1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hot "Liu" về trực thăng Hai "Núa" nhà mình!

Chủ đề trong 'Khoa học công nghệ và môi trường' bởi madcobra911, 29/03/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Hot "Liu" về trực thăng Hai "Núa" nhà mình!

    Lady and Gentelement!

    Theo tin tức nhà đòn (í wên ...nhà đài), ngày 29/3/04 những phóng viên múa lửa ( í wên ...máu lửa) nhất về thể loại bay bò đã được bám chân theo đoàn wan chức chính phủ đi làm ..."việc nước" . Địa điểm chúng tôi có mặt và làm việc là khu vực Suối Dây, chủ đề chính sau đây xin được mạn phép gửi tới quý bạn đọc là chiếc trực thăng " nông dân Việt Nam".

    Khởi hành từ Tp HCM lúc 6h45 AM chỉ sau 1h30 thì đoàn làm việc chúng tôi có mặt tại huyên Tân Châu thuộc tỉnh Tây Ninh. Với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các cơ wan ban nghành,đoàn thể các cơ wan hữu cơ và vô cơ....v..v và nhất là không thể thiếu sự chỉ đường của nhân dân địa phương (với sự chân chất , chu đáo, tận tình và lương thiện của nhà nông là : "đi khoảng 2 tầm rựa(dao làm nông) thì hỏi tiếp..."), chúng tôi đã đến được địa chỉ cần tìm.
    Không wá sức tưởng tượng của đoàn, chiếc trực thăng made in Suối Ngô không to hơn chiếc Land Cruider 4500 EFI đời 2003 của chúng tôi là bao, nếu không muốn nói là chỉ khoảng 1/2...Nhưng nó thật là ấn tượng khi đậu chung sân với "lổn nhổn" nào là xe công nông " ác wỉ đầu ngang" và " hung thần đầu dọc", các dàn cày 10..18 đĩa còn lấm lem dầu mỡ và bùn đất. Đón tiếp chúng tôi với "thái độ ân cần và trọng thị....và có phần nào lo lắng " trong tinh thần "đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau "là tác giả Quốc Hải hay gọi là"Hai Lúa" cho có vẻ dân dã
    Thú thật cùng wí bạn đọc chuẩn bi cho chuyến đi này chúng tôi đã mang theo sẵn tinh thần " tò mò, tọc mạch sự kiêu căng và sự hiếu kỳ bẩm sinh vốn có của những người có bằng cấp đi xem "cái thứ" do Hai Lúa làm "và với suy nghĩ thông tin về trực thăng do nông dân việt nam làm thực là nực cười và là chuyện không tưởng, nhưng khi đến tận nơi "nắm tận tay, day ...(í wên ...gặp ) tận mặt thì cảm giác" xấu hổ vô liêm sỉ" chạy rần rần trong huyết quản người làm KH chúng tôi. Xấu hổ ở đây là sự ý thức về việc mình cũng là những người làm KHKT tay hai ba mảnh bằng ĐH chuyên nghành làm chủ ba bốn đề tài, dự án . Tham gia cùng các chuyên gia đầu nghành tổ chức hội thảo các đề tài KH ở cấp quốc gia ..( nôm na là làm ..."việc nước") mà không có được một thành quả thực tế như một người nông dân quanh năm chỉ biết làm ruộng, mà chỉ biết mua từ nước ngoài về lắp ráp lại sơn phết với cái tên mĩ miều là máy bay do các nhà KH VN chế tạo để rút hầu bao ngân sách làm nhửng việc" dối trên lừa dưới" ... "khiến cho Trời và người cùng ...PHẪN NỘ"
    ,. Ban đầu với mục đích chủ chốt là xem thử chiếc trực thăng này có thể "bay" được như tin nhà báo nhà đài viết hay không nay đã bị chúng tôi cho xuống hàng thứ yếu, ngay khi với sự thức tỉnh và sự trở về mặt tâm thức của "những người làm KH chân chính và lương thiện" chúng tôi trò chuyện với tác giả nhà nông với tình cảm và sự tôn trọng của những người có cùng sự đam mê KHKT.
    Anh cho rằng mọi người có thể chê cười anh về việc đi lại những bước đi chập chững từ thời tiền sử trong việc làm trực thăng trong bản đồ lịch sử chế tạo của thế giới, điều này thực sự là sự khó hiều và mỉa mai cho nhiều người trong thời buổi "cơm áo gạo tiền" cho là chuyện hoang đường (mượn câu nói của Bao Đại nhân:" Đôi uyên ương bươm ****...í wên Anh nông dân ương bướng.. sống trên đời này đã là chuyện điên rồ lại còn mơ ước được chế tạo ....trực thăng.????.. há chẳng phải là chuyện hoang đường lắm ru?????") nhưng với chúng tôi không cần "nó" bay hay không chúng tôi vẫn đồng cảm và xin được chia sẻ với anh theo tinh thần " chỉ có những người ghiền mới hiểu những người ghiền.."mà không hề có cảm giác " bệnh hoạn" tí nào. Trong khi thế giới đã vươn tới sao Hỏa thì ở đây có người vừa đang phải đấu tranh cho cuộc sống thường nhật vừa nỗ lực sự đam mê cháy bỏng đến với KHKT cho dù KHKT đó còn "hoang sơ.." lắm, nhưng thật đáng trân trọng và ủng hộ thay vì cười cợt vô thức, hay làm những việc vô liêm sỉ trong khoa học. Điều đáng nói nữa là anh, một nông dân Việt Nam vẫn khẳng khái tinh thần tự hào dân tộc" tại sao người VN không thể bay trực thăng VN do người VN sản xuất ???" câu hỏi cứ đau đáu chúng tôi nhửng nhà KH trên suốt đường về. "Bạn đến bằng phương tiện gì không quan trọng và đáng quí bằng bạn đến với một tấm lòng .- Danh ngôn" Chúng tôi phải ngả mũ trân trọng người nông dân VN có tư tưởng suy nghĩ như anh và còn đáng trân trọng hơn khi anh thừa nhận rất chân thực không dấu diếm ,không màu mè giả dối là anh làm theo Internet, theo tài liệu những người đi trước, cái quí ở đây không phải là phương thức anh làm mà là một tấm lòng mà thiếu nó dù tài liệu vật tư có sẵn cũng bị vất xó chứ không phải vất vả đi tìm mày mò nghiên cứu như anh ,đến với KH mà không mong nổi tiếng là "Scandal Hai Lúa"như chúng ta đã nghĩ oan cho anh.
    Quan điểm của chúng tôi là " Nhà có thóc dùng thóc..nhà có cơm dùng cơm...nhà nào không có thóc có cơm thì dùng khoai dùng sắn" chúng ta nên ủng hộ và thay đổi nhận thức về chủ đề trực thăng của Hai Lúa , hãy dùng sự hiểu biết bằng cấp mà bạn và chúng tôi may mắn có được để hướng dẩn chung sức cùng những người như anh thay vì lấy sự hơn thua đó để cười cợt hay chế nhạo,để với cụ thể điển hình từ anh chúng ta sẽ có thêm nhiều những điển hình cụ thể khác trong cuộc sống.

    Như bài hát của Trịnh Công Sơn" Sống trên cuộc sống cần có một tấm lòng ...Để làm gì em ơi biết không ?..."


    Mong, mong lắm thay...
    HCM 29/03/04
    theo chân Đoàn công tác Bộ QP và Tổng cục HKVN


    Bay như ...Nhí , Dí như Đăng

Chia sẻ trang này