1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Win, GL Pro... & các loại tương tự

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi CTSP, 22/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chipu

    chipu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Bạn Trung à,
    Xe mình lúc mới mua đập hộp, chạy hết ga số 4 cũng chỉ được 11.000 rpm, tốc độ 110 kph (tức là 1.000 rpm ở số 4 tương đương 10 kph), nếu lên số 5 thì tải nặng hơn nên chỉ còn 10,000 rpm, đạt 120 - 125 kph (chở 2, chạy ngược chiều gió trên đương TL - Nội Bài), đó là câu chuyện của 1998.
    Xe GL 1600 zin dùng nhông 14/46, công nhận chạy trong phố gần như không phải về số, nếu chạy trên 30 kph thì mình chỉ đi số 5. Không nên chạy nhông 13/42 vì hại xích, và nhông càng nhỏ thì hiệu suất truyền động càng kém (ma sát lớn hơn), nếu bạn là dân kỹ sư cơ khí mình nói thế bạn sẽ hiểu ngay.
    Tuy nhiên dùng nhông 14/46 có nhược điểm là mô men xoắn động cơ hơi thừa nếu ít khi chở nặng, do đó nếu chạy trong phố hoặc đường trường khi cần tăng tốc hoặc vượt ô tô thì về số 3 máy rất gào (tua máy quá lớn) mà tốc độ xe vấn thấp. Do đó để có thể chạy đạt tốc độ cao thì nên thay nhông sang 15/45. (không nên 14/42 như mình nói lúc nãy). Tuy nhiên nếu động cơ không được hiệu chỉnh thì mô men xoắn sẽ không đủ và tốc độ có thể max sẽ bị giảm đi. Mình đã thử và thấy nếu đi đôi, chạy hết số 5 với nhông 15/45 tốc độ xe không tăng, vì tua máy chỉ còn đạt khoảng 9,000 rpm và tốc độ xe max vẫn chỉ còn 125. Tất nhiên chạy nhông này 14/45 sẽ tiết kiệm xăng hơn.
    Để đạt mô men xoắn tốt hơn thì bắt buộc không được để động cơ thiếu xăng, và phải đốt nhiên liệu hiệu quả hơn.

