1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Huyền Thoại Quân Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi terminatorx, 17/01/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.412
    Đã được thích:
    3.519
    Niềm tự hào cuả nền công nghiệp hàng không Trung Quốc :Kẻ huỷ diệt
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    George Washington class submarine, Tàu ngầm lớp George Washington thực sự là lực lượng răn đe hạt nhân "đáng sợ".Xứng danh là vua của các tàu ngầm.
    Vua của các tầu ngầm nhà lợn chỉ thế thôi à. Một lò phản ứng nước nhẹ 30 ngàn hp (mỗi hp bằng 0,75 kw) , vận tốc tối đa 25 hải lý . giờ, 16 ống phóng thẳng đứng và 6 ống lôi, giãn nước
    6019 tấn.



    So với tầu ngầm tấn công nhỏ Lira là 40 ngàn hp, 2300 tấn và vận tốc 41 hải lý / giờ. Chiến lược còi hơn tiến công

    So với chiến lược cùng nhiệm vụ, Delta có 2 hệ thống động lực, công suất mỗi hệ 45 ngàn hp, choáng nước 13 ngàn tấn, thập niên 1970 (chiếc đầu tiên 1974). Gấp 3 lần .

    Project 667A Navaga (Yankee) , công suất như trên, 9300 tấn, 16 ống phóng và 6 ống lôi, cùng thời 197x.

    Tai phun (Project 941 Akula Акула) 50x2=100 ngàn hp, 40 ngàn tấn, 20 ống phóng Bulava 6 ống lôi. Công suất gấp hơn 3 lần vua của loài lợn. Tổng công suất lò hạt nhân của Typhoon là 500 ngàn hp, 190 ngàn kw x 2.



    Nhưng chưa hết, lợi tầu ngầm mới nhất là Borei đang được triển khai. Chiếc đầu tiên là
    Yury Dolgoruky được triển khai đóng năm 1996, đã hạ thuỷ, thử nghiệm xong và đang trang bị vũ khí. Vũ khí chủ yếu của tầu là tên lửa đạn đạo liên lục địa , phiên bản chop tầu ngầm của Bạch Dương, tức Bulava, hoàn thành thử nghiệm cuối 2010. Do chưa ổn định thiết kế đạn, nên riêng chiếc Yury Dolgoruky có 16 giếng phóng trong khi các chiếc khác trong lớp là 20. Bulava cũng như Bạch Dương là tên lửa được thiết kế để vượt qua mọi hàng rào phòng thủ, mang 6-10 đầu đạn 100-150kt, mỗi đầu đạn được đặt trên một thiết bị bay để né tránh phòng thủ bằng những đường bay phức tạp. Thân tên lửa cả giếng phóng đường kính 2,1 mét, dài 12,1 mét
    http://www.naval-technology.com/projects/borei-class/



    Phim kỷ niệm về Lira, chiếc tàu ngầm tấn công mạnh nhất mọi thời
    http://www.youtube.com/watch?v=IJ34mE-aCdY
    http://www.youtube.com/watch?v=SK6JVQCgCTk&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=SK6JVQCgCTk&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=WMnMb_rkt5I&feature=related



    Akula (Typhoon), tầu ngầm chiến lược mang vũ khí hạt nhân. Typhoon lớn và mạnh gấp 3 những tầu cùng nhiệm vụ của Mỹ. Độ sâu tác chiến 400 mét. Nga chia các tầu ngầm hạt nhân ra làm 3 hạng, chiến lược, tiến công và đa năng (lai giữa chiến lược-tiến công như Kursk). Các chiến lược thuần chủng như Typhoon là căn cứ tên lửa trốn dưới nước, không cần tốc độ cao và rất ít tiếng ồn. 6 chiếc Typhoon được đóng trong thập niên 198x để thay thế các tầu cũ Delta III. Dòng tầu ngầm chiến lược này nối nhau là Delta III, Delta IV (Project 667BDRM, Delfin, 7 tầu 198x ), Typhoon và Borei.
    http://www.youtube.com/watch?v=I6EX9Ef4x6A&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=PNuUDxbRJ14&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=J2xPvLWzuxE&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=gUWVGbvIYJU&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=usxCi6FICQQ&feature=related


    Bản vẽ CAD và thuyết minh tiếng ANh của Typhoon. Đây là loại tầu ngầm lớn nhất thế giới hiện đã trực chiến (Borei chưa sẵn sàng). Typhoon, Borei và Delta II đều là loại tầu lớn có 2 hệ thống năng lượng. Typhoon và Borei, Nerpa đều dùng mỗi kênh là một lò phản ứng nước nhẹ nén 190 MW OK 650, công suất cơ học 50 ngàn HP nhân 2 của Typhoon và 43 ngàn của Nerpa.
    http://www.youtube.com/watch?v=ExJ2q3-rNdI&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=yo_bl3LISS4&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=ExJ2q3-rNdI&feature=related


    Anh em của Borei, tức cùng lớp kỹ thuật nhưng khác nhiệm vụ là Typhoon II hay tên Nga là Nerpa class (К-152 Нерпа). Đây là tầu ngầm tiến công nối tiếp nhiệm vụ của các Lira. Choáng nước 12770 tấn, tốc độ 35 knot, công suất bằng nửa Typhoon và Borei (chỉ dùng 1 kênh năng lượng của các tầu to). Thập niên 198x tầu làm nhiệm vụ này là Project 971 Щука-Б.
    http://en.rian.ru/infographics/20090729/155661233.html

    Nerpa bị một tai nạn lớn làm chết rất nhiều người do các khách tham quan làm sai kỷ luật trên tầu, có một người đã kích hoạt hệ thống cứu cháy, khí làm lạnh tràn vào khoang đang có người. Tuy điều tra rắc rối, nhưng tầu không gặp trục trặc gì trong thử nghiệm và đã được Ấn Độ chọn làm kiểu mẫu. Ấn Độ thuê lại tầu để huấn luyện và sẽ triển khai thiết kế này, cả mua Nga và tự đóng theo license.
    [​IMG]
  3. terminatorx

    terminatorx Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    1

    chó săn cho Trung Cộng ^:)^ hôm nay tớ bận tối tiếp các cậu nhá :x
  4. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    Săn gì, cái máy bay nhái TU-16 ấy cổ điển 60 năm rồi, nhưng nó vẫn là tầu sân bay bay, dĩ nhiên là bay nhanh và có máy bay con tốt hơn tầu sân bay bơi.




