1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Huyền Thoại Quân Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi terminatorx, 17/01/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX999

    SSX999 Guest

    Thành tích bốc phét của siêu cường thì quả là vô địch.

    Dưới là số máy bay bị hạ trong CT Triều Tiên. 1000 Phi công được cứu Thế B-29 có 90 thằng giặc lái hay mỗi F-86 có 13,6 thằng phi công để cứu được 1000 thằng.

    Lưu ý số liệu nguồn Nga chỉ tính số bị rơi tại chỗ mà họ đếm được.

    [​IMG]
  2. JICKLE

    JICKLE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    18
    Tớ quý nhất ở M1 là "thường trang bị đậm đặc các thiết bị điện tử và công nghệ cao và trong chiến đấu dựa nhiều vào không quân đó là trường phái của họ" nên họ không cần nạp đạn tự động mà chỉ cần bằng tay thôi (truyền thống quân sự quay tay chăng?).
  3. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Đọc bài của Phúc đúng là có nhiều cái hay. Tuy nhiên có thắc mắc tí hỏi Phúc về cái đo đỏ.
    Tom là hải đối đất dẫn bắn bằng vệ tinh. Tầm xa tính bằng ngàn km.
    Klub là hải đối hải có thể dẫn bắn bằng quán tính hoặc ra dar
    Tất nhiên cũng thể dùng Tom đánh tàu nhưng chắc chỉ tàu hàng ,cũng có thể dùng klub đánh bộ nhưng khoảng cách chắc không xa như Tom đâu Phúc ạ.
    Có gì sai cứ nói nhưng ít chó lợn liệt não thôi[:D]
  4. terminatorx

    terminatorx Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    1
    mình bận quá nhưng cũng phải nán lại để cmt thế này, toàn lũ điên :|
  5. JICKLE

    JICKLE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    18
    Thấy người ta vạch trần bộ mặt thật nên cay cú hả =)) chấp nhận đi, việc gì mà cay cú thế.
  6. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6

    Dẫn đường vệ tinh thì có nhiều loại, máy thu hệ định vị toàn cầu thì bi h dễ kiếm, nhưng vũ khí không tin được. Trong chiến tranh Iraq, Tom bắn sang cả Iran và Saudi. Nguyên nhân là tín hiệu của hệ định vị toàn cầu yếu, lộ, dế nhiễu, dễ làm giả. Một máy làm giả tín hiệu này bi h đeo lưng được. Còn máy gây nhiễu bi h to bằng cái a lô.

    Chính vì thế, Tom mới trang bị thêm các hệ dẫn đường quán tính, hệ dấn đường địa hình. Các đạn tự hành chống hạm cũng thế, và hơn Tom cái định hướng radar. Hệ dẫn đường quán tính thì đạn tự hành nào cũng phải có, còn hệ dẫn đường địa hình lái các đạn diệt hạm đi M3 ở độ cao 5-20 mét thì khỏi bàn.

    Để diệt hạm, cũng có dẫn đường vệ tinh nhưng không phaỉ hệ định vị toàn cầu, mà các vệ tinh radar. Các vệ tinh này ăn rất nhiều năng lượng nên trước Gấu dùng lò hạt nhân, bị kiện cáo khi hết tuổi thọ. Ngày nay thiết bị không người lái nhiều, cứ bắn vài cái radar dùng 1 lần, trên đầu đạn hay lơ lửng đến trước.... đều đơn giản.

    Hiện nay, định vị mục tiêu là đơn giản, vì radar bước sóng mét, decimet.... trên các tầu chiến đủ để định vị tầu địch xa hàng ngàn km, định vị chính xác để dẫn bắn 700km. Cái khó khăn là vượt qua phòng không đối phương. Đạn Klub là loại đạn rẻ tiền gần như là được thiết kế riêng cho Vịt, và cũng trang bị lần đầu tiên cho Vịt, thì toàn bộ hành trình bay dưới âm cho tiết kiệm, tăng tầm, không như xé hạm luôn lao mãnh liệt. Nhưng đến giai đoạn cuối, Klub cũng lên M2,9 và có thể chọn lựa nhiều loại đường bay, có tàng hình.... để sáng tạo các cách đánh khác nhau ứng phó với địch. Trong thực tế ở chiến tranh Việt Nam khác hoàn toàn chiến tranh Trung Đông, việc dùng kỹ thuật cao phải luôn luôn sáng tạo, thay đổi và dự trữi nhiều phương án, khi dùng kỹ thuật cao, thì phải có các giải pháp kỹ thuật thoả mãn các phương án mà chiến binh sáng tạo ra. Klub có thể đến mục tiêu theo hai thái cực, một là bổ nhào mạnh mẽ với góc gần như thẳng đứng, ở hướng mà phòngh không địch tệ nhất, với tốc độ 1000m/s như tốc độ của đại pháo. Thái cực nữa là im ỉmt bay dưới âm, tang hình, ở độ cao 5 mét trên mặt biển, khi rảdar địch định vị đủ mức ngắm bắn thì không còn thời gian khai hoả.


