1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Huyền Thoại Quân Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi terminatorx, 17/01/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terminatorx

    terminatorx Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    1
    Huyền Thoại Korea War F86 Saber nỗi khiếp sợ của MiG :))

    [​IMG]

    Cũng ko cần bàn cãi hay giới thiệu gì nhiều về phản lực chiến đấu cơ huyền thoại này :)

    Có thể sơ lược như sau :


    F-86 Sabre là một máy bay chiến đấu vượt âm được chế tạo cho Không quân Hoa Kỳ. Chiếc F-86 được phát triển trong những năm 1940 sau khi kết thúc Thế Chiến II và là một trong những máy bay tiêm kích phản lực được các nước Phương Tây sản xuất với số lượng nhiều nhất trong thời kỳ Chiến tranh lạnh. Một biến thể của chiếc F-86 được sản xuất tại Canada dưới tên gọi Canadair Sabre và được bố trí tại không lực của nhiều nước thuộc Khối NATO ngoài Canada. Chiếc máy bay này cũng được sản xuất với số lượng nhỏ tại Australia, Italy, và Nhật Bản...

    Chiến Công :x

    Chiến tranh Triều Tiên

    Cho đến khi chấm dứt cuộc xung đột, phi công F-86 báo cáo đã bắn rơi được 796 máy bay MiG trong khi thiệt hại 73 chiếc Sabre, đạt tỉ lệ thắng:thua là 10:1

    Sự kiện Eo biển Đài Loan năm 1958

    Những chiếc Sabre và đối thủ MiG lại nhanh chóng đối đầu nhau trên bầu trời Châu Á một lần nữa trong Sự kiện Eo biển Đài Loan năm 1958. Vào tháng 8 năm 1958, những người Trung Hoa cộng sản của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa dự tính đánh đuổi lực lượng Trung Hoa Dân Quốc khỏi các đảo Kim MônMã Tổ bằng cách pháo kích và phong tỏa. Những chiếc F-86F Đài Loan bay tuần tra trên không bên trên các hòn đảo bị đối đầu bởi những chiếc MiG-15 và MiG-17 (Phiên bản hiện đại hơn cả F86) cộng sản, và nhiều trận không chiến đã xảy ra.

    Vào ngày 24 tháng 9 năm 1958 khi những chiếc Sabre Trung Hoa Dân Quốc thành công trong việc bắn hạ 18 máy bay MiG mà không bị thiệt hại gì cho họ. Trong các trận không chiến bên trên đảo Kim Môn và Mã Tổ kéo dài một tháng, các phi công Đài Loan bắn rơi không ít hơn 39 máy bay MiG và có thể thêm 10 chiếc nữa, trong khi chỉ bị thiệt hại hai chiếc F-84G vì lỗi động cơ và không mất chiếc Sabre nào.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Chiến tranh Ấn Độ-Pakistan 1965

    Trong những trận không chiến diễn ra trong cuộc chiến này, Không quân Pakistan thông báo đã bắn rơi 25 máy bay của Không quân Ấn Độ ,bao gồm các loại Hawker Hunter, De Havilland VampireFolland Gnat

    Những chiếc Sabre PAF cũng thực hiện tốt nhiệm vụ tấn công mặt đất. Họ cho biết đã tiêu diệt được khoảng 136 máy bay trên mặt đất tại các sân bay Ấn Độ ở Halwara, Kalaikunda, Baghdogra, Srinagar và Pathankot

    Chiến tranh Ấn Độ-Pakistan 1971


    Lúc bắt đầu chiến tranh, Không quân Pakistan có tám phi đội F-86 Sabres. Tuy nhiên, tại Đông Pakistan (Bangladesh ngày nay) chỉ có một phi đội F-86 được PAF bố trí (Phi đội 14), đã phải đối mặt với những chiếc MiG-21Su-7 ghê gớm đáng sợ và hiện đại nhất của Xô Viết lúc đó được Không quân Ấn Độ sở hữu và có số lượng hoàn toàn áp đảo.

    Cho dù đối mặt với những thách thức như vậy, những chiếc F-86 đã hoạt động tốt, và được Không quân Pakistan cho là đã bắn rơi 42 máy bay Ấn Độ trong không chiến, bao gồm 19 Hawker Hunter, 16 Sukhoi Su-7 'Fitter', và theo thống kê 3 MiG 21 và 4 Gnat trong khi bị tổn thất 5 chiếc F-86

    Thống kê chính thức của Pakistan cho biết tổng cộng có 25 chiếc Sabre đã bị mất trong cuộc chiến này: 14 do hoạt động của đối phương và 11 chiếc bị Không quân Pakistan tự phá hủy trên mặt đất ngăn không cho đối phương sử dụng

    Và còn nhiều chiến công hiển hách khác mà chúng ta có lẽ chưa được nghe nói đến.

    Vượt bức tường âm thanh

    Chiếc F-86 là chiếc máy bay đầu tiên vượt bức tường âm thanh. Cho dù nó là một chiếc máy bay dưới tốc độ âm thanh khi bay ngang, giống như nhiều chiếc máy bay dưới tốc độ âm thanh khác, nó có khả năng vượt bức tường âm thanh khi bổ nhào.
    Nhiều người từng tham gia vào việc phát triển chiếc F-86, kể cả kỹ sư khí động học trưởng của dự án và một trong các phi công thử nghiệm, cho rằng phi công thử nghiệm của North American là George Welch thực sự đã phá vỡ bức tường âm thanh trong khi bổ nhào trên chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 1 tháng 10 năm 1947, 14 ngày trước khi Chuck Yeager vượt qua bức tường âm thanh trên chiếc máy bay thử nghiệm động cơ hỏa tiễn Bell X-1 (chiếc X-1 là máy bay đầu tiên duy trì tốc độ siêu âm khi bay ngang làm cho nó trở thành máy bay siêu âm thực sự đầu tiên).[42] Cho dù thành tích này không được chính thức công nhận (và không bao giờ xác nhận được vì chúng không được đo kiểm chính xác và đủ chứng cứ), nó cũng không bị chính thức phủ nhận.

    Chiếc F-86 lần đầu tiên chính thức vượt bức tường âm thanh là vào ngày 26 tháng 4 năm 1948. Đến ngày 18 tháng 5 năm 1953, Jacqueline Cochran bay một chiếc F-86E do Canada chế tạo song song cùng Chuck Yeager, là phụ nữ đầu tiên vượt bức tường âm thanh.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    MiG-15 Fargot và F-86 Sabre dưới mắt các phi công Mỹ

    Bud Mahurin (Cựu phi công F-86) và là 1 Ách trả lời phỏng vấn của “American Ace Pilots”

    PV: Đây là ông Bud Mahurin trong cuộc trao đổi với chủ đề “Triều Tiên: cuộc chiến tranh trên bầu trời”. Thưa ông, loại máy bay nào đã được dùng nhiều nhất trong chiến tranh Triều Tiên?
    Mahurin: Chúng ta đều biết chiếc máy bay tiêm kích chủ lực của Không lực Hoa Kỳ là chiếc F-86, được sản xuất bởi Tổ hợp hàng không Bắc Mỹ. Có hai Phi đoàn tham chiến ở đây. Phi đoàn 51 ở Suwon (căn cứ không quân K-13) và Phi đoàn 4 ở Kimpo (K-14) gần Seoul. Cả hai Phi đoàn này được gửi tới để chống lại MiG-15 vừa xuất hiện trên bầu trời Triều Tiên. MiG-15 lúc đó đang là một loại tiêm kích hơn hẳn các loại máy bay tiêm kích cánh thẳng cổ truyền chúng ta đang có. Những chiếc F-86 đã là một đối thủ xứng đáng của MiG-15, chúng là những chiếc máy bay tiêm kích tốt nhất của chúng ta trong thời gian đó.


    [​IMG]


    MiG bị bắn hạ

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    PV: Xin ông hãy so sánh MiG-15 và F-86?
    Mahurin: Hai loại tiêm kích này rất giống nhau, cả hai cùng được chế tạo và đưa vào phục vụ trong không quân hai nước trong cùng một thời gian. Trong thời gian này các máy bay tiêm kích được chế tạo hầu hết là sự phát triển những nỗ lực của các nhà khoa học quốc xã trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai: động cơ phản lực và sự ổn định của loại cánh máy bay xuôi về sau cho phép tăng tốc độ máy bay lên rất nhiều so với các loại máy bay cánh thẳng. Nhu cầu còn là tăng tầm bay xa của máy bay. Nhiệm vụ của Không lực Hoa Kỳ là ngăn không cho MiG-15 tại căn cứ không quân của họ ở Mãn Châu Lý bay xuống Nam Triều Tiên để yểm hộ cho quân đội Trung Quốc và Bắc Triều Tiên trên mặt đất.