    Quá hài, đem tầu ngầm Mèo Hoang ra khoe =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))


    Project 877 Paltus (cá bơn) và Project 636 Varsavianka Варшавянка, Б-871 Алроса Alrosa là những biến thể khác nhau của Kilo class. Tầu ngầm tiến công nhà Vịt là 636. Nước Mỹ là con số không về tàu ngầm điện-diesel. Chính vì cái thế thảm này, mà Đài Loan, kẻ chỉ có thể mua súng Mỹ, có bói cũng không ra một mẩu tầu ngầm. Kilo là vũ khí tiến công hoàn hảo nhất trong đối kháng tầu diệt tầu, lớp tiếp theo của nó là Lada Project 677 Лада.

    TRên thế giới, do các hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân, nên chuyện Ấn Độ mua tầu Nerpa là chuyện rất hiếm (được công bố dưới dạng Ấn Độ thuê để huấn luyện). Thị trường tàu ngầm thế giới hầu như chỉ có cái thứ mà người Mỹ là số không, tức tầu ngầm điện-diesel. Hai nước đứng đầu thế giới là Nga-Đức, ANh Pháp Tây Ban Nha có tham gia một chút trong các thị trường truyền thống của họ.


    Tầu ngầm điện-diesel không có thời gian lặn lâu và động lực mạnh mẽ như tầu ngầm tiến công hạt nhân Nerpa, Lira... Nhưng chạy rất êm, vì khi lặn, chỉ còn động cơ điện, không còn turbine hoạt động. Động cơ điện dễ dàng cách ly âm thanh và bản thân cũng rất êm rồi. Kilo và Lada là những tầu ngầm êm nhất thế giới. Ắc quy người Nga dùng khác biệt với Đức, bêb Đức là pin hydro hiện đại hơn, lâu hơn, còn bên Nga là pin natri-lưu huỳnh.

    Kilô có choáng nước 3000 tấn, công suất máy đẩy 6800 hp, máy p-hát điện 2 x 1000 kW Diesel, tốc độ tối đa cũng đạt 25 knot nhưng rất nhanh hết điện. Độ sâu tác chiến 400 mét. Khi chạy hết tốc độ tầu chỉ đủ điện vài chục phút, nhưng tầm tối đa của pin ở tốc độ thấp là 800km.

    Do tính chất của mình, Kilo không được đánh giá là vũ khí chiến lược cầm cấm vận với các đối tác như Tầu, Ấn. Ngay thập niên 198x, Ấn Độ cũng đã mua Kilo và sau đó là rất nhiều nước mua. Ảnh Kilo chuyển cho Tầu Khựa.


    Vũ khí của Kilo là các ngư lôi, tên lửa diệt hạm Club-S (SS-N- 27)được bắn từ ống lôi. Sonar thụ động-chủ động rất mạnh, tầm điều khiển ngư lôi loên đến 50km.

    Các Kilo đã rất êm để chống máy dò thụ động của địch. Để né tránh máy dò chủ động trong đối khánh, tầu được phủ lớp ngói hấp thụ âm thanh (tàng hình). Alrosa mang máy đẩy kín (chân vịt được bọc kín thành ống phản lực)

    Cấu tạo chân vịt của Project 636 Varsavianka Варшавянка (Kilo cải tiến) rất đặc biệt, ngoài tính tàng hình, nó tạo ra các mẫu âm thanh đánh lừa địch. Có rất nhiều biến thể chân vịt của Kilo



    Cấu trúc máy đẩy của Alrosa
    http://www.deepstorm.ru/DeepStorm.files/45-92/dts/877/B-871/B-871.htm
    [​IMG]

    [​IMG]




    Máy đẩy của Project 636 Varsavianka Варшавянка
    [​IMG]


    Máy đẩy của Kilo có chân vịt được thiết kế rất công phu, vừa tàng hình, vừa tiết kiệm tối đa năng lượng, ảnh dưới là mô hình
    [​IMG]
    [​IMG]



    Thật
    [​IMG]

    Tầu Ấn ĐỘ-Việt Nam dùng chân vịt này
    [​IMG]

    Tầu khựa



    Một trong những đặc tính bí mật của máy đẩy Kilo là nó tạo được ra các mẫu âm thanh khác nhau, ngoài tính tàng hình, điều này là các sorna nhầm lẫn. Kiểu chân vịt tương tự có hình dáng giống thế được Mỹ bố trí trên Ohio-class nhưng không cóp tính năng đánh lừa này.
    [​IMG]
  5. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    Khốn khổ. Kể ra loại vũ khí mà người Mỹ không thể làm nổi này, nhiều đữa chắc nhảy lầu lắm nhỉ.Ôíu chao ôi, huyền thoại ơi, cố rốn làm lấy 1 cái cho Đài Loan có một mẩu tầu ngầm đi nào. =)):))>:)[:D][:P]






