1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

<HOT TOPIC>Giải pháp nào cho giao thông đô thị???

Chủ đề trong 'Đại học Kinh tế Tp.HCM' bởi On4U, 22/10/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. luckynguyen

    luckynguyen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Buồn cho Bác Peace thiệt,tui đi bộ hồi đó đến bi giờ,bây giờ bác mới biết sao.Đâu đợi đến lúc đó
    Nếu Bạn đóng cửa với mọi sự sai lầm thì Chân lý sẽ vào nhà Bạn bằng cách nào?
  2. Saladin

    Saladin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/01/2002
    Bài viết:
    1.342
    Đã được thích:
    0
    Trong vài năm nữa việc quản lí giao thông này do bên môi trường bọn tui quản lí (tụi quản lí môi trường cơ, không phải Sal). Bữa trước mắc ngủ không biết chui đâu bèn nhè đại lớp quản lí. Ngờ đâu ngay giờ bàn về quản lí giao thông đô thị, tình trạng kẹt xe gì đó. Sal nghe được vài ý, góp chung các bác he.
    - Hạn chế kẹt xe trong tình trạng hiện nay bằng cách thông báo cho các phương tiện lưu thông chuyển hướng, không dồn về nơi kẹt. Đài phát thanh hiện nay thì chỉ thông báo được cho các xe tải, taxi có tranh bị radio nên chưa hiệu quả lắm. Có thể thực hiện dùng bảng điện tử tại các trục thường kẹt xe. Tất nhiên phải đặt cách nơi kẹt xe xa xa một chút để người ta còn đi đường khác.
    - Qui hoạch xí nghiệp, các trường ĐH thành khu riêng. Cái này chả biết chừng nào mới làm được.
    - Bố trí làm việc, giờ học lệch ca. Cách này đã áp dụng nhưng hiệu quả vẫn chưa cao.
    - Qui hoạch, mở rộng đường xá... Cái này coi bộ không khả thi vì đền bù đắt đỏ quá.
    - Xây dựng hệ thống xe bus công cộng. Biện pháp này khả thi trong tình trạng hiện nay. Hạn chế lưu thông trong một số khu trung tâm Xây dựng các bãi gửi xe trên các khu kề cận trung tâm. Muốn vào trung tâm phải đi bộ.
    - Đường một chiều như một bạn gì đó đề xuất: hiệu quả khá cao.
    - Ngoài ra có một phương án có thể coi là đáng xem xét. Phương án này do giáo viên (khoa tui) nêu ra. Đó là xây dựng một số tuyến đường đặc biệt. Rất nhiều người có thu nhập cao, thời gian với họ còn qúi hơn tiền bạc. Khi kẹt xe thì lắm lúc họ phải bỏ cả xe (ôtô) mà đi bộ như là khi ra sân bay, khi có cuộc họp, hoặc khi có cấp cứu, chữa cháy... Tuyến đường đặc biệt được thiết kế riêng và chỉ được đi khi mua vé. Cái này hơi khó nhưng xét trên mặt giải pháp thì rất tốt. Giá vé tất nhiên cũng không phải vài ngàn, có thể vài chục hoặc cả trăm ngàn (vì kinh phí xây đường đâu có ít), có thể hơn nữa tuỳ loại xe. Xe của chính phủ hay cứu hoả, cấp cứu đang làm nhiệm vụ thì miễn.
    - Tàu điện ngầm, đường vượt qua thành phố thì đắt lắm, chưa khả thi trong điều kiện VN mình đâu. May ra thì xây được cầu vượt.
    Còn nhiều nữa... Chừng nào rảnh Sal kể tiếp...

    Saladin

    Nếu bạn có thể hạ gục tôi bằng ánh mắt, bạn cũng có thể làm chủ cuộc đời tôi.
  3. letmebe

    letmebe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2003
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    0
    Học môn Đầu tư quốc tế, mình đang định làm đề tài về một công ty vốn nước ngoài đầu tư tìm giải pháp cho giao thông đô thị TP.HCM hiện nay. Vấn đề là xây dựng một kế hoạch đầu tư như thế nào ? Như Yup nói thì hay lắm, nhưng lên 1 dự án còn nhiều điều khác nữa. Có ai có tài liệu về vấn đề này không, cho mình mượn tham khảo đi!!
    &nbsp;If you are going to play the game properly you'd better know the ruler

Chia sẻ trang này