1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hợp tác thương mại ...Việt Đức.

Chủ đề trong 'Đức (German Club)' bởi dinhchinh, 31/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Thaohuong

    Thaohuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2002
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    0
    Kể ra mình được làm ở đây thì hay biết mấy nhỉ[ đôi khi trong cuộc sống cứ fải đi mới thích, cứ fải thích mới chán, và chán thì mới hiểu thích là thế nào
    ko dám spam topic của Quake đâu
  2. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Ký hiệp định Việt Nam-Đức về hợp tác kỹ thuật

    VNECONOMY cập nhật: 11/03/2005


    Đức sẽ cung cấp không hoàn lại 8 triệu euro cho Việt Nam để thực hiện 4 dự án phát triển

    Ngày 10/3, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra lễ ký Hiệp định chung về Hợp tác kỹ thuật Việt-Đức năm 2004, theo đó phía Đức sẽ cung cấp không hoàn lại 8 triệu euro cho Việt Nam để thực hiện 4 dự án.
    Khoản kinh phí trên sẽ được sử dụng cho các dự án Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (2,5 triệu euro); Quỹ nghiên cứu và chuyên gia (1,5 triệu euro); Chương trình hợp tác kỹ thuật nhằm hỗ trợ cho các chương trình lâm nghiệp và đa dạng sinh học trong khuôn khổ hợp tác tài chính (2 triệu euro) và Thiết lập một khu bảo tồn đa dạng sinh học trong vùng đất ngập nước thuộc tỉnh Sóc Trăng (2 triệu euro).
    Hiệp định do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Bích Đạt và ông Webwer-Lortsch, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam ký kết.

  3. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Tìm Việt Nam giữa lòng Berlin

    TT - Bất chấp mưa rơi và gió lạnh thổi trong cái rét 4-5OC, hàng trăm nghìn người Đức và từ các nước lân cận Czech, Ba Lan đang đổ về Berlin để tham dự hội chợ du lịch thường niên lớn nhất thế giới tại thủ đô nước Đức mang tên ITB (Internationale Tourismus - Borse).
    VN năm nay tham dự hội chợ này với một gian hàng rộng 170m2, lớn hơn nhiều so với các năm trước nhưng vẫn lọt thỏm trong không gian 170.000m2 của hội chợ.
    Một không khí náo động diễn ra trong khắp 26 khu sảnh lớn - nơi các hãng lữ hành, các hãng hàng không, các khách sạn, các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia... đua nhau khoe sắc. Gian hàng của Trung Quốc rộng tới cả nghìn mét vuông, lộng lẫy đèn ***g và cổng chào kiểu Tử Cấm thành. Các thiếu nữ Trung Quốc rực rỡ trong trang phục cung đình, sẵn lòng nở nụ cười chụp ảnh lưu niệm cùng khách tham quan.
    Gian hàng của Thái Lan to không kém, tự tin nói với thế giới rằng sóng thần là một điều gì đó đã rất xa. Thái Lan còn tổ chức riêng một quầy bán đồ ăn Thái, mặc dù giá chẳng mềm chút nào (10 euro/đĩa cơm) nhưng vẫn thu hút đông khách Tây đến ăn. Khu trưng bày của Morocco luôn rộn rã tiếng kèn trống của các điệu nhảy dân gian, níu chân nhiều du khách.
    Người Đức được biết tới là những người nghiện đi du lịch nước ngoài hàng đầu và lại chi tiêu khá hào phóng cho những chuyến đi. Do vậy, quảng bá du lịch tại Đức là cơ hội lý tưởng của bất kỳ quốc gia, công ty du lịch nào. Chính phủ Thái Lan đã chi cả triệu đôla để thuê cho được gian hàng bề thế, chính quyền thành phố Wu Zhen (Trung Quốc) nghe đâu phải trả mấy trăm ngàn euro cho ban tổ chức để được độc quyền quảng cáo trên mặt sau của tờ sơ đồ hội chợ!
    Trong sắc màu rực rỡ của hội chợ, gian trưng bày của VN khá trầm lắng trong gam trầm bởi các bộ bàn ghế tiếp khách được thiết kế bằng tre màu nâu sẫm. Chỉ thấy một bóng áo dài còn lại là nhân viên nam diện complê. Một đại diện của Cục Xúc tiến du lịch cho biết gian hàng VN có gần hai mươi đơn vị gồm đại diện của vài khách sạn tại TP.HCM, khoảng 10 công ty du lịch của Nhà nước và tư nhân, và đại diện Vietnam Airlines.
    ?oTôi đã tới VN hai năm trước và bây giờ muốn trở lại? - Eckhard Bergemann, một người đàn ông Đức cao dễ đến mét chín, cho biết khi được hỏi vì sao ông tìm tới gian hàng VN. Ông kể đã đi Mũi Né, Phan Thiết và rất say mê với cảnh đồi cát vàng ở đó. Ông tới hội chợ để tìm những thông tin cần thiết cho chuyến trở lại VN của mình. ?oLần này tôi sẽ đi Hà Nội, Hạ Long. Nhiều người thường mỗi năm đi du lịch một nước nhưng riêng tôi thích quay lại VN? - ông nói.
    Một đôi vợ chồng ở Đông Đức rất hào hứng hỏi thông tin đi du lịch VN, dù cuộc nói chuyện bị đứt quãng nửa chừng bởi người chồng ngã lăn ra đất do chiếc ghế mây được thiết kế theo kiểu cứ nhấc lên để dịch chuyển ghế là cả ghế đổ ập luôn xuống đất. Họ nói đã định đi VN từ mười năm nay nhưng chưa có dịp. Do vậy, đến hội chợ là họ tới ngay gian hàng của VN để chuẩn bị cho chuyến du lịch VN vào mùa thu tới.
    Một đôi sinh viên trẻ tìm thông tin về giá vé máy bay đi VN. Không ai bước tới hỏi họ xem có thể giúp gì. Sau đó, họ được chỉ dẫn ra làm việc với một đại diện của Vietnam Airlines.
    Kế bên gian hàng của VN là gian hàng của Philippines lúc nào cũng chật người xem. Các tay máy người Đức quay cảnh các nghệ sĩ Philippines biểu diễn... múa sạp. Cũng là gian hàng của Philippines, hai phụ nữ đang phục vụ massage đầu miễn phí cho du khách. Và còn rất nhiều các tiết mục khác nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
    Hôm khai mạc rất đông người dừng lại ở gian hàng VN khi được tặng nón lá. Nhưng sau đó lại khá lặng lẽ. Điểm nổi bật duy nhất ở gian hàng là một cô gái trẻ mặc áo tứ thân xanh đỏ. Cô không hát quan họ mà nói tiếng Anh phục vụ khách tới hỏi thăm (ảnh). Cô cho biết không phải người của Cục Xúc tiến du lịch. Một hãng lữ hành tư nhân chuyên khai thác các tour xuyên Đông Dương đã đưa cô tới hội chợ du lịch hàng đầu thế giới này với mong muốn để lại chút dấu ấn VN qua tà áo tứ thân.
    CẨM HÀ
    Tại hội chợ ITB, nhiều thông tin khả quan được các nhà quản trị du lịch từ Indonesia, Thái Lan, Maldives và Sri Lanka công bố trong các buổi hội thảo, các cuộc tiếp xúc song phương hoặc đa phương: 80% hệ thống khách sạn bị ảnh hưởng của động đất và sóng thần đã được mở cửa trở lại; lượng khách đang dần tăng lên; lưu lượng khách quốc tế tại sân bay quốc tế Bangkok đã tăng hơn 12% trong hai tuần đầu tháng hai sau một thời gian sụt giảm kéo dài... Và các quan chức du lịch của khu vực đầy tự tin: chúng tôi sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới cho ngành du lịch trong năm 2005 này.
    TRẦN NGUYÊN

