1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

hướng dẫn thiết kế nội thất phòng làm việc chi tiết nhất ttvnol

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi noithatardeco, 28/08/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. noithatardeco

    noithatardeco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2016
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    hướng dẫn thiết kế nội thất phòng làm việc chi tiết nhất
    Bài trí, thiết kế văn phòng công ty vừa dễ dàng cho công việc vừa hợp phong cảnh trong một diện tích bé quả là 1 việc Chưa hẳn đơn giản dễ dàng đối với tất cả mỗi cá nhân. Ngay cả việc chọn đồ dùng thế nào, chất liệu ra sao trong từng ĐK chi tiết, nhất là khí hậu nóng ẩm như ở VN cũng có thể có thể khiến cho bạn do dự. Ardeco sẽ mách nước giúp bạn

    Vách ngăn có tầm quan trọng rất đặc biệt quan trọng trong tất cả những loại phòng làm việc. Các nguyên vật liệu mới có cấu tạo nhẹ được sử dụng làm vách ngăn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt. So với văn phòng nhỏ, vách ngăn càng đơn giản càng tốt, bảo đảm chúng không chiếm nhiều diện tích và khoảng không gian. Những vật liệu phổ cập dùng làm vách ngăn là : kính, gỗ, thạch cao, hoặc phối kết hợp với vật liệu khác như nhựa polycarbonate, nhôm nhựa composite, nhôm, inox, nỉ …

    http://ardeco.vn/files/e***or/Thiet-ke-noi-that-van-phong-30m2-dep-1(1).jpg

    Xát về công năng sử dụng thì có 2 loại vách ngăn : vách ngăn tuyệt đối hoàn hảo (vách ngăn cao từ nền đến sát trần) dùng để làm ngăn khoảng không gian thành các phòng đơn nhất. Vách ngăn tương đối (vách lửng, thường cao khoảng 1,1m – 1,2m) dùng để làm tạo những khoảng làm việc riêng biệt cho mỗi cá thể hoặc từng nhóm mà vẫn không tạo sự ngăn cách lớn.

    Xát về tính linh hoạt thì có loại vách ngăn cố định (không dịch rời hay thay đổi được) và vách ngăn di động (có thể dịch rời, đóng mở khoảng không gian một cách linh hoạt).

    so với văn phòng nhỏ, nên sử dụng vách ngăn tương đối và vách ngăn di động.

    Phòng họp:

    Phòng họp dùng làm họp nội bộ, dùng làm tiếp khách, dùng làm hội thảo….Một C.ty hoàn toàn có thể có 1 hay nhiều phòng họp với diện tích không giống nhau. Phòng họp là phòng quan trọng nhất của công ty, vì nó không chỉ là bộ mặt của C.ty với tính chất đối ngoại, mà nó còn bộc lộ đc nội lực vốn có của C.ty. Phòng họp thường thể hiện lên Hình ảnh làm việc tập thể và tính hợp lý trong các công việc. Do đó rất cần chú trọng trong thiết kế phòng họp, cần tạo sự nghiêm túc, hợp lý và đặc tính hoạt động của C.ty, tránh sự bừa bộn và cẩu thả trong bố trí nội thất.

    Ghế:

    Theo phân tích về chất lượng lao động, phần lớn thời gian con người khi làm việc ngồi trên ghế. Chính vì thế, ghế đóng tầm quan trọng quan trọng quyết định đến Ảnh cũng giống như năng suất lao động của C.ty. Nên chọn những loại ghế ngồi rất thoải mái, đơn giản dễ dàng dịch chuyển trong khoảng không gian làm việc. Ghế ngồi làm việc dài lâu nên có tựa lưng và tay. Ghế ngồi họp nhóm, ghế khách đợi, ghế uống nước và những ghế có thời gian ngồi ngắn nên dùng loại không tay (hoặc cả không tựa lưng) và đơn giản dễ dàng dịch rời hay xếp gọn cho các phòng làm việc có diện tích bé.

    Giá tài liệu:

    Giá tài liệu treo tường là phương án hiệu quả cho văn phòng nhỏ, dùng để tài liệu, sách, sách vở và giấy tờ, dụng cụ làm việc, sản phẩm mẫu…. Mà không chiếm nhiều diện tích phòng làm việc công sở.



    Không những thế giá tài liệu còn có thể tại dạng tủ đặt độc lập trên mặt nền nhà hay tựa vào tường hoặc bức vách ngăn chia, hoặc đóng tầm quan trọng như là một vách ngăn cơ động. Giá tài liệu thường đc làm bằng gỗ hay kim loại.

    Mặt bàn:

    Mặt bàn làm việc, bàn họp, quầy lễ tân, bàn trà … là phần tử cơ bản không thể không có trong công ty. Chiều cao bàn phải làm theo form size chuẩn đã được phân tích và thịnh hành. Hình dáng, kích cỡ dài và rộng, nguyên vật liệu, màu sắc phụ thuộc cách thức làm việc, ý đồ thiết kế và cũng bộc lộ được phong cách và đậm chất ngầu và cá tính của C.ty. Đối với văn phòngnhỏ, bàn làm việc nên thiết kế thêm tác dụng để tài liệu, form size cân xứng và xếp theo nhóm 2-4 bàn thành 1 mô đun, hoặc bố trí theo dạng bám sát vào tường để tạo khoảng không sử dụng vào mục đích khác.

    Không những thế, còn các nhân tố thiết yếu kế khác như trần, tường, sàn, rèm, ánh sáng… phụ thuộc điểm sáng hiện trạng của phòng làm việc và nên chuẩn bị tư vấn trong phòng thiết kế phòng làm việc.

Chia sẻ trang này