1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hướng dẫn cách viết bài viết pr mẫu đơn giản

Chủ đề trong 'Manchester United (MUFC)' bởi chugiong, 14/06/2020.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chugiong

    chugiong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2017
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    0
    PR là phương pháp tuyệt vời cho chiến dịch marketing Lúc muốn nâng cấp giá trị brand name and lan tỏa cao. Một trong những phương thức của PR không thể bỏ dở trong các campaign PR đó chính là writing PR. Mặc dù, Chưa hẳn tổ chức nào cũng biết cách writing PR đúng cách. Hãy cùng MarketingAI tò mò những dạng bài PR, những bài PR mẫu đúng chuẩn 3 công thức chủ chốt cho mọi bài PR.

    Một bài PR mẫu hoàn hảo cần phục vụ những tiêu chuẩn nào?

    phục vụ tiềm năng của doanh nghiệp

    trước tiên, một bài PR mẫu cần đáp ứng được mục tiêu của bạn cho dù bài PR mẫu đó có theo dạng Ảnh, Infographic, E-Magazine hay dạng bài truyền thống. Bài PR cần xác định rõ and phục vụ các tiềm năng của công ty Rất có thể như: bài PR brand name, bài PR mặt hàng, bài PR dịch vụ, PR để tăng độ nhận mặt thương hiệu hay để xử lý xịn hoảng.
    [​IMG]
    Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

    tiếp đến, cần xác định xem đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của campaign PR là ai, từ đấy xác định lề thói, hành vi, nhận thức thời điểm hiện tại của đối tượng khách hàng này như thế nào? Họ làm gì, họ suy xét chủ đề gì, quan tâm đến các vấn đề nào? Để từ đây chọn cách tiếp cận & hướng viết thích hợp cho bài PR để đối tượng truyền thông gây được sự chú ý. Vì lúc đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nhau sẽ tác động tới cách viết and lối viết để gây tác động tới họ qua bài PR.

    Bài PR cần truyền tải được đúng thông điệp

    Mỗi bài PR dù hay đến đâu nhưng cũng cần truyền tải thông điệp. Cần xác định thông điệp truyền tải Tiếp đến quý khách sẽ biết mình nên viết gì trong Post bài viết PR mẫu. Chỉ lúc truyền tải đc thông điệp, bài PR mới Có thể thay đổi nhận thức, tác động đến những đối tượng người tiêu dùng.

    đảm bảo chuẩn về cả content và hình thức

    Bài PR mẫu phải toàn vẹn, ngăn nắp and súc tích. Một bài PR thừa ý hoặc thiếu ý thì rất khó để trở thành một bài PR mẫu. Bởi vậy, bạn cần phải nghiên cứu, làm rõ từng ý chính, từng content trong bài viết PR mẫu đó.

    Bài PR mẫu cần phải có các backlinks Ảnh với nhau và link với Post bài viết. Các thông báo minh họa như Ảnh, video clip, chữ viết chứng minh quan điểm của công ty là đúng và đáng tin cẩn.

    những bài PR mẫu đúng chuẩn 3 công thức chủ chốt cho mọi bài PR

    Công thức 1: Công thức PAS

    Cách biên tập PR – PAS – Một trong 3 công thức mấu chốt cho mọi bài.(Ảnh: Digital Marketing)

    Công thức trước tiên cho một bài viết PR mẫu đó chính là PAS. Đây được cho là 1 công thức rất hiệu nghiệm and rất lôi cuốn được áp dụng thành công. PAS là viết tắt của Problem (Vấn đề), Agitate (Diễn giải) & Solution (Giải pháp). Đây cũng chính là thứ tự của Post bài viết PR mẫu.

    P – Problem (Vấn đề): Đưa ra luận điểm nào đó mà xã hội thấp thỏm bằng đồng loạt phát hiện thất kinh trên báo chí.

    A- Agitate (Diễn giải): sử dụng các dữ liệu từ những phía thứ 3 như số liệu phân tích, các tuyên bố/thông cáo từ tổ chức chuyên môn, báo cáo… để giải thích luận điểm hay nêu ra chừng độ nghiêm trọng của vấn đề để các người tiêu dùng thâu tóm.

    S- Solution (Giải pháp): Sau Lúc đưa ra vấn đề and nêu ra những diễn giải, doanh nghiệp đưa ra những phương án & thường giải pháp giải quyết luận điểm chính là sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

    Sự logic khoa học của lối biên tập PR này sẽ giúp thu được tín nhiệm & tình cảm của khách hàng. Hơn nữa đây cũng là công thức viết giúp khơi gợi ý định của quý khách hàng đối với sản phẩm của công ty.

    Công thức 2: Công thức 3S

    Công thức thứ 2 dành cho Post bài viết PR đó chính là công thức 3S.

    Công thức 3S là viết tắt của 3 từ tiếng Anh bắt đầu bằng văn bản S: Star (Ngôi sao/người nổi tiếng), Story (Câu chuyện), Solution (Giải pháp). Và đương nhiên, Post bài viết PR theo lề luật này sẽ phục vụ hoàn toản 3 yếu tố nêu trên.

    Star (Ngôi sao): Đây chính là hero chính, trọng tâm dẫn dắt câu chuyện PR của bạn. Anh hùng này Rất có thể là người nổi tiếng, Influencer trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp hay thậm chí là chính quý khách hàng. Hero chính cũng Có thể là C.ty của công ty, thậm chí là mặt hàng của công ty hay CEO tài năng để từ đấy Quý khách hàng kể nên câu chuyện thăng trầm về quá trình làm ra mặt hàng nhằm chia sẻ những giá trị tốt nhất cho bạn.

    Story (Câu chuyện): Post bài viết PR sẽ giống như kể một câu chuyện, trải nghiệm của anh hùng chính mà các bạn đã chọn Ở trên. Câu chuyện yên cầu sự sáng tạo, logic, mang thông điệp đến cho người đọc.

    Solution (Giải pháp): tiết lậu chiến thuật hoặc hành động mà anh hùng chính là Star cần làm để thoát khỏi cảnh ngộ gian khổ hoặc để gặt hái thành công vá hạnh phúc, dựa trên tình tiết câu chuyện mà quý khách đã thành lập.

    Công thức 3: Công thức Strings

    Strings – Một trong 3 công thức chủ chốt cho mọi bài PR, Strings đã giúp tạo nên các mẫu bài pr hay (Ảnh: Baltimore)

    Công thức Strings là 1 trong những công thức thông thường bây giờ, được coi là cách biên tập PR hiệu suất cao. Strings mang ý tức thị một chuỗi, liệt kê, tổng hợp. Với lối viết liệt kê & tổng hợp giúp cho đối tượng đọc bài PR có đc thông tin bổ ích nhất về mặt hàng hay brand name quý khách. Lối viết này nhắm thẳng đến mặt hàng, brand name vậy nên cần có giọng văn mạch lạc, rõ ràng và khách quan nhất.

Chia sẻ trang này