1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Win, GL Pro... & các loại tương tự

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi CTSP, 22/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thanks bác Khoa đã đính chính giùm. Hồi đó ở HN Su Crystal hiếm lắm, Sg thì thanh niên chạy nhiều hơn nhỉ.
  2. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    GL125 chạy hay, nhưng theo em nó không có điều tốc nên độ bốc không bằng được GL150, GL MAX có 2 đời, đều tem tím cả thì phải.
    Thông số KT của GL125
    Honda GL Max Model GL Max Neo Tech 1250

    Engine Type 4 Stroke SOHC Silent Chain
    Piston Displacement 125 cc.
    Bore x Stroke 56.5 mm. X 49.5 mm.
    Compression Ratio 9.2 : 1
    Carburator -
    Gear System 5 Speed
    Clutch System Multiplate Wet Cluth
    Ignition System CDI DC
    Starter System Kick Start
    Suspension System Front :Telescopic
    Rear: Swingarm
    Brake System Front : Disk Brake
    Rear : Drum Brake
    Dry Weight 102 kg.
    Fuel Capacity 11.0 Liter
    Price Rp. -13.600.000
    Còn GL100 thì đợt đó nhập về toàn cho công an thôi, em thấy chiếc nào cũng biển xanh, nhiều nhất ở trụ sở CATP (HN), vẫn thấy nhiều bác CA đi ra đi vào bằng con xe đó, tiếng bô nghe không hay lắm, pha giữa Win và Dream.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    u?c khome s?a vo 11:16 ngy 08/11/2006
  3. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    bác nào đi GL Pro 150 và GL Pro 1600 Neotech thì giúp anh em làm cái so sánh,
    thấy nói giữa Pro150 và 1600 có nhiều điểm khác nhau về cải tiến máy móc,
    các bác cho ý kiến đê.
  4. GL_Pro150

    GL_Pro150 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2004
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    0
    lập hội GL đê
    chút so sánh nhá:
    150 piton to hon 1600
    ----- đề pa số thấp nhanh hơn ----
    1600 phun dầu nhanh hơn 150
    ------- có lo xo cần khởi động, số nhẹ hơn------
    ------- có thể chế đề - 2T đấy
    ------- chế ngon hơn, điều tốc ok hơn, tiết kiệm xăng hơn-----
    tuy đang chạy 1600 nhưng mình khoái 150 hơn
  5. ngotrantrungtb

    ngotrantrungtb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    lạ nhỉ , theo em biết thì 1600 có cung tích xylanh 156cc, còn Pro150 có dung tích xy lanh la` 145cc, tại sao píton cua Pro150 lai to hơn của Pro1600 được?
    có lẽ hành trình piston dài hơn chăng? nếu hành trình piston dài hơn thì tay biên và cụm biên phải dài hơn, có nghĩa là không thể lắp chung tay biên và cụm biên của 150 cho 160 dược, đây là 1 diểm bất bình thường của GL
    nhưng theo như bác nói cũng có lý, vi` nếu hành trình piston dài hơn, thi` xe sẽ có gia tốc xuất phát điểm tốt hơn so với hành trinh dài ==> tức đề pa tốt hơn, cái này có lẽ còn phải hoc hỏi thêm từ những bác có kiến thức tốt hơn, để hiểu hơn dòng xe mình đang chạy.
    nhưng chỉ thay đổi 1 chút như vậy mà giá cả trênh lệch giữa 2 dòng nhiều quá, hơi bất hợp lý.
    em có ý kiến vậy mong các pác chỉ giáo thêm cho ra ngô ra khoai
    thanks
    ngo tran trung
    Được ngotrantrungtb sửa chữa / chuyển vào 22:19 ngày 15/11/2006
  6. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Theo em thì thế này:
    Piston to hơn ==> bề mặt piston lớn hơn - nhưng thể tích buồng đốt nhỏ hơn ==> tỷ số nén cao hơn - ở số thấp / vòng tua máy lớn ==> tạo nhiều năng lượng hơn ==> gia tốc tức thời cao hơn, tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn.
    Còn tay biên GL150 có thể không dài hơn mà do cấu tạo trục khuỷu (crank shaft) to hoặc nhỏ để tạo số vòng quay thấp hay cao, số vòng quay tạo chuyển động tịnh tiến của piston để khởi động mỗi chu trình hút-nén-nổ-xả. Em nghĩ GL150 có trục khuỷu nhỏ nên tua máy lớn, tạo độ vọt. Nhưng ở số cao thì sẽ không thể tăng tốc tốt bằng GL1600, và điều tốc của GL1600 cũng được cải tiến hơn 150.
    Lý thuyết là vậy, nhưng cũng chưa lần nào cầm trong tay 2 cái piston và tay biên / trục khuỷu để so sánh cả.
    Em có con GL150 sẵn sàng bổ ra xem, có bác nào có GL1600 không, hú lên một tiếng làm thí nghiệm xem cái nhể???
    Các bác nào www.howstuffworks.com xem phần động cơ, có mô tả khá kỹ về các kiểu động cơ với các loại trục khuỷu khác nhau
  7. ngotrantrungtb

