1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hướng dẫn cách phân biệt các Hình thức làm việc ở Nhật Bản

Chủ đề trong 'Nhật (Japan Club)' bởi keikophan, 23/02/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. keikophan

    keikophan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà,

    Hôm nay mình muốn gửi đến cả nhà thông tin liên quan đến Hình thức làm việc ở Nhật .

    (Đọc full bài viết ở đây nhé cả nhà: https://goo.gl/Z1bLZU)

    Nhắc đến hình thức làm việc thì ở Nhật chia ra làm 2 loại: nhân viên chính thức và nhân viên không chính thức.
    1. Nhân viên chính thức
    Nhân viên chính thức là nhân viên được tuyển dụng trực tiếp bởi các doanh nghiệp, làm việc với công ty lâu dài, hợp đồng là vô thời hạn, tính tiền lương theo tháng.

    Nhân viên chính thức đảm bảo 3 yếu tố:
    • Ký hợp đồng vô thời hạn
    • Làm việc toàn thời gian
    • Tuyển dụng trực tiếp bởi công ty cần nhân sự (mà không thông qua một công ty/tổ chức nào khác)
    2. Nhân viên không chính thức

    Nhân viên không chính thức sẽ chỉ đáp ứng được một trong 3 yếu tố của nhân viên chính thức.
    Cụ thể:
    • Nhân viên part-time: làm bán thời gian, được tuyển dụng trực tiếp bởi công ty cần nhân sự, tính tiền lương theo giờ.
    • Nhân viên thời vụ: thời gian làm việc ngắn (tùy theo yêu cầu của công ty), làm toàn thời gian, được tuyển dụng trực tiếp bởi công ty cần nhân sự.
    • Nhân viên hợp đồng: làm việc theo thời gian ký hợp đồng (6 tháng đến 3 năm), làm toàn thời gian hoặc theo sự thỏa thuận giữa nhân sự và công ty, được tuyển dụng trực tiếp bởi công ty cần nhân sự
    + Hết hợp đồng có thể chuyển việc

    + Hợp đồng dài nhất 3 năm

    + Những công việc đòi hỏi chuyển môn cao hoặc những người trên 60 tuổi thì hợp đồng có thời hạn 5 năm
    • Nhân viên phái cử: là người thuộc công ty tuyển dụng, khi công ty khác cần một vị trí nhất định, công ty tuyển dụng đó sẽ phái cử nhân viên này đến làm việc cho công ty đó.
    + Đặc điểm nhân viên phái cử: làm việc theo thời gian ký hợp đồng (6 tháng đến 3 năm, tùy thuộc vào công ty cần vị trí đó), làm toàn thời gian hoặc bán thời gian, được tuyển dụng gián tiếp (bởi công ty tuyển dụng). Hết hợp đồng, nhân viên phái cử sẽ được công ty tuyển dụng tìm công việc khác.

    Bài viết khá dài và chi tiết, cả nhà đọc tại đây để rõ ràng hơn nhé. https://goo.gl/Z1bLZU

    Cảm ơn cả nhà nhiều.

Chia sẻ trang này