    Project 677 Лада
    Thật ra, do khó khăn kinh tế sau 1991 nên phiên bản lada class chậm đưa vào phát triển. Lada là phiên bản hiện đại hoá từ Kilo, do đó, giảm biên chế từ 52 xuống 34, giảm lượng choáng nước khi nổỉ từ 2300 xuống 1765 (1,3 lần, 2700 lặn). Hệ động lực kín Air-independent propulsion (AIP). Pin được thay bởi pin hydro, nhờ tiến bộ cả hai hướng này, nên tầu vận hành tốt với tốc độ rối đa 21 knot . Máy đẩy 2700 hp. Thời gian hoạt động lên 45 ngày


    Cùng đẳng cấp kỹ thuật này, Nga thiết kế các phiên bản nhỏ hơn rẻ hơn dành cho xuất khẩu, cạnh tranh với các phiên bản ăn khách Type 212 Đức và Scorpene Pháp-Tây Ban Nha. Các tầu này được phương Tây gọi chung là Armua (project 950 Амур) vì được thử nghiệm ở nhà máy trên sông này. Nhỏ nhất là phiên bản 550 choang nước nổi 550 tấn/ 700 tấn chìm, to nhất là phiên bản nổi 1850 chìm 2600.
    http://www.ckb-rubin.ru/eng/project/submarine/noatompl/index.htm
    http://www.alrosa.net/eng/
    http://www.deepstorm.ru/DeepStorm.files/45-92/dts/877/list.htm
    http://www.deepstorm.ru/DeepStorm.files/on_1992/877/list.htm


    Amur 950 có nhiều mẫu thiết kế để chiều các khách hàng có các mục tiêu khác nhau. Trong đó, phiên bản đa năng nhất có 10 giếng phóng thẳng đứng .


    Kilo
    [​IMG]

    [​IMG]

    Một pohiên bản chân vịt khác của những Kilo cuối cùng
    [​IMG]

    Amur 1650 (choáng nước khi nổi)
    [​IMG]


    Amur 1650 bỏ kính tiềm vọng truyền thống, hoàn toàn dùng máy tính tác chiến
    [​IMG]


    Amur 950 (choáng nước khi nổi), tầu mang 10 ống phóng thẳng đứng, bắn hết trong 2 phút, ống phóng bắn đạn diệt hạm 3М-54E1 và đối đất 3М-14E (Club, loại tên lửa dùng cho tầu ngầm Việt Nam, Việt Nam cũng là nước đầu tiên dùng hệ Club triển khai trên bộ). SS-N-27 là mã NATO, tên lửa có nhiều cấu hình chọn lựa để đánh các loại mục tiêu khác nhau, như tằng hiònh, dưới dâm tấn công góic lớn, hoặc phi siêu tốc là là mặt biển M2,9.
    Sizzler 3M-54E là đạn dưới âm, nhưng có thể bổ góc rất lớn với đường bay thông minh. Trên đường bay dưới âm cho tiết kiệm, nhưng khi tấn công đạt M2,vượt phòng không
    3M-54E1 là đạn diệt tầu sân bay, tầm bắn 300km, đầu đạn 400kg
    [​IMG]


    Buồng điều khiuển cũng toàn điện tử
    [​IMG]


    [​IMG]

    Kilo
    [​IMG]


    Club, đạn của Kilo và Lada, bắn được từ ống lôi và giếng phóng thẳng đứng, với rất nhiều chế độ bay khác nhau để làm các nhiệm vụ khác nhau.
    [​IMG]


    Amur
    [​IMG]



    Phine bản update đồ điện Type 214 Đức, điện tử hoá từ 212. Nga và Đức gần như chiếm toàn bộ thị trường, phần còn lại là Pháp, Tây Ban Nha. Nga là số 1 vì mua của nó có nhiều kiểu, dễ chọn vũ khí đi kèm. Mỹ là số không trắng. Huyền thoại của các lợn là con số không.
    [​IMG]
  6. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    Tàu ngầm điện khó làm hơn tầu ngầm hạt nhân nhiều, vì vấn đề năng lượng của nó. CHúng ta thấy, một trong những bí quyết là cấu tạo vỏ tầu Kilo rất dầy, làm nó nhẹ mà khoẻ. Người Mỹ chưa từng hoàn thiện loại ắc quy nào đủ sức đẩy tầu ngầm hiện đại, trong khi đó Nga và ưúc đã đi quá nhiều lớp kỹ thuật. Cái ngày trước đây, Mỹ và Đức Nga đều dùng ắc quy chì - axit. NHưng sau đó người ta chuyển sang lưu huỳnh - natri và nay là pin hydro. Lưu huỳnh - natri cũng khoẻ, nhưng nó chỉ vận hành được trong trạng thái nóng chảy 300 độ C, khởi động chuẩn bị mất công. Pin hydro được thực hiện bằng kỹ thuật nano, tạo lên những lưới chọn lọc chỉ cho ion H đi qua, gây phân cực điện trong phản ứng đốt cháy H2+O2=H2O. Với Pin Hydro, tầu đủ năng lượng chạy vài ngày mạnh mẽ dưới nước, có tính tấn công gần như tầu ngầm hạt nhân. Thật ra, các Type 212 124 Đức, Kilo và Lada, Amur chỉ kém các tầu ngầm tiến công hạt nhân Nga có tốc độ 30-40 hải lý, còn loại tầu ngầm tiến công hạt nhân nhà Mỹ ?? Muỗi.


