1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hợp tác thương mại ...Việt Đức.

Chủ đề trong 'Đức (German Club)' bởi dinhchinh, 31/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. jachinh

    jachinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2002
    Bài viết:
    932
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào sắp sang không mang hộ vài cây VinaSG cả cái Điếu cái . Gớm nhớ quá cơ !
  2. Quake3games

    Quake3games Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2003
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Ối trời. Mang trên 10 bao thuốc là đã phải trả thuế đắt lè lưỡi ra rồi đấy.
    Được Quake3games sửa chữa / chuyển vào 02:16 ngày 05/02/2004
  3. jachinh

    jachinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2002
    Bài viết:
    932
    Đã được thích:
    0
    ai có kinh nghiệm bỏ thuốc lá ở Đức này không?
  4. Quake3games

    Quake3games Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2003
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Hôm vừa rồi đọc Spiegel thấy nó nói là bọn Metro đã đầu tư và làm ăn ở trong TP HCM rồi. Sắp tới chắc sẽ có thêm nhiều công ty của Đức vào thị trường VN.
  5. Quake3games

    Quake3games Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2003
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Té ra bọn Metro vào VN được hơn 1 năm , bây giờ tớ mới biết, thôi đành phải đọc báo liên tục vậy. Nettoumsatz của Metro năm vừa rồi là 51,5 tỉ , , tức là còn lớn hơn GDP ( hay BIP của Đức ) của VN . GDP VN năm 2003 khoảng khoảng 39 tỉ $ .

    Metro-Konzern startet Cash & Carry-Geschäft in Vietnam

    27.03.2002
    Internationalisierung schreitet zügig voran: Konzern nun in 25 Ländern tätig - Erstmals Kooperation mit Deutscher Investitions- und Entwicklungsgesellschaft
    Düsseldorf, 27. März 2002 ?" Der international tätige Metro-Konzern, Düsseldorf, wird am morgigen Donnerstag, 28. März 2002, mit der Eröffnung eines Metro Cash & Carry-Markts in Ho-Chi-Minh-Stadt den Markteintritt in Vietnam vollziehen. Damit erschlieYt der Konzern nach der Volksrepublik China den zweiten asiatischen Markt und ist nun in 25 Ländern mit seinen Vertriebslinien vertreten. Die konsequente Internationalisierung des Metro-Konzerns wird im weiteren Verlauf des Jahres 2002 mit den geplanten Markteintritten von Metro Cash & Carry in Indien und Japan weiter vorangetrieben werden.
    Der nach dem sogenannten Junior-Konzept betriebene GroYmarkt in Ho-Chi-Minh-Stadt wurde in rund sechs Monaten Bauzeit errichtet. Er wird auf 9.000 Quadratmetern Verkaufsfläche rund 14.000 Artikel, vor allem aus dem Food-Bereich, anbieten und sich dabei ausschlieYlich an professionelle Kunden mit Metro-Mitgliedskarte richten. ober 90 % der Lebensmittel stammen von einheimischen Produzenten, für die Metro Cash & Carry erstmals in Zusammenarbeit mit der Deutschen Investitions- und Entwicklungsgesellschaft (DEG) ein Förderprogramm aufgelegt hat. In diesem Rahmen werden in den nächsten Jahren rund 4.000 vietnamesische Landwirte geschult und neun neue Schlachthöfe gebaut.
    Die Investitionssumme für den ersten Metro Cash & Carry-Markt in Vietnam beträgt 20 Mio. ,. Mittelfristig ist landesweit ein Standortnetz von acht GroYmärkten mit einer Gesamtinvestitionssumme von 150 Mio. , geplant. Der Metro-Konzern wird in diesem Zusammenhang 2.500 neue Arbeitsplätze schaffen, fast ausschlieYlich für einheimische Kräfte.