    Còn Tiếp :D
  2. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6

    Chiến tranh Ấn Độ-Pakistan 1971 thật đúng là hài hước, lúc này Ấn Độ đã có nhiều Su MiG thế à, thế sao không thấy máy bay Pháp đâu =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))


    Trong suốt lịch sử chiến tranh thì nhiều chuyện. Ngày 28-10 năm 1958, 9 chiếc MiG-15 bị bắn hạ bất ngờ ở eo Đài Loan vì một thứ vũ khí mới xuất hiện, đó là tên lửa tầm nhiệt AIM-9. Một nhóm chuyên gia Đức sau WW2 đã chạy đến Mỹ và bí mật phát triển chương trình này. Người Trung Quốc đã huy động dân quân dò từng dm2 một, kết quả, trên diện tích vài trăm km2, họ tìm được một vài mảnh và nguyên một AIM cắm vào MiG mà chưa nổ. Người tầu chuyển thứ này trừ cái đầu do cho Liên Xô, vì thế, đến chiến tranh Việt Nam, người Mỹ hết sức ngạc nhiên vì liên xô giống hệt AIM.



    F-86 Sabre
    là một máy bay chiến đấu vượt âm được chế tạo cho Không quân Hoa Kỳ.
    Thế khi vượt qua bức tường âm thanh, nó chống việc phát nổ trong ống hút bằng cái gì vậy ? bằng tinh thần à ?

    thật đúng là thế giới loài lợn. Cả F-86 và MiG-15 đều gặp một sự cố khủng khiếp mà chúng chưa lường được, đó là vượt qua bức tường âm thanh trong bổ nhào. Ngày nay người ta đã biết lực cản và sức nổ khủng khiếp lúc đó, khi mà sóng âm di chuyển với vận tốc đúng bằng máy bay, liên tục được tích luỹ năng lượng và phát nổ. Việc phát nổ bên trong ống hút động cơ làm các máy bay một động cơ chết máy và rơi.
    Đấy mới là thế giới chổng ngược của loài lợn.



    Dưới đây là só liệu quốc tế về tỷ lệ trong chiến tranh này, với cả những đoạn video rất hay về khả năng chiến đấu của đạn 30mm. Dù nhỏ, thì 30mm cũng là pháo bắn trái phá, còn 12mm dù to cũng chỉ là súng máy.
    Thế nào, các lợn cũng định cho rằng số liệu này là lởm chứ ? ảnh bắt sống F-86 này là lởm chứ ? =))=))=))=))=))=))=))=))

    http://video.yume.vn/video-clip/mig1....35A6021D.html

    Số liệu được quốc tế khẳng định.
    http://www.acepilots.com/russian/rus_aces.html
    Thừa 300 ngoài một ngàn
    http://www.korean-war.com/ussraircombat.html
    Chiến tranh này đã khai tử B-29. 620 F-86 bị hạ (con số quốc tế xác nhận là tỷ số 2:1, 150 F các loại bị hạ nhưng chỉ giới hạn trong "April 1951 and January 1952", con số MiG thương vong nhiều là số máy bay Tầu và BTT bị bắn hạ trước khi Hồng Quân đến). Yevgeni Pepelyayev là phi công át thứ 2 trong chiến tranh này, nhưng là người đầu tiên bắt sống được F-86 mang về nghiên cứu. Toàn bộ Hồng Quân chỉ có 2 trung đoàn với cỡ 70 MiG-15, đối đầu với 700 F, tỷ lệ là 1 chọi 10.

    Các phi công át của Liên Xô trong chiến tranh này có nhưng đại diện top là
    Nikolai V. Sutyagin, 21 chiến công trong đó quốc tế xác nhận 12
    Yevgeni G. Pepelyayev, 19 xác nhận 12, trong đó có chiến công đặc sắc bắt sống F-86 đem về nghiên cứu, để làm được điều này, MiG bắn F ở tầm rất gần (hơn 100 mét), bắn chính xác vào khoang chứa máy điều khiển dằng sau phía trên buồng lái (bắn từ trên xuống), để buộc máy bay hạ cánh. Pepelyayev cũng trúng đạn trong quần lộn vòng hẹp nhưng máy bay này sửa được.
    Lev Kirilovich Shchukin, 17, 10
    Sergei M. Kramarenko, 13, 7.

    Phi công lừng danh nhất của Mỹ là Lt. Col. Francis S. "Gabby" Gabreski, 6,5 chiếc MiG trong chiến tranh này (28 chiếc WW2).

    Con số công nhận chênh lệch có một phần nhỏ do nhầm lẫn trong chiến tranh, nhưng phần lớn là Mỹ không công nhận những máy bay rơi trên đường về là bị bắn hạ bởi không chiến, điều này giống như chiến tranh Việt Nam. Phần lớn các máy bay lại chỉ bị thương khi không chiến và rơi trên đường về. Toàn bộ các tài liệu phía Nga đã được giải mật và có xác nhận bởi máy ảnh chụp đường đạn. Và cho dù tỷ số quốc tế xác nhận là thấp hơn phía Nga công bố, thì con số máy bay liên quân bị bắn hạ cũng lớn hơn gấp 2 lần tổng số MiG tham chiến.





    MíG-15 khinh bỉ F-86 đến nỗi, có cả một kế hoạch nghiêm túc bắt sống F đem về nghiên cứu. Ban đầu, kế hoạch tưởng chừng như điên rồ này không thành công, các phi công tài ba đã hoà trộn và các đơn vị chiến đấu để tìm cách, sau này, bắt sống được khoảng hơn chục chiếc F-86. Chiếc đầu tiên bị bắt sống do phi công
    Pepeliaev bắn hạ chiếc 1319 ngày 6 tháng 10 năm 195, ốt đính một viên 30mm vào gáy F, máy bay không hỏng hoàn toàn nhưng phải hạ cánh bắt buộc trên bờ biển, 2 ngàn lính Tầu phục sẵn bê máy bay chạy trước khi thuỷ triều cao 10 mét dâng lên xoá sạch dấu vết, phi công Mỹ được trực thăng cứu.

    Chiếc thứ 2 bị tách ra khỏi đội hình vì đó là chiếc.... duy nhất không theo bạn về âm phủ bằng những loạt bắn rất dã man, không có dù bung ra, máy bay được... tiền hô hậu ủng sang sân bay Nga, đây là chiếc máy bay đầu tiên về đến Liên Xô mà còn nguyên vẹn.

    B-29 bị thải hồi về hưu vĩnh viễn vì MiG-15 đứng ngoài tầm đạn 12,7mm của nó, nã 30mm vượt tầm, dùng ngòi huỷ đạn làm mưa mảnh, một chiếc MiG-15 solo lắp nhièu đạn làm cả đội hình B-29 tan tành và ít nhất một chiếc rớt mà không ghề xảy ra tình huống đáng ngại nào.

    Không phải không có MiG-15 thương vong, tỷ số là 1:3. Nhưng có điều cả nước Mỹ nhồi sọ không có lấy một mảnh xác của nó để trưng bầy, mặc dù Mỹ chiếm gần hết Bắc Triều Tiên.

    Bắt sống F-86
    Không có cuộc chiến tranh nào mà người ta khinh bỉ địch quân đến mức lên kế hoạch nghiêm túc bắt sống máy bay trên không, đây là hiện tượng có 1 không hai trong lịch sử quân sự.
    Chiếc đầu tiên,
    F-86 #49-1319
    [​IMG]

    F-86E #51-2789, chiếc máy bay dự định bắt sống không thành công 13 tháng 5 năm 1952, ảnh chụp cuối cùng trước khi nó rơi, Phi công bắn hạ là makhurin
    [​IMG]


    попадания нечего было и гнаться. ”
    [​IMG]
    [​IMG]
    В прицеле пепеляевского МиГа F-86 #49-1319, 6 октября
    1951 г. Начало (Д=130 м, R=1/4, Упрежд.=70 тыс.)
    и конец стрельбы (Д=122 м, R=1/4, Упрежд.=20 тыс.)