    Sức mạnh lớn nhất của tầu ngầm điện là ví dụ Đài Loan. Do các hiệp ước cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, nên việc xuất khẩu được tầu ngầm hạt nhân là điều không thể, thức chất, Ấn Độ mua Nerpa nhưng phải nói tránh là thuê để huấn luyện. Trong khi đó, các tầu ngầm điện không dính dáng gì đến buôn bán hạt nhân và được Nga xuất vung trời, điều này cùng với những vũ khí khác lạp sụp đổ cán cân quân sự mà Mỹ vẫn hưởng lợi.

    Dĩ nhiên, không ai cấm bọn ngu điên rồ dại nó lắp đầu đạn hạt nhân vào Club hay ngư lôi, hoặc nhái lại nếu đủ trình =)):)):((>:)[:D][:P]

    Khốn khổ nhất là chú Đài Loan, vì chơi với thằng anh lợn nhất quả đất về tầu ngầm, chú lại chỉ có thể mua súng Mỹ, nên trọn đời không có lấy một mẩu tầu ngầm nào. Với danh sách các nước mua Kilo và Amur dài dằng dặc: Tầu, Ấn, Iran, Indonexia, Angieri, Việt Nam.... và một danh sách nữa mua tầu Đức, tầu Pháp Tây Ban Nha.... cả làng cười sằng sặc như thế này =))=))=))=))=))=))


    Vì Mèo Hoang không biết đóng tầu ngầm điện và Đài Loan bó tay chấm côm. Đấy gọi là huyền thoại tầu ngầm.







    Chưa hết, tuy không được bằng Lira trong quá khứ về động lực, nhưng Nerpa vẫn hơn bất cứ tầu ngầm Mỹ Nèo. Mà cho' chê't, chúng nó bất chấp các hiệp định, mua bán cho nhau kia kìa. :)):)):)):)):)):)):)):))
    http://www.brahmand.com/news/Nerpa-nuclear-submarine-sets-sail-from-Russia-for-India/4746/1/10.html
    Nerpa có tên Ấn ĐỘ là Charka



    Nerpa
    [​IMG]


    http://en.rian.ru/infographics/20090729/155661233.html
    [​IMG]


    Buồng điều khiển toàn điện tử, mặt này Nerpa tương đương Type 214 Đứqc, Amur xuất khẩu và Lada nội địa
    [​IMG]



    Vấn đề an toàn, đây là cái lò của Victor I đang ủ giảm xạ. Lò được thiết kế để chìm 7km không vỡ, và dễ dàng tháo ra khỏi tầu ủ giảm xạ. Khi đã giảm xạ, mới xử lý.
    [​IMG]










    Bản nhái Nerpa của Ấn Độ, INS Arihant
    Key Data:


    Crew
    95

    Dimensions:


    Length
    110m

    Beam
    11m

    Draught
    9m

    Performance:


    Maximum Surface Speed
    15kt

    Maximum Dived Speed
    24kt

    Diving Depth
    300m

    Systems:


    K-15 Missiles
    12

    Torpedoes
    6 × 21in torpedo tubes

    Sonar
    Ushus and Panchendriya

    Propulsion:


    Type
    Nuclear, pressurised water reactor

    Steam Turbine
    1 × 47,000hp

    Single Propeller
    Seven-bladed high-skew propeller




    [​IMG]
  7. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    Nói chuyện tầu ngầm điện thì quá nhục nhể các huyền thoại nhể. Vậy thì so sánh tầu ngầm tấn công hạt nhân. Lớp mới nhất của Mỹ là Virginia class, cũng đã được tôn vinh làm tầu ngầm mạnh nhất thế giới, dĩ nhiên do Discovery sang tác và VTC đại lý phân phối cám.

    So Virginia với cái gì đây, dĩ nhiên là Nerpa Akula II class. CHiếc đầu tiên của Vỉ là Virginia SSN-774 hạ thuỷ 1999 hoạt động 2003. Akula chạy lần đầu 1983. Thôi, không chấp.


    Ưu tiên Virginia xếp trước nhá
    Choáng nước 7900 tấn 8140 tấn (tức Vir là 7900)
    dài 115 mét 111 mét (hoặc 108 mét tuỳ loại máy đẩy)
    rộng 10 mét 13,5 mét
    Lò S9G OK-650
    Công suất trục đẩy 40 ngàn HP 43 ngàn hp
    tốc độ 25 33
    độ sâu thử nghiệm 250 mét 600 mét
    độ sâu tác chiến không có-400 mét
    thuỷ thủ đoàn 134 73

    Vũ khí của Virginia class : 12 tomahawk phóng thẳng đứng và 4 ống lôi 533 chỉ bắn được ngư lôi MK48
    Akula II 4 ống lôi 533 và gắn thêm ngoài 6 ống, 28 đạn. 4 ống lôi 650 12 đạn. Ngư lôi mang Club.
    Như thế, tối đa Akula mang được đến 546 đạn, nạp 14 đạn.

    Đạn của Vir là Tom, tốc độ dưới âm. Đạn của Akula là Klub M2,9





    Tóm lại, Vir vừa yếu hơn vừa ngu hơn, công suất chỉ bé hơn chút, tầu rất nhỏ, nhưng chậm như rùa. Mang đạn ruồi muỗi không thể bắn vào được mục tiêu nào có ZSU-23 x4 hay AK 630. Sức tấn công yếu hơn, nhỏ hơn mà thuỷ thủ đoàn đông gấp 2,5 lần.


    Thế Vir hơn cái gì. À, máy ăn cắp não wiki có ngay điểm hơn, đó gọi là thẩm du. Vir êm hơn :))=))=)):)):((>:)
    Ừ, nếu như Vir mà đứng yên thì nó còn êm nữa, nhể.


    Thật ra, cùng một tốc độ vận hành thì các Nerpa và anh em thiếu gì kỹ thuật của Kilo, gần như hoàn toàn tàng hình so với tầu ngầm thường. Còn Typhoon to lớn hấp 4-5 lần thằng khác khi dịch chuyển ồn tí chẳng sao.

