1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Win, GL Pro... & các loại tương tự

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi CTSP, 22/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngotrantrung1977

    ngotrantrung1977 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    hơ hơ , mấy bác MOD hay nhi? đang nhiên khóa nik toi lai, chang co ly do gi` ca, không 1 lời giải thích, nói tôi spam diên đàn,
    may mình có nik dư phòng, chán luôn mấy bác MOD , ca thang không thấy các bác pót một bài, anh em post bài thì kiểm soát chặt thế, chẳng hay tý nào,
    bác B_E ơi, vậy thì xe GL phải chế biến thêm 1 cái khoá tay ga nữa nhẩy??
    dựng xe của mình, tre con trèo lên nghịch vặn ga 1 lúc thì có mà ốm đòn, thế bác ơi, xử lý và phòng tránh cái bệnh này như thế nào nhi? nghe cung kinh, như trước con NISSAN MAXIMA cua nhà thằng ban em vậy, lên xe đạp ga nghịch linh tinh, chút nữa nó cung bó máy vào không thể nào fnổ máy dưọc thế mới sợ
    bác Hưng cho kinh nghiệm về sử lý cái vụ bị mấy ông trẻ( cả mấy bác già nưa_ hi'' hi'') nghịch đến cái tay ga thì phải xử lý tình huống thế nào cho ổn nhỉ?????
  2. GL_Pro150

    GL_Pro150 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2004
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    0
    giá cả Chênh lệch như vậy ko nhiều bạn a! ví dụ như xe honda 81 và 82 cũng chênh khoản vì sự cải tiến và thời điẻm ra trước ra sau cách vài năm.
    ko cần khoá tay ga , nếu ai nghịch ngợm tay nắm thì đạp vài phát nhớ tắt khoá điện, kéo le nấc 2. mình đã làm thế và nổ máy, chảng biết lý do.có người bảo có vẻ ko dúng lý thuyết...
    hihi
    cách này dùng tương tự khi xe chảng may bị đổ hoặc xòe
  3. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Không cần bác Trung ạ, như bác GL-Pro nói đúng đấy. Tắt khoá điện đi, đạp vài phát, mở le gió, kéo ga hết cỡ - đạp một phát nổ ngay. Nhưng phải là dân Pro thì mới chơi kiểu đó được. Không thì khởi động cưỡng bức - vào số đẩy nổ.
    Cái Maxima trước em cũng chạy vài lần, không biết xe bạn bác đời nào chứ cái đời mà em đã đi là 88 - máy 3.0 V6. Mở khóa điện là khởi động luôn bơm điện chạy không tải, khi nào đề thì bơm điện mới phun xăng vào chế. Có thể con ấy đời cũ hơn nên kéo bơm bằng chân ga.
  4. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Bác ngotrantrung1977, em đâu có thấy nick nào của bác bị khoá? Trong trường hợp bị khoá, chắc chắn fải có lí do đính kèm luôn dưới nick!!! Nếu không làm như thế, chắc Mod ấy bị... điên!
    Trong trường hợp bác bị khoá vì spam thì đấy là do lỗi của bác. Có thể cả tháng Mod mới viết một bài, nhưng ít nhất Mod cũng không spam. Khi làm Mod, càng fải có trách nhiệm hơn với bài viết của mình, không fải muốn nói gì là nói ngay như khi còn là thành viên nữa. Cho nên bác đừng có phàn nàn trong trường hợp mình fạm lỗi. Mỗi người vứt ra đường một mảnh giấy nhỏ thôi, nhưng đến cuối ngày fải cần đến những xe chở rác rất lớn.
    Bác cứ "yên tâm" là không ai được "ưu ái" hơn ai đâu, mỗi ngày có cả chục bài spam được dọn đi.
    u?c CrazyMaster s?a vo 08:37 ngy 19/11/2006
  5. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    @CrazyMaster: nick cậu ấy là ngotrantrung, bị treo chuyển thành ngotrantrungtb, lại bị treo nên giờ mới thành ngotrantrung1977, ha ha.
    Bác thử kiểm tra xem sao bị treo rồi trả lời cho nó công tâm.
    Mà mấy bác lập topic xong chạy đâu hết thế, chán luôn em nó rồi à...
  6. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Em cũng rất đồng cảm với bác! Em có 1 em CD benly 125 đã cùng em đi từ Bắc vào nam và hiện đang nằm ở SAI GÒN. Dợt rùi em lên cơn nghiện cào cào nên định kiếm 1 con GL xin bộ giấy tờ! Em mua một con GLpro 150 giá 4tr về đi thử thấy hay hay chăm sóc một chút thì thật tuyệt. Hôm rùi em thử đi Hòn gai với em về tốc độ đường trường khỏi phải bàn luôn. Em dát cai GPS trong người thấy chỉ cực đại là 97km/h trên đường em không gặp một đối thủ nào dáng kể. Tất nhiên không bằng cào cào 250 nhưng so với mấy em <170 cc thì em GL khá hợp lý. Hơn nữa giá cả quá nhẹ khoảng 4-5tr là có 1 em pro150 OK so với anh bạn thân Minsk của em thì chấp nhận được . EM chưa leo nui thử nhưng em nghĩ Minsk chắc khó lại.
    Nhược điểm của GL ngoài các ý nêu trên em nghĩ có mấy điểm:
    1/Tay lái hẹp và rung nên dễ mỏi
    2/Bánh trước nhỏ như wind nên bám đường chưa tốt
    3/Dang ngồi của xe thể thao không thuận khi đi đường trường.
    Ngày mai em se cùng em GL độc hành Tây bắc. Sẽ chia xẻ thông tin sau chuyến đi