  6. sweet-briar

    sweet-briar Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2002
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    0
    hehe, thông tin bác công nhận cũ thôi rồi. Hồi hè về phép nó mở ở HN rồi đấy thôi. Gớm dân tình ta kéo nhau đi đông còn quá...quá...chẳng biết phải so sánh với cái gì nữa. Ai cũng cố đi 1 lần cho nó biết. Vượt qua phải 10 lần kiểm tra thẻ mới vào đến nơi. Hàng họ thì hồi đấy hầu như chưa có mấy. Cái chỗ bán bánh mỳ với thịt thà cứ gọi là sách bách. Mua hàng xong không biết trả tiền kiểu gì nữa. Xếp hàng ở kasse phải mấy tiếng đồng hồ ấy chẳng chơi. Mà hồi về đi khảo giá mới thú chứ,chứ 1 lọ axiton, tẩy mầu móng tay của manhatta bên này bán có 1, mà về nhà mình nó hét đến 105.000. Quá khổ. À ko biết hãng dược Schilling đã vào VN chưa nhỉ?? Có gì chuyển qua học Chemie để về làm cho nó


    finding...
    a piece of something...
    to call mine
  7. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    EU mở rộng - thị trường lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam
    (04/05/2004)
    Công ty Nikko đang tất bật hoàn tất thủ tục để đưa bồn tắm cao cấp bán tại showroom ở Ukraina. Giám đốc Đậu Mạnh Hùng còn ấp ủ kế hoạch xuất khẩu hàng sang Ba Lan - một thành viên mới của EU, sau đó mở rộng ra toàn thị trường khổng lồ này.
    Ông Hùng cho biết, từ năm 2003 bồn tắm massage Nikko đã được xuất khẩu sang Đức nhưng số lượng rất nhỏ giọt. Nay EU mở rộng, các nước Đông Âu sẽ là khách hàng tiềm năng của công ty vì trình độ dân trí và mức tiêu dùng ở những nước này thấp hơn so với các thành viên cũ.
    Một số doanh nghiệp khác đang xúc tiến thành lập văn phòng đại diện hoặc liên kết với các đối tác nước ngoài để thâm nhập thị trường EU qua "cổng" Đông Âu. Theo họ, nhu cầu về hàng tiêu dùng ở đây rất lớn, trong khi yêu cầu về sản phẩm lại dễ tính hơn các nước cũ. Một yếu tố thuận lợi khác là, cộng đồng doanh nhân Việt đang làm ăn tại Đông Âu khá đông đảo sẽ là cầu nối quan trọng giúp các dự án thành công.
    Ông Đậu Mạnh Hùng "bật mí", Nikko hợp tác với một vài doanh nghiệp của người Việt Nam tại Ukraina, phía bạn lo hầu hết các thủ tục xin giấy phép, chuẩn bị phòng trưng bày sản phẩm... Việc khai thác mối quan hệ này khiến các chi phí về nghiên cứu thị trường, đi lại... giảm rất nhiều mà hiệu quả. Ông Hùng cho biết thêm, các doanh nhân Việt sinh sống tại Đông Âu tỏ ý sẵn sàng hợp tác cùng doanh nghiệp trong nước. Hiệp hội doanh nhân VN ở Đông Âu sẽ tổ chức cuộc gặp mặt doanh nghiệp làm ăn tại khu vực này để bàn kế hoạch hợp tác kinh doanh khi EU mở rộng.
    Trao đổi với VnExpress, Đại sứ châu Âu tại VN Markus Cornaro cũng dự đoán châu Âu mới đem lại nhiều lợi thế kinh tế cho VN. Ông nhận xét doanh nhân Việt có khả năng đàm phán rất tốt, thông minh nhanh nhạy. Tuy nhiên, thông tin và sự hiện diện của hàng hóa VN ở EU vẫn nghèo nàn.
    Theo đánh giá của Bộ Thương mại, cơ hội làm ăn tại EU mới với 450 triệu dân sẽ rất lớn. Năm 2003, kim ngạch nhập khẩu của EU vào khoảng 2.460 tỷ USD, chiếm 14% giá trị nhập khẩu của toàn thế giới, chỉ đứng thứ hai sau Mỹ. Trong khi đó, xuất khẩu của VN vào EU chỉ đạt hơn 3 tỷ USD. Nhiều mặt hàng của VN có lợi thế cạnh tranh ở thị trường này, nhưng chưa vào được như vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội thất... Ngay như hai mặt hàng khá mạnh là dệt may và giày dép vẫn phải xuất khẩu qua trung gian đến 80%.
    Thế nhưng, các doanh nghiệp trong nước cho biết, hiện nay VN vẫn chưa có kế hoạch xúc tiến thương mại tầm cỡ nào ở EU mới. "Chúng tôi phải tự tìm kiếm thông tin thị trường ở khắp nơi. Hỏi Bộ Thương mại trả lời không có, doanh nghiệp chấp nhận bỏ tiền mua mà không được", đại diện một công ty xuất nhập khẩu xây dựng lớn than phiền.
    Trong tháng 5/2004 sẽ có hai cuộc hội thảo lớn về EU mới được tổ chức tại VN nhưng không có vai trò tổ chức của ngành thương mại, một do chính EU làm, cái còn lại kết hợp với Quốc hội. "Doanh nghiệp biết là cơ hội làm ăn ở EU có đấy. Nhưng có nắm bắt được hay không còn là chuyện dài", ông Hùng tâm sự. (VNExpress, 1/5/2004)./.
  8. kuestenkicker

