1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hot news nè, South Pole đặt hàng bốn máy bay săn ngầm, có kèm thông tin về tính năng đây

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ducsnipper, 26/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngautuan

    ngautuan Moderator

    Tham gia ngày:
    27/04/2001
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    0
    Vầng, em cũng chán cái chú này lắm rồi, toàn vao nói phét, một bài cụt ngủn 2-3 dòng, vớ vỉn.
  2. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Được sự nhất trí cao độ trong "ban quân uỷ", tôi đã treo ông Rockerfeller , Rockerfeller_III lên dàn khoan dầu với thời hạn 3 tháng. Mong rằng các nick sau của ông cần kiệm liêm chính một chút, đừng trang bị đồ nóng bừa bãi cho các nước đang phát triển như thế nữa.
    Kính mong ông Rockerfeller khoẻ.
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng thấy là ông tỷ phú kia nói nhảm quá!
    Hiện nay Mỹ còn đang trong quá trình triển khai phi đội F-22 đầu tiên, với lại ngay cả nếu Anh ngỏ ý muốn mua F-22 thì cũng chả thể nào được, trừ phi Mỹ có 1 thế hệ Air Superiority Fighter khác vượt trội hơn F-22 chứ đừng nói đến việc ta kí được hợp đồng mua F-22 ! ĐIều này trẻ con cũng biết, Mỹ cũng phải giữ miếng phòng thân chứ!
    anyway, có bạn nào cho mình cái link xem tin = tiếng việt cái vụ thằng 361 bị chết không? mình hiện không sống ở VN nên ko rõ lắm ( mình muốn xem nguồn tin từ trong nước )
  4. Warsava

    Warsava Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2004
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nhân tiện bác Đức sờ níp... post về mấy cái vụ trang bị thêm Quân dụng thì em cũng ghé qua hỏi thăm các bác mấy điều cái nhể. Tối nay vừa xem xong Thời sự trên VTV nghe tin 1 phái đòan Quân sự cao cấp của Vương Quốc Bỉ sang chơi và bàn bạc về vấn đề nâng cấp trang thiết bị cho SP.Chẳng biết là cụ thể các ổng làm cái gì nhỉ?! Mà mấy ông Bỉ này cung cấp chủ yếu là gì cho ta thế hở các Bác. Cũng tiện đây nói luôn về cái chuyện viến thăm SP của Quốc vương Nauy, thấy có nói là có lý kết mấy Hợp đồng ghi nhớ ngoài lề, chẳng biết có kiếm mấy "chiếc canô" của Nauy không nhỉ, chỉ thấy nói là giúp đỡ phát triển về Hàng hải...
  5. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    Cái này em lấy gián tiếp từ CDF kô fải trực tiếp từ JDW:
    JANE''S DEFENCE WEEKLY - JANUARY 12, 2005
    --------------------------------------------------------------------------------
    Vietnam receives M28 maritime patrol aircraft
    Grzegorz Holdanowicz JDW Correspondent
    Warsaw
    The Vietnamese People''s Army Air Force has accepted two Polish M28 Skytruck short take-off and landing light transport aircraft manufactured by Polskie Zaklady Lotnicze (PZL) in Mielec.
    The aircraft are planned for maritime patrol and left Mielec for Hanoi on 30 December, ferried by factory crews. Eleven Vietnamese pilots and six ground personnel participated in a four-week conversion course at the factory.
    Vietnam plans to order up to 12 PZL M28 Skytruck aircraft, mostly configured for maritime surveillance and border control. A high-ranking delegation from the Vietnamese Ministry of Defence (MoD) recently visited PZL to discuss other potential variants of the Skytruck (pictured).
    JDW has learned that Vietnam plans to place an order for most of the remaining aircraft by the end of March, with deliveries to be concluded by 2007.
    The procurement of new maritime surveillance aircraft would substantially increase Vietnam''s capabilities in protecting its sea borders against insurgency, piracy and smugglers as well as supporting economic zone protection. The two aircraft already delivered are fitted for, but not with, dedicated maritime surveillance equipment.
    The Vietnamese aircraft represent a new maritime patrol variant of the Skytruck, which has already been exported in transport and passenger variants.
    According to a memorandum of understanding signed in late October 2003 between the Vietnamese MoD and Poland''s Profus Management foreign trade company, the first aircraft were delivered in transport and passenger configuration with provisions for medical evacuation equipment. The MSC-400 maritime surveillance system, developed and manufactured by Przemyslowy Instytut Telekomunikacji (PIT) research and development centre, has not yet been ordered.
    The MSC-400 comprises the PIT ARS-400 maritime surveillance radar, which is used on the Polish Navy''s PZL M28B-1R ''Bryza-1R'' maritime surveillance aircraft, and the CCS-400 command-and-control module with a data link.
    The contract for an undisclosed number of MSC-400 systems for, at least, Vietnam''s first two aircraft is expected to be concluded by the end of March 2005.
    ''Vietnam fulfils maritime patrol requirement at last'' (JDW 3 December 2003)
    ARS-400 surveillance radar (Jane''s Radar and Electronic Warfare Systems)
  6. xuxin