    Pepeliaev bắn hạ chiếc 1319 ngày 6 tháng 10 năm 1951, tầm bắn rất gần 130 mét. Nạn nhân không hỏng mà buộc phải hạ cánh vì trúng đạn trên thân, phía sau buồng lái, máy bay phải hạ cánh xuống một chỗ duy nhất có thể hạ được trên bờ biển, 2 ngàn quân tầu đợi sẵn bê máy bay vào hầm ngầm sau khi phi công Mỹ được trực thăng cứu, sau đó thuỷ triểu cao 10 mét xoá sạch dấu vết




    [​IMG]
    Самолет Е. Г. Пепеляева № 1315325 с повреждением
    носовой части, полученным в бою 6 октября 1951 г.
    Внизу: тот же самолет после ремонта .



    Nhưng hỏng hóc và sau sửa chữa của Pepeliaev, MiG-15 số 1315325




    Đây là cuộc chiến nhồi sọ lớn nhất. "Cuộc chạy trốn lớn nhất lịch sử Mỹ", với các trận thảm sát quân Mỹ tại Đại Đồng (Teadong) và Trường Tân (Chosin). Quân Mỹ chế tạo ra nguyên một chiến tuyến ảo để chạy tội chết sạch lính ở Chosin. Thực chất, quân Mỹ chỉ chiếm được đồng bằng ven biển, đểt lại xương sống bán đảo chạy suốt đến miền nam cho quân BTT. Do đó, viện binh tầu chỉ cần hành quân sang đây và cắt Đại Đồng, Trường Xuân với hậu phương, thoả sức tàn sát.





    Chết cười thế giới liệt não. Thế giới liệt não đang chứng minh một cách minh bạch cho chúng ta biết, M1 sống bằng gì.
    siêu tăng bị đạn 20mm bắn nổ động cơ chỉ có thể sống bằng sản phẩm của chế độ nhà trường trông trẻ cấp bằng khống, tràn ngập các loại ma túy vật chất và tinh thần, mục đích là chế tạo hàng loạt liệt não, những quân đoàn zoombie liệt não sủa vỡ địa cầu theo hiệu lệnh, những thế hệ thanh niên đa phần không chỉ được vị trí nước Iraq và nước Mỹ trên bản đồ, nhưng gào thét điên rồ đánh Iraq. Để xưng xiêu kường khi đánh đâu chạy tụt dép đấy, để gào xiêu tăng khi bị đạn 20mm bắn thủng nổ động cơ. Ở đây là một phiên bản khác của ngu dân, thứ chính trị giành giật phiếu bầu của liệt não, chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước. Liệt não nối đời liệt não, chó điên nối đời chó điên.




    =====================
























    T-27 Liên Xô dưới và M4 trên. Các bạn để ý những cái cầu nối giữa từng cặp bánh xích, kiểu xích hết sức cổ lỗ lạc hậu

    Xích T-34 do Mỹ phát minh ra, John Walter Christie. Nhưng ở xứ lợn, thì cái phát minh cực kỳ quan tọng này bị lợn chê. Sau đó, Liên Xô nhanh chóng mua một vài xe Christie M1931 mẫu vào năm 1932 và nắm được những ưu việt trong thiết kế sích của nó, chuyển cho T-26 và dòng BT. Sau chiến teanh Tây Ban Nha, một kỹ sư ở nhà mát làm BT, nhà máy Kharkov Komintern Locomotive Plant (KhPZ) đã cải tiến T-34 theo hướng đấu tăng và trở thành chiếc xe tăng thật sự đầu tiên trên thế giới. BT đúng ra là BMP, IFV ngày nay, xe chở quân chiến đấu. Thiết kế chiếc T-34 bị giám đốc nhà máy ỉm đi vì không muốn rắc rối cho đường tiến thân, nhưng sau đó có người trình lên Stalin, kết quả là giám đốc nhà máy quá vội, phải đi theo xe tăng tự bò từ Kharcov về Kremlin, sau đó viêm phổi mất khi T-34 được quyết định sản xuất.

    Trong cuộc chạy đua vũ trang, Đức cải tiến Pz IV cũng theo hướng đấu tăng và trở thành chiếc xe tăng thật sự thứ 2 của thế giới. Sau đó Mỹ Anh vội vãn hoán cải các pháo tự hành lầm cẩm của họ thành các xe diệt cơ giới, nòng dài, đúng nghĩa xe tăng, nhưn giật gấu vá vai.

    Nhưng thuỷ tổ của các T-72/80 /90 và Leopard II không phải là T-34 và Pz IV. Một loại nữa, đúng là pháo tự hành hơn là xe tăng, tức KV-1, KV-2 ban đầu chiến tranh tỏ rõ sức mạnh nhưng quá đắt. Các kỹ thuật của T-34 được áp dụng lên cỡ xe đó và thành IS-I, xe này phát triển không mạnh tay, nhanh chóng biến mất để có súng to hơn là IS-2. Trước khi có IS, Kursk diễn ra đấu tăng với Tiger I đột ngột xuất hiện sau thời gian bí mật ủ bệnh, đây là Tigerr I. Sau Kursk, quyết định sản xuất lớn IS được thông qua do T-34 thiệt hại nặng. Cũng thiệt hại nặng trong Kursk , Tiger I nhanh chóng được thay bởi King Tiger, Tiger II. IS và King gặp nhau trong trận đấu tăng "trận đánh các vua" bên sông Vistyun 1944. Sau đó, IS lại được bổ sung phần giáp thấp trước thân thành model sau 1944 như trên.

    T-34 phát triển thành T-44, T-54, T-62. IS phát triển thành IS-3, 4, 6, 7, 10. Sau đó là 2 đại diện lớp kỹ thuật mới áp dụng cho hai hạng trung-nặng là T-64 và T-72.

    Chiếc xe hạng trung Liên Xô cuối cùng là T-64, sau đó hạng trung, con cháu T-34, hoàn toàn hoàn thành sứ mệnh, chỉ còn con cháu IS. Sau khi T-64 xuất hiện 1969, thì Mỹ Quá hoảng không dám thiết kế tăng nữa, nhái và bớt xén cho rẻ Leopard II thành M1. T-64 cũng không thọ lâu với sốlượngh sản xuất rất ít vì sự đe doạ từ chương trình Leopard II, sau đó là T-72. Leopard II là phien bản hiện đại hoá của Tiger.






    [​IMG]


    [​IMG]



    BT-2 năm 1932, chiếc xeddầug tiên của Liên Xô dùng hệ xích này. Hệ xích này có hiệu quả giống như hệ xích Đức nhưng nguồn gốc khác nhau.
    [​IMG]





    BT-5 bắt đầu sản xuất 1933, chỉ giáp dầy súng to hơn là ra T-34. Bản ve đầu tiên của T-34 xuất hiện từ những bài học của chiến tranh Tây Ban Nha, năm 1937 mang tên A-20, sau đó là A-32 và A-34, rồi T-34.

    [​IMG]


    BT-7 được sản xuất từ 1934
    BT-7 trong cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ. 7 tháng Mười một, 1938. Mẫu này được hiện đại hoá rất nhiều và đã có đủ những đặc tính về hình dáng của T-34.
    [​IMG]
    BT-7A 1935
    [​IMG]

    BT-7M

    [​IMG]
  3. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Mig 15 vs F 86 hình phần thua nghiên về F 86 thì phải
    Còn F 15 (x) của Mỹ còn thua cả Su 30MKI của Ấn thì so với Nga chả biết sao
  4. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    thôi cậu ạ thôi cái trò khích tướng ấy đi nhé chỉ có lũ ăn hại mới chơi trò đó thôi :)) đừng cố làm Pro trung lập làm gì cho mệt vanhai ạ :))
  5. terminatorx

    terminatorx Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    1
    tớ đang bận nhưng chỉ nói vài điều với huynhphuc tank của Nga ngố chỉ hơn về số lượng và nhờ chiến thuật nướng quân + tank nên mới thắng được Đức thôi cậu ạ đại khái là thế :) thế nhé :)
  6. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    Lại cái wiki

    Thế 8 năm qua hô hào mãi đã được cái T-72 thủng trán nào chưa, hãy tìm một cái đi rồi sủa cũng chưa muộn mà

    Ừ, xe tăng Nga cổ, rẻ. Thế ERA của M1A2 đâu, của K2 đâu. Thế APS của M1A2 đâu, của K2 đâu. Thế giáp T dầy bao nhiêu, giáp M dầy bao nhiêu. Có phải T 125mm ko, còn M 120mm ko, hay là 120mm to hơn 125mm.