    Còn tom là cái UAV sơ khai, bay chậm theo một phương án đơn giản. Hệ định vị có nhiều loại nhưng đều không đủ dùng. Hệ quán tính sai hàng trăm mét. Hệ địa hình thì vô dụng trên biển và cũng rất ít chỗ dùng được trên bờ. Duy nhất đủ chính xác là hệ định vị toàn cầu thì quá yếu, thường xuyên bắn về quân ta.
    =================
  7. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.413
    Đã được thích:
    3.519
    [​IMG]
  8. terminatorx

    terminatorx Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    1
    cay cú cái khỉ gì , đang bận thi nhé :) đợi đi
  9. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    ===========

    =)):))=)):))>:)>:)>:)>:)>:)>:)>:)>:)



    Lưu ý số liệu nguồn Nga chỉ tính số bị rơi tại chỗ mà họ đếm được.

    [​IMG]




    Cái này thì có nhiều. Người Mỹ là rất chi thích tự tử, nên địch quân tuy không bắn được họ nhưng họ cứ là tự tử thật nhiều cho đủ số. Thực ra, trong chiến tranh này, thì chỉ có 70 MiG-15 với 2-4 trung đoàn, trong đó chỉ có 2 đủ tham chiến. 2 trung đoàn chính thức tham chiến đặt căn cứ trên Mãn Châu Lý (Manchura) và chỉ có nhiệm vụ chính là bảo vệ cây cầu huyết mạch trên sông Áp Lục (Yalu Bridge), cây cầu này do người Nhật xây và tiếng Tầu gọi là cầu Đan Đông. Ít nhất có 700 F-86 đối đầu với 70 chiếc đó.
    Còn 2 trung đoàn thiếu đóng ở Viễn Đông thực ra là dự phòng, để tẩn khi Mỹ liều lĩnh vượt biên giới Liên Xô. Đặc biệt trong 4 trung đoàn này, có đông phi công thử nghiệm và cựu chiến binh xuất sắc nhất WW2. Những người này đến đây vì một ý định tưởng như điên rồ là bắt sống F-86 trên không. Thật ra, ban đầu chiến dịch này thất bại, nhưng quá kiêu hãnh, các phi công nổi tiếng đã ở lại đây và hòa vào các trung đoàn, về sau, họ làm được thật.
    http://ttvnol.com/quansu/1288366/page-7#post18413610




    Hai cuộc chiến tranh 1965 và 1971 Ấn Độ-Pak mà F-86 tung hoàng như thế sao các chó điên lợn đần không khuyến nghị chủ đem F-86 đến Việt Nam đuơng thời nhể, việc gì phải F-8, F-1, F-111. =)):((:))>:)[:D][:D][:D][:D][:D][:D][:D][:D][:D]
    Mình không tiện pót chi tiết ở đây, các bạn tự đọc, càng thêm thú vị. Dưới đây là copy từ post trước, có thể hơi rườm rà. Thực ra, Ấn Độ theo chủ cũ là Anh đi đanh Triều Tiên 1950, nên bị Liên Xô cấm vận vú khi kỹ thuật cao cho đến 1991. Đặc biệt, từ 1965-1971, Ấn Độ cố kiết làm thân với Liên Xô và có một ít MiG-21 năm 1971, 4 liên đội (khoảng 40-60 chiếc). Thật ra, MiG-21 ở đây cũng không đối đầu với F-86, mà là F-104.

    Ấn Độ toàn những máy bay siêu cổ Gnat, Hunter, Vampires, Canberra, Mystere.
    Gnat là máy bay huấn luyện Anh, bí quá đem ra chiến, thế mà trận đầu tiên năm 1974 (trước 14 ngày chiến tranh), Gnat làm thịt 3/4 F-86.

