1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hồng Gia Quyền La Phù Sơn - Ai có thắc mắc gì về HG LPS xin vào đây

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi unrepeat, 13/11/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lionkt

    lionkt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Xin c
    Chào các Ông MỎ SƯ (không phai Võ Sư đâu nhé)
    Đôi lời góp ý cùng các ông: Các ông chỉ được cái lỗ miệng mà thôi. Ăn nói lung tung. Biết thì nói còn không thì đóng cái lổ miệng lại giùm người ta.
    Toàn là một đám người rách việc, lên diễn đàn ăn nói lung tung. Chẳng đâu vào đâu, Chỉ trích người này, môn phái nọ. Cẩn thận chăm lo cái lỗ miệng của các ông đi. Bắt nó khép lại, đừng để nó phun ra như thế nhé.
    Chúc các ông khoẻ và mong các ông biến đi cho thoáng.
  2. cachepvang113

    cachepvang113 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0

    Chào các Ông MỎ SƯ (không phai Võ Sư đâu nhé)
    Đôi lời góp ý cùng các ông: Các ông chỉ được cái lỗ miệng mà thôi. Ăn nói lung tung. Biết thì nói còn không thì đóng cái lổ miệng lại giùm người ta.
    Toàn là một đám người rách việc, lên diễn đàn ăn nói lung tung. Chẳng đâu vào đâu, Chỉ trích người này, môn phái nọ. Cẩn thận chăm lo cái lỗ miệng của các ông đi. Bắt nó khép lại, đừng để nó phun ra như thế nhé.
    Chúc các ông khoẻ và mong các ông biến đi cho thoáng.
    He He He ! Bác nói chí phải. Có khí khái lắm. Tui đồng ý với Bác : Ai có tài , có giỏi thì lo cho bản thân mình đi. Hay ho gì cái chuyện DẤU MẶT DẤU TÊN ĐỂ CHÊ BAI NGƯỜI KHÁC.
  3. kungbillfu

    kungbillfu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
  4. kungbillfu

    kungbillfu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
  5. kungbillfu

    kungbillfu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
  6. kungbillfu

    kungbillfu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    tôi chỉ làm phuóc cho võ lâm thôi
    500 nam xúa các vị sủ tu luyện mói tim ra duọc cách luyện tập này
    bây gìo truyên bí kíp cho võ lâm dó là tôi làm chuyện nhân dúc mà tốt rồi tốt rồi tốt rồi tốt rồi
    9 DVD BI?T KI?TP HGQLPS
    nói thât voi bác giá quá rẻ tui lam phúoc thôi
    môn phái náy is over some 500 year
    so 99,990 usd is too cheap let see

    500 years = 1,369,863,014 day
    1,369,863,014 day / 99,990 usd = 0.0000137 cent
    so fee per day 1 day = 0.0000137 cent
    Tôi lám phúoc cho vo lâm thôi không co tiên bạc gí dâu mua di khi toi nói ra chuyện náy thí co nguoi mua ngay dó
    kungbillfu
  7. kungbillfu

    kungbillfu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    tôi mong co thòi gian dể mà hại gan mà không có đây
    tôi lo không tập nó hại tùm lum thì khổ dấy
    nói chung có tâp là tôt rôi
    chúc khoẻ mạnh
    Kungbillfu

