1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda67 - một thời vang bóng - CLB Honda67 Nha Trang

Chủ đề trong 'Nha Trang' bởi telecom78nt, 11/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Honda67 - một thời vang bóng - CLB Honda67 Nha Trang

    Bài của bác Khome đây, bác viết có hồn lắm.

    Honda 67 - một chiếc xe huyền thoại

    Các bác còn nhớ trong những bộ phim hình sự, biệt động, săn bắt cướp? cuối thập niên 70s đầu thập niên 80s, những cảnh đuổi bắt thường được biểu diễn trên xe 67.

    Hình ảnh những tay anh chị để tóc dài, mặc quần loe, cúi rạp mình lao vun vút trên những chiếc 67 thực sự đã cuốn hút mình (khi ấy ở HN toàn xe đạp + java + babetta + môkích + cub50 + DD + hết)

    chiếc Honda 67 này là con đẻ của ông Soichiro Honda (1906-1992), -1 kỹ sư bậc thầy nhưng không cần bằng cấp.

    Ngày ấy nước Nhật khủng hoảng kinh tế do bị thua trận sau chiến tranh Thế giới thứ 2 nên người ta buộc phải nghĩ đến việc đi xe máy thay vì đi xe hơi. Và cũng do khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu đắt đỏ nên ông Honda chế tạo và cho sản xuất hàng loạt 2 loại xe 50 phân khối. - 1 là Super cub 50 (dành cho nữ) đã quá nổi tiếng và tạo nên tên tuổi Honda, 2 là chiếc Honda 67 (dành cho nam)

    Thực ra tại VN gọi là Honda 67 nhưng tên chính xác của nó là chiếc Benly 50 đầu tiên của ông Honda, được sản xuất lần đầu vào năm 1962 và sau này mẫu mã của nó cũng không có thay đổi đáng kể.


    Ông Honda là 1 người đặc biệt mê đua xe, và mơ ước của ông về việc tổ chức đua cho chính những chiếc 67 thông dụng đã trở thành sự thực.

    Ngày nay thì sao? xin thưa rằng không chỉ ở VN mà trên thế giới người ta vẫn chạy 67 nhan nhản luôn đấy, cụ thể ở Hà Lan người ta có cả 1 Club đi xe 67.


    Có cả bikeshop phục vụ cho xe 67 nữa nhé.

    Ngày nay ở VN chiếc 67 tuy vẫn chạy tốt nhưng chỉ còn được rất ít người đi, tại SG và các tỉnh phía Nam, người ta dùng máy cu3aq chiếc 67 để lắp cho những chiếc xe ba gác máy để chở hàng.

    Và thật đáng khâm phục khi 1 máy móc của nó được thiết kế để chở 2 người mà vẫn chịu được khi lắp vào chiếc xe ba gác cồng kềnh kia và không hề hấn gì. Tớ có ông anh quen làm nghề chở 3 gác, ông đó nói thường chở 1 tần sắt là chuyện bình thường và chỉ có máy 67 mời chịu nổi. (xin nhắc lại là 1 tấn sắt nhé).

    Nếu người ta nói hãng Honda là 1 trong những doanh nghiệp góp phần tạo nên kỳ tích Nhật Bản thì cũng có thể nói Honda 67 là 1 trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda.