    Chiến thuật của tớ, là chiến thuật trêu chó chọc lợn. =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))

    Thế, M thủng trán đầy ra kia, thì sao ko có T thủng trán ? Thế đưa nào nướng quân ?

    Thế,.... không có bằng cỡ mà cứ sủa đổng là con gì bạn





    Đạn nổ trong xe. Đây là hậu quả của nạp đạn thủ công và không ổn định được tháp pháo, cũng như bộ nhún tồi. M1 còn đỡ rùng hơn K2 rất nhiều vì cùng bộ động lực ấy nhưng xe nặng gấp rưỡi, đầm hơn. Đồng thời, cũng là hậu quả của cấu tạo đạn. Bạo Phong dùng ít nhất là đồ T-72, đã qua thời WW2 này từ lâu rồi. Mà thật ra, trong WW2 toàn nạp đạn thủ công, những đạn Nga Đức cũng không có trườn hợp nổ tan xe vì Cửu An đánh rơi.
    http://ttvnol.com/quansu/p-18382831#post18382831


    Các vết đạn 25mm, RPG và vết xoá dấu nhục mà dấu nhục vẫn còn mãi
    http://ttvnol.com/quansu/p-18382831#post18382757

    So sánh giáp dòng T và Bạo Phong, K2 và M1 ăn cắp giáp thế nào
    http://ttvnol.com/quansu/p-18382831#post18382173

    đánh giá về Bạo Phong
    http://ttvnol.com/quansu/1178132/page-62#post18380522

    Cái hình trên trích ở Video này , cái dốc này chưa đên 45 độ đâu. Với cái dốc áng chừng 30 độ này nhưng đã phải làm gờ ma sat để xe tập khỏi tai nạn. Với cái dốc cỡ này như Video dưới, T-90 không cần giảm tốc
    http://www.youtube.com/watch?v=_9mhKR11lrE

    Còn thích xem xe vừa bay vừa bắn, ổn định nòng trong tốc độ cao, thì đây
    http://www.youtube.com/watch?v=Hjl-CDpDP9g
    Leo hào thằng đứng nó mới cần giảm tốc, đã nhìn thấy nó trèo hào thằng đứng cao hơn thân xe chưa, đây
    http://www.youtube.com/watch?v=PcFVGhqeVrY

    Shtora và Arena
    http://www.youtube.com/watch?v=0QfvBtfpRao


    ======================


    [​IMG]
    Hình trên là sơ đồ giáp của M1
    Xám: bị bắn thủng bởi đạn liên thanh 30mm của BMP-2, thực tế đã được chứng minh bởi xe M2 bắn nổ động cơ M1.
    Đỏ: chỉ có thể bắn bằng pháo tăng
    vàng: B40, B41...ect xời tuốt



    So sánh giáp T-72 và Leopard II, M1 và K2 ăn cắp của Leopard II phần giáp hộp.


    Leppard II. Vạch có ký hiệu 60/0 là phần giáp chính ở trán, có chiều dầy theo chiều thằng là 60 cm. Vạch có ký hiệu 65/0 là phần hộp rỗng để phân tán luồng xuyên.
    [​IMG]

    [​IMG]



    T-72 chưa tính ERA, chiều dầy tránd theo chiều đứng là 1 mét , chiều dầy này hơi giảm ở nách nòng còn bằng Leopard II
    [​IMG]


    T-90 bên trái tăng chiều dầy so với T-72.
    [​IMG]
    =======================


    Thế lợn không biết so à, so chiều dầy 63mm phương thẳng đứng của M4 với các chiều dầy dưới đây. Huyền thoại cóchuềi dầy 65mm phương gần như thẳng đứng. Ngu hơn lợn là trước tháp pháp mỏng hơn sau tháp pháo=))=))=))=)) Thế huyền thoại định so huyền thoại với T-34, Tiger hay IS. T-34 khiêm tốn chỉ 100mm thôi, và đương nhiên là trán dầy hơn gáy vì không bị thiểu năng. Còn Tiger và IS thì chúng dầy lắm, dầy gấp nhiều lần huyền thoại 63mm của lợn. Cũng như thế, vua tầu ngầm của loài lợn chỉ nhỏ bằng 1/4 tầu ngầm của người ta thôi.


    Còn cái này, thưa lợn, nó là pháo tự hành, không phân biệt được cơm và cám, người với lợn, thì càng sủa người ta càng cười cho
    [​IMG]
    M1 đang khai hoả ảnh usmilitary.com
    Chiến tranh vùng Vịnh lần thứ nhất



    chết cười thế giới liệt não. Thế giới liệt não đang chứng minh một cách minh bạch cho chúng ta biết, M1 sống bằng gì.
    siêu tăng bị đạn 20mm bắn nổ động cơ chỉ có thể sống bằng sản phẩm của chế độ nhà trường trông trẻ cấp bằng khống, tràn ngập các loại ma túy vật chất và tinh thần, mục đích là chế tạo hàng loạt liệt não, những quân đoàn zoombie liệt não sủa vỡ địa cầu theo hiệu lệnh, những thế hệ thanh niên đa phần không chỉ được vị trí nước Iraq và nước Mỹ trên bản đồ, nhưng gào thét điên rồ đánh Iraq. Để xưng xiêu kường khi đánh đâu chạy tụt dép đấy, để gào xiêu tăng khi bị đạn 20mm bắn thủng nổ động cơ. Ở đây là một phiên bản khác của ngu dân, thứ chính trị giành giật phiếu bầu của liệt não, chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước. Liệt não nối đời liệt não, chó điên nối đời chó điên.



    Hoá ra, giống sa mạc chỉ có thể sản xuất ra những thứ cám mà chỉ cần chút não thôi cũng không hốc nổi. Ảnh trên là một khẩu pháop tự hành dòng PzH-2000 hay bản nhái nào đó của nó. :))=)):((>:)[:P][:D]. Một là dây với giống sa mạc, hai là dây với wiki, đều sớm muộn là liệt não hết. Tồng chí này thì kết thân với cả hai cỗ mãy ăn cắp não như thế. :))=)):((>:)[:P][:D]:))=)):((>:)[:P][:D]:))=)):((>:)[:P][:D]


    Xe tăng Sherman là xe tăng M4 của quân đội Hoa Kỳ sử dụng trong Thế chiến thứ hai, xuất hiên lần đầu tiên trong chiến dịch Miền Tây 1942. Sherman là loại xe tăng nổi tiếng nhất trong thế chiến thứ hai. Sở hữu hỏa lực mạnh, tốc độ nhanh và độ tin cậy cao, M4 Sherman có thể ngang hàng với hầu hết các loại vũ khí của quân đội Đức, kể cả tank Tiger loại tank tối tân nhất lúc bấy giờ.

    Hoả lực cực mạnh gì đấy, khẩu lựu pháo 75mm tỷ lệ chiều dài nòng 40. Tiger dùng 88mm tỷ lệ chiều dài 70, về đạn xuyên giáp Tiger ngang ngửa 122mm IS-2. Công bằng, thì khẩu này của M4 ngang với T-34 ban đầu dùng pháo L11, F-32, F-34. Nhưng sau đó T-34 dùng khẩu 85mm. Tuy súng ngang, nhưng để đấu tank, T-34 đời súng cổ dùng đạn lõi cứng (đạn chưa bỏ guốc rời như nay), sơ tốc đến 960 m/s, tuy là rất ít.