  8. kungbillfu

    kungbillfu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
  9. kungbillfu

    kungbillfu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
  10. nguoncon

    nguoncon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Tôi tình cờ đọc được một bài viết về HGLPS của 1 học trò cụ Đức trên trang web phatgiaonguyenthuy , đọc lại lần thứ 2 tôi vẫn mập mờ , đầu óc lãng đãng , tôi đâm ra hoang mang . Mong các anh em đóng góp ý kiến . Tôi xin copy ra đây để các anh em tiện theo dõi .
    TẠI SAO TÔI THEO PHẬT GIÁO
    Trần Quốc Định
    Có rất nhiều người cho rằng ?o đạo nào cũng dạy điều tốt? hay ?ođạo nào cũng tốt?. Nhưng nếu đem lịch sử ra đối chiếu thì những tội ác tàn khốc nhất trong lịch sử con người từ cổ chí kim đều do tôn giáo gây ra. Mặt khác nếu phân tích một tôn giáo trên khía cạnh xã hội người ta đều cho rằng có những tôn giáo mang lý tưởng xã hội tích cực, vị tha để phục vụ con người, nhưng nếu nhìn xâu xa hơn về mặt nhân bản thì những mục đích xã hội có vẽ tốt đẹp kia không hề mang một tính cách nhân bản, mà trái lại lý tưởng đó hoàn toàn vì mục đích đồng hoá tôn giáo nhằm biến con người trở thành công cụ phục vụ cho thần quyền tuyệt đối có tốt đẹp chăng khi con người phải phục vụ tôn giáo. Và những tham vọng tôn giáo có tốt đẹp chăng khi một người của tôn giáo này chiêu nạp tín đồ từ tôn giáo khác bằng cách phỉnh lừa họ bằng câu ?ođạo nào cũng tốt? !
    Tôi hơi ngỡ ngàn khi được hỏi vì sao đến với đạo Phật. Nếu câu hỏi được đặt ngược lại ?otại sao tôi từ bỏ Đạo Phật? thì tôi có lẽ dễ trả lời hơn. Vì thật ra quá trình tìm đến Đạo Phật của tôi là một quá trình tìm hiểu, nhưng hệ thống tín điều hay giáo lý của Đạo Phật, mà theo tôi những hệ thống giáo pháp đó không phải thực sự chỉ do một vị phật có trí tuệ đã truyền dạy. Như hầu hết các phật tử Việt Nam, gia đình tôi theo Phật Giáo Bắc Tông, tôi bắt đầu đi chùa Bắc Tông và quy y tam bảo từ khi còn đang học bậc học tiểu học, lúc ấy tôi là một cậu bé tín thành và tin tưởng tuyệt đối vào những gì tôi được nghe và thấy. Những niềm tin vào Đạo Phật cậu tôi hoàn toàn sụp đổ khi tôi bắt đầu tìm hiểu các kinh điển của Phật Giáo Bắc truyền.
    Tôi bắt đầu tìm đọc các quyển kinh Phật Giáo Bắc Tông từ những năm đầu của đại học. Tôi cố học thuộc những lòng những đoạn kinh không một chút nghi ngờ cho đến một hôm vì cố học thuộc lòng tên của các vị Phật và bồ tát mà không thể nào nhớ nổi tôi sực nhận ra mình đã đọc kinh một cách máy móc không hề suy nghĩ. Tôi chợt nhận ra mình đã mù quán tin theo kinh sách mà không dùng lý trí suy xét. Sau khi đọc lại kinh sách của Phật Giáo Bắc Tông một cách kỷ lưỡng và tự đặt câu hỏi về những nghịch lý của Phật Giáo bắc truyền, tôi bắt đầu nghi ngờ những hệ thống tư tưởng và giáo pháp trong kinh điển của Phật Giáo Bắc Tông. Lúc ấy tôi chỉ biết Phật Giáo Bắc Tông và không hề biết có hệ thống Phật Giáo nào khác ngoài Phật Giáo Bắc Tông.