    kuestenkicker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2004
    Bài viết:
    872
    Đã được thích:
    0
    Đầu tư vào Việt Nam
    chưa được quảng bá nhiều ở Đức


    Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GTZ) vừa công bố bản báo cáo nghiên cứu đầu tiên chuyên sâu về môi trường đầu tư Việt Nam đối với các nhà đầu tư Đức trên cơ sở tìm hiểu, phỏng vấn các nhà đầu tư Đức và các cơ quan trung gian ở Việt Nam... Mặc dù 80% doanh nghiệp được hỏi muốn trở lại đầu tư tại Việt Nam và 70% có kế hoạch mở rộng hoạt động ở Việt Nam... nhưng Việt Nam hầu như không được biết đến tại Đức trong vai trò một địa điểm đầu tư.
    Thế mạnh lớn nhất của Việt Nam được khẳng định là đội ngũ lao động, không chỉ rẻ mà còn được xếp loại chất lượng cao, cùng với đó là chi phí lương thấp. Hầu hết các doanh nghiệp Đức được hỏi đều nhấn mạnh đến năng khiếu tiếp thu và tính tỷ mỷ cẩn thận của đội ngũ lao động Việt Nam. Đây là những điều kiện dẫn tới chất lượng sản phẩm cao, tỷ lệ hư hỏng thấp. Tiếp theo là những lợi ích chiến lược cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là sự ổn định chính trị cao và an ninh rất tốt ở Việt Nam, vị trí thuận lợi tại khu vực Đông Nam Á. Thị trường nội địa cũng phát triển đầy hứa hẹn với sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu năng động dẫn tới thúc đẩy về nhu cầu hàng hóa cao cấp cùng với sự quen thuộc và mến mộ cao đối với hàng hóa của Đức.
    Tuy điều kiện đầu tư ở Việt Nam có nhiều ưu điểm song dòng FDI từ Đức vào Việt Nam vẫn còn ít. Lý giải điều này, ông Axel Mierke, chuyên gia kinh tế, tác giả của báo cáo trên cho rằng điều này có thể do Việt Nam với vai trò là một địa điểm đầu tư hầu như còn chưa được biết đến ở Đức. Các thế mạnh của Việt Nam được biết đến ở Đức quá ít, nhiều người còn có những hình dung sai về điều kiện đầu tư và sự phát triển kinh tế của Việt Nam.
    Trở ngại khác là do thiếu điều kiện thông tin ở Đức, sự bỡ ngỡ khi đặt chân vào một đất nước có vẻ xa lạ về địa lý và văn hóa cũng như thiếu thông tin về môi trường đầu tư để có thể làm chủ bước đi này. Nhiều doanh nghiệp được hỏi đã phàn nàn về việc khó tiếp cận với các thông tin về điều kiện đầu tư tại Việt Nam. Ông Axel Mierke cũng cho biết, tại Đức có nhiều cơ quan nghiên cứu về chủ đề FDI tại Việt Nam và cung cấp một phần thông tin cũng như các cuộc giới thiệu về đề tài trên. Thật ra những năm gần đây chỉ có ít hoạt động về chủ đề Việt Nam. Tại Việt Nam cũng có nhiều cơ quan dành cho các doanh nghiệp Đức sự hỗ trợ trong hoạt động ở Việt Nam. Tuy nhiên kể cả phía Đức cũng như phía Việt Nam chưa có một đối tác nào có thể giúp đỡ các doanh nghiệp quan tâm một cách toàn diện. Chính điều này gây tác động lo ngại tới doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    Từ thực tế trên, báo cáo đưa ra kết luận bây giờ là thời điểm thích hợp để giới thiệu tại Đức, Việt Nam như một địa điểm đầu tư và mở rộng xúc tiến đầu tư, nhằm đánh thức những nhu cầu này.
    Được biết, theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tới cuối năm 2002 tại Việt Nam có 43 dự án của doanh nghiệp Đức với tổng vốn pháp định 245 triệu USD, đứng thứ 20 trong số các nước có nguồn vốn đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Tuy nhiên, những con số này phản ánh chưa đầy đủ vì thực tế nhiều đầu tư của các doanh nghiệp Đức chảy vào Việt Nam qua nước thứ ba.
    K.HỢP
    (Báo Pháp luật