    Nerpa khi bán cho Ấn ĐỘ cải tên là INS Chakra, thiết kế tầu được lấy làm mẫu mực cho bản nhái Ấn Độ. Tuy nhiênngưiời Ấn đa năng hoá nhưng làm giảm động lực.

    [​IMG]

    [​IMG]
  8. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    Bi h, so tính năng của tầu ngầm mang tên lửa chiến lược
    Xem ra, về số tên lửa và mức khủng của tên lửa đạn đạo thì 2 thằng same same, có thể do các hiệp ước. Nhưng các điểm tự động hoá, độ sâu tác chiến.... thì Nga gấp đôi. Điểm vận tốc không đến gấp đôi nhưng nhỉnh hơn. Riêng điểm bắn tên lửa từ ống lôi Mỹ là con số không.


    Đương đại của Mỹ là Ohio class, Nga là Typhoon class đang chuyển sang Borei class. Typhoon thì không chấp, đó là tầu ngầm to nhất mọi thời đại. Choáng nước 48 ngàn tấn, công suất máy đẩy 2 x 50 ngàn hp = 100 ngàn HP. Ohio có công suất máy đẩy 60 ngàn HP. Typhoon mang 20 đạn tự hành đạn đạo R-39 SS-N-20 Sturgeon, dài 16 mét, rộng 2,4 mét, nặng 84 tấn, mang 10 đầu đạn vượt phòng thủ mỗi cái 200 kt. 6 ống lôi đều được tên lửa.
    Ohio mang 22 UGM-133 Trident II, Trident D5 , nặng 58,5 tấn, cao 13,41 ngang 2,11. CHoang nước 18,7 ngàn tấn. Tốc độ tối đa 25.


    Borei class có ưu thế là Bulava gọn nhỏ hơn. The Yury Dolgoruky chưa ổn định cấu tạo đạn nên mang 16 giếng phóng. dài 170 meters (580 feet) đường kính thân 13 meters (42 feet), thuỷ thủ đoàn 107 (55 sỹ quan), độ sâu vận hành tối đa 450 meters (about 1,500 feet) ,tốc độ 29 knots. Choáng nước 24 ngàn tấn. Công suất 50 ngàn hp.
    http://en.rian.ru/photolents/20070416/63706284_3.html
    http://www.deepstorm.ru/DeepStorm.files/on_1992/955/list.htm
    http://www.deepstorm.ru/DeepStorm.files/on_1992/955/uriy dolgorukiy/UD.htm
    http://www.deepstorm.ru/DeepStorm.files/on_1992/955/list.htm
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đây là cái bomber đầu tiên do Tầu sản xuất, H-5 Harbin. Máy bay copy chiếc IL-28 Liên Xô bay lần đầu ngày 8-6-1948, thuộc loại phản lực đầu tiên được sản xuất lớn. Trông hầm hố vậy, nhưng máy bay nhẹ yếu, khối lượng rỗng 12 tấn, đủ 21 tấn, tốc độ tối đa 900km/h. Nguyên lý chiến đấu chính là ném bom bổ nhào tầm xa, mang 3 tấn bom tầm 2100km.

    Đây là máy bay chủ lực dự tính để đối phó với tầu chiến lúc đó. Người ta sử dụng bộ cánh ngang khá nặng, nhưng thuận tiện cho bổ nhào.
    [​IMG]

    [​IMG]
  9. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6

    [​IMG]
    M1 đang khai hoả ảnh usmilitary.com
    Chiến tranh vùng Vịnh lần thứ nhất



    chết cười thế giới liệt não. Thế giới liệt não đang chứng minh một cách minh bạch cho chúng ta biết, M1 sống bằng gì.
    siêu tăng bị đạn 20mm bắn nổ động cơ chỉ có thể sống bằng sản phẩm của chế độ nhà trường trông trẻ cấp bằng khống, tràn ngập các loại ma túy vật chất và tinh thần, mục đích là chế tạo hàng loạt liệt não, những quân đoàn zoombie liệt não sủa vỡ địa cầu theo hiệu lệnh, những thế hệ thanh niên đa phần không chỉ được vị trí nước Iraq và nước Mỹ trên bản đồ, nhưng gào thét điên rồ đánh Iraq. Để xưng xiêu kường khi đánh đâu chạy tụt dép đấy, để gào xiêu tăng khi bị đạn 20mm bắn thủng nổ động cơ. Ở đây là một phiên bản khác của ngu dân, thứ chính trị giành giật phiếu bầu của liệt não, chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước. Liệt não nối đời liệt não, chó điên nối đời chó điên.



    Hoá ra, giống sa mạc chỉ có thể sản xuất ra những thứ cám mà chỉ cần chút não thôi cũng không hốc nổi. Ảnh trên là một khẩu pháop tự hành dòng PzH-2000 hay bản nhái nào đó của nó. :))=)):((>:)[:P][:D]. Một là dây với giống sa mạc, hai là dây với wiki, đều sớm muộn là liệt não hết. Tồng chí này thì kết thân với cả hai cỗ mãy ăn cắp não như thế. :))=)):((>:)[:P][:D]:))=)):((>:)[:P][:D]:))=)):((>:)[:P][:D]


    Xe tăng Sherman là xe tăng M4 của quân đội Hoa Kỳ sử dụng trong Thế chiến thứ hai, xuất hiên lần đầu tiên trong chiến dịch Miền Tây 1942. Sherman là loại xe tăng nổi tiếng nhất trong thế chiến thứ hai. Sở hữu hỏa lực mạnh, tốc độ nhanh và độ tin cậy cao, M4 Sherman có thể ngang hàng với hầu hết các loại vũ khí của quân đội Đức, kể cả tank Tiger loại tank tối tân nhất lúc bấy giờ.

