1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

IC thông minh? Bồi áp cao áp?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phanductri, 05/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Bác phanductri hay thật. vote bác cái
    Nhân tiện xin hỏi, bác chuyên làm linh kiện xe như vậy có thể đưa ra 1 giải pháp tổng thể tiết kiệm năng lượng cho xe máy tại thị trường VN không ? ( Như kiểu Domico : IC Asia + BB2000 ấy mà ) .Chắc chắn sẽ có rất nhiều anh em quan tâm. Tôi đang đi 250cc, 1 tuần mất đứt 120k-150k tiền xăng thì hơi xót ruột
    Good day !
  2. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Chào bác sivextien
    Tôi sản xuất linh kiện xe gắn máy cũng phải cộng tác trao đổi với rất nhiều kỹ sư về động cơ đốt trong,và đều thống nhất rằng các xe gắn máy của các hãng danh tiếng đều thiết kế chuẩn rồi,
    xe có thể tích xilanh bao nhiêu,phải có họng phun của chế thế nào ,tần số bộ đánh lửa bao Hz,với động cơ có sức phát động như thế thì khung là kiểu khung gì.100km chạy đường trường tốn bao nhiêu xăng,Nói tóm lại là chuẩn mực theo tiêu chuẩn công nghiệp của họ,mà ngành công nghiệp VN còn lâu mới kịp.Cho nên mình sản xuất đồ thay thế cho họ trên bao bì phải ghi rõ có thể dùng tốt cho xe gì.....Nếu đề sử dụng cho (use for)Honda hay Suzuki chẳng hạn là dễ đi tù lắm.Vì sao vậy khi Nghành quản lý thị trường gặp sản phẩm trên họ sẽ hỏi sản phẩm đề use for Honda chẳng hạn là hợp đồng với Honda đâu,không có thì mời bác lên quận ,nhẹ ,có chỗ quen thân thì 100triệu,nặng thì đi tù tội làm hàng giả,chưa kể Hãng bị mượn mất tên bắt bồi thường thiệt hại thương hiệu.Thay thế còn không đạt thì làm sao phát kiến hơn người ta được vì công nghệ mình chưa có.Nói chung là ốm nặng.Như tôi được biết các hãng sang VN lắp xe thì các đối tác cấp linh kiện cũng đều sang theo không bao giờ những chi tiết quan trọng mà VN được nằm trong danh muc linh kiện cả.Có chăng là mấy cái đồ nhựa vớ vẩn thôi.
    Còn giải pháp tổng thể để tiết kiệm xăng là đưa toàn bộ các chi tiết xe về đúng thông số tiêu chuẩn của nó như sức nén,lỗ richler,điện áp máy phát,độ bám của li hợp,khi tải nặng phải nằm trong giới hạn cho phép,sử dụng bộ số phù hợp với vận tốc
    và mức xăng tiêu thụ trong 100km chỉ áp dụng với đường trường
    không áp dụng trong đường thành phố của VN
    cho nên các bạn trong diễn đàn vẫn chưa đọc kỹ catalo của nhà sản xuất khi mua xe,và nhầm tưởng 100km /?xăng là chỉ số km trên đồng hồ .Với lượng xăng đấy chỉ để nổ máy không không sử dụng nó vẫn phải hết chứ nhất là đường xá ở VN phải dừng lại nhiều,tắc đường thời gian chết khi nổ máy lại quá lâu
    Có gì chưa hiểu bạn hỏi minhg sẽ giải thích
  3. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Theo bác phanducttri thì bác biết rõ IC thông minh ASIA. Vậy bác có thể nói cho em biết IC thông minh ASIA này khi sử dụng có những nhược điểm gì để em thử nghiệm xem có đúng không
  4. BMW35bk

    BMW35bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Em chào bác Phanductri ! Đọc bài của bác rất hay! Bác cho em hỏi đôi điều về chiếc Dream thái của em. Xe em đắng ký năm 1993. ( Số máy đầu 73....)
    Thứ nhất ! Em ra thợ sửa vì tin tưởng nên bị thay mất IC thái bằng IC tàu. Hiện giờ chạy vẫn tốt. Nhưng không biết nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến máy móc, cũng như việc tiếu tốn nhiên liêu? Nó có ảnh hưởng gì tới đề ( khời động) xe không? Em có nên đi thay IC thái vào ngay không? Và nếu thay thì làm thế nào để yên tâm là mình không bị