    Tôi phủ nhận hệ thống Phật Giáo Bắc Tông mà tôi đã tin trong suốt quãng đời thơ ấu của tôi để bắt đầu dấn thân vào một hành trình đầy trăn trở đi tìm một sự thật toàn hảo một trang giấy khi xé đôi vẫn còn là một trang giấy, một chân lý khi cắt xén thêm thắt sẽ không còn là chân lý. Thực ra tôi không hề có tham vọng tìm đến đạo Phật. Tôi hoàn toàn không biết mình đi tìm điều gì, tôi chỉ biết tôi là tôi đi tìm một cái gì có ý nghĩa hơn, cao cả hơn mục đích công danh và cơm áo gạo tiền trong thế gian tầm thường đầy phi lý này.
    Tôi bắt đầu từ bỏ Phật Giáo Bắc tông để tìm đến những hệ thống triết học tây phương, rồi tôi lại từ bỏ những hệ thống triết học Tây phương khiếm diện có tính cách tri thức đơn thuần để đến những tư tưởng có tính cách vá víu và vay mượn màng mạc trong những tác phẩm của Phạm Công Thiện, Thích Nhất Hạnh, Bùi Giáng, đã một thời tôn sùng những nhân vật này, đã một thời cuốn ?oNói với tuổi 20 của Thích Nhật Hạnh là kinh gối đầu của tôi, đã một thời tôi cũng đã tự hào với cái tự ngã ngông cuồn của tôi như phạm Công Thiện và Bùi Giáng, tôi như một kẻ sắp chết đuối giữa đại dương mênh mông không biết bờ bến vội vã bám vúi vào những bọt bóng mong manh đến với tôn giáo, Tôi cứ lênh đên với những tác phẩm ấy rồi bỗng nhiên thấy tuổi trẻ bồng bột và khờ dại của tôi đã bị phỉnh lừa một cách tàn nhẫn vì những lời lẽ vừa ngọt ngào có tính cách ru ngủ tri thức nhưng lại kích thích cái tự ngã của tuổi trẻ nhiệt tình trong tôi. Tôi từ bỏ những tác phẩm ấy và phủ nhận những tác giả ấy như từ bỏ những mảng bọt bóng long lanh được tạo ra từ những đợt sóng trước rồi vội tan vỡ ở những đợt sóng sau.
    Sau đó tôi được một người bạn học cùng học với tôi khoa Vật Lý của đại học Tổng Hợp giới thiệu đến môn phái Vô Vi xuất hồn, tôi vội vàn áp dụng những lối thiền vô vi để chạy trốn thực tại thế gian trong những hoang tưởng về một thế giới không có thực. Qua một số bạn bè cùng trường tôi vô tình trở lại với tư tưởng Phật Giáo một lần nữa qua những bài viết của một số vị thầy nổi tiếng ở Việt Nam thời bấy giờ tôi bắt đầu ăn chay trường , cùng lúc áp dụng các lối thiền vô vi, chỉ sau vài tháng như vậy tôi nhận thấy một vài tri tuệ chứng thần kinh bất thường ở những người bạn đã giới thiệu tôi vào môn phái vô vi. Tôi bỏ ăn chay trường và bỏ ngồi thiền và trở lại cuộc sống bình thường, theo cách lý luận của tôi trên quan điểm vật lý tôi hoàn toàn không tin có một linh hồn có thể xuất ra khỏi thân để bay đi ! theo vật lý nếu có ôm linh hồn có thể lìa thân xác để bay đi, thì linh hồn phải chiếm một vị trí trong không gian ở thời điểm trước và thời điểm sau. nếu linh hồn chiếm một vị trí thì linh hồn phải chiếm một khoảng không gian, nếu cái gì chiếm một khoảng không gian thì cái đó là yếu tố vật chất, nếu là yếu tố vật chất thì cái đó không phải là linh hồn. Như vậy không thể có một linh hồn thoát khỏi thân xác và cái gọi là vô vi xuất hồn là điều không thể có được. Tôi từ bỏ môn phái vô vi, từ bỏ ăn chay trường và từ bỏ Phật Gíao qua các tập sách do các thầy bắc tông tự biên soạn. Những năm sau đó tôi hoàn toàn không còn là một phật tử nữa. Tôi đã trở thành tín đồ ngoan đạo của Thiên Chúa giáo, tôi đi nhà thờ 2 hoặc 3 ngày một tuần, tôi dự hầu hết các các buổi thánh háo, giới trẻ tôi dự hầu