    Chỉ có loại lợn đần chó điên liệt sạch sành sanh não mới so M4 và Tiger, so F-86 với MiG-21. MiG-21 là máy bay chiến đấu bằng radar và đạn tự hành, tốc độ M2, F-86 là máy bay được thiết kế hồi dùng súng, tốc độ dưới âm.

    Cũng như các cuộc chiến tranh khác, năm 1971, F đứng bên thua và cũng thua là thắng, thẩm du như thường. Cũng lại truyền thống, chúng em mạnh lắm, chỉ thích tự tử. Toàn bộ quân Pak ở miền Đông chứ đừng nói không quân đầu hàng, Pak mất miền Đông (Băng la dét ngày nay). Các máy bay F-86 bị bắt sống và bị hủy là những cái không chạy về miền tây được, tức là bị bắn hạ, trục trăc.... từ lâu rồi.



    Lại nói về cây cầu trên sông Áp Lục. Suốt 4 năm chiến trong, dùng đủ mọi vũ khí, quân Mỹ không thể đánh sập cây cầu này, kể cả dùng bom có điều khiển. Sự thê thảmt này được confirm sau đó trong chiến tranh Việt Nam với các cây cầu Bắc Giang, Đáp Cầu, Long Biên, Hàm Rồng (tính từ Bắc vào Nam), trong đó Hàm Rồng ngay trên bờ biển. Chỉ đến năm 1972, có đời bom lazer, thì Long Biên và Hàm Rồng mới sập, còn 2 cây cầu ở Bắc Giang trên vẫn thông. 7 năm không đánh sập cây cầu nào trên tuyến, quá thảm thê.

    À, chưa thảm thế đâu, đây m,ới là thảm thê. Một minh chứng cho ngu dân nhồi sọ. Công nghiệp chế tạo hàng loạt chó điên và liệt não. Đây, không đánh sập được cầu, mới lấy cái ảnh cây cầu sập do lũ cuốn năm 1937 lên nhồi sọ chó điên 60 năm qua.
    So với xe tăng nhục nhã xóa nhục 2 lần không xong, thì đây mới gọi là nỗi nhục vĩnh hằng.
    http://www.history.navy.mil/photos/events/kowar/50-unof/un-2a.htm
    [​IMG]





    http://www.bharat-rakshak.com/IAF/History/1965War.html
    http://www.bharat-rakshak.com/IAF/Bo...04-IPAW65.html
    Indian Air Force Claims in the Air. Ấn báo thắng.
    List of air kills claimed by the PAF. Pack báo thắng.

    Ấn Độ toàn nhưng máy bay siêu cổ Gnat, Hunter, Vampires, Canberra, Mystere.


    Năm 1971. Folland Gnat là máy bay có hình dáng tương tự như F-5, Anh Quốc xuất xưởng từ 1959, ít người biết vì trên thế guiới chỉ có Anh, Phần Lan và Ấn dùng với tư cách chính là huấn luyện Trận đánh đầu tiên Gnat đã bắn hạ 3/4 F-86.
    For some weeks in November, both Indian and Pakistan governments protested violations of national airspace along the western border, but aerial conflict between the respective air arms began in earnest on 22 November, preceding full-scale warfare between India and Pakistan by 12 days. At 1449 hours, four Pakistani Sabres strafed Indian and Mukti Bahini positions in the Chowgacha Mor area, and 10 minutes later, while engaged on a third strafing run, the Sabres were intercepted by four Gnats from No. 22 Sqn, a detachment of which was operating from Dum Dum Airport, Calcutta. During the ensuing melee, three of the Sabres were shot down, all Gnats returning to base unscathed.
    Từ 1965-1971, Ấn Độ đã cải thiện đáng kể quan hệ viới Liên Xô, trước đó bị đóng băng do Ấn Độ phải theo chủ cũ đi đánh Bắc Triều Tiên năm 1950. Nhìn chung, thân thiện để thoát khỏi thế cô lập cực kỳ bất lợi như trước WW2, là chính sách xuyên suốt của Liên Xô và Nga ngày nay, điều này làm khối đứa phát dại, kệ chúng. Nhưng đến tháng 12 năm 1971, mới có 4 liên đội ( Squadron, mỗi liên đội có hơn chục máy bay) MiG-21. MiG-21 tham chiến 12-1971, đánh phá các sân bay tiền duyên của Pak. Pak được viện trợ khẩn cấp và tung F-104 ra, lúc này MiG-21 cũng đã khá lạc hậu và lộ hàng trong chiến tranh Việt Nam, ban đầu F-104 có vẻ thắng trên các dogfight truyền thống, nhưng dần dần MiG vẫn có phong độ.
    The first aerial victory was on 12 December 1971, when MiG-21FLs of No. 47 Squadron shot down a PAF F-104 over the Gulf of Kutch and this was followed by three more victories in quick succession on 17 December, when MiG-21FLs of No. 29 Squadron escorting HF-24 Maruts, shot down intercepting F-104s near Uttarlai in the Rajsthan desert in gun-missile encounters, while a third F-104, on an intruding mission, was shot down by another MiG 21FL of No.29 Squadron.


