1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hyundai i20 - chiếc crossover đậm chất thể thao

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phauthuatthammy, 01/10/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phauthuatthammy

    phauthuatthammy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2016
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Hyundai i20 chính thức gia nhập thị phần crossover, với hiệ tượng khía cạnh hơn và phổ quát hơn nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi được coi là ưu thế của các phiên bản trước. Bảng giá Hyundai i20 đến thời điểm này là 604 triệu đồng

    i20 Active có gì?
    Khi nhận thấy một thị phần tiềm năng, Hyundai sẽ ngay lập tức đưa sản phẩm của mình vào. chậm triển khai là một ý tưởnrg được phần nhiều hãng đóng hộp ô tô vận dụng trong thị trường sản xuất mau lẹ như hiện giờ. Nhưng chỉ Hyundai với những phân tích của bản thân mình, mới đưa ra những sản phẩm thực thụ hấp dẫn.

    [​IMG] Hyundai i20 Active.​

    i20 Active mang hiệ tượng đầy khỏe khoắn của 1 mẫu xe SUV mà chẳng phải đổi mới quá đa dạng về kiến tạo cũng như khuông khuông. Rộng rãi hãng sản xuất khác cũng có cùng phương pháp khiến cho. Ví dụ như mẫu xe cross VW Polo và Toyota Etios chỉ thêm 1 một vài cụ thể trong kiến tạo để phân biệt với version hatchback, trong khi mẫu Fiat Avventura được upgrade chuỗi hệ thống treo và gắn thêm bánh xe đề phòng tham gia đuôi xe. Hyundai không thêm phụ tùng cho i20 Active nhưng tăng khoảng sáng gầm xe thêm 20mm so với version hatchback, lên 190mm.

    Đánh giá Hyundai i20 Active thêm phổ biến chi tiết khía cạnh hơn, cùng với lớp sơn phủ mờ toàn thân xe, thêm sườn gắn hồ số và tuyến đường bao mái cam kết. Khoảng sáng gầm xe cao hơn làm cho vành xe 16-inch (được thiết kế mới)nhịn nhường như khá phù hợp. Bộ cản mới, nổi trội với đèn sương mù lớn. Lưới tản nhiệt hình lục giác tiến bộ với các thanh ngang, thay vì kết cấu hình tổ ong. Hình như, còn nhiều thiết bị sẽ làm các fan của Hyundai yêu thích, bao gồm cụm đèn pha phong cách châu Âu, được vũ trang thêm đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị và cả dụng cụ chiếu sáng góc. Một điểm nữa cho thấy sự tinh tế của Hyundai đó là nắp bình xăng nổi trội và cột C màu đen bóng.

    Ngoài ra, các thiết kế và vũ trang khác gần như được giữ nguyên, chỉ có chút thay đổi ở bảng màu. Những chiếc xe có màu cảnh quang phía bên ngoài sáng như trắng hoặc bạc thì nội thất dùng 2 tone màu xanh và đen. Với những xe có màu ngoại thất tối hơn như màu nâu thì phía bên trong sẽ dùng màu sắc nổi trội hơn – màu đen với các điểm thu hút màu cam (bao gồm cả cần số), trông rất thể thao. Tất nhiên, version xăng lại tại Ấn Độ cắt bớt vài vũ trang như nút bấm phát động, kiểm soát khí hậu không người điều khiển và túi khí ghế phụ.

    i20 Active điều hành thế nào?

    So sánh i20 và ecosport, động cơ của i20 có phần yếu hơn của Ecosport. i20 sử dụng động cơ CRDi 1.4l với công suất 89bhp êm ái, tinh tế với tốc độ vòng quay khác với các động cơ diesel thông thường. Hộp số sàn 6 cấp có thể hoạt động tốt ở cấp số cao và vòng tua thấp, đương nhiên có thể sản xuất độ trễ nhất định. Dù sao, đây vẫn là một mẫu xe điều hành khá mạnh bạo, và cùng với việc cải thiện hộp số đã giúp xe điều hành cởi mở hơn các version trước. Việc cải thiện điều hành không đích thực rõ ràng trên phiên bản máy xăng, nhưng i20 Active vẫn là một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất trong số các mẫu xe 1.2l tại Ấn Độ.

    Hyundai cho nhân thức không muốn nâng hệ thống treo lên 190mm bởi muốn giữ nguyên đẳng cấp kiến tạo và động lực học của version trước. Vô lăng i20 Active dịu dàng hơn giúp lái xe nhân tố khiển cởi mở trên thị trấn nhưng vài trường hợp sẽ không thực sự hiệu quả. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn bình chọn đây là một mẫu xe vận hành khá ấn tượng với gầm cao hơn trước.

    Việc lái xe theo đó cũng thu hút hơn. Chuỗi hệ thống treo có 1 chút bất tiện, đương nhiên vẫn vận hành êm ái ở tốc độ thấp. Sự đặc biệt rất tinh tế, cần phải hưởng thụ song song với i20 hatchback để có đánh giá đúng đắn hơn.

    i20 Active có đáng để mua?
    Yếu tố đó dựa vào vào việc bạn bình chọn thế nào về crossover – Xe thể thao đẳng cấp, theo bí quyết nói của Hyundai. Một mặt, đây vẫn là một chiếc hatchback, không được kiến tạo thêm các chi tiết off-road, và những gì bạn dành cho một mẫu xe đắt tiền hơn chỉ là hình thức mạnh mẽ hơn. Đương nhiên, nếu bạn nhìn dòng xe này ở góc cạnh một version đứng đầu trong phân khúc hatchback với phong cách khác lạ và thiết bị thêm một vài tiện dung, thì việc chi trả cho mẫu xe này sẽ tiện lợi hơn. Hyundai cũng thêm 1 lợi ích nữa cho xe là nâng khoảng sáng gầm xe, không đổi mới đẳng cấp của xe nhưng có ích trong điều hành.

    Thêm vào đó, mẫu xe crossover không quá kiểu bí quyết nhưng đủ khác biệt và nổi trội so với hàng nghìn xe i20 đang chạy trên phố xã. Nó có toàn vẹn những thế mạnh của Hyundai – thiết bị, đẳng cấp và tiện lợi dùng, nhưng cũng mang những khuyết điểm như cảm giác lái chưa đích thực tuyệt hảo. Việc sử dụng những màu sắc sôi nổi có hơi mạo hiểm, nhưng tôi nghĩ là, nó thực sự hiệu quả đối với một mẫu xe “định hướng đẳng cấp” như i20 Active.

    Phải nói rằng, sức hấp dẫn của i20 Active phát xuất từ mẫu xe nguyên bạn dạng của nó – i20 – là một mẫu xe được ưa chuộng và bề ngoài góc cạnh được dùng trên phiên bản Active. Trên hết, tôi vẫn cho rằng i20 hatchback là một mẫu xe đủ lôi cuốn, nhưng với những người thích sự khác lạ, i20 Active chắc chắn sẽ là một chọn tốt nhất.

Chia sẻ trang này