1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hồng Gia Quyền - La Phù Sơn (Hồi ký Thần Võ Chu Du - trang 83)

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi lyhl, 10/02/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. codon1minh

    codon1minh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Chào các huynh:
    Lảo Trư lâu nay đóng cửa tập luyện, lâu lâu nhảy rào một chút. Gần đây, học tập bên Nam Hải Huyền Môn thu thập được nhiều điều hửu ích, ngoài những công phu ra còn hiểu thêm về chiều dài lịch sử của La Phù Sơn cũng như xuất xứ bộ môn Hồng Quyền. Với tấm lòng trân trọng bộ môn mình đang theo đuổi, tri ân sư tỗ cũng như ông sifu Hinh, mình nghỉ rằng các huynh nên vào thăm động NHHM để đọc các bài trên blog. Những luận cứ huynh NguyenVanXam đưa ra không được logích lắm (xin huynh đừng rủa), chẳng hạn các thầy Thiếu Lâm ngày xưa bỏ trốn lên La Phù, đổi thành đạo sỹ nghe không vững. Năm 1975, sư không đổi ra cha, cha cũng không đổi ra sư. Nhưng võ công đâu có thể nào một sớm một chiều lại đổi ra thành một môn thập phần lợi hại và ảo diệu như vậy. Điều này lảo Trư thấy lấn cấn rồi, nếu huynh NguyenVanXam nghe các trưởng bối từ năm 1984 thì thử nghe trưởng bối khác học từ năm 1968 xem sao?
    Riêng lảo Trư xin bật mí với các huynh (chắc sẻ bị dzủa quá) thầy Thái giỏi về võ bao nhiêu thì sifu Hinh lại chuyên về văn bấy nhiêu. Ổng nghiên cứu tường tận về cái môn này và những học thuật của sư tỗ. Những tâm đắc về võ thuật, ổng cho là phế thải hết. Tui thèm được tàn phế như ổng quá.
  2. NGUYENVANXAM

    NGUYENVANXAM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Những luận cứ huynh NguyenVanXam đưa ra không được logích lắm (xin huynh đừng rủa), chẳng hạn các thầy Thiếu Lâm ngày xưa bỏ trốn lên La Phù, đổi thành đạo sỹ nghe không vững. [-X[-X[-X

    Luận cứ của bạn có chắc k ? " Lão Trư" có biết 1 số vị tiền bối đã chuyển mình từ Phật Gia wa Đạo Gia k ? ĐÓ LÀ CÁI DUYÊN ĐÓ !
    Như chúng ta, rất chi nhiều người đi chùa khấn Phật ... nhưng thực ra có là Phật tử gì đâu , đó là 1 tín ngưỡng phổ biến trong khối Đông Nam Á.
    Đạo gia cũng là 1 ngưỡng khác ( theo tui thì thấp hơn Phật Gia về mặt Siêu hình); nhưng tất cả chỉ là nghe wa : HỔNG RÕ LẮM ( kể cả Phật Gia) ????????? !!!!!!!!!!1:-w:-w:-w^:)^^:)^^:)^
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Bác LYHL dzui lòng có vài ý kiến cho anh em tường nhỉ ?
    Thánks before !
  3. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    [rose]
    -----

    Chào anh Codon !


    <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com
    3) Một điều mà tất cả chúng ta cần phải lưu ý là Lịch Sử có tính khách quan và trung thực, thông tin từ một người hoặc một nhóm người không thể xem là lịch sử được, các thông tin này cần được đối chứng với nhiều dòng thông tin khác, kể cả dòng thông tin của nhóm người đối lập thì lúc ấy thông tin này mới đầy đủ căn cứ làm nên giá trị lịch sử. Còn không thực thi việc đối chứng thì khối lượng thông tin đó chỉ có giá trị tham khảo của hồi ký cá nhân.


    Chúc anh ngủ ngon với giấc mơ hết cô đơn, hoà nhịp và đoàn kết !
  4. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    [rose]
    -----

    Tôi đồng ý với anh Online, vì tinh thần tự tôn của Trung Nguyên rất cao nên những gì tốt đẹp và cao quí mà không thuộc về Trung Nguyên thì Trung Nguyên không đề cập đến (hoặc đề cập rất sơ sài). Hồng Gia La Phù Sơn cũng nằm trong trường hợp này, hiện anh em có người nào đọc được tài liệu chính thức viết về Hồng Gia La Phù Sơn từ người láng giềng hữu hảo Trung Nguyên ?
  5. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    [rose]
    -----

    Lịch sử có những ngóc ngách riêng của nó, tuy có thể không được viết ra một cách trực tiếp nhưng khi chúng ta đọc một cách chầm chậm sẽ thấy rất rõ.

    Như trường hợp Sư Tổ của Thái Gia Quyền là Thái Phúc đã từng là thiền tăng của Thiếu Lâm Tung Sơn Hà Nam hoàn tục và có một thời gian dài ẩn cư tu đạo, phát triển võ phái tại La Phù Sơn.
  6. codon1minh

    codon1minh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Anh Lyhl ơi:
    Đệ không biết gì về sư tổ Thái Phúc nên có hỏi sifu và có tìm đọc trên các trang mạng thì đều giống nhau ở chổ ông đó đúng là nhà sư, có dzìa trên núi La Phù nhưng không có đoạn tu đạo vì ông ấy lúc đầu khi dạy cho ông Chen Heung sư tổ gì đó chỉ dạy Phật pháp mà thôi và do ông ta bị phỏng đầu nên còn có bịệt hiệu là "Monk with the Wounded Head nhà sư phỏng đầu.
    Đồng ý là có một vài người do cảm thấy hạp hay không hạp hay phát hiện ra chân lý cao siêu gì thì cũng có thay đổi đạo nhưng hiếm lắm chứ không phải là một số lớn và càng không có nguyên do để thay đổi võ công ( trừ khi đi học thêm ), đằng này đang là võ công Phật bỗng dưng chạy qua núi bên kia là sáng chế ra được liền võ công thâm hậu của đạo gia thì không có lý lắm. Giỏi như anh Lyhl vậy chắc chắn cũng không kịp chế võ công ra nhanh như vậy, đúng không?
  7. NGUYENVANXAM

    NGUYENVANXAM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Theo tui biết, Bạch Mi Đạo Nhân (Chu Long Tuyền) cũng là người của Phật Gia sau này trồn chạy quân triều đình lên núi tu thành một đạo sĩ Đạo gia sống trong núi Nga Mi tỉnh Tứ Xuyên-Trung Hoa !