    Hoả lực cực mạnh gì đấy, khẩu lựu pháo 75mm tỷ lệ chiều dài nòng 40. Tiger dùng 88mm tỷ lệ chiều dài 70, về đạn xuyên giáp Tiger ngang ngửa 122mm IS-2. Công bằng, thì khẩu này của M4 ngang với T-34 ban đầu dùng pháo L11, F-32, F-34. Nhưng sau đó T-34 dùng khẩu 85mm. Tuy súng ngang, nhưng để đấu tank, T-34 đời súng cổ dùng đạn lõi cứng (đạn chưa bỏ guốc rời như nay), sơ tốc đến 960 m/s, tuy là rất ít.

    Về động cơ, T-34 26 tấn 500hp. M4 30 tấn 350 và 400 Hp, cái này cũng ngớ ngẩn như M1 với T ngày nay. Xích thì M4 thạm tệ cổ lỗ, vẫn còn nối cầu 2 bánh xích (hệ xích chùng cổ lỗ đi rất chậm)
    http://www.2worldwar2.com/t-34-tank.htm

    Giáp T-34 hai bên và sau tháp pháo= 52 x 2 / sqrt (3) =60mm
    trước thân xe 45x1,7=78mm
    trước tháp pháop 52x2
    với góc phân tán sức xuyên sau 30 độ, trước 60 độ như đây

    Không tính hợp kim mangan, cũng như góc nghiêng, giáp trước tháp pháo T-34 là 100mm, thân trước là 78mm. Phần dầy nhất của M4 thẳng đứng và dầy 65mm.
    [​IMG]


    So sanh cái ngớ ngẩn lô`ng cồng này với T-34

    [​IMG]



    Không so với T-34, chắc so với IS-2
    Không siêu về giáp, chắc siêu về súng, 75mm cal 40 so với 122mm cal 45. (Nòng của lựu pháo nòng dài 122mm A-19). Ở 3 ngàn mét và 60 độ, IS-2 bắn xuyên 85mm RHA, đúng bằng giáp dầy nhất của M4. Ở 500 mét và 90 độ, con số này là 155mm, gấp 2,5 lần giáp dầy nhất của M4. Tiger còn ngán IS, cái cỡ M4 thì IS cho bắn trước 10 phát.
    trước tháp pháo 160-200mm
    Thâ trước của dòng sau 1944 cũng lên 170mm
    sau tháp pháo 110mm
    hai bên tháp pháo 100mm
    [​IMG]



    Ông tổ họ nhà T ngày nay, IS-2
    [​IMG]


    Không thích so xe Nga thì so xe Đức, Tiger II
    [​IMG]

    M4, khởi đầu cho truyền thống ngu si, khồng gian bên trong không biết bố trí, xe cao lô`ng ngồng và thành dựng đứng
    [​IMG]



    Cũng chẳng cần phải nói. Có nhiều trận thắng thua, nhưng M48, M60 không bao giờ dám ngẩng mặt với T. Sau 3 dòng M4, M48, M60, Mỹ ném sạch các thiết kế thiết keọ của họ đi mà nhái Leopard II thành M1.

    Ở Quảng Trị 1972, trong An Lộc, ta tung vào 25 xe tăng nhưng mất 18. Đây là trận chiến tranh đường phố đầu tiên ta gặp với xe tăng. Dĩ nhiên là bị M72 bắn tỉa chứ các M tăng thì tụt quần chạy từ lâu rồi. Thật ra, cuộc chiến này cũng còn nhiều uẩn khúc. Nhiệm vụ ban đầu của chiến dịch là công phá hàng rào Mc Namara, kết quả xuất sắc. Nhưng một số tương lĩnh ngu si tham công đã tưởng có thể lấy Huế và tranh công. Người ngu thì dĩ nhiên sẽ dẫn đến nhiều cái ngu si ngoài tưởng tượng. Sau đó, do lỗ hổng trong lực lượng quân ta, ngu.y và Mỹ phản công đẩy ta đến Thạch Hãn. Đến đây, lại dẫn đến tình huống bao che dấu tội trên bộ tông tham mưu, buộc đại tướng phải trực tiếp ra lệnh, thậm chí, đến lúc đó tư lệnh chiến trường mới biết địch đã lấy lại Cửa Việt. Diễn biến sau đó thì đơn giản,ta chưa kịp điều động nhưng tung ra binh chủng mới, lần đầu tiên đạn tự hành chống tăng AT-3 Bé Con Ma Lức Ka tham chiến, tiêu diệt sạch bách xe tăng địch, tức là diệt không còn một chiếc nào.

    Tuyệt đại bộ phận lực lượng xe tăng khá lớn của Mỹ ngu.y bị diệt trong chiến tranh, số còn lại dĩ nhiên thuộc về ta sau 1975.
    Còn M48 mà đấu với tăng bơi PT-76, thậm chí xe chở quân BTR-50 như dưới đây thì đúng là ******** họ nhà liệt não mới có.