    Xe mình lúc nguyên bản (nhông 14/46) chạy khoảng 2.3 - 2.5 lít/ 100 km. sau khi thay nhông 15/45 thì ăn ít hơn một chút, chắc chỉ 2,4 lít là cùng. Như vậy là động cơ không thể đạt mô men xoắn tối đa được.
    Cần phải hiệu chỉnh lại carburetor để các đường xăng, gió vận hành tốt hơn (Nên bảo dưỡng kỹ các đường dẫn xăng, khí, chỉnh vít gió phù hợp) Không cần thay ziclor mà chỉ đặt kim xăng ở nấc 3 hoặc 4 (tuỳ độ mòn ziclor), đừng đặt ở nấc 1, 2 xe sẽ thiếu xăng (kim sâu quá). Đường nạp khí (lọc bằng mút xốp) nên bảo dưỡng thông thoáng, tốt nhất là phải tự chế, vì cái lọc zin mình nghĩ là bây giờ không còn đâu, thay lọc GN hoặc FX thì phải kéo căng và sẽ rất bí. Lọc khí càng thoáng càng tốt.
    Về IC thì mình có nhờ bạn ở Indo mua cho IC của xe Tiger 200 của Honda Indo. Loại IC này có xung làm việc nhanh hơn cho nên vẫn có thể đóng ngắt được mạch ở mức 7.000 lần trong 1 phút (tương đương với 14.000 rpm (vì xe 4 kỳ thì 2 vòng mới đánh lửa 1 lần). Trước kia có 1 số bạn viết trên này là IC (như của Exciter) có hạn chế số vòng tua là không đúng đâu. Phải nói là loại IC của Exciter có xung nhịp thấp nên chỉ có thể đánh lửa 5000 lần trong 1 phút thôi (tương ứng với 10.000 rpm khi chạy không tải). Nếu thay loại IC có độ trể thấp hơn (ngắt mạch được nhiều lần hơn trong 1 phút) thì cải thiện được rpm ngay. Tât nhiên IC phải tương thích với động cơ thì mới được.
    IC thì mình thay Iridium NGK, loại tương ứng với NGK DP8EA-9
    Ống xả thì mình chế ống xả đôi của LA, dùng chung 1 cổ thoát và có lưỡi chia hơi cho khí thoát ra 2 bên đều, tiếng nổ êm hơn nhiều nhưng lại thoát hơn là bô zin của GL.
    Saukhi chỉnh sửa tổng thể thì mình thấy như sau: xe ăn xăng khoảng 3 - 3,3 lít với nhông 14./46. Với nhông 15/45 thì xe ăn khoảng 2,8 - 3 lít.
    Về tốc độ, mình không dám cho chạy hết ga ở chế độ không tải sợ máy rụng ra mất. Nhưng chạy có tải (đi đôi cho an toàn, đèo thêm cậu cháu trai nặng 65 kg, mình là 58 kg) thì thấy, số 4 hết ga rpm lên quá kim, số 5 cũng lên gần hết đường đỏ (12,000 rpm) và tốc độ ở số 5 lên tới 150 kph (mình phải cho tài xế riêng của mình chạy xe ô tô con bám theo để kiểm tra. Chạy thử trên đường HN- Bắc Ninh vì đuờng này tốt hơn. Không nên chạy Pháp Vân - Cầu Giẽ vì đường không phẳng, rất nguy hiểm.
    Tất cả câu chuyện trên xảy ra cách đây 3 năm. Hiện nay mình ít chạy xe máy tốc độ cao nữa (tuổi cũng cao rồi) nhưng xe GL 1600 mình vẫn giữ. Hàng tháng mình vẫn chạy khoảng 100 km để bảo dưỡng xe thôi. Hàng ngày không mấy khi đi xe máy.
    Còn về ô tô thì khỏi nói, mình chạy vẫn nhanh, cao tốc HN - Bắc Ninh mình vẫn chạy 180 thường xuyên. Đi công tác xa mình toàn lái, cho cậu tài ngồi bên thôi. Xe mình Camry 2.4, ở bên Đức xe này chạy đường cao tốc lên 225 như không ấy bạn ạ. Mình cũng lái xe bên Đức nhiều rồi.
    Mình khuyên bạn không nên đi xe máy quá nhanh hoặc chỉnh máy quá mức theo kiểu của mình mà hại máy, nếu không hiểu biết sâu về động lực và cơ khí.
    Lưu ý, nếu hiệu chỉnh để tăng rpm và mô men xoắn thì phải thay dầu thường xuyên hơn vì máy bị khai thác hết công suất. Tốt nhất đi xa về thay dầu ngay hoặc chạy 500 km phải thay dầu (ít nhất phải là dầu Castrol Power 1 hoặc Vistra 300).
    Bật mí nhé: cái GL 1600 thì mình giữ từ khi mới đến giờ (đi 43.000 km), còn thì mình đã đổi không biết bao nhiêu @, SH, GT, ngay cả ô tô mình cũng đã đổi Altis sang Camry từ đấy đến nay rồi bạn ạ. Mình rất thích GL vì có 1 số kỷ niệm với nó.
    Thân
    ngochd thích bài này.
  2. alex_pagulayan

    alex_pagulayan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    834
    Đã được thích:
    0
    tôi đọc dc bài này thấy cũng cảm động .đúng là mỗi người 1 số phận trong chúng ta ai giúp dc thì giúp người ta nhé .
    ----------------------------------------------------------------
    Các bác ơi!!!!!!!!!!!!!!!!! Em đăng bài này lên không với mục đích buôn bán,mà chỉ với mục đích muốn có được sự ủng hộ của mọi người.
    Có một bạn rất xinh xắn,hiền lành ,đáng yêu,bạn ý tên là Thoa.không may cách đây 2 năm bạn ý mới phát hiện mình bị một căn bệnh hiểm nghèo là NHIỄM TRÙNG MÁU.Bạn ý đã phải nghỉ học để điều trị bệnh.Gia đình bạn ý cũng rất nghèo khó,bố mẹ đẫ phải bán hết mọi thứ để chữa bệnh cho bạn ý,dù là cũng không chắc chắn là bạn ý sống được bao lâu nữa.Chi phí cho việc chữa bệnh của bạn ý là rất lớn (khoảng 21triệu / 1 tuần ).Trong những ngày nắm ở bệnh viện thì bạn ý cũng muốn chứng tỏ mình vẫn là người có ich,bằng chính những ống nhựa truyền nước và đạm bạn ý đã tự tay làm những con cá vàng, quả dứa...Làm như vậy vừa để quên đi sự đau đớn và cũng muốn kiếm chút tiền giúp đỡ bố mẹ trang trải tiền viện phí cho mình.Để duy trì thêm sự sống cho bạn ý dù chỉ thêm một ngày thì sự giúp đỡ của mọi người có ý nghĩa rất quan trọng. Mỗi người chỉ cần bớt chút chút tiền quà sáng là có thể giúp được bạn ý rồi.Câu chuyện này hoàn toàn có thật,không phải đùa nên em mong các bác ủng hộ nhiệt tình nhá.Thay mặt bạn ý,em xin chân thành cảm ơn!!!!!!!!
    Tất cả những con cá này được kết bằng tay ,màu sắc thì bạn ý tự nhuộm ( bằng củ nghệ, bằng màu bột...)em chỉ biết thế thôi.Vì ống truyền nước thì chỉ có mỗi màu trắng trong trong thôi mà.
    Mỗi con cá vàng chỉ có 10K.
    Bác nào muốn mua ủng hộ thì liên hệ :
    BÉO _ 04 6227161
    VÂN ẾCH__ 0904707188
    Địa chỉ để mua trực tiếp:
    Địa chỉ 1: PHÒNG 201__TẦNG 2__VIỆN DA LIỄU ( Phương Mai)
    Địa chỉ 2: SỐ 10__ NGÕ 342 / 41 KHƯƠNG ĐÌNH __THANH XUÂN.
    ĐỊa chỉ 3: Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp__85 Lương Định Của (gọi VÂN ẾCH , bọn e học vào các buổi sáng trong tuần)
    GỌI TRỰC TIẾP CHO THOA: 0988473599
  3. o0o_Ice_Berg_o0o