    xuxin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    tôi nghĩ VN chỉ cần mua cái khung thôi, còn radar, thủy lôi thì nên mua của Mỹ hoặc Nga rồi tự lắp thì vừa học hỏi được nhiều hơn vừa có nhiều chức năng hơn.
  7. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Balan đang tìm cách bán vũ khí cho VN, ko hiểu CN vũ khí của Balan có những gì hay nhỉ ?
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/regionalnews/story/2005/01/050116_poland_vietnam.shtml
    55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam va? Ba Lan


    Quan hệ giưfa Việt Nam va? Ba Lan có khác tư? sau nga?y Ba Lan đô?i chế độ
    Việt Nam va? Ba Lan có quan hệ ngoại giao tính đến nay đaf được hơn 55 năm. Mặc du? hai nước đặt quan hệ ngoại giao va?o nga?y 04-02-1950, nhưng đến tận năm 1955, Đại diện ngoại giao mới chính thức được tha?nh lập tại thu? đô cu?a ca? hai nước.
    Kê? tư? đó tới nay, đaf có nhiê?u cuộc gặp gơf cu?a các phái đoa?n cấp cao đại diện cu?a hai nước, tuy nhiên vị thu? tướng Ba Lan lâ?n gâ?n đây nhất đi thăm chính thức Việt Nam va?o năm 1957 la? ông Cyrankiewicz, thơ?i Ba Lan co?n la? nước trong phe xaf hội chu? nghifa.
    Kiê?m sát viên quốc tế
    Ba Lan đaf hai lần tham gia Ủy ban quốc tế kiểm sát việc thực hiện hai hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam.
    Đó là Hiệp định Gene?ve ký giữa Việt Nam với Pháp năm 1954 và Hiệp định Paris ký giữa các bên Việt Nam với Hoa Kỳ năm 1973.
    Ngoa?i nhưfng giúp đơf va? hợp tác vê? giáo dục va? đa?o tạo, Ba Lan đaf giúp Việt Nam xây dựng một số công tri?nh, trong đó có Nha? máy đóng tâ?u Hạ Long va? Bệnh viện tha?nh phố Vinh.
    Vê? hợp tác vê? kinh tế, trong thơ?i ky? trước năm 1989, Ba Lan luôn xuất siêu sang Việt Nam va? kim ngạch không vượt quá 60 triệu rúp chuyê?n nhượng.
    Sau năm 1989, khi Ba Lan không co?n la? một nước xaf hội chu? nghifa nưfa, một loạt vấn đê? đaf na?y sinh, trong đó quan trọng nhất la? việc tạo lập một nê?n ta?ng vê? luật pháp trong quan hệ giưfa hai nước.
    Trong va? sau năm 1991, ha?ng loạt các hiệp định giưfa hai nước đaf được ký kết trong đó pha?i kê? đến: Hiệp định Thương mại và thanh toán, Hiệp định Đầu tư và bảo hộ đầu tư, Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và tránh gian lận thuế thu nhập, Hiệp định hợp tác vận tải biển, Hiệp định cho vay tín dụng.
    Thay đô?i quan hệ
    Trong thơ?i gian hơn 10 năm trơ? lại đây, trao đô?i vê? ha?ng hóa giưf hai nước đaf thay đô?i nhiê?u.
    Việt Nam xuất sang Ba Lan chu? yếu la? các mặt ha?ng nông sản, thực phẩm: gạo, che?, cà phê, hô? tiêu, một số thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn va? hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép.
    Phía Ba Lan xuất sang Việt Nam chu? yếu la?: sưfa bột, tân dược, thiết bị, máy móc chuyên dụng cho ngành đóng tàu và khai thác mỏ.
    Kim ngạch buôn bán hai chiều năm 1997 chỉ đạt khoảng 75 triệu USD đaf tăng đến 178 triệu USD va?o năm 2003.
    Trong thơ?i ky? na?y Ba Lan nhập siêu tư? Việt Nam va? vi? vậy chính phu? Ba Lan muốn cân bă?ng cán cân thương mại bă?ng cách tăng cươ?ng xuất khâ?u sang Việt Nam, nhất la? thiết bị khai thác mo? than đá va? công nghệ đóng ta?u.
    Trong hai nga?nh na?y, Ba Lan la? nước có nhiê?u kinh nghiệm va? công nghệ đạt tri?nh độ khá cao. Ngoa?i ra Ba Lan chắc chắn có nhiê?u hy vọng xuất khâ?u vuf khí va? thiết bị quốc pho?ng sang Việt Nam.
    Tha?nh viên châu Âu
    Kê? tư? tháng 5 năm 2004 Ba Lan chính thức trơ? tha?nh tha?nh viên cu?a Liên minh Châu Âu.
    Vi? vậy mọi quan hệ hợp tác giưfa hai nước lại pha?i thay đô?i cho phu? hợp với nhưfng hiệp định đaf ký giưfa Việt Nam va? Liên minh Châu Âu. Ba Lan đaf tham gia Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) va? vi? vậy cơ hội đê? tiếp xúc va? quan hệ giưfa hai nước nga?y ca?ng tăng.
    Phía Việt Nam đang muốn đâ?y mạnh xuất khâ?u sang thị trươ?ng Châu Âu thông qua thị trươ?ng Ba Lan va? tận dụng được sự năng động cu?a cộng đô?ng ngươ?i Việt ơ? đây.
    Theo nhưfng con số không chính thức thi? số lượng ngươ?i Việt ơ? Ba Lan có thê? lên tới 20 nga?n ngươ?i, tập trung chu? yếu ơ? thu? đô Vácsava.
    Trong khung ca?nh như thế, việc tăng cươ?ng quan hệ kinh tế giưfa hai nước la? mục đích chính cu?a ca? hai bên, tuy nhiên môfi nước đê?u có nhưfng mối quan tâm riêng.
    Chuyến đi cu?a thu? tướng Ba Lan Marek Belka đến Việt Nam cufng nhă?m mục đích nâng cao kim ngạch buôn bán song phương vi? con số 175 triệu USD trong một năm qua? la? quá khiêm nhươ?ng đối với ca? hai quốc gia.