    Cái F-86 của lợn đem ra đánh chặn MiG-21 thì rơi ra được hàng núi cám. Sự thật là như vậy. Thực ra, ở đây, người Ấn Độ đã confirm, Về đối đất, họ thương vong nhiều hơn vì rõ ràng lực lượng chủ yếu của Ấn Độ vẫn còn như Gnat Me teo đối đầu với F-104 Starfighter. Thế nhưng, các trận tấn công vào sân bay tiền duyên của Ấn Độ lại thu được lãi to, tỷ lệ chung Ấn Thắng. Con số máy bay Pak mất trên mặt đất nếu trừ đi 13 chiếc F-86 chủ động phá huỷ khi đầu hàng tại Dhaka, là 13 chiếc, thì vẫn đảm bảo số lãi của Ấn.
    http://www.subcontinent.com/1971war/skies_west.html

    Con số không chiến là cân bằng, Ấn Độ mất nhiều máy bay hơn bởi súng phòng không từ các chiến dịch đánh thẳng vào sân bay tiền duyên Pak chủ yếu do MiG-21 làm, 15-35, nhưngc ác trận đánh này lại đốt được nhiều Pak 29-2, trừ đi 13 F-86 tự tử thì vẫn là 16-2. Cộng, Pak mất 63, Ấn mất 56. Nếu trừ 13 F-86 tự tủ thì Ấn Độ hơi thua. Công bằng đánh giá là như thế.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    =)):))>:)[:D][:P][r23)]=)):))>:)[:D][:P][r23)]=)):))>:)[:D][:P][r23)]=)):))>:)[:D][:P][r23)]=)):))>:)[:D][:P][r23)]

    Đại khái thế, cứ sang sa mạc tìmg những thứ như F-86 đánh MiG-21. M4 đánh Tiger. Liếm chủ nhưng đừng dịch sang tiếng Anh, không chủ nó nhục quá nó lại đá từ sa mạc đến..... đâu nhể.
    Nhục nhã nhất về xe tăng cũng chưa phải M4 hay M1. M4 thì ít tham chiến. M1 thì cũng ít đấu tăng, có vài vết nhục thật, nhưng sủa át đi được.

    Toàn bộ 400 xe tăng , à quên, siêu tăng, M48 và M60 mất sạch sẽ, ngày nay tràn ngập các bảo tàng sau khi cũng đã tràn ngập lò Mác Tanh Nhật Bản. Thành tích lớn nhất cả các M là hễ trông thấy T liền mở cửa xe co giò chạy. À quên, còn dăm ba thành tích đấu tăng với tăng bơi PT-76, PT-85 (K-63), lại còn đấu tăng với BTR-50 =))=))=))=))=))

    Chiến thắng lớn nhất là An Lộc, trực thăng máy bay xe tăng chạy sạch, để lính vác M72 ra chiến tranh đường phố, bắn hỏng 18 T và PT, trong đó để lại đâu 2-3 T-54/55, 1 K-63 (PT-85).

    Vậy nên sau chiến tranh Việt Nam, Mỹ mới ném tuốt tuồn tuộc các thiết kế xe tăng, máy bay, súng trường, súng chống tăng.... tất tuốt đi mà làm hàng nhái Đông Âu, mà cụ thể cũng chỉ là Nga-Đức.
  10. JICKLE

    JICKLE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    18
    Cái này thật là vinh quang huyền thoại. Quá huyền thoại.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này