    o0o_Ice_Berg_o0o Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2005
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    cho hoi gl dieu toc o dau?toi di 6 con gl ma chua phat hien ra dieu toc.chi thay kim phun thoi,
  4. p9donganh

    p9donganh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Là bơm tăng tốc ấy mà bác
  5. xike80

    xike80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác!!!
    Em ở SG,Q.Bình Thạnh đang đi con Win100 đen đời 95. Không hiểu sao dạo này máy xe em nó kêu như là tiếng ốc bị lỏng phía bên bộ nồi đó. Khi tằg ga thì êm nhưng khi giữ ga thì nó lại bị!!! Bác nào biết chỉ dùm em với. Có chỗ nào sửa xe rành về Win thì chỉ dùm em với nhé!!!Cảm ơn các bác nhiều a!!!
  6. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    bơm tăng tốc chính là cái dây thứ 2 dẫn vào chế hoà khí( bình xăng con) nó có tác dụng bơm xăng trực tiếp vào buồng đốt , tạo ccônng suất tức thời cho máy
    bác cứ tháo ra cái nhìn biết liền
  7. NHABOX

    NHABOX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    thế là thành bơm xăng trức không có chế hỏa khí hả bác
  8. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    ở chế của GL có 2 cái dâu dẫn xuống, một cái kéo quả ga như bình thường, 1 cái dây phụ thứ 2 kéo bơm tăng tốc, nếu bác kéo mạnh tay ga sẽ thấy xăng vọt ra ngay,
    bác muốn nhìn phải tháo chế ra mới thấy được
    thân ái
  9. anhlng

    anhlng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2004
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn ngotrantrung!
    Qua theo dõi 4rum tôi thấy bạn rất nhiệt tình trả lời các bài viết của mọi người và qua đó chứng tỏ bạn rất yêu chiếc xe của mình và luôn tìm hiểu về nó, điều đó thật đáng quý (bạn hẳn là người thích otô, xemáy?)
    Về vụ bơm tăng tốc của GL thì thực ra nó là một cái bơm hoạt động theo tay ga khi kéo ga lớn thì bơm hoạt động làm cho xăng xuống bình xăng con nhiều hơn chẩy thẳng qua lỗ zít lơ vào cổ hút giúp cho xe tăng tốc nhanh.
    Cũng chi vì lỡ vô đọc cái topic này mà tôi mới tìm mua đc một chiếc GL pro 150 (ngày xưa cũng thích dòng này lắm nhưng không đủ $ nên chơi Win đen tem tím 96)
    Hy vọng sau này sẽ có nhiều kinh nghiệm chia xẻ với AE về vụ GL pro.
    Chúc vui
  10. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    chào bác
    nói thật ra kiến thức của em thuộc dòng sơ cấp mà thôi
    kiến thức vá víu nhiều, nói chung là hồi bé em cứ ngửi mùi xăng ZIN130 mới ăn được cơm nên lúc lớn lên trong máu cũng có tý xăng, em nói thật, cái xe GL nói chung là sữa đậu lành, nhưng mình cũng phải chăm sóc nó thường xuyên để nó có thể cõng mình đi xa được mà ko đổ bệnh mấy,
    bác đã mua GL thì mời bác vào hội GÀ LÔI( Tên gọi của hội GL hà nội ) giao lưu cùng anh em cho biết
    http://www9.ttvnol.com/forum/garage/920836.ttvn
    thân ái
    ngo tran trung

Chia sẻ trang này