1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

How to teach English as a second language?

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi autumn, 04/03/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cundc

    cundc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2004
    Bài viết:
    4.595
    Đã được thích:
    0

    Tôi đồng ý với Vietrung!
    Bạn autumn đã create một topic rất hay, khi mà hiện nay phương pháp dạy và học tiếng anh (cũng như nhiều môn học khác) trong nhà trường Việt Nam đang là vấn đề đáng quan tâm hơn bao giờ hết. Tuy nhiên bạn autumn đã đưa ra nhận định không được xác đáng lắm.
    Bạn autumn nhận định phương pháp dạy grammar trước các kỹ năng khác là không effective và cho rằng cần phải sử dụng "tự hấp thụ" cho việc dạy hs tiểu học. Tôi không đồng ý với ý kiến này. Vì bài viết của bạn autumn có vẻ thiên về phương pháp dạy tiếng Anh ( as a second language) cho HS tiểu học nên tôi xin đưa ra một vài ý kiến như sau:
    1st - Tiếng Anh không phải là âm nhạc hay hội hoạ, mặc dù người ta đã công nhận rằng tồn tại "năng khiếu học ngoại ngữ". Vì thế không thể tồn tại phương pháp để cho trẻ "tự cảm thụ" tiếng Anh được.
    2nd "Tự hấp thụ" sẽ chỉ phát huy hiệu quả khi trẻ sống trong chính môi trường tiếng Anh chứ không chỉ là một vài giờ đồng hồ nghe tiếng Anh ở trường.
    3rd - Nếu như tạo được một môi trường Anh ngữ cho trẻ là điều rất tốt. Nhưng việc hướng dẫn cho trẻ biết nên tập trung "hấp thụ" vào những phần nào trước, phần nào sau là rất cần thiết. Hơn nữa, trẻ em chưa có ý thức "tự học" nên rất khó có khả năng chúng chịu tập trung vào nghe một thứ ngôn ngữ lạ để tự trau dồi.
    4th - Đối với học sinh tiểu học, khả năng tự trau dồi chưa thể phát triển và hoàn thiện được như người lớn. Điều đó cho thấy tại sao để cho HS tiểu học "tự hấp thụ" tiếng Anh mà bỏ qua quá trình giảng dạy ngữ pháp là một việc không khả thi.
    5th - Phương pháp dạy tiếng Anh nói riêng và các thứ tiếng khác nói chung trong nhà trường Việt Nam đã được biên soạn chi tiết dựa theo các giáo trình dạy ngoại ngữ của các nước có nền giáo dục tiên tiến. Những phương pháp đó đã được các viện ngôn ngữ trên thế giới nghiên cứu từ nhiều năm và đã được thực tế kiểm nghiệm về tính hiệu quả của nó.
    Tôi xin nhắc lại: trên đây là những ý kiến của tôi đưa ra để thảo luận với bạn autumn về vấn đề teaching E as a second language cho HS tiểu học, vì bạn đã nhắc đến đối tượng này.
    Mong được thảo luận với các bạn về việc dạy tiếng Anh cho nhiều đối tượng khác nữa!
  2. Votamlaonhan

    Votamlaonhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2004
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    I don''t know much about English but to teach English well teacher must be a good one.
  3. tranhainz

    tranhainz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2003
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    [To bac CXR
    I argee with what you have stated. Grammar is an indispendible part of the English learning process. However, it is obvious that assessment sytems in Vn pay too much attention to writen skills of students that grammar takes the main part. Hence, both teachers and their students put a great emphasis on grammar exercises for the best examination results. Other essential skills including listening and speaking are ignored as a result. Meanwhile, one of the ultimate objectives for teaching & learning English is an ability in students'' communication. This is what our educational reform in English area aims at. The method we are used to is called "translation-grammar method" and the one we are trying to adopt is named "communicative method''. In my view, there are a number of reasons why VIetnamese students are not good at communication skill. First, it is due to the teaching method, as mentioned above. Second, not only English teaching, but also other subject method philosophy encourage students''pasive learning that prevents students to participate actively in conversations and discusions in classrooms. This can make Vietnamese students feel shy when having any presentations or speaking in front of public.
    I am happy that Ministry of Education and Training has been aware of this dificiency. I hope that students are going to learn not only the ENglish language in a communicative way but also learn how to be active, creative and confident in life.
    Several opinions from me. Hope to receive feedback from all of you for a better writing.
    Lots of thanks
  4. charisma

    charisma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2003
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    TESOL is a difficult topic. But in my opinion, language is a medium to connect people, it help us to express love, fear, anger... We often use the best medium to express our thoughts, the medium that we felt the most confident... ok everybody knows that.
    To be affective learners in English, 1st of all, they should be motivated to like (or love) the language by many interesting activities and methods. In the course of English there should be many activities to make them think and utter in English like drama, presentation,... even they learn nothing (no grammar, no new words) in that kind of activities; instead the learners will collect many experiences of how to express their ideas.
    We use language for many purposes in life, therefore we should diversify our way in TESOL, and we should bring more equipment to classes. Grammar, of course, need some thing more structured, but the way we practice in grammar should be more interesting; Oh I hate my grammar test when I was a pupil.
    Well if you read my passage u will feel that I am writing an essay,.. hi. That''s one of my troubles; The way they teach me at school is too rigid and concentrates too much on marks not on how to be creative in language...
    That''s some of my thoughts...

Chia sẻ trang này