    Về động cơ, T-34 26 tấn 500hp. M4 30 tấn 350 và 400 Hp, cái này cũng ngớ ngẩn như M1 với T ngày nay. Xích thì M4 thạm tệ cổ lỗ, vẫn còn nối cầu 2 bánh xích (hệ xích chùng cổ lỗ đi rất chậm)
    http://www.2worldwar2.com/t-34-tank.htm

    Giáp T-34 hai bên và sau tháp pháo= 52 x 2 / sqrt (3) =60mm
    trước thân xe 45x1,7=78mm
    trước tháp pháop 52x2
    với góc phân tán sức xuyên sau 30 độ, trước 60 độ như đây

    Không tính hợp kim mangan, cũng như góc nghiêng, giáp trước tháp pháo T-34 là 100mm, thân trước là 78mm. Phần dầy nhất của M4 thẳng đứng và dầy 65mm.
    [​IMG]


    So sanh cái ngớ ngẩn lô`ng cồng này với T-34

    [​IMG]



    Không so với T-34, chắc so với IS-2
    Không siêu về giáp, chắc siêu về súng, 75mm cal 40 so với 122mm cal 45. (Nòng của lựu pháo nòng dài 122mm A-19). Ở 3 ngàn mét và 60 độ, IS-2 bắn xuyên 85mm RHA, đúng bằng giáp dầy nhất của M4. Ở 500 mét và 90 độ, con số này là 155mm, gấp 2,5 lần giáp dầy nhất của M4. Tiger còn ngán IS, cái cỡ M4 thì IS cho bắn trước 10 phát.
    trước tháp pháo 160-200mm
    Thâ trước của dòng sau 1944 cũng lên 170mm
    sau tháp pháo 110mm
    hai bên tháp pháo 100mm
    [​IMG]Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1212x706.[​IMG]



    Ông tổ họ nhà T ngày nay, IS-2
    [​IMG]


    Không thích so xe Nga thì so xe Đức, Tiger II
    [​IMG]

    M4, khởi đầu cho truyền thống ngu si, khồng gian bên trong không biết bố trí, xe cao lô`ng ngồng và thành dựng đứng
    [​IMG]



    Cũng chẳng cần phải nói. Có nhiều trận thắng thua, nhưng M48, M60 không bao giờ dám ngẩng mặt với T. Sau 3 dòng M4, M48, M60, Mỹ ném sạch các thiết kế thiết keọ của họ đi mà nhái Leopard II thành M1.

    Ở Quảng Trị 1972, trong An Lộc, ta tung vào 25 xe tăng nhưng mất 18. Đây là trận chiến tranh đường phố đầu tiên ta gặp với xe tăng. Dĩ nhiên là bị M72 bắn tỉa chứ các M tăng thì tụt quần chạy từ lâu rồi. Thật ra, cuộc chiến này cũng còn nhiều uẩn khúc. Nhiệm vụ ban đầu của chiến dịch là công phá hàng rào Mc Namara, kết quả xuất sắc. Nhưng một số tương lĩnh ngu si tham công đã tưởng có thể lấy Huế và tranh công. Người ngu thì dĩ nhiên sẽ dẫn đến nhiều cái ngu si ngoài tưởng tượng. Sau đó, do lỗ hổng trong lực lượng quân ta, ngu.y và Mỹ phản công đẩy ta đến Thạch Hãn. Đến đây, lại dẫn đến tình huống bao che dấu tội trên bộ tông tham mưu, buộc đại tướng phải trực tiếp ra lệnh, thậm chí, đến lúc đó tư lệnh chiến trường mới biết địch đã lấy lại Cửa Việt. Diễn biến sau đó thì đơn giản,ta chưa kịp điều động nhưng tung ra binh chủng mới, lần đầu tiên đạn tự hành chống tăng AT-3 Bé Con Ma Lức Ka tham chiến, tiêu diệt sạch bách xe tăng địch, tức là diệt không còn một chiếc nào.

    Tuyệt đại bộ phận lực lượng xe tăng khá lớn của Mỹ ngu.y bị diệt trong chiến tranh, số còn lại dĩ nhiên thuộc về ta sau 1975.
    Còn M48 mà đấu với tăng bơi PT-76, thậm chí xe chở quân BTR-50 như dưới đây thì đúng là họ nhà liệt não mới có.