  8. kimikamo

    kimikamo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2004
    Bài viết:
    1.478
    Đã được thích:
    0
    Đọc báo thấy Nam Phi và Mẹ Lan ký hợp đồng đóng mấy cái xuồng chở gạo. Không biết bạn nào có tin tức cụ thể hơn về việc này không nhỉ.
  9. Geant_mabu

    Geant_mabu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2004
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Ai biết được là tàu quân sự hay dân sự nhỉ?
    VN - Ba Lan ký hợp đồng đóng tàu 200 triệu USD
    21:24'' 18/01/2005 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Nhìn hình ảnh con rồng trên bức tranh lưu niệm mà Phòng Thương mại và Công nghiệp VN tặng tại cuộc gặp gỡ doanh nghiệp VN - Ba Lan tại Hà Nội ngày 18/1, Thủ tướng Ba Lan Marek Belka nói vui: ?oCon rồng VN này sẽ sớm nuốt chửng các con rồng khác ở Đông Nam Á?. Ông khẳng định, Ba Lan mong muốn đẩy mạnh quan hệ với một đối tác như vậy.


    Lễ ký kết hợp đồng đóng tàu giữa VN và Ba Lan
    Câu nói của vị Thủ tướng Ba Lan khiến cả hội trường ồ lên vui vẻ, nhưng khoảng 150 đại diện của các doanh nghiệp VN và Ba Lan có mặt tại cuộc gặp đều tin rằng, ông Belka không chỉ nói cho vui.