    ào ngày 9/3/1965, chiếc xe tăng M48A3 đầu tiên của Thuỷ quân lục chiến Mĩ, Tiểu đoàn tăng số 3 cập cảng Đà Nẳng. Đây là đơn vị xe tăng đầu tiên của Mĩ tại Việt Nam và được bổ sung bởi Tiểu đoàn tăng số 1 Thuỷ quân lục chiến sau đó 1 năm. Đơn vị tăng đầu tiên của Lục quân Mĩ là Tiểu đoàn 1, Trung đoàn kị binh số 4 vào năm 1965, phục vụ với Sư đoàn số 1. Ban đầu, quân đội Mĩ không có mấy cảm hứng để bố trí xe tăng đến Việt Nam do cảm thấy chúng không phù hợp với địa hình và kiểu chiến tranh không quy ước. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4 cho thấy xe tăng rất hữu dụng trong việc hổ trợ các hoạt động của bộ binh cơ giới và chỉ đạo các vai trò khác. Và sau đó, có 3 tiểu đoàn tăng được bố trí đến Việt Nam: Tiều đoàn 2, Trung đoàn thiết giáp 34; Tiểu đoàn 1, Trung đoàn thiết giáp 69 và Tiểu đoàn 1, Trung đoàn thiết giáp 77, tất cả đều dùng M48A3. Cùng với đó là nhiều xe tăng khác hoạt động trong các tiểu đoàn kị binh bọc giáp. Ban đầu, các tiểu đoàn kị binh bọc giáp thuộc cấp trung đoàn chứa 1 đại đội tăng bao gồm 3 trung đội(mỗi trung đội 5 xe tăng) và 2 xe tăng chỉ huy, một trong 2 chiếc đó mang lưỡi đào mở đường. Các đội hình đó sau đó được bố trí lại và đến 1969, các xe tăng Patton bắt đầu được thay bởi xe tăng hạng nhẹ M551 Sheridan. Các tiểu đoàn tăng bao gồm 54 xe tăng với 3 đại đội tăng 17 chiếc(bố trí giống đại đội tăng của tiểu đoàn kị binh bọc giáp) và 3 xe tăng chỉ huy. Các tiểu đoàn này thường xuyên được chia nhỏ thành các đại đội hoạt động chung với nhiều đơn vị bộ binh khác nhau hay để thực hiện các nhiệm vụ an ninh. Chiến thuật dụng tăng ở Việt Nam thể hiện môi trường của cuộc chiến. Patton thường được dùng để cung cấp hoả lực nặng để hổ trợ trực tiếp các hoạt động của bộ binh hay dùng để đẩy lui mai phục trên các nhiệm vụ hộ tống. Các đại đội tăng đôi khi được bố trí vào nhiệm vụ bảo vệ sân bay nơi mà các viên đạn canister của chúng chứng tỏ hiệu quả tốt. Kẻ thù chính của xe tăng Mĩ ở Việt Nam không phải là thiết giáp địch mà là mìn, gây ra hơn 75% thiệt hại của xe tăng. Các mối nguy chính khác là vũ khí chống tăng của bộ binh như B-40, B-41, ĐKZ… Mặc dù không được thiết kế cho kiểu chiến trường này, M48A3 vẫn cho thấy có thể đáp ứng các mong đợi vào nó. Nó là loại xe tăng thô chắc và bền bĩ và có thể sống sót tất cả trừ những quả mìn cực lớn. Một quả mìn trung bình thường thổi bay một bánh đi đường phía trước và một phần xích xe và một quả mìn đặc biệt lớn có thể bóc đi vài bánh xe và tổn hại đến khu chứa các thanh xoắn của xe. Nếu các bộ phận dự phòng có đủ thì chiếc xe tăng thường có thể chạy lại được vào ngày hôm sau. Quân ********* đôi khi sử dụng bom của máy bay để làm mìn. Ví dụ như năm 1966 tại gần Củ Chi, một chiếc M48A3 cuả Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 69 trúng một quả mìn 500lb(~225kg) làm thổi tung phần cuối đuôi xe và toàn bộ động cơ, dù vậy tổ lái vẫn sống sót một cách thần kỳ. Xe tăng M48, như bất kì loại xe tăng cùng thời nào cũng đều cho thấy dễ tổn hại trước RPG-7. Đôi khi, một xe tăng có thể trúng vài phát đạn mà vẫn chiến đầu được, nhưng ngược lại, đôi khi 1 phát đạn xuyên phá qua giáp và kích nổ đạn trong xe khiến cho xe bị tiêu diệt hoàn toàn. Việc chuyển đổi sang M5511 Sheridan trong các đơn vị kị binh cho thấy không được nhiều người thích thú. Xe tăng Sheridan có khả năng chống mìn rất kém do lớp giáp mỏng và thường gây ra cái chết cho lái xe và các vụ hoả hoạn nghiêm trong bên trong xe. Nó cũng không có đủ trọng lượng để có thể phá đường vào các khu có thực vật rậm rạp như Patton. Một phiên bản đặc biệt của Patton cho Thuỷ quân lục chiến Mĩ là M67A2, là một xe tăng M48A3 mang súng phun lửa M7-6 và có bình nhiên liệu khoàng hơn 1400l(378gallon). Súng phun lửa phóng lửa qua nòng pháo giả và có tầm phóng hoả từ 180-200m với thời lượng 60s trước khi nạp nhiên liệu lại. Lục quân Mĩ thích dùng loại M132 “Zippos”, vốn là loại M113 mang thiết bị phóng hoả tương tự. Trong toàn cuộc chiến chỉ có một trường hợp duy nhất xe tăng giữa Mĩ và Bắc Việt Nam giao chiến. Vào đêm ngày 3/3/1969, Đại đội số 16, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn thiết giáp 202 của quân Bắc Việt tấn công vào căn cứ Mĩ ở Bến Hết với bộ binh, vài xe tăng PT-76 và xe thiết giáp