    ào ngày 9/3/1965, chiếc xe tăng M48A3 đầu tiên của Thuỷ quân lục chiến Mĩ, Tiểu đoàn tăng số 3 cập cảng Đà Nẳng. Đây là đơn vị xe tăng đầu tiên của Mĩ tại Việt Nam và được bổ sung bởi Tiểu đoàn tăng số 1 Thuỷ quân lục chiến sau đó 1 năm. Đơn vị tăng đầu tiên của Lục quân Mĩ là Tiểu đoàn 1, Trung đoàn kị binh số 4 vào năm 1965, phục vụ với Sư đoàn số 1. Ban đầu, quân đội Mĩ không có mấy cảm hứng để bố trí xe tăng đến Việt Nam do cảm thấy chúng không phù hợp với địa hình và kiểu chiến tranh không quy ước. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4 cho thấy xe tăng rất hữu dụng trong việc hổ trợ các hoạt động của bộ binh cơ giới và chỉ đạo các vai trò khác. Và sau đó, có 3 tiểu đoàn tăng được bố trí đến Việt Nam: Tiều đoàn 2, Trung đoàn thiết giáp 34; Tiểu đoàn 1, Trung đoàn thiết giáp 69 và Tiểu đoàn 1, Trung đoàn thiết giáp 77, tất cả đều dùng M48A3. Cùng với đó là nhiều xe tăng khác hoạt động trong các tiểu đoàn kị binh bọc giáp. Ban đầu, các tiểu đoàn kị binh bọc giáp thuộc cấp trung đoàn chứa 1 đại đội tăng bao gồm 3 trung đội(mỗi trung đội 5 xe tăng) và 2 xe tăng chỉ huy, một trong 2 chiếc đó mang lưỡi đào mở đường. Các đội hình đó sau đó được bố trí lại và đến 1969, các xe tăng Patton bắt đầu được thay bởi xe tăng hạng nhẹ M551 Sheridan. Các tiểu đoàn tăng bao gồm 54 xe tăng với 3 đại đội tăng 17 chiếc(bố trí giống đại đội tăng của tiểu đoàn kị binh bọc giáp) và 3 xe tăng chỉ huy. Các tiểu đoàn này thường xuyên được chia nhỏ thành các đại đội hoạt động chung với nhiều đơn vị bộ binh khác nhau hay để thực hiện các nhiệm vụ an ninh. Chiến thuật dụng tăng ở Việt Nam thể hiện môi trường của cuộc chiến. Patton thường được dùng để cung cấp hoả lực nặng để hổ trợ trực tiếp các hoạt động của bộ binh hay dùng để đẩy lui mai phục trên các nhiệm vụ hộ tống. Các đại đội tăng đôi khi được bố trí vào nhiệm vụ bảo vệ sân bay nơi mà các viên đạn canister của chúng chứng tỏ hiệu quả tốt. Kẻ thù chính của xe tăng Mĩ ở Việt Nam không phải là thiết giáp địch mà là mìn, gây ra hơn 75% thiệt hại của xe tăng. Các mối nguy chính khác là vũ khí chống tăng của bộ binh như B-40, B-41, ĐKZ… Mặc dù không được thiết kế cho kiểu chiến trường này, M48A3 vẫn cho thấy có thể đáp ứng các mong đợi vào nó. Nó là loại xe tăng thô chắc và bền bĩ và có thể sống sót tất cả trừ những quả mìn cực lớn. Một quả mìn trung bình thường thổi bay một bánh đi đường phía trước và một phần xích xe và một quả mìn đặc biệt lớn có thể bóc đi vài bánh xe và tổn hại đến khu chứa các thanh xoắn của xe. Nếu các bộ phận dự phòng có đủ thì chiếc xe tăng thường có thể chạy lại được vào ngày hôm sau. Quân ********* đôi khi sử dụng bom của máy bay để làm mìn. Ví dụ như năm 1966 tại gần Củ Chi, một chiếc M48A3 cuả Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 69 trúng một quả mìn 500lb(~225kg) làm thổi tung phần cuối đuôi xe và toàn bộ động cơ, dù vậy tổ lái vẫn sống sót một cách thần kỳ. Xe tăng M48, như bất kì loại xe tăng cùng thời nào cũng đều cho thấy dễ tổn hại trước RPG-7. Đôi khi, một xe tăng có thể trúng vài phát đạn mà vẫn chiến đầu được, nhưng ngược lại, đôi khi 1 phát đạn xuyên phá qua giáp và kích nổ đạn trong xe khiến cho xe bị tiêu diệt hoàn toàn. Việc chuyển đổi sang M5511 Sheridan trong các đơn vị kị binh cho thấy không được nhiều người thích thú. Xe tăng Sheridan có khả năng chống mìn rất kém do lớp giáp mỏng và thường gây ra cái chết cho lái xe và các vụ hoả hoạn nghiêm trong bên trong xe. Nó cũng không có đủ trọng lượng để có thể phá đường vào các khu có thực vật rậm rạp như Patton. Một phiên bản đặc biệt của Patton cho Thuỷ quân lục chiến Mĩ là M67A2, là một xe tăng M48A3 mang súng phun lửa M7-6 và có bình nhiên liệu khoàng hơn 1400l(378gallon). Súng phun lửa phóng lửa qua nòng pháo giả và có tầm phóng hoả từ 180-200m với thời lượng 60s trước khi nạp nhiên liệu lại. Lục quân Mĩ thích dùng loại M132 “Zippos”, vốn là loại M113 mang thiết bị phóng hoả tương tự. Trong toàn cuộc chiến chỉ có một trường hợp duy nhất xe tăng giữa Mĩ và Bắc Việt Nam giao chiến. Vào đêm ngày 3/3/1969, Đại đội số 16, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn thiết giáp 202 của quân Bắc Việt tấn công vào căn cứ Mĩ ở Bến Hết với bộ binh, vài xe tăng PT-76 và xe thiết giáp chở quân BTR-50 với mục đích tiêu diệt các cỗ pháo tự hành M107 175mm đóng tại đó. Căn cứ được bảo vệ bởi vài chiếc M42 Dusters và 1 trung đội M48A3 của đại đội Coy “B”, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 69. Vào khoảng 21:00h, sau khi đã chuẩn bị pháo binh, quân Bắc Việt tấn công. Các xe tăng Patton bật đèn dò hồng ngoại lên nhưng không hiệu quả vì sương mù mặt đất. Một chiếc PT-76 trúng phải mìn nhưng vẫn tiếp tục khai hoả. Sử dụng ánh chớp của pháo chiếc PT-76 để làm điểm nhắm, chiếc xe tăng của chuyên viên F. Hembree bắn trúng nó với viên đạn HEAT thứ hai và biến chiếc PT-76 thành một quả cầu lửa. Một chiếc PT-76 thứ hai bắn vào chiếc xe tăng của trung sĩ Havermale trong khi chỉ huy đại đội, đại uý Stovall đang leo lên xe. Một phát đạn bắn trúng vào hách của người nạp đạn giết chết người này và lái xe cũng như thổi bay Stovall và Havermale ra khỏi xe tăng nhưng chỉ gây thiệt hại nhỏ cho xe. Chiếc xe tăng của chuyên viên E. Davis tiêu diệt chiếc PT-76 thứ hai và các loạt hoả lực từ 5 chiếc Patton đẩy lui quân Việt Nam sau khi bị mất 2 chiếc PT-76 và 2 chiếc BTR-50. Cuộc đối đầu thiết giáp duy nhất khác diễn ra về sau khi một chiếc M728 CEV tiêu diệt một xe tăng T-54 của Bắc Việt Nam ở tầm gần bởi một phát đạn 165mm loại chống lô cốt.
    Mãi đến tận 1971, quân đội VNCH mới bắt đầu nhận các xe tăng M48A3 để lại của Mĩ, trước đó, nó chỉ có các xe tăng hạng nhẹ M41. Tháng 7/1971, Trung đoàn tăng số 20, trang bị chủ yếu với M48A3 được thành lập. Đơn vị này có cơ cấu khá đặc biệt vì có 1 đại đội bộ binh đi theo trên các xe tăng để bảo vệ xe khỏi vũ khí chống tăng bộ binh. Lính tăng của VNCH ban đầu gặp nhiều rắc rối trong việc học cách sử dụng hệ thống điều khiển hoả lực phức tạp của xe nhưng việc huấn luyện cuối cùng cũng được hoàn thành vào màu xuân năm 1972. Một trong những điểm yếu chính của đơn vị này là thiếu các phương tiện hổ trợ thiết giáp như xe dựng cầu AVLB hay xe cứu kéo M88 và điều này gây ra nhiều thiệt hại trong quá trính chiến đấu sau đó. Tháng 3/1972, quân Bắc Việt tấn công vào các tỉnh phía bắc của nam Việt Nam với 2 trung đoàn xe tăng. Trung đoàn tăng số 20 của VNCH được gấp rút đẩy tới khu vực để chặn đường tấn công của quân Bắc Việt ở tính Quảng Trị. Vào thời điểm đó, trung đoàn chỉ có 44 chiếc M48A3, một số ở trong tình trạng sửa chữa và thiếu các bộ phận dự phòng. Vào ngày chủ nhật 2/4, Tiều đoàn 1 của Trung đoàn 20 giao chiến với một hàng thiết giáp của quân Bắc Việt ở tầm 2500-300m, nhanh chóng phá huỷ 9 chiếc PT-76 và 2 chiếc T-54 và đẩy lui đợt tấn công. Qua sóng radio, chỉ huy quân Bắc Việt tỏ ra hoảng hốt và cho rằng ông ta đã bị tấn công bởi một lực lường mà ông không thể thấy. Các cuộc tấn công của quân Bắc Việt gần Đông Hà sau đó diễn ra khá nhẹ cho đến ngày 9/4 khi Trung đoàn 20 đẩy lui một cuộc tấn công khác và bắn hạ 16 xe tăng T-54 và tịch thu 1 xe Type-59 mà không bị thiệt hai. Một yếu tố mới được đưa vào cuộc chiến ngày 23/4 khi 1 chiếc M48 và 1 chiếc M113 ACAV bị tên lửa 9M14M Malyutka tiêu diệt. Quân Bắc Việt sau đó tấn công trở lại vào ngày 27/4 với pháo binh nã pháo nặng nề, Tiểu đoàn 3 của Trung đoàn 20 mất toàn bộ số sĩ quan và 3 chiếc M48. Đến ngày hôm sau, Trung đoàn tăng số 20 chỉ còn 18 chiếc nhưng tuyên bố đã hạ thêm 5 chiếc T-54. Đến ngày 2/5, trung đoàn bị mất toàn bộ số xe tăng của mình, một số là do chúng không vượt sông được, một số khác bị sự cố kĩ thuật và nhiều chiếc khác do hoả lực Bắc Việt. Sau khi thoả thuận ngừng bắn năm 1973 diễn ra, Trung đoàn 20 được tổ chức lại cùng với 2 tiểu đoàn số 21 và 22 với xe tăng M48A3. Cũng có một số đại đội Patton được thành lập để dùng trong các đơn vị kị binh bọc giáp. Mặc dù lính tăng của VNCH tỏ ra có kĩ thuật cao hơn so với lính tăng miền Bắc, nhưng trong cuộc tổng tấn công năm 1975, họ bị áp đảo với tỉ lệ hơn hai chọi một và bị nhấn chìm hoàn toàn. Hầu hết các đơn vị tăng VNCH đều bị tiêu diệt ở các tỉnh miền bắc VNCH và chỉ có một số í trong số 352 xe tăng M41 và M48 sóng sót được qua cuộc chiến.



    ===================================




















    Lấy F-86 nổ là đánh thắng MiG-21 thì đúng là kết quả của giống sa mạc. Thế sao không lấy F-86 đến gỡ rối cầu Hàm Rồng đi cứ phải F-4 làm gì. Mình đã từng nghe một con lợn hét toáng, trận nàop chúng ta cũng thắng, thế tại sao chiến tranh nào chũng ta cũng thua. Đấy là câu trả lời, rằng tại sao có thứ quân đánh đâu chạy tụt dép đấy nhưng xưng là xiêu kường. Chiến tranh Triều Tiên, Đài Loan, Việt Nam, 2 cuộc chiến tranh Ấn-Pak.... khốn khó, F toàn đứng về bên chạy tụt dép.
    =)):)):((>:)[:P]


    Te lấy mấy cái cám từ bên sa mạc và wiki về. Wiki thì là máy ăn cắt vặt não quy mô lớn, ăn cắp vặt, nhưng ăn cắp mọi nơi mọi chỗ. Còn các giống sa mạc thì khỏi nói, loại này cái gì cũng hốc được, cái gì cũng sủa được. Đến F-86 đánh nhau với MiG-21 nữa thì cũng khỏi nói. Đây là danh sách các claim (báo thắng) và chưnga nhận quốc tế với chiến tranh 1965, bên Ấn Độ không có chiếc MiG, Su nào, ấy vậy m,à chỉ trong vài năm sau, 1971, đã có một rừng Su, MiG. Kết quả này khá thê thảm với Pak.



    http://www.bharat-rakshak.com/IAF/History/1965War.html
    http://www.bharat-rakshak.com/IAF/Books/Reviews/804-IPAW65.html
    Indian Air Force Claims in the Air. Ấn báo thắng.
    List of air kills claimed by the PAF. Pack báo thắng.

    Ấn Độ toàn nhưng máy bay siêu cổ Gnat, Hunter, Vampires, Canberra, Mystere.