    Khome

    (trích từ box Ô tô - Xe máy)
  2. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    67 ZIN
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    67 ĐỘ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Từ những chiếc Honda SS50 cũ kỹ mà người dân Việt Nam hay gọi là xe Honda 67, chủ nhân của hai chiếc 67 độ đã phải mất rất nhiều thời gian và tiền của để cho ra hai chiếc xe khá đối lập nhau về phong cách.
    Độ 67 kiểu classic
    Mềm mại và quý phái là ấn tượng đầu tiên khi thấy chiếc xe này. Có lẽ những kinh nghiệm nghề nghiệp của một kiến trúc sư đã giúp Anh Tuấn, chủ nhân của chiếc xe, khắc phục được những nhược điểm cố hữu về thiết kế của chiếc 67, tạo cho chiếc xe một dáng vẻ mới.
    Nét mềm mại không ngờ toát lên ngay từ kiểu dáng đầu trước của xe, được tạo bởi chắn bùn trước được thiết kế vuốt cong và toả xuống với những tai bắt hình đuôi cá thanh mảnh và mềm mại làm liên tưởng tới chắn bùn của những chiếc chooper. Phần đèn pha được mạ inox và thiết kế dài nhọn vươn ra trước đầy thách thức.
    Phần tay lái được uốn theo hình chữ M và với duy nhất một đồng hồ đo tốc độ cho thấy chủ nhân chiếc xe này là người rất đam mê kiểu dáng dòng xe chooper. Phần đuôi xe với chắn bùn sau vẫn được uốn cong và xoè xuống. Để chân sau được làm điệu hơn với kiểu dáng thanh mảnh và vuốt cong kiểu vây cá. Phần thân xe được điểm thêm các hình khối chóp nhọn như muốn tạo cho xe độ cứng cáp và khoẻ mạnh. Điểm nhấn của chiếc xe này phải kể tới đó là chiếc ống xả khá điệu đà và đẹp mắt với chỉ duy nhất một đường hàn phía dưới thân ống xả cho thấy người thợ đã phải cố gắng rất nhiều để gò và uốn cho ống xả có được kiểu dáng như vậy. Chủ nhân của chiếc xe vẫn tâm đắc nhất với chiếc ống xả này.
    Song kiếm hợp bích
    Mặc dù chỉ là những thay đổi cơ bản về kiểu dáng nhưng để có được chiếc xe ưng ý như thế này anh Tuấn đã phải bỏ ra 2 tháng miệt mài đi tìm ý tưởng và biến nó thành hiện thực. Cực khổ nhất là lúc đi làm hai chiếc chắn bùn và chiếc ống xả. Lúc đầu anh tận dụng hai chiếc chắn bùn cũ hàn thêm và gò dáng nhưng khi định hình lại không được như ý thế là lại bỏ. Hai tháng làm xe là hai tháng phải xác định tư tưởng phải bỏ đi làm lại đến khi nào cho ra được chiếc xe như ý muốn . Vừa nói anh vừa nhìn vào chiếc xe thân yêu của mình.
    Đối lập với vẻ cổ điển của chiếc Honda 67 đỏ kể trên là chiếc 67 vàng kiểu dáng thể thao của Hiếu béo tên gọi thân mật . Anh chàng mê xe môtô như điếu đổ này đã phải khá vất vả mới tậu được một chiếc Honda 67 cà tàng màu đỏ, loại xe mà thời buổi này chẳng ai còn đi nữa. Có xe rồi, Hiếu bắt đầu mày mò tìm hiểu và tìm ý tưởng để độ chiếc 67 này lên cho xứng với niềm đam mê của mình. Vốn liếng chỉ là những tháng lương đi làm thêm gom góp và kiến thức 7 năm được đi du học ở nước ngoài được tiếp cận với xe phân khối lớn nhiều. Việc đầu tiên là độ lại màu sơn của xe. Vì ngân sách có hạn nên Hiếu phải lân la tới rất nhiều thợ sơn ở Hà Nội để tìm chỗ sơn với giá phải chăng. Lúc đó có một ông thợ nhận sơn lại chiếc xe này màu vàng với giá rất rẻ. Việc đổi màu cho xe tưởng như thành công nhưng chỉ 3 tuần sau lớp sơn cứ thay nhau ra đi. Hoá ra ông thợ sơn dùng loại sơn Đại Bàng với giá 5 nghìn đồng 1 lít? Cùng lúc ấy chiếc 67 đỏ của anh Tuấn cũng đã hoàn thành xong. Nhìn vào chiếc xe bong tróc của mình Hiếu đã nảy sinh trong đầu một loạt ý tưởng và thế là công cuộc độ xe bắt đầu. Cậu nghĩ đơn giản 67 là xe nam mà đã là xe nam thì phải đi dáng sport mới hay. Thế là trong đầu cậu đã tưởng tượng ngay ra cảnh một chiếc 67 với giảm sóc monoshock với chiếc chắn bùn sau của xe sport.
    Cứ mải miết nghĩ, mải miết vẽ, mỗi ngày một chút một chút. Một tuần sau tập bản vẽ được hoàn thành dưới sự chỉ dẫn của anh Tuấn. Hiếu mang xe xuống người thợ đã giúp anh Tuấn hoàn thành chiếc xe 67 đỏ để làm. Việc nghĩ ra ý tưởng đã khó ngờ đâu việc hoàn thiện ý tưởng còn khổ hơn. Để thực hiện việc lắp monoshock việc đầu tiên là phải tìm một chiếc càng xe đời mới để lắp vào sau đó mua monoshock ..nhưng tới khi lắp vào chưa kịp mừng đã gặp một loạt sự cố, nào là khung thấp quá phải uốn cong lên, nào là phải làm mấu bắt monoshock. Sau mấy ngày loay hoay cuối cùng cũng lắp được vào nhưng tới khi vừa ngồi lên đi thử bỗng nhiên cái giảm sóc sập xuống, lò xo thì gãy vì quá yếu, thế là lại phải tháo ra để mua cái mới lắp vào. Thử năm bảy lần cuối cùng cũng chọn được một cái như ý được tháo ra từ một chiếc xe phân khối lớn. Hơn 1 tháng sau chiếc xe mới được hoàn thành.
    Chiếc xe được thiết kế khá cầu kỳ và chi tiết, đầu xe được cải tiến bằng một chiếc mặt nạ đầu bọ ngựa với một con mắt bảy màu làm chiếc đèn pha, chắn bùn trước được lấy từ một chiếc xe Yamaha Nouvo, vành trước la - zăng 5 nan được trang bị phanh đĩa cỡ lớn. Chiếc phanh đĩa này bao trùm cả vành la-zăng làm cho chiếc xe trở nên khá chuyên nghiệp và tăng độ an toàn khi điều khiển. Tay lái được uốn cong bọc vào chiếc đồng hồ công tơ mét và thấp xuống làm giảm sức cản lên người lái khi di chuyển . Phần chế hoà khí Hiếu rất sáng tạo khi quay ngược cổ hút gió ra ngoài và cải tiến bằng một bộ lọc gió đời mới, cung cấp gió tốt hơn cho chế hoà khí. Động cơ được cải tiến thêm bằng bộ cân bằng áp suất và giảm nhiệt độ cho máy. Hai cần để chân sau được thiết kế cao hơn, tạo cho người ngồi sau cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe sport thực sự vậy. Phần yên xe được thay bằng chiếc yên liền hai tầng với chỗ ngồi sau cao hơn chỗ ngồi trước và vuốt nhọn ra đằng sau đuôi, vừa để làm đuôi cho xe đồng thời tạo điểm nhấn cho chiếc ống xả được chế lên đằng sau đuôi như chiếc CBR600RR, hai bên cốp xe là hai bình trợ lực dầu cho giảm sóc và bộ xả áp xuất dầu cho máy.
    Thành quả của lòng sáng tạo và đam mê
    ?oMỗi chiếc xe là niềm đam mê và để trình diễn những ý tưởng sáng tạo của em trên đó?. Hiếu nói với tôi như vậy khi hai anh em đang ngồi ngắm chiếc 67 của Hiếu. Thiết nghĩ đó cũng là mong mỏi và khát khao của giới trẻ bây giờ muốn được khám phá được biến những ước mơ của mình thành hiện thực.
    Trích Autonet.com.vn
    Được telecom78nt sửa chữa / chuyển vào 23:11 ngày 11/01/2007
    Được telecom78nt sửa chữa / chuyển vào 23:12 ngày 11/01/2007
    Được telecom78nt sửa chữa / chuyển vào 23:14 ngày 11/01/2007
  4. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Ở Nha Trang xe 67 nhiều lắm, với nhiều ưu điểm như: nhỏ, nhẹ, đi lại dễ dàng nơi đông người, giá cả rất rẻ và rất cá tính.
    Mình vừa mới sắm 1 chiếc 67, đang dọn lên theo dạng nguyên bản. Mình tạo topic này mong gặp gỡ giao lưu với những bạn bè có cùng sở thích.
    Những hình ảnh của chiếc xe 67 một thời oanh liệt của mình sẽ sớm post cho mọi người chiêm ngưỡng.
  5. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    67 và người đẹp
    [​IMG]
    67 và đám cưới
    [​IMG]
  6. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    67 độ Hà thành
    [​IMG]
  7. kimcuongbien

