1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hồng Gia Quyền La Phù Sơn trang 101. [chủ đề có số người đọc cao, được mod lyhl giới thiệu

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi cuonglhvt, 29/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dailucquyen

    dailucquyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2007
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    @TVTT: Với cách thức đứng lâu và quan sát bản thân mình có cần phải theo đúng tư thế của trạm trang hay không? hay là ta có thể đưng mọi tư thế miễn sau phải có độ cắm của thân thể và sự relax .
  2. agui

    agui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    Ặc... ăn cam cả vỏ, ăn từng múi, ăn bóc múi, ăn cả hạt, ăn từng tép, ăn khi tươi, ăn khi héo, ăn ngoài ruộng, ăn trong nhà... túm trở lại, cùng trái cam mà vẫn chẳng hiểu nhau... nên đừng hi vọng hiểu Thần Trang công...
  3. tvtt

    tvtt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
  4. tvtt

    tvtt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
  5. Vove

    Vove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/07/2002
    Bài viết:
    1.048
    Đã được thích:
    0
    Hehehe, đây rồi. Từ đây, ta có thể dùng từ "miên mật" một cách có chọn lọc và đầy tự tin. Trích từ trong quyển Tham Thiền Phổ Thuyết của Lai Quả Thiền Sư, do Thượng Tọa (?) Thích Duy Lực dịch,
    60. MIÊN MẬT DỤNG
    Công phu gián đoạn ở trước rõ ràng là do thô tâm làm thành. Đã nói là thô tâm thì cần phải tiến thêm một bước nữa. Công phu miên mật, miên như sợi tơ, mật như vải bố. Do một sợi tơ mà thành miên, từ một đường chỉ mà thành mật. Công phu do một pháp mà thành phiến, từ một niệm mà thành khối.
    Cũng như đem tơ dệt thành vải bố, sợi dệt dày (MIÊN) chẳng thông gió tức là xuất thế vô lậu, như vải bố dệt kín (MẬT) chẳng lọt mưa tức là thế giới vô lậu. Nếu tham được đến chỗ pháp thế gian và pháp xuất thế gian cùng câu thoại đầu đồng một pháp, tâm thế gian và tâm xuất thế gian cùng câu thoại đầu đồng một tâm, là cái đạo MIÊN MẬT sâu vậy.
    Người làm được công phu miên mật thì quy củ thuần thục, oai nghi nghiêm túc, cử chỉ đoan chánh, ngữ ngôn giản thiểu, người đời đều tôn là Thượng Tọa.
    Xin gửi lời nói với người tham thiền rằng : Chớ nghi tham thiền có nhiều chỗ khó, chỗ vi tế của tham thiền làm cho người ta sợ thế này thế nọ. Than ôi! Nếu có thể như con tằm nhả tơ, bắt đầu từ một sợi cho đến cuối cùng làm thành một kén, khoảng giữa không có gián đoạn, đó là công phu miên mật rõ ràng. Bằng không, há người chẳng bằng vật ư!
    Và đây là nguồn, http://www.thuvienhoasen.org/u-ttphothuyet6.htm
    Giờ thì chẳng thèm chọc anh TVTT về chuyện nầy nữa (trừ trường hợp anh cãi rằng cách dùng trên là sai). Hehehe.

  6. manhcuong11

    manhcuong11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2007
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    các bác bàn chuyện tập võ vùa thôi,em tập võ thiếu lâm 15 năm rồi mà hôm nay đi tìm một phòng trọ cho đứa em ở học mà với 15 năm công lực của em mất 1 ngày mà vẫn chẳng được. phố xá ồn ào khu trọ đông đúc,giá phòng,điện nưóc tăng ,đã giở gần hết chiêu mà vẫn chẳng tìm đưọc một phòng ưng ý.nghĩ lại 15 năm học võ chỉ mệt,về học đếm tiền vãn hơn các bác a.

  7. agui

    agui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    Tôi tin rằng nếu bạn tập VX NGHP 15 năm thì bạn không khó nhọc như vậy, bởi nghe đồn môn này các cao thủ đều đi 4 bánh, điện thoại chấm chấm, mồm nói lẩm bẩm.
  8. tvtt

    tvtt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Hehehe, đây rồi. Từ đây, ta có thể dùng từ "miên mật" một cách có chọn lọc và đầy tự tin. Trích từ trong quyển Tham Thiền Phổ Thuyết của Lai Quả Thiền Sư, do Thượng Tọa (?) Thích Duy Lực dịch,
    60. MIÊN MẬT DỤNG
    Công phu gián đoạn ở trước rõ ràng là do thô tâm làm thành. Đã nói là thô tâm thì cần phải tiến thêm một bước nữa. Công phu miên mật, miên như sợi tơ, mật như vải bố. Do một sợi tơ mà thành miên, từ một đường chỉ mà thành mật. Công phu do một pháp mà thành phiến, từ một niệm mà thành khối.
    Cũng như đem tơ dệt thành vải bố, sợi dệt dày (MIÊN) chẳng thông gió tức là xuất thế vô lậu, như vải bố dệt kín (MẬT) chẳng lọt mưa tức là thế giới vô lậu. Nếu tham được đến chỗ pháp thế gian và pháp xuất thế gian cùng câu thoại đầu đồng một pháp, tâm thế gian và tâm xuất thế gian cùng câu thoại đầu đồng một tâm, là cái đạo MIÊN MẬT sâu vậy.
    Người làm được công phu miên mật thì quy củ thuần thục, oai nghi nghiêm túc, cử chỉ đoan chánh, ngữ ngôn giản thiểu, người đời đều tôn là Thượng Tọa.
    Xin gửi lời nói với người tham thiền rằng : Chớ nghi tham thiền có nhiều chỗ khó, chỗ vi tế của tham thiền làm cho người ta sợ thế này thế nọ. Than ôi! Nếu có thể như con tằm nhả tơ, bắt đầu từ một sợi cho đến cuối cùng làm thành một kén, khoảng giữa không có gián đoạn, đó là công phu miên mật rõ ràng. Bằng không, há người chẳng bằng vật ư!
    Giờ thì chẳng thèm chọc anh TVTT về chuyện nầy nữa (trừ trường hợp anh cãi rằng cách dùng trên là sai). Hehehe.
    @Vove ,