    Năm 1971. Folland Gnat là máy bay có hình dáng tương tự như F-5, Anh Quốc xuất xưởng từ 1959, ít người biết vì trên thế guiới chỉ có Anh, Phần Lan và Ấn dùng với tư cách chính là huấn luyện Trận đánh đầu tiên Gnat đã bắn hạ 3/4 F-86.
    For some weeks in November, both Indian and Pakistan governments protested violations of national airspace along the western border, but aerial conflict between the respective air arms began in earnest on 22 November, preceding full-scale warfare between India and Pakistan by 12 days. At 1449 hours, four Pakistani Sabres strafed Indian and Mukti Bahini positions in the Chowgacha Mor area, and 10 minutes later, while engaged on a third strafing run, the Sabres were intercepted by four Gnats from No. 22 Sqn, a detachment of which was operating from Dum Dum Airport, Calcutta. During the ensuing melee, three of the Sabres were shot down, all Gnats returning to base unscathed.
    Từ 1965-1971, Ấn Độ đã cải thiện đáng kể quan hệ viới Liên Xô, trước đó bị đóng băng do Ấn Độ phải theo chủ cũ đi đánh Bắc Triều Tiên năm 1950. Nhìn chung, thân thiện để thoát khỏi thế cô lập cực kỳ bất lợi như trước WW2, là chính sách xuyên suốt của Liên Xô và Nga ngày nay, điều này làm khối đứa phát dại, kệ chúng. Nhưng đến tháng 12 năm 1971, mới có 4 liên đội ( Squadron, mỗi liên đội có hơn chục máy bay) MiG-21. MiG-21 tham chiến 12-1971, đánh phá các sân bay tiền duyên của Pak. Pak được viện trợ khẩn cấp và tung F-104 ra, lúc này MiG-21 cũng đã khá lạc hậu và lộ hàng trong chiến tranh Việt Nam, ban đầu F-104 có vẻ thắng trên các dogfight truyền thống, nhưng dần dần MiG vẫn có phong độ.
    The first aerial victory was on 12 December 1971, when MiG-21FLs of No. 47 Squadron shot down a PAF F-104 over the Gulf of Kutch and this was followed by three more victories in quick succession on 17 December, when MiG-21FLs of No. 29 Squadron escorting HF-24 Maruts, shot down intercepting F-104s near Uttarlai in the Rajsthan desert in gun-missile encounters, while a third F-104, on an intruding mission, was shot down by another MiG 21FL of No.29 Squadron.


    Cái F-86 của lợn đem ra đánh chặn MiG-21 thì rơi ra được hàng núi cám. Sự thật là như vậy. Thực ra, ở đây, người Ấn Độ đã confirm, Về đối đất, họ thương vong nhiều hơn vì rõ ràng lực lượng chủ yếu của Ấn Độ vẫn còn như Gnat Me teo đối đầu với F-104 Starfighter. Thế nhưng, các trận tấn công vào sân bay tiền duyên của Ấn Độ lại thu được lãi to, tỷ lệ chung Ấn Thắng. Con số máy bay Pak mất trên mặt đất nếu trừ đi 13 chiếc F-86 chủ động phá huỷ khi đầu hàng tại Dhaka, là 13 chiếc, thì vẫn đảm bảo số lãi của Ấn.
    http://www.subcontinent.com/1971war/skies_west.html

    Con số không chiến là cân bằng, Ấn Độ mất nhiều máy bay hơn bởi súng phòng không từ các chiến dịch đánh thẳng vào sân bay tiền duyên Pak chủ yếu do MiG-21 làm, 15-35, nhưngc ác trận đánh này lại đốt được nhiều Pak 29-2, trừ đi 13 F-86 tự tử thì vẫn là 16-2. Cộng, Pak mất 63, Ấn mất 56. Nếu trừ 13 F-86 tự tủ thì Ấn Độ hơi thua. Công bằng đánh giá là như thế.


    Dẫu sao, các F bị hỏng trên sân bay rồi bị ấn đánh chiếm không kịp tự tử.... thì đoạn trên khuyến mại, ko tính
    Con số tổng cộng là Ấn thắng to với đầy đủ danh sách và các nhà sử học cũng đã kiểm chứng
    http://orbat.com/site/cimh/iaf/IAF_1971_kills.pdf
  7. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    chết cười thế giới liệt não. Thế giới liệt não đang chứng minh một cách minh bạch cho chúng ta biết, M1 sống bằng gì.
    siêu tăng bị đạn 20mm bắn nổ động cơ chỉ có thể sống bằng sản phẩm của chế độ nhà trường trông trẻ cấp bằng khống, tràn ngập các loại ma túy vật chất và tinh thần, mục đích là chế tạo hàng loạt liệt não, những quân đoàn zoombie liệt não sủa vỡ địa cầu theo hiệu lệnh, những thế hệ thanh niên đa phần không chỉ được vị trí nước Iraq và nước Mỹ trên bản đồ, nhưng gào thét điên rồ đánh Iraq. Để xưng xiêu kường khi đánh đâu chạy tụt dép đấy, để gào xiêu tăng khi bị đạn 20mm bắn thủng nổ động cơ. Ở đây là một phiên bản khác của ngu dân, thứ chính trị giành giật phiếu bầu của liệt não, chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước. Liệt não nối đời liệt não, chó điên nối đời chó điên.



    Hoá ra, giống sa mạc chỉ có thể sản xuất ra những thứ cám mà chỉ cần chút não thôi cũng không hốc nổi. Ảnh trên là một khẩu pháop tự hành dòng PzH-2000 hay bản nhái nào đó của nó. :))=)):((>:)[:P][:D]. Một là dây với giống sa mạc, hai là dây với wiki, đều sớm muộn là liệt não hết. Tồng chí này thì kết thân với cả hai cỗ mãy ăn cắp não như thế. :))=)):((>:)[:P][:D]:))=)):((>:)[:P][:D]:))=)):((>:)[:P][:D]



    máy ăn cắt vặt não quy mô lớn, ăn cắp vặt, nhưng ăn cắp mọi nơi mọi chỗ, máy ăn cắp não mà kết hợp với quân sa mạc thì phải biết, nhể, :))=)):((>:)[:P][:D]. sủa văng mạng.

    À, nhân đây, kể với các bạn. Có một bọn không quân lớn thứ 3 địa cầu, sinh ra và lớn lên trong chiến tranh, nhưng chưa từng không chiến, dũng cảm quá, hoan hô nèo
    :))=)):((>:)[:P][:D].:))=)):((>:)[:P][:D].:))=)):((>:)[:P][:D].

    Cái đội quân ấy năm 1974 không cất cánh phi đội lớn thứ 3 ra cứu dảo đầu hàng chỉ sau 1 loạt đạn. Thế nhưng, ngày nay đang sủa rinh lên, cùng với bọn ba'n nước tân thời, là ngày nay nó sẽ cứu.
    :))=)):((>:)[:P][:D].:))=)):((>:)[:P][:D].


    Các xe tăng của Hoa Kỳ thường trang bị đậm đặc các thiết bị điện tử và công nghệ cao và trong chiến đấu dựa nhiều vào không quân đó là trường phái của họ
    Thế Stora đâu, Arena đâu nhể, đậm đắc mà. ERA cũng không cơ, cởi truồng xung trận, khoe j` các liệt não ơi.

    dầy đặc sự.... trần truồng
    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/12/Abrams_Tank_at_the_Dona_Anna_Range.jpg

    Định nghĩa xe tăng của
    máy ăn cắt vặt não quy mô lớn, ăn cắp vặt, nhưng ăn cắp mọi nơi mọi chỗ
    " là loại xe chiến đấu chủ lực trong binh chủng tăng - thiết giáp, có khả năng phòng vệ cao, có tính năng cơ động nhanh; di chuyển bằng xích và là vũ khí tấn công có uy lực của lục quân dùng chủ yếu chống lại các lực lượng lục quân của đối phương bằng hoả lực pháo bắn thẳng. Đây là loại xe chiến đấu không thể thiếu của hầu hết quân đội các nước trên thế giới."

    À, đây là định nghĩa của xe gì các liệt não.
    BMP (IFV). Có pháo bắn thẳng có xích, có lục quân, có uy lực. Đây là xe tăng
    :))=)):((>:)[:P][:D].:))=)):((>:)[:P][:D].
    [​IMG]



    M-109, cũng xích cũng pháo cũng thẳng, cũng lục quân, cũng uy lực, cũng là xe tăng
    [​IMG]





    =======================





    trên kia, có hình rằng, đạn 30mm của BMP bắn liên thanh xuyên giáp M1. Bằng chứng đây.
    8 năm qua, các chó điên dù có điên chổng ngược lên, cũng suốt 8 năm không kiếm lấy được một con T-72 thủng trán. M1 trần truồng nhưng dầy đặc .... thiết bị. Xin lỗi, nó kiếm vài mảnh vải vụn làm xi líp xu chiêng cũng ko bị B41 bắn nổ như dưới đây đâu.