    (Bài này em viết từ trưóc khi đi tây Bắc nhưng do không gửi được lên diễn đàn nên cất ở HDD. Hôm nay em vừa ở Tây bắc về lại Pôt lên được)
    Được vndrake sửa chữa / chuyển vào 20:18 ngày 20/11/2006
  7. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Bài trước em viết mà mãi không pót lên được nên copy cất đi hôm nay mới đưa lên được. tranh thủ viết tiếp.
    Em vừa từ chuyến Tây bắc về lúc 15h chiều nay 20/11 tren con GL em vừa kể trên
    Giở GPS hành trình dài 1222 km/ Tốc độ lúc nhanh nhất 87km/h tốc độ hành tiến trung bình 42km/h
    Hành trình của em như sau:
    Ngày 16/11 em đi chặng Hà nội - Mường La khoảng 330km qua mấy đèo cao : Thung Khe Thung Nhuối, Cao nguyên Mộc Châu.
    Ngày 17/11 em đi chặng Mưqờng La - Điện Biên 300 km Qua một loạt đèo không thể kể hết được cao nhất là đèo Fađin-1450m dài 30km đèo đang được sửa chữa đất đá lổn nhổn em vẫn qua ngon
    Đèo Sơn La ngoằn ngoèo
    Em bị nga một cú đích đáng khi vào cua với tốc độ chừng 50km/h do gặp một vũng dầu nhớt ai đổ giữa khúc ngoạt vào đèo Mèo. Về người may em có bộ áo bảo hiểm tótt nên chi bị đau xe văng cách người 5m cong chỗ để chân bên trái gãy đôi chắn bùn trước. DỤng xe dậy đạp nổ ngon đi tiếp.
    Tuần giáo Điện biên đường đang sửa quá xấu
    Ngày 18/11 Hành trình vất vả nhất Từ Điện biên đi Sapa:
    Các đoạn đèo dóc cao <500m không thèm đếm. Ngoằn ngoèo là tất nhiên.
    Qua đèo Cổng trời cao ngất vội không giở GPS ra xem chắc cũng độ 1200m
    Đến Thủ phủ Lai châu mới (Bình Lư cũ) lúc 16h30 trèo đèo Ô Quy Hồ - Đèo cao nhất Đông dương. Đèo dài hơn 30 km Đến đỉnh rét căm căm móc GPS thấy hiện lên số độ cao 1976m
    Đến Sapa khoảng 18h45 gì đó trời đã tối. Cảm giác trèo đèo với các dặng núi tây bắc hùng vĩ đen sẫm in trên nền chiều ráng đỏ thật khó tả
    Ngày 19/11 sáng em cưỡi xe xuống thung lũng Tả van chơi đi qua suối xe chết máy đạp không nổ. Móc đò ra sửa chịu luôn vì lửa yếu. Đoán chừng do dây điện bị ướt chập nên em kệ xe đấy bò vào bản chụp ảnh. Sau độ 30 phút đạp 1 cái nổ ngay
    Chiều em thả xe về Lào cai- Không có gì phải khoe vì xuống dốc gần 40km
    16h em lên đường về hà nội theo quốc lộ 70 về đến Yên bái khoảng 19h45. Ngủ tại Yên bai
    Ngày 20/11 quay lại khu du lịch Thác Bà rồi về Hà nội theo đường 32C. Đến Hà nội lúc 15h
    Trên 1300km đường đi em chỉ bị bà con dân tộc các nghệ nhân đi đường núi vượt độ 2 -3 lần còn lại không có đối thủ. Đây là klần đầu tiên tôi gặp điều này. Cách đây mấy tháng em và một anh bạn cưỡi một con LA 250 đi Lũng Cú bị 3 anh H''''''''Mông trên một chiếc WAVE cho ăn khói do xe LA nặng không thể nghiêng khi bám cua.
    Ngoại trừ quả ngã rất đau ở đèo Mèo chuyến đi của em thực sự mỹ mãn với xe GL150 Pro. XIn lưu ý chiếc xe nàyem mua có gần 4.5tr sửa vào hết 400k. Hiệu quả thì thật là mỹ mãn như vừa kể với các bạn
    Được vndrake sửa chữa / chuyển vào 20:20 ngày 20/11/2006
  8. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Tuyệt đấy. Em cũng muốn làm chuyến solo mà các cháu còn nhỏ quá chưa đi được, nhà thì neo người. Hồi trước đi cùng thằng bạn bên báo Quân đội, hai thằng chạy Win lên Điện Biên đi dọc theo sông Mã viết bài, khốn khổ sau đó con Win về nát như tương, hồi đó đi đúng mùa lũ, vồ ếch liên tục, xe lại nát, nghĩ lại giờ vẫn còn phê.
    Con GL của em mua 3 triệu, về thay mỗi IC zin vào chạy phơi phới, hôm nào rảnh anh em Win-GL hẹn nhau đi cafe đi. ĐT của em 0903434789.
    Cái GPS bác vndrake mua ở đâu chỉ cho em với, làm cái hôm nào đi còn dùng.
  9. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    GPS trên TTVNOL có hẳn một mục đấy khá bổ ích.
    Ở Hà nội có bán nhiều chỗ nhưng đều đắt gấp 1.5-2 lần ở tây. bạn gửi ai ở bên Mỹ mua hộ là hay nhất bên đó khá rẻ. Mình tra Tra trên AMAZON.com rồi nhờ bạn bè bên tây mua.
    Vụ GPS có gì gặp nhau trao đổi thêm.
  10. GL1600

    GL1600 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    15
    Xe của bác VNdrake tuyệt qúa nhỉ. . Xe của bác mà đi đường bằng chắc vẫn vít hơn 100 ấy nhỉ.Hôm nào rỗi rãi giao lưu bác nhé

Chia sẻ trang này