  9. Mitdac

    Mitdac Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/12/2000
    Bài viết:
    3.065
    Đã được thích:
    0
    Năm 2005 có thể khởi công metro ở TP.HCM
    Tiến sĩ Trịnh Văn Chính
    TT - Tiến sĩ Trịnh Văn Chính - phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển giao thông vận tải phía Nam - cho biết năm 2005 có thể khởi công các dự án metro ở TP.HCM.
    - Trong năm 2003, Bộ Kinh tế & lao động CHLB Đức đã hỗ trợ TP.HCM hoàn thành nghiên cứu khả thi hai tuyến metro Bến Thành - Tham Lương và Bến Thành - bến xe miền Tây. Từ đó có cơ sở trình chính phủ hai nước xem xét việc hợp tác chính thức xây dựng metro trong năm 2004.
    Để chuẩn bị cho hai dự án trên, từ đầu năm 2004 TP đã triển khai việc thu hồi đất ở Tham Lương (Q.12) có diện tích 23ha và tại Tân Kiên (Bình Chánh) có diện tích 30ha. Hai khu đất này được dành để xây dựng cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành hệ thống metro của TP tương lai. Hiện nay các chuyên gia Đức đang có đợt khảo sát mới nhằm chuẩn bị một nghiên cứu sâu hơn về thiết kế công trình nhà ga, hướng tuyến, bố trí mạng lưới điện và các trạm cấp điện cho hệ thống... Có thể đánh giá rằng dự án xây dựng hai tuyến đầu tiên ở TP đang có triển vọng thực hiện sớm nhất.
    Theo tôi, dự kiến trong năm nay sẽ ký kết văn kiện chính thức giữa hai nhà nước về dự án này.

    * Nhiều đoàn nước ngoài đã liên hệ với TP.HCM về đầu tư metro ở TP.HCM, kết quả chọn lựa, hợp tác ra sao?