    kimcuongbien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    1.406
    Đã được thích:
    0
    Phải nói là rất đẹp..Cả một công trình nghệ thuật...Đúng là bây giờ càng ngày càng hiện đại người ta lại có xu hướng quay về kiểu hoài cổ là một phần...hơn nưa lại rất độc đáo....
    Có lẽ em cũng phải quay qua kết con xe này thôi...
  8. Vo_danh_khach

    Vo_danh_khach Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    2.564
    Đã được thích:
    0
    Đẹp thật, nếu mà ra đứng bên cạnh Cái công trình HOA BIỂN, ắt hẳn mọi người tập trung xung quanh cái công trình nghệ thuật mà không biết là vì cá xe hay vì công trình.
    Hôm nọ VDK xuống xã Vĩnh Phương, có người đòi bán 1tr1, cũng định mua về tuốt lại theo kiểu Zin nguyên bản, nhưng nghe mọi người xung quanh nói máy chiếc này te tua rồi, không sửa được, hiện giờ không có đồ thay, thế là chao đảo, không dám lấy.. Giờ thấy đẹp, đâm ra tiếc nuối. Chắc cũng kiếm 1 chiếc re rẻ thay chiếc Lifan 4000 thôi.
  9. culanus

    culanus Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2003
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    67 thì vô thiên lủng giá, vừa rồi mất một tháng trời đi lùng xe với ông anh. Có xe hơn triệu, nhưng cũng có xe quát đến 8, 9 triệu. Cuối cùng chốt hạ một con 7 triệu, quyết định ngay sau một chầu nước chè sau đó chủ cũ và chủ mới giao lưu chầu nhậu. Cưỡi con 67 còn khá gin ra đường cũng hơi tự hào, khối kẻ nhìn thèm thuồng, chưa kể có xe đuổi thep doạ...mua đứt. Tuy nhiên bác nào ko biết chơi thì 67 của bác ngang đồng nát, mang ra để anh em cười cho.
    Tình yêu 67 muôn đời.
  10. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Đúng vậy... giá xe 67 sẽ càng mắc khi càng nhiều đồ zin, nước son zin, niền zin, cổ lái, chế zin...vân và vân. Mình cũng mới mua 1 chiếc 67 hơi nhiều đồ zin, quan trọng là máy móc ổn định. Phần lớn xe 67 đã lên nòng (nếu không thay nòng thì chạy không lại DD luôn ).

Chia sẻ trang này