1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda67 - một thời vang bóng - CLB Honda67 Nha Trang

Chủ đề trong 'Nha Trang' bởi telecom78nt, 11/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Chiếc xe máy có gần 40 tuổi đời không bao giờ cũ với những người đam mê chơi xe như anh Hòa. Anh bỏ ra hai tháng trời cùng gần 20 triệu để khẳng định cái tôi của mình với chiếc xe tự chế.

    Anh Hòa và chiếc Honda 67 "độ".
    Tại Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng, trào lưu chơi xe máy cổ ngày càng phát triển. Chiếc xe cổ sẽ càng đặc biệt hơn nếu chủ nhân muốn thể hiện óc sáng tạo của mình trên đó. Kiểu dáng và tính năng của xe được thay đổi theo ý thích riêng của mỗi người khi chế xe.
    *Desmosedici RR và sự hồi sinh của Ducati
    *Honda CBR1000RR tại Việt Nam
    *Xe máy tại triển lãm Singapore
    Các dòng xe cổ Peugeot, Lambretta, Vespa và Honda 67 được lựa chọn nhiều nhất để chơi vì độ bền của động cơ. Những người chơi xe 67 đều có một nhận xét rằng nó ít bị trục trặc vì thiết kế động cơ đơn giản hơn các dòng xe cổ khác.
    Để "độ" xe, người chơi có thể chọn phong cách dịu dàng cho chiếc xe với màu sơn trắng, vàng, ghi? với những chi tiết mềm mại của yên xe và những chiếc đèn hậu xinh xắn.
    Nhưng anh Hòa, chủ nhân của chiếc Honda 67 hầm hố màu tím, lại chọn cách làm ngược lại. Chiếc xe trông hoành tráng hơn bằng cách thêm vào các phụ kiện kiểu dáng rất hiện đại như vòng đĩa phanh, yên xe, đầu xe...

    Chiếc 67 nhìn từ phía trước.
    Tổng "thiệt hại" cho niềm đam mê của anh Hòa là 18 triệu. Anh cho rằng nếu mua xe chỉ vì nhu cầu đi lại, không ai chấp nhận chiếc xe của anh. Tuy vậy, anh Hòa tiết lộ chiếc Honda 67 này đang được rất nhiều "dân chơi" hỏi mua.
    Chủ nhân của chiếc xe cho biết việc khó nhất trong hai tháng miệt mài của anh là phần căn chỉnh chiếc giảm xóc sau. Do phần yên sau chịu lực lớn nên ngoài việc đảm bảo khả năng chịu lực, chiếc giảm xóc còn cần sự chính xác để tạo sự cân bằng cho xe khi chạy với hai người.
    Anh Hòa phải bỏ ra hơn hai tháng chỉ ở nhà để sáng chế "tác phẩm" này. Anh cho biết các chi tiết bằng inox phải đặt trước, ngoài ra, các phụ kiện khác phải lùng ở khắp nơi. Riêng chiếc phanh đĩa đường kính hơn nửa mét, anh phải nhờ bạn mua từ bên Thái Lan với giá hơn một triệu đồng cả tiền chuyển về.

    Ống xả ngay dưới yên xe.
    Riêng chiếc ống xả, anh Hòa cho biết phải mất một tuần để tìm được một mẫu ưng ý. Trước đó, anh đã phải thay ra thay vào nhiều lần để có thể "tạm ưng". Chiếc ống xả được bố trí ngay dưới yên xe được coi là chi tiết sáng tạo nhất của chiếc Honda 67 độ của anh Hòa.
    Anh Hòa nói: "Mình rất thích chiếc 67 này vì nó nhỏ gọn, cũng rất ít khi bị trục trặc. Mình phải tìm mua nó trên tận Phú Thọ và hài lòng về máy móc của xe".
    Một chiếc Honda 67 có giá từ 5 đến 7 triệu đồng. Tuy vậy, tiền đầu tư sau đó nếu trót dính vào thú độ xe có khi gấp tới vài lần. Ngoài ra, công sức bỏ ra để có tác phẩm cho riêng mình, nghĩ ra mẫu mã, lùng phụ tùng hay "lắp ráp" là không thể tính toán hết được.
    (Theo Ngoisao.NET)
  2. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    HÌnh chiếc 67 ở trên
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. culanus

    culanus Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2003
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Vespa nhiều người dính vào đâm nhàm, đặc biệt là nhiều chị em phụ nữ ham hố, không ham. Phải 67 mới đậm chất man. ok.
  4. huy232000

    huy232000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Đã chơi 67 thì để nhìn dễ dễ tí ! như con này chả ra cái giống gì ! ngô không ra ngô , khoai không ra khoai !
  5. culanus

    culanus Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2003
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Mỗi người 1 kiểu chơi. Công nhận 67 cũng dễ chế biến vì có dáng. Nhưng tôi giống đồng chí phải gin mới ngon.
  6. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Quá đúng, mình cũng phong cách zin đây ... Nhưng cái máy chắc không thể nào zin được, vì xe 67 là SS50, chỉ có 49cc, nếu để zin đến giờ đi chắc cũng không lại Chaly. Xe của mình mới mua đang làm máy, thay nòng Wave alpha cho nó dễ đạp. Sớm có xe để trình làng mọi người.
  7. tranvietanhtuan

    tranvietanhtuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    1.404
    Đã được thích:
    0
    - độ chế cho lắm vào rồi cũng leo lên chạy thôi mà.
    ít tiền thì cứ mua wave tàu, nhiều thì mua dylan mà chạy, rờ phát nổ cho nó sướng, tội vạ gì đạp chổng mông rồi leo lên con xe nửa cào cào nửa RGV
  8. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Mỗi người mỗi ý kiến thôi bạn, sở thích mỗi người cũng mỗi khác. Xe cộ cũng vậy, có người xem chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, có người xe chiếc xe như là người bạn, chia sẻ những vui buồn trong cuộc hành trình cuộc sống. Hiện giờ có nhiều hội xe máy đang hoạt động, 1 phần họ tham gia để thoả mãn niềm yêu mến đối với chiếc xe của mình, 1 phần họ tham gia vào các phong trào xã hội hoá. Cuộc sống đâu chỉ riêng ai? phải không bạn?
    1 số hội xe máy:
    - vespa: www.vespavn.com
    - Honda CD : www.saigoncdclub.com/forum/
    - Mobylette: http://www.mobylettesaigon.com/forum/
  9. telecom78nt

    telecom78nt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    1 vài hình ảnh 67 của mình đang trong lò luyện:
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. convitcon121

    convitcon121 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    đây là xe 68 bạn ạ.. chúc luôn yêu xe!!!

Chia sẻ trang này