chở quân BTR-50 với mục đích tiêu diệt các cỗ pháo tự hành M107 175mm đóng tại đó. Căn cứ được bảo vệ bởi vài chiếc M42 Dusters và 1 trung đội M48A3 của đại đội Coy “B”, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 69. Vào khoảng 21:00h, sau khi đã chuẩn bị pháo binh, quân Bắc Việt tấn công. Các xe tăng Patton bật đèn dò hồng ngoại lên nhưng không hiệu quả vì sương mù mặt đất. Một chiếc PT-76 trúng phải mìn nhưng vẫn tiếp tục khai hoả. Sử dụng ánh chớp của pháo chiếc PT-76 để làm điểm nhắm, chiếc xe tăng của chuyên viên F. Hembree bắn trúng nó với viên đạn HEAT thứ hai và biến chiếc PT-76 thành một quả cầu lửa. Một chiếc PT-76 thứ hai bắn vào chiếc xe tăng của trung sĩ Havermale trong khi chỉ huy đại đội, đại uý Stovall đang leo lên xe. Một phát đạn bắn trúng vào hách của người nạp đạn giết chết người này và lái xe cũng như thổi bay Stovall và Havermale ra khỏi xe tăng nhưng chỉ gây thiệt hại nhỏ cho xe. Chiếc xe tăng của chuyên viên E. Davis tiêu diệt chiếc PT-76 thứ hai và các loạt hoả lực từ 5 chiếc Patton đẩy lui quân Việt Nam sau khi bị mất 2 chiếc PT-76 và 2 chiếc BTR-50. Cuộc đối đầu thiết giáp duy nhất khác diễn ra về sau khi một chiếc M728 CEV tiêu diệt một xe tăng T-54 của Bắc Việt Nam ở tầm gần bởi một phát đạn 165mm loại chống lô cốt.
    Mãi đến tận 1971, quân đội VNCH mới bắt đầu nhận các xe tăng M48A3 để lại của Mĩ, trước đó, nó chỉ có các xe tăng hạng nhẹ M41. Tháng 7/1971, Trung đoàn tăng số 20, trang bị chủ yếu với M48A3 được thành lập. Đơn vị này có cơ cấu khá đặc biệt vì có 1 đại đội bộ binh đi theo trên các xe tăng để bảo vệ xe khỏi vũ khí chống tăng bộ binh. Lính tăng của VNCH ban đầu gặp nhiều rắc rối trong việc học cách sử dụng hệ thống điều khiển hoả lực phức tạp của xe nhưng việc huấn luyện cuối cùng cũng được hoàn thành vào màu xuân năm 1972. Một trong những điểm yếu chính của đơn vị này là thiếu các phương tiện hổ trợ thiết giáp như xe dựng cầu AVLB hay xe cứu kéo M88 và điều này gây ra nhiều thiệt hại trong quá trính chiến đấu sau đó. Tháng 3/1972, quân Bắc Việt tấn công vào các tỉnh phía bắc của nam Việt Nam với 2 trung đoàn xe tăng. Trung đoàn tăng số 20 của VNCH được gấp rút đẩy tới khu vực để chặn đường tấn công của quân Bắc Việt ở tính Quảng Trị. Vào thời điểm đó, trung đoàn chỉ có 44 chiếc M48A3, một số ở trong tình trạng sửa chữa và thiếu các bộ phận dự phòng. Vào ngày chủ nhật 2/4, Tiều đoàn 1 của Trung đoàn 20 giao chiến với một hàng thiết giáp của quân Bắc Việt ở tầm 2500-300m, nhanh chóng phá huỷ 9 chiếc PT-76 và 2 chiếc T-54 và đẩy lui đợt tấn công. Qua sóng radio, chỉ huy quân Bắc Việt tỏ ra hoảng hốt và cho rằng ông ta đã bị tấn công bởi một lực lường mà ông không thể thấy. Các cuộc tấn công của quân Bắc Việt gần Đông Hà sau đó diễn ra khá nhẹ cho đến ngày 9/4 khi Trung đoàn 20 đẩy lui một cuộc tấn công khác và bắn hạ 16 xe tăng T-54 và tịch thu 1 xe Type-59 mà không bị thiệt hai. Một yếu tố mới được đưa vào cuộc chiến ngày 23/4 khi 1 chiếc M48 và 1 chiếc M113 ACAV bị tên lửa 9M14M Malyutka tiêu diệt. Quân Bắc Việt sau đó tấn công trở lại vào ngày 27/4 với pháo binh nã pháo nặng nề, Tiểu đoàn 3 của Trung đoàn 20 mất toàn bộ số sĩ quan và 3 chiếc M48. Đến ngày hôm sau, Trung đoàn tăng số 20 chỉ còn 18 chiếc nhưng tuyên bố đã hạ thêm 5 chiếc T-54. Đến ngày 2/5, trung đoàn bị mất toàn bộ số xe tăng của mình, một số là do chúng không vượt sông được, một số khác bị sự cố kĩ thuật và nhiều chiếc khác do hoả lực Bắc Việt. Sau khi thoả thuận ngừng bắn năm 1973 diễn ra, Trung đoàn 20 được tổ chức lại cùng với 2 tiểu đoàn số 21 và 22 với xe tăng M48A3. Cũng có một số đại đội Patton được thành lập để dùng trong các đơn vị kị binh bọc giáp. Mặc dù lính tăng của VNCH tỏ ra có kĩ thuật cao hơn so với lính tăng miền Bắc, nhưng trong cuộc tổng tấn công năm 1975, họ bị áp đảo với tỉ lệ hơn hai chọi một và bị nhấn chìm hoàn toàn. Hầu hết các đơn vị tăng VNCH đều bị tiêu diệt ở các tỉnh miền bắc VNCH và chỉ có một số í trong số 352 xe tăng M41 và M48 sóng sót được qua cuộc chiến.

  10. mig35

    mig35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2011
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    1 huyền thoại về tăng thiết giáp
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này