    Ai mà thếcméc hơn có thể hỏi Võ sư Phùng Thiện Lương hiện đang dạy Thiếu Lâm Bạch Mi tại Công viên Văn Hóa Tao Đàn ! Nếu ngại tui có thể cung cấp số DTDĐ.

    Chào Dzui dzẻ !
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Võ sư Phùng Thiện Lương là người Hoa tại Chợ Lớn đó !
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    ( tên thường gọi là A Hò)
  8. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    [rose]
    -----

    Anh lại nhạo em rồi !

    1) Ngay từ đầu tôi đã nêu quan điểm của mình là không có chuyện Hồng Gia La Phù Sơn có nguồn gốc chính mạch từ Phật Gia, nhưng cũng không phủ định công lao bồi đắp của giới thiền tăng đối với võ học La Phù Sơn.

    2) Trường hợp dẫn chứng về Tổ Thái Phúc để chúng ta cùng hiểu rằng trong lịch sử vẫn có những trường hợp không như suy nghĩ chủ quan thường tình của người ngoài cuộc !

    3) Chúng ta thử nghĩ nếu không tu đạo thì Tổ Thái Phúc tội tình gì mà phải hoàn tục, và chúng ta cần phân biệt võ công vật chất của cá nhân đó khác với lý tưởng tinh thần mà anh ta anh ta tu học. Cả Lyhl và Xam đều không nói các thiền tăng phế bỏ võ công Thiếu lâm mà sáng tạo nên võ công Đạo gia, đây là sự diễn giải sai lệch của anh Codon. Còn phần suy diễn rằng Tổ Thái Phúc đã "cải đạo" từ Phật gia sang Đạo gia thì có thể chấp nhận được ?
  9. NGUYENVANXAM

    NGUYENVANXAM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    [r2)]

    1 thầy có 100 trò, mỗi trò có 1 phong cách khác nhau ? sự ngộ trong võ học khác nhau ? chúng ta có luyện HGLPS cùng nhau cũng sẽ có những quan điểm khác nhau . . .
    có ai bảo cứ suốt này "A di đà Phật" là thành Phật ? có người tu suốt đời vẫn chưa ngộ đến 1 cảnh giới nhà Phật ?

    Theo ĐỆ : " TU tại tâm & do cái DUYÊN"

    "Duyên" là thế. Nợ là đâu ? Việc mà cảc tiền bối đã chuyển mình sang 1 tín ngưỡng, 1 thế giới phạm trù khá cũng là tất yếu. . . nó phù hợp với chính mình !

    "chuyển mình" do có Duyên có Nợ ???!!!

    @-)@-)@-)
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Dân gian bảo " giày dép cũng có số nữa là ".
  10. codon1minh

    codon1minh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Chào các huynh và anh Lyhl:
    Đệ đọc các dòng này:

    TRONG SỐ ĐÓ CÓ 1 SỐ SƯ TĂNG ĐÃ ẨN MÌNH TRÊN ĐỈNH LA PHÙ SƠN - ĐƯỢC COI LÀ CÕI BỒNG LAI ĐỂ TU LUYỆN. CHÍNH NƠI ĐÂY ĐÃ HÌNH THÀNH 1 PHÁI VÕ HỒNG GIA LA PHÙ SƠN GỌI TẮ LÀ HỒNG QUYỀN, do cái " duyên" k ai có thể nói được ; phái võ này được tu luyện theo Đạo Gia . CÁCH GỌI TÊN KHANG KHÁC LÀ NHẰM MỤC ĐÍCH TRÁNH SỰ NHÒM NGÓ CỦA TAY SAI TRIỀU ĐÌNH BẤY GIỜ
    viết gọn ý lại có nghĩa là:

    1 SỐ SƯ TĂNG HÌNH THÀNH 1 PHÁI VÕ HỒNG GIA LA PHÙ SƠN võ này được tu luyện theo Đạo Gia NHẰM MỤC ĐÍCH TRÁNH SỰ NHÒM NGÓ CỦA TAY SAI

    Cả Lyhl và Xam đều không nói các thiền tăng phế bỏ võ công Thiếu lâm mà sáng tạo nên võ công Đạo gia,

    đệ không diễn giải sai lệch ý của anh Xam, có lẻ do đệ méo mó nghề nghiệp nên thường hay tìm cái trục chính khi ai viết câu gì để hiểu thẳng vào và nếu vụ này đệ hiểu sai ý chính của tác giả thì do lổi của đệ chứ đệ không dám diễn giải hay lạm bàn thêm rối ren. Các huynh lượng thứ. Đệ cũng chỉ muốn tìm hiểu thêm để được minh bạch hơn.
    Các huynh có muốn đệ chôm phần luận về Lps trên mạng nhện NHHM tải xuống không? hay là các huynh vào đọc thẳng vậy, vì đệ tin rằng một người được cận kề với sư tổ lại chuyên về văn học thỉ phải am tường, chính xác và đáng tin hơn.

Chia sẻ trang này