    Thứ 1 , bạn lấy 1 bài thuyết giảng của 1 người khác mang ra để nói chuyện thì vẫn chỉ là sự hiểu biết qua tri kiến ( chưa từng ăn cam ) nên thật sự bạn vẫn chỉ có 1 khái niệm về nó trong tâm trí chứ bạn chẳng thật sự hiểu nó là gì mà ... trong khi tôi đã thân chứng ( đã ăn cam ) nên tôi thông cảm được với tất cả những gì người khác nói về nó ( cho dù người nói đó có ăn cam rồi hay chưa ăn cam ) .
    Thứ 2 , trong bài thuyết giảng ở trên so sánh với cái ý của tôi thì có gì khác nhau đâu nào ? ... cái cốt lõi vẫn là " không đứt đoạn mà cường độ không thay đổi " , đúng vậy không ?
    - Than ôi! Nếu có thể như con tằm nhả tơ, bắt đầu từ một sợi cho đến cuối cùng làm thành một kén, khoảng giữa không có gián đoạn, đó là công phu miên mật rõ ràng = không đứt đoạn mà cường độ không thay đổi , vì nếu sợi tơ lúc dày lúc mỏng vì cường độ thay đổi thì sợi tơ lại dễ bị đứt , mà nếu không dễ bị đứt thì dệt ra cái áo nhìn chắc cũng mắc cười lắm ( trừ trường hợp nhìn nó với 1 dạng nghệ thuật đặc biệt nào đó ... hehehheheeh ) ...
    Vậy bạn có nhận ra rằng , chính vì tôi thực sự thân chứng nên điều tôi nói nó chẳng khác cái đoạn thuyết giảng này mà tôi chưa hề biết tới , và cũng chính vì tôi thực sự thân chứng nên tôi mới nói lên được cái ý " cường độ không thay đổi " mà hình như thật rất ít người đã đề cập đến ... Mà tôi còn đã nói đến 1 đặc tính khác nữa của miên mật là không bao giờ hết ( như chuyện tiền trong ví đem ra xài với Agui trong các trang trước ) , chứ không phải như con tằm nhả tơ đến lúc hết sợi tơ đâu ...
    Còn cái câu kết của người viết bài này " Bằng không, há người chẳng bằng vật ư! " thì thiệt là tầm bậy hết sức ... Mặc dù con tầm nó kéo tơ miên mật thì nó vẫn là con tầm , mắc gì so sánh với người bằng nó hay không bằng nó làm chi ? Mà rồi con người có không hiểu ra hay không đạt được cái miên mật thì có gì quan trọng mà lại có thể không bằng con tầm nào ? ... Điển hình ngay như Vove đó , chẳng thân chứng miên-mật mà vẫn hơn con tầm biết bao nhiêu ... hehhehehehehehhe ...
    Viết đến đây tôi chợt thấy hình như người viết bài thuyết giảng này cũng chưa thân chứng được miên mật thì phải (?) ...
    Bởi vậy tôi nói là Vove chẳng chịu lắng nghe gì cả ... lắng tâm lắng lòng lại rồi hãy nghe thì mới cảm thông được với vấn đề đang được trình bày ... còn tâm trí cứ lao xao máy móc phản ứng với những dữ kiện huân tập được thì có khác chi Vove là 1 cái computer chứ ... có phải vậy không ?
    Được tvtt sửa chữa / chuyển vào 22:17 ngày 22/08/2007
    Được tvtt sửa chữa / chuyển vào 22:19 ngày 22/08/2007
  9. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    Bác vttt : chú VOVE là thuộc trường phái võ mồm . Tất cả cái nhìn của chú ấy đúng là Tri Kiến thôi chứ chưa thực sực trải nghiệm .
    Bác có ở Hà Nội không cho em gặp hỏi thêm chuyện cái ?
  10. tvtt

    tvtt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Bác vttt : chú VOVE là thuộc trường phái võ mồm . Tất cả cái nhìn của chú ấy đúng là Tri Kiến thôi chứ chưa thực sực trải nghiệm .
    Bác có ở Hà Nội không cho em gặp hỏi thêm chuyện cái ?
    - Tôi lại đang ở nước ngoài bạn ạ ... rất mong thu xếp được thời gian để gặp gỡ anh em học hỏi trao đổi lẫn nhau ...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này