  4. Ctycp

    Ctycp Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/03/2005
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người , chúng tôi là 2 người trẻ tuổi, đang có ý định thành lập cty về môi giới XNK, và khi có đk sẽ XNK trực tiếp về mặt hàng Nguyên liệu hạt nhựa và sắt phế liệu .Tôi được biết là Hạt nhựa được nhập từ 1 vài nước như Hàn Quốc, Ấn độ, Trung Quốc và cả Thái Lan nữa , hiện giờ đầu ra của chúng tôi tạm Ok , nhưng đầu vào lại là 1 vđ khó khăn , nghe có vẻ hơi ngược phải không ?
    Rất mong rằng bạn nào có máu KD đang sinh sống hoặc làm việc và hiểu về lĩnh vực trên có thể hợp tác với chúng tôi, có thể là cung cấp thông tin, có thể là xúc tiến để 2 bên gặp gỡ , có thể là cung cấp trực tiếp .......Chúng tôi sẽ có cơ chế rõ ràng và làm ăn giữ uy tín , đây là 1 nhược điểm mà nhiều người làm KD ở VN chưa chú ý nhiều , chúng tôi sẽ làm tốt hơn họ .
    1 vài dòng ngắn ngủi có thể chưa nói lên điều gì to tát nhưng mọi công việc lớn đều bắt đầu bằng những việc nhỏ nhất
  5. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Đức sẵn sàng hỗ trợ, thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam

    Phỏng vấn ông Anton F.Boerner, Chủ tịch Hiệp hội ngoại thương và bán sỉ Cộng hòa Liên bang Đức