    - Tiếp theo dự án của phía Đức, đã có một số đoàn của nước ngoài đặt vấn đề muốn tham gia việc xây dựng metro tại TP.HCM, với các mức độ và hình thức như thực hiện nghiên cứu khả thi, tham gia xây dựng công trình hoặc tham gia khai thác vận hành hệ thống... Hiện hơn 100 thành phố trên thế giới đã có metro, chúng tôi nghĩ rằng các kinh nghiệm trong xây dựng và vận hành metro của các nước là rất cần thiết và bổ ích cho chúng ta. Vì vậy việc có nhiều tập đoàn nước ngoài quan tâm đầu tư metro là điều rất đáng mừng.
    Đáng chú ý nhất là Tổ chức JICA - Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - cũng đã hỗ trợ chúng ta nghiên cứu khả thi tuyến metro từ Bến Thành đi Thủ Đức và sẽ hoàn thành nghiên cứu vào cuối tháng 5-2004. Một số đoàn nước ngoài khác cũng đang tích cực chuẩn bị đầu tư vào lĩnh vực metro TP.HCM, như đoàn từ CHLB Nga, đoàn từ Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ tiến hành nghiên cứu khả thi. Các đoàn khác từ Pháp, Canada, Úc... cũng quan tâm đến các dự án metro ở TP.HCM.
    Hiện nay các tập đoàn và đơn vị đầu tư nước ngoài đã giới thiệu năng lực đầu tư metro cho TP.HCM. Nhiều đơn vị đã đưa ra phương thức đầu tư từng phần của dự án và khả năng liên doanh liên kết giữa các tập đoàn.

    * Thưa ông, liệu có khả năng đưa metro vào hoạt động trước năm 2010?

    - Nghiên cứu khả thi hai tuyến metro Bến Thành - Tham Lương và Bến Thành - bến xe miền Tây, tiến độ dự kiến là từ 2003-2004: đàm phán vay vốn ODA, chuẩn bị hồ sơ dự án, thiết kế, chuẩn bị mặt bằng; từ năm 2005-2009: xây dựng, lắp đặt, chạy thử; năm khai thác chính thức được kiến nghị là 2010.
    Theo tôi, việc khởi công xây dựng vào năm 2005 là có thể thực hiện được trên cơ sở văn kiện chính thức được ký kết giữa hai chính phủ. Nếu chúng ta làm tốt thì hi vọng trước năm 2010 chúng ta sẽ có metro.

    * Thưa ông, TP.HCM còn những vấn đề nào cần làm ngay để dự án xây dựng metro sớm trở thành hiện thực?

    - Metro là một phức hợp kỹ thuật hiện đại, đòi hỏi một lực lượng cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn nhất định, do đó cần chuẩn bị sớm kế hoạch đào tạo và tổ chức quản lý dự án. Cho nên trong tháng 3-2004, chúng ta đã tổ chức một lớp đào tạo ngắn hạn về metro do các chuyên gia nước ngoài phụ trách, có trên 40 cán bộ kỹ sư của TP.HCM tham dự.
    Trong năm học vừa qua Trường đại học Giao thông vận tải Hà Nội bắt đầu chiêu sinh đào tạo kỹ sư chuyên ngành metro. Khoa cơ khí giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM cũng chuẩn bị việc đào tạo kỹ sư chuyên ngành cơ điện lĩnh vực này. Trường Kỹ thuật nghiệp vụ đường sắt khu vực 2 (TP.HCM) thì chuẩn bị việc đào tạo công nhân, nhân viên chuyên ngành...
    NGỌC ẨN thực hiện
  10. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Cơ hội hợp tác rất lớn?T
    Thu Hương thực hiện.
    Đại hội thành lập Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 4. Đây là hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam với CHLB Đức của cộng đồng doanh nghiệp trong nước. Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Trường Sinh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt - Đức, Trưởng Ban vận động thành lập Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức về định hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