    Ông nhận xét: ?oVN là nước có tốc độ phát triển kinh tế phát triển nhanh hàng đầu ở khu vực Châu Á và trên thế giới. Với thị trường 80 triệu dân luôn lao động cần cù và chăm chỉ, VN sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai?.

    Trước chuyến thăm VN của Thủ tướng Belka, quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước mặc dù tăng trưởng khá đều đặn qua các năm, nhưng vẫn dừng ở mức khiêm tốn: kim ngạch song phương năm 2004 đạt khoảng 220 triệu USD, trong đó VN xuất siêu gần 190 triệu USD. Ba Lan hiện có 5 dự án đầu tư vào VN với tổng số vốn gần 29 triệu USD.

    Trong chuyến thăm VN đầu tiên của Thủ tướng Ba Lan sau gần 50 năm, ông Belka đã thể hiện rõ quyết tâm đưa quan hệ kinh tế VN - Ba Lan lên một bước phát triển mới. Tháp tùng ông là 15 doanh nghiệp hàng đầu của Ba Lan trong các lĩnh vực công nghiệp đóng tàu, khai khoáng, hoá chất, dược phẩm...

    Tại cuộc gặp gỡ doanh nghiệp VN ?" Ba Lan này, Ban Tổ chức đã cắt bỏ những thủ tục rườm rà, bố trí các bàn đàm thoại rất tiện để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước có cơ hội tìm hiểu nhau kỹ hơn.

    Ngay tại cuộc gặp, 4 hợp đồng trị giá 200 triệu USD đã được ký kết giữa Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ (Vinashin) và các nhà máy đóng tàu Ba Lan, trên cơ sở hiệp định cho vay của chính phủ Ba Lan dành cho VN.

    Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinashin cho biết:

    ?oTừ năm 1998, phía Ba Lan đã cho VN vay 70 triệu USD để đóng tàu ở VN. Sau những thành công ban đầu, phía Ba Lan tiếp tục giúp VN các dự án đóng tàu khác. Ba Lan có lịch sử đóng tàu lâu đời và kỹ thuật cao ở Châu Âu. Với những công nghệ chuyển giao từ Ba Lan và sự trợ giúp của các chuyên gia bạn, những chiếc tàu do VN đóng có thể được cung cấp cho nước thứ 3?.

    Còn ông Z.Karpinski, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật Okretowej nhận xét: ?oTrình độ đóng tàu của VN giờ không kém các nước phát triển. Đặc biệt, các công nhân VN rất lành nghề và chịu khó?.

    Lý giải về việc tại sao các công ty Ba Lan chưa mặn mà đầu tư tại VN, ông Marek Kloczko, Tổng thư ký Phòng Thương mại Ba Lan cho hay:

    ?oChúng tôi mới tiến hành cải cách kinh tế khoảng 15 năm. Trước đây chúng tôi mới chỉ quan tâm tới các nước láng giềng như Đức, Nga, và các quốc gia Châu Âu. Nhưng giờ đây, đã đến lúc phải mở rộng quan hệ với các nước Châu Á, đặc biệt là VN?.

    ?oỞ Châu Á, VN là nước có tốc độ phát triển nhanh, giống như vai trò của Ba Lan ở Châu Âu. Giữa chúng ta lại có một quan hệ rất tốt từ hơn 50 năm qua. Đó là nền tảng tốt để hai nước thúc đẩy quan hệ kinh tế.?, ông Kloczko nói.

    Cũng tại cuộc gặp DN này, một hợp đồng khác trị giá 5 triệu USD đã được ký kết giữa đại diện công ty Vifont và phía Ba Lan, theo đó công ty này sẽ cung cấp mỳ ăn liền cho thị trường Ba Lan.

    Trong khi đó, ông Lê Văn Kiên, Giám đốc Công ty Thương mại Bắc Mỹ, chuyên kinh doanh dược phẩm, tỏ ra khá hồ hởi. ?oKết quả các cuộc tiếp xúc rất khả quan. Ba Lan có truyền thống về một số mặt hàng thuốc kháng sinh?, ông cho biết.

    Thủ tướng Belka dự đoán rằng DN hai nước sẽ ký kết được nhiều hợp đồng ?obéo bở? trong tương lai.


Chia sẻ trang này