hết các buổi lễ chiều thứ tư ở nhà thờ Tú Xương hay Man Côi?suốt 5 năm như vậy cho đến một hôm tôi dự lễ tại nhà thờ thì một sự kiện làm tôi vĩnh viễn bỏ Thiên Chúa giáo. Hôm ấy trong khi tôi rất thành kính hướng tất cả tâm thành lên Thiên chúa nê đã sơ xuất khi nhận bánh thánh, vị linh mục đã giận dữ nói với tôi, cả nhà thờ giận dữ nói với tôi. Ngay lúc ấy tôi chứng kiến như thế nào là cuồng tín thô bạo vào nghi lễ giáo điều và sự áp chế cưỡng bức niềm tin của các tín đồ Thiên Chúa.
    Cùng thời gian này nhân duyên đưa đẩy tôi đến với phái võ Hồng gia . Đây là sự kiện quan trọng nhất trong đời tôi: tôi được biết những bí mật trong kinh điển Phật Giáo Bắc Tông và Phật Giáo Nguyên Thuỷ. Tôi theo học nhiều môn võ từ nhỏ nhưng không hài lòng với bộ môn nào. Tôi cứ đi tìm hết môn phái này qua môn phái khác hy vọng tìm được võ công thật sự. Tôi được một võ sư giới thiệu đến học Hồng Gia Quyền tại tư gia của võ sư Lý Hồng Thái sau một thời gian được anh Thái hướng dẫn tôi theo anh Thái phụ huấn luyện bộ môn Hồng Gia lần đầu tiên công khai tại sân Hồ Xuân Hương quận 3, sau vài năm huấn luyện Hồng Gia và nga Mi tôi chợt nhận ra gây thương hay sát hại một sinh mạng thật quá dễ dàng nhưng cứu một sinh mạng quả thật khó khăn vô vàn. Tôi chán nản không muốn tập luyện võ công và tìm đến cụ Đức để xin học Đông Y và châm cứu. Cụ Đức chính là Nam Hải Chân Nhân, đã từng là chưởng môn của núi La Phù Sơn, là người đã mang Hồng Gia và Nga Mi về Việt Nam và là thân phụ của võ sư Lý Hồng Thái.
    Khi cụ Đức nhập viện tại bệnh viện Bình Dân và bệnh viện An Bình thì tôi tình nguyện vào bệnh viện săn sóc cho cụ. Tôi làm điều này vì kính phục cụ và muốn tỏ lòng biết ơn khác với các võ sư và môn đồ Hồng Gia khác, tôi hoàn toàn không xin cụ dạy võ công cho tôi!
    Khi cụ Đức xuất viện về nhà tôi cũng theo cụ để chăm sóc cụ tại nhà. Mãi đến lúc sống bên cụ tôi mới biết những hiểu biết của tôi về võ học trước đây hoàn toàn là phù phiếm, và dù mang danh võ sư nhưng tôi hoàn toàn không biết gì về võ công. Trong thời gian này tôi được truyền thụ khẩu truyền tâm ấn những võ công thực sự của núi La Phù Sơn cho đến ngày cụ rời Việt Nam để sang Pháp, những võ công này được ẩn dấu trong kinh điển Phật Giaó Bắc Tông!
    Phật Gíao Bắc Tông coi ***** Bồ Đề Đạt Ma là tổ, mà Bồ Đề Đạt Ma còn là tổ của các nghành võ học đông phương. Nhưng trên thế giới không hoàn toàn không hề thấy một pho sách nào ghi lại võ học do Bồ Đề Đạt Ma truyền dạy mà chỉ có các tạng kinh điển của Phật Giáo Bắc tông , nếu nói rằng võ công do tổ Bồ Đề Đạt Ma không được ghi chép lại thì rất vô lý.
    Như vậy nếu võ công này được ghi lại thì phải chăng được ghi lại trong kinh điển của Phật Giáo Bắc Tông. Hầu như chưa có một tài liệu hay bằng chứng nào về điều này.
    Nhưng trên thế giới những sử liệu lịch sử thường được làm sáng tỏ từ một nhân chứng, tôi không phải là người duy nhất biết được sự thật này chắc chắn đương kim chưởng môn của Hồng Gia là Hồng Thái cũng biết những sự thật ẩn dấu bên trong kinh điển của Phật Giáo Bắc Truyền.