    ngotrantrungtb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    bác Hưng (b_e) ơi
    thế hoạt động của điều tốc không ảnh hưởng nhiều đến gia tốc khi đề pa ah`?
    vậy đối với tốc dộ thấp, thì 150 chạy tốt hơn so với 1600, nhưng lại tốn nhiên liệu hơn? em hỏi vậy đúng không bác
  8. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Thông thường điều tốc cơ chỉ hoạt động khi vặn ga quá 1/3 đến 1/2 hành trình, tất nhiên có thể điều chỉnh được. Khi bác vào số 1, đề pa lên số 2/3 ít khi thốc hết ga nên điều tốc không hoạt động.
    Điều tốc thực ra là công tác kéo kim xăng lên để xăng tưới thẳng vào buồng đốt, bugi đánh lửa đốt xăng sống tạo động lực tức thời cho xe tăng gia tốc thôi. Cho nên nếu xe có điều tốc cơ mà bác nào nghí ngoáy vặn ga lúc xe tắt máy thì lúc sau chủ xe chỉ có mà chết, xăng ngập đầy buồng đốt mà
    Hồi trước đi Pantheon 150 - 2 thì, bị đứt điều tốc mà mấy bố Phủ Doãn tìm mãi không ra, bảo kẹt cuaroa, rồi tắc bô, rồi bó máy... sửa mãi không được đòi bổ máy ra thì em bảo thôi, thế mà còn lấy 130K. Đồ chó, em về tháo tung ra xem, hóa ra điều tốc điện này có 2 bộ phận: 1 công tắc kích hoạt bơm xăng phụ ở chế hoà khí, một dây cơ kéo nắp che cổ bô (phần sát buồng đốt) - ga càng to thì đầu bô càng mở rộng để thải xăng đốt chưa hết ra. Ở chế độ thông thường chưa kích hoạt điều tốc thì nắp này chỉ mở 1/2!!!
    Sau đó sửa xong em mới lên, ngồi chửi cho một trận (hàng Thắng béo số 5 Phủ Doãn), may mà không đánh nhau.
  9. Sudang82

    Sudang82 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2006
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    3
    Các bác ơi con này với FX 125 về độ khỏe của máy thì thế nào ạ. THấy bạn em bảo cái này 150 nhưng lại không hơn được FX 125. Sự thực thì thế nào ạ?
    Mới cả các bác có thể giải thích tại sao con này lại mất giá thế không ạ? Trước em nhớ con này phải trên 30T cơ, giờ bán xe cũ thì chỉ 6-7T
  10. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    FX em chưa đi nên chưa biết, nhưng nếu đề pa thì FX không ăn được đâu.
    Xe mất giá thì bác biết đấy, thị trường mà. Xe mới ra thì xe cũ ắt phải xuống. Như PX150 mới hồi trước xấp xỉ 40M, giờ dưới 10M tất, hoặc Su GN cũng vậy, đọc giá trên 10M chắc ít người dám mua.
    Chỉ có cái CD125 là quái dị nhất, đã có lúc hạ xuống 6-7M mà sau phong trào đi lên có những bác hét 20-25M hoặc 35M cũng có. Thế mới vui chứ.

Chia sẻ trang này