    Đề nghị ông cho biết mục đích chuyến thăm của mình?
    Mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của tôi là tìm hiểu hoạt động kinh tế của các doanh nghiệp Đức và Việt Nam tại khu vực phía Nam, các khả năng hợp tác và đầu tư cho các thành viên của Hiệp hội. Chúng tôi muốn tổ chức những buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp, chính trị gia Việt Nam tại Đức. Việt Nam nên cử nhiều nhân viên quan hệ đối ngoại (Public Relations) giới thiệu đất nước mình với doanh nghiệp Đức. Doanh nghiệp Việt Nam cần đến với chúng tôi và cho biết những gì có lợi cho Việt Nam. Hiện nay, các doanh nghiệp lớn của Đức tại Việt Nam đang hoạt động trong các lĩnh vực: phân phối, giáo dục, hiện đại hoá nông nghiệp, tạo việc làm, hiện nay là 1.200 việc làm và mỗi năm tạo thêm 600 chỗ làm mới, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo hướng này.
    Các doanh nghiệp Đức có suy nghĩ gì về Việt Nam?
    Đến nay mức đầu tư của Đức vào Việt Nam còn thấp. So với Trung Quốc, Việt Nam hơi chậm và chưa được năng động trong mở rộng quan hệ đối ngoại với Đức. Đôi khi chúng tôi không biết chắc là Việt Nam thực sự muốn hay không muốn điều gì? Do đó, Việt Nam cần phát triển hơn nữa công tác quảng cáo, tiếp thị, tự giới thiệu tại các hội chợ triển lãm, tổ chức nhiều đoàn sang Đức dự hội thảo, làm cho mình hấp dẫn hơn nữa.
    Tại Việt Nam, các doanh nghiệp Đức quan tâm đến lĩnh vực thương mại, đầu tư nào?
    Việt Nam có hoạt động kinh doanh rất đa dạng, chúng tôi quan tâm đến sản phẩm nông nghiệp bao gồm hoa quả, gạo, gia vị và chắc chắn chúng tôi sẽ nhập thêm hoa từ Đà Lạt. Tại Việt Nam, doanh nghiệp Đức mong muốn đầu tư vào công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, nông nghiệp, bộ phận linh kiện thiết bị máy móc.
    Theo ông thì có những cơ hội và thách thức gì cho các doanh nghiệp Đức khi Việt Nam gia nhập WTO?
    VN hiện có 70.000 người nói thông thạo tiếng Đức, đây là một thuận lợi lớn cho chúng tôi và 5.000 giáo sư đại học nói lưu loát tiếng Đức, đó là một trong những lợi ích lớn mà Việt Nam đang sở hữu.

  6. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Đức tạo cơ hội phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

    Phỏng vấn ông Thomas Krause, chuyên gia tư vấn CNTT và doanh nghiệp tổ chức DED

    Xin ông cho biết các điểm mới trong chương trình hỗ trợ kinh tế của Tổ chức hỗ trợ phát triển Đức (DED) ?
    DED sẽ tập trung hỗ trợ vào 3 lĩnh vực lớn: kinh tế, môi trường và sức khoẻ thông qua các lớp tập huấn, hội thảo, tạo cơ hội cho các cuộc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp.
    DED có thể hỗ trợ tới 50% tổng số vốn của dự án. Muốn có được sự hỗ trợ này các doanh nghiệp phải tạo được công ăn việc làm và nguồn thu nhập cho dân; chứng minh được rằng mình sẽ không thể thực hiện được dự án này nếu không có sự hỗ trợ của nước Đức. Và dự án này phải là một mô hình điển hình so với những doanh nghiệp lân cận.
    Thưa ông, cần lưu ý những gì khi xúc tiến hợp tác giữa các tổ chức CHLB Đức với các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam?
    Người Đức rất quan tâm đến nguồn gốc sản xuất và cả thành phần cấu tạo nên sản phẩm. Muốn xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Đức thì phải tìm hiểu đối tác một cách tường tận, nắm chính xác thông tin về giá cả cũng như khả năng tiếp nhận tại thị trường Đức của hàng hoá. Mong các bạn không nên bỏ sót những buổi tập huấn mà chúng tôi kỳ công giúp đỡ.
    Ông đánh giá thế nào về kết quả bước đầu việc hỗ trợ của DED với các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam?
    Chúng tôi rất hài lòng với chương trình này. 3 mặt mà chúng tôi đạt được là: tăng thu nhập cho dân; tạo cho dân có nghề; giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Công ty Đức Việt chuyên sản xuất xúc xích Đức đã tạo việc làm cho hàng trăm lao động nông nhàn trong vùng và hoàn chỉnh hệ thống cung cấp, lọc nước sạch. Chúng tôi đã khôi phục làng nghề cho Công ty gốm cổ phần Bắc Giang, giúp địa phương có được nguồn thu ổn định. Công ty đúc Trường Thành hiện nay đang phát triển mạnh, tạo thu nhập cao cho hàng nghìn lao động .
    Mục đích của các chương trình hỗ trợ và những kế hoạch tiếp theo?
    Mục đích chính là cải thiện đời sống cho dân, góp phần xoá đói giảm nghèo. Kế hoạch tiếp là sẽ đi sâu vào lĩnh vực môi trường và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm đối tác tại Đức. Từ đó giúp các bạn đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

    Phong Lan

Chia sẻ trang này