    Đây là cái ảnh của cái xe đã post, nó bị một vết đạn không giảm cỡ và không lõm, đặc trưng của dòng xe tăng nhẹ, cổ là T-54 do Iraq nhậu khẩu từ khựa. Chiếc xe bị ném phát bom xoá dấu vết nhục nhã, nhưng dấu vết còn nguyên, sau đó trúng phát Maverick, cũng còn nguyên dấu nhục. Đấu tăng là đây.
    Thời gian đầu, ngu dân nhồi sọ chó điên là xe tăng bị bắn nhầm, nhưng sau này thiên hạ bao hồm lính Mỹ thu thập đủ bộ, nhục, không còn gì nhục hơn nỗi nhục muốn phá 2 lần không xong.
    http://ttvnol.com/quansu/1060245/page-11

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Ảnh này do lĩnh Mỹ thu dọn chiến trường chụp cái xe trên đã post ở post trước, cái xác xe đen đủi bị tương thêm một phát matverick nhưng cũng không hết nhục
    [​IMG]

    [​IMG]




    [​IMG]
















    Bức ảnh vĩ đại nhất trong toàn bộ lịch sử chiến chinh của M1Ax. Nó đã chứng minh rằng, giáp của nó kinh hồn như kênh Discovery tuyên truyền là loại xe tăng vô địch chỉ thua T-34 ( nó quảng cáo cũng khôn, cúi đầu dưới 1 người và trên muôn người). Đạn súng máy 20 hay 25mm bắn từ M2 IFV bắn xuyên qua giáp M1, nổ động cơ. Cả bộ ảnh là chú trưởng xe còn nguyên giáp trụ đầy mình đi vòng quanh xe xem cái gì đã disable chú ấy, cuối cùng là mắt chữ o mồm chữ a xem vết đạn. Bộ ảnh ấy mình chưa kịp copy thì nó mua license rồi vứt wc giật nước, chỉ còn lại mỗi cái này, đều là ảnh độ phân giải cao.
    [​IMG]Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 904x608.[​IMG]

    [​IMG]Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1600x1200.[​IMG]

    8-2003, đạn xuyên qua M1A1. =))=))=))=))=)) Viên đạn này không được công bố là loại gì, nhưng ai cũng biết là đạn giảm cỡ của T-72. Không phải xuyên qua giáp, mà là xuyên qua xe.
    [​IMG]

    Trán, phần giáp dầy nhất, ATGM
    [​IMG]








    Ai bảo B41 lạc hậu ?? Một chị B41 chỉ cần quệt mông qua, không cần dồn lực xung phong, M1 cũng nổ khoang đạn. Trong ảnh B41 bắn trúng khung *****g, phát nổ sớm, mất sức tập trung và chỉ còn là quả bộc phá vài trăm gram như một quả lựu đạn.
    [​IMG]


    Phía trước, B41.
    [​IMG]


    Tấm hình trên minh chứng ưu thế của giáp hộp với đạn lõm, thứ mà cả K2 và M1 đều ăn cắp. Đây là đạn phát nổ đúng, tấm riềm dầy 70mm thủng xuyên vào thân xe.

    [​IMG]


    [​IMG]



    Còn đây, trúng máy phát điện, cháy động cơ, cũng đi ráo.
    [​IMG]




    Phá đạn này có thể là của T-54 hay B41, chắc chắn không phải đạn hiện đại

    [​IMG]




    Giáp dầy was
    [​IMG]
  8. battleship

    battleship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=5475.140

    mượn bên quansu để cho chú te mi ra to đọc chơi :))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    thích tiger II nên tìm link thành tích của nó chơi :D

    http://vndefence.info/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=41&start=70
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    http://www.worldwar2aces.com/
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    cá thế nào chú te mi ra to đọc lòng vòng
    sẽ nhai lại câu chê đồ nga cùi và đồ đức tuổi gì so với mĩ =))
  9. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
  10. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    Đâu, discovery làm đấy, làm 2005-2007 để lấy lại tinh thần Iraq. Nhiệm vụ của cái này là tôn T-34 lên để M1 cúi đầu trước 1 người mà trên muôn người. Khôn phết . =)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]
    Cho dù khôn như thế thì vẫn bị đạn 25mm bắn thủng và vẫn nạp đạn thủ công như thường
    http://www.youtube.com/watch?v=4VGSUUo3xHk&feature=channel

    A, te ơi, thế nạp đạn thủ công có gì hay mà lại số mộtk hoàn cầu thế =)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]


    Thật ra, T-34 mạnh thật, có vai trò lớn nhất trong chiến tranh thật. Nhưng đó là vai trò trong chiến tranh. Thực ra, hồi đó có rất nhiều xe mạnh hơn, với IS-II và Tiger II là điển hình, thuỷ tổ của nhà T ngày nay và Leopard II. Ngoài ra còn có chú Maus siêu tăng 188 tấn. Nhưng điển hình nhất về sức xe tăng vẫn là IS-II và Tiger II.
    ==========================




    Chết cười thế giới liệt não. Thế giới liệt não đang chứng minh một cách minh bạch cho chúng ta biết, M1 sống bằng gì.
    siêu tăng bị đạn 20mm bắn nổ động cơ chỉ có thể sống bằng sản phẩm của chế độ nhà trường trông trẻ cấp bằng khống, tràn ngập các loại ma túy vật chất và tinh thần, mục đích là chế tạo hàng loạt liệt não, những quân đoàn zoombie liệt não sủa vỡ địa cầu theo hiệu lệnh, những thế hệ thanh niên đa phần không chỉ được vị trí nước Iraq và nước Mỹ trên bản đồ, nhưng gào thét điên rồ đánh Iraq. Để xưng xiêu kường khi đánh đâu chạy tụt dép đấy, để gào xiêu tăng khi bị đạn 20mm bắn thủng nổ động cơ. Ở đây là một phiên bản khác của ngu dân, thứ chính trị giành giật phiếu bầu của liệt não, chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước. Liệt não nối đời liệt não, chó điên nối đời chó điên.


    F-86 so với MiG-21. Không nhồi sọ chó điên thì không chiến bằng gì. =)):)):((>:)[:D][:P] M4 so với các xe tăng của WW2. Trời đất ơi, và con ơi, huyền thoại nơi sa mạc.
    =)):)):((>:)[:D][:P]

    Cứ sau một lần chạy tụt dép là nước Mèo Hoang lại sáng mắt ra. Ví như sau chiến tranh Việt Nam, nó ném tuốt tuồn tuột xe tăng, máy bay, súng trường, súng chống tăng nhà nó đi mà đóng đồ Đông Âu. Máy bay F-15 thì nhái theo MiG-25 (bay lần đầu 1964). Xe tăng thì lấy mẫu Leopard II. Súng trường là FN Thuỵ Sỹ, một cửa xuất khẩu lậu kỹ thuật né chính trị. Súng chống tăng thì ném M72 đi lấy Nobel Thuỵ Điển.

    Lâu lâu mà không được trời ban cho cái chạy tụt dép nào, là lại có F-4, M60, SR-71, M1Ax. lần này, chạy khỏi Iraq, thì sung sướng nhất là được ném miẹ nó các tầu con thoi đi, xe ôm Nga cho lành.

    Dưng cơ mừ cái bác Đài Loan cũng không thể nào bói ra được một mẩu tầu ngầm , huyền thoại nơi sa mạc. =)):)):((>:)[:D][:P] hết ngu lâu cũng không phải dễ.




    Cái M4 có cái nối cầu bánh xích nhá. Giáp trước tháp pháo mỏng hơn sau tháp pháo nhá. huyền thoại nơi sa mạc. =)):)):((>:)[:D][:P]
    Huyền thoại trước mặt Tiger và IS nha. huyền thoại nơi sa mạc. =)):)):((>:)[:D][:P]


    M4 cũng được chuyển cho Liên Xô khá nhiều theo Lend lease. Nhưng Liên Xô chỉ dùng ở mặt trận Nam Âu, tức là hướng phụ đi dọc biển đen. Tất nhiên, xế Liên Xô thích đi M4 hơn đi T-34 vì T-34 là đồ chiến chật chội, M4 thì thoãng đáng rộng rãi, và quan trọng là chẳng đánh nhau bao giờ. =)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]=)):)):((>:)[:D][:P]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này