    Sau cuộc cách mạng Trung Hoa 1949 thì hầu như tất cả vị tiền bối chưởng môn của phái Thiếu Lâm và La Phù Sơn đều trôi dạt về các quốc gia lân cận, trong đó có Việt Nam và các vị này mang theo bí mật của kinh điển Phật Gíao Bắc Tông. Tiếc rằng những vị hiện nay dang sống trên núi Thiếu Lâm hay là Phù Sơn không phải là truyền nhân thực sự của chùa nê có thể đã không biết những sự thực này. Nếu không có sự kiện 1949 có lẽ những bí mật trong võ công trong kinh điển Phật Giáo Bắc Tông vẫn còn là bí mật.
    Ở đây tôi chỉ nói sự thật mà tôi được biết trên khía cạnh võ học, Tôi hy vọng một ngày sẽ có những vị cũng đã kế thừa được võ công trong kinh điển Phật giáo Bắc Truyền sẽ nói lên sự thật cho dù những võ công này đã được giữ bí mật cả ngàn năm từ đời này qua đời khác, cho dù những gì của La Phù Sơn phải trả lại cho La Phù Sơn, những gì của sự thật trả về cho sự thật, những gì của võ công tôi trả lại cho võ công những gì của giáo pháp xin hãy trả về cho giáo pháp dù là công phu của núi La Phù Sơn, hay giáo pháp của Đức Phật tất cả vẫn là của thế gian sẽ quên lãng và phủ nhận sự thật cũng như những người phật tử đã phủ nhận chính giáo pháp của Đức Phật.
    Khi biết kinh điển Phật Giáo Bắc Truyền ẩn chứa nhiều võ công của ***** Bồ Đề Đạt Ma cái nhìn của tôi về Phật Giáo càng sai lạc. Lúc ấy tôi tưởng Đạo Phật là một hệ thống luyện tập thân thể và tâm linh để đưa con người đến chổ siêu việt.
    sau khi cụ Đức rời Việt Nam qua Pháp, vì một sự tranh chấp và hiểu lầm của một người đồng môn cùng tập luyện Hồng Gia, người này đã đến tìm tôi tại nhà một người bạn để gây chiến ông ta mang vũ khí để cố tình hạ thủ tôi và dùng lời lẽ nhục mạ để khiêu khích tôi giao đấu. Lúc ấy tôi cố nhịn nhục để tránh cảnh huynh đệ đồng môn tương tàn, nước mắt tôi ứa ra, tôi càng cố nhịn nhục thì người ấy càng nhục mạ. Anh bạn chủ nhà đẩy tôi xuống bếp rôi đưa tôi cuốn Đức Phật Và Phật Pháp và bảo tôi nhìn chân dung Đức Phật để nhịn nhục.
    Tôi cố nhìn chăm chăm vào chân dung Đức Phật Thích Ca trên bìa sách bị nhạt nhoà qua nước mắt để khỏi nghe những lời nhục mạ gây chiến tôi nghe dạt dào trong tôi một tình thương trỗi dậy lấn áp hận thù. Đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với Phật Gíao Nguyên Thuỷ.
    Sau khi đọc xong cuốn Đức Phật Và Phật Pháp và một số kinh sách của phật Giáo Nguyên Thuỷ tôi trở lại với Đạo Phật.
    Bây giờ tôi có thể trả lời câu hỏi vì sao tôi theo Phật Giáo. Tôi tin theo Phật Giáo vì phật Giáo không phải như những gì tôi đã biết qua Phật Giáo Bắc Tông, vì Phật Giáo không phải là những gì được biết qua những hệ thống triết học có tính cách thuần tuý triết học. Tôi trở lại Phật Giáo vì Phật Giáo không phải là những gì tôi đã đọc được trong những tiểu phẩm của Thích Nhất hạnh, Phạm Công Thiện hay Bùi Giáng, tôi quay về với Phật Giáo không phải là những biến thể của tà môn huyền hoặc tôi trở thành phật tử không phải là hệ thống tín điều cực đoan cuồng tín như Thiên Chúa giáo. Tôi tin theo Đạo Phật vì Đạo Phật không phải là những gì tôi đã tin theo và đã từ bỏ.
    Chicago, đầu mùa xuân 2004
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này