    Ông Nguyễn Trung Thực
    Thưa ông, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức ra đời thật sự là nhu cầu cần thiết của các hội viên?
    Hiện nay, ở nước ta có hàng vạn người đã từng học tập và lao động tại CHLB Đức. Trong những năm gần đây, Chính phủ hai nước đã có chương trình hỗ trợ người Việt Nam trở về trong việc đào tạo nghề, đặc biệt là hỗ trợ hình thành các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
    Trong thời gian qua, do yêu cầu chia sẻ về thông tin, về xúc tiến thương mại... đã có một số câu lạc bộ doanh nghiệp, câu lạc bộ những người kinh doanh ở Đức trở về ra đời. Nhưng so với yêu cầu hợp tác của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam với doanh nghiệp Đức, thì phạm vi hoạt động của câu lạc bộ không thể đáp ứng được. Vì thế, Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt - Đức và một số câu lạc bộ khác đã vận động và xin phép thành lập Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt- Đức. Hiện có 300 doanh nghiệp, mà giám đốc là những người từng học tập, lao động, công tác từ CHLB Đức trở về và những doanh nghiệp đang làm ăn với thị trường Đức tham gia Hội.
    Ông có thể cho biết một cách khái quát những mục tiêu hoạt động chính của Hội?
    Mục tiêu hoạt động xuyên suốt của Hội là xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ và du lịch góp phần phát triển kinh tế Việt Nam. Cụ thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ hội viên thông tin, kiến thức quản trị doanh nghiệp và đặc biệt là hỗ trợ những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Đức trở về nước kinh doanh hoặc có ý định đầu tư về nước. Đại diện quyền lợi của hội viên trước pháp luật...
    Ông đánh giá thế nào về khả năng hợp tác giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam và Đức?
    Khả năng này là rất lớn, nhưng hiện nay chưa được khai thác có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, vừa qua, Chính phủ hai nước đã đạt được thỏa thuận xây dựng một trung tâm kinh tế Việt - Đức tại Thủ đô Berlin. Đây là động thái quan trọng trong phát triển kinh tế giữa hai nước. Một số doanh nghiệp Việt Nam đã tranh thủ được sự hỗ trợ từ các tổ chức đại diện của Đức ở Việt Nam, các chương trình hỗ trợ chuyên gia của chính phủ Đức, chuyển giao công nghệ từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Đức, nhưng nói chung, doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu nhiều thông tin về các lĩnh vực này.
    Các hoạt động cụ thể Hội sẽ thực hiện sau khi ra mắt là gì, thưa ông?
    Hiện nay, nhiều hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam có thể xuất sang thị trường Đức, nhưng doanh nghiệp chưa biết cách tiếp cận thị trường này như thế nào. Hội sẽ phối hợp với các tổ chức doanh nghiệp, người Việt Nam ở Đức giúp các doanh nghiệp đưa hàng sang thị trường Đức trưng bày, tổ chức các đoàn đi khảo sát thị trường theo chuyên ngành công nghệ thực phẩm, thông tin... Trong mỗi chuyến đi, chúng tôi sẽ sắp xếp đối tác cụ thể đón tiếp doanh nghiệp Việt Nam và đưa ra dự án có khả năng hợp tác.
    Vậy Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức có quan tâm đến các doanh nghiệp lớn của Đức đang hoạt động tại Việt Nam?
    Chúng tôi muốn thông tin đến các doanh nghiệp lớn của Đức đang hoạt động tại Việt Nam rằng, nếu họ hợp tác với chúng tôi, họ sẽ có lợi nhiều phía. Họ nghĩ gì nếu mỗi thành viên của Hội sẽ sở hữu một chiếc ô tô Mercedes - Benz, hoặc chủ doanh nghiệp nào cũng sử dụng máy điện thoại của Hãng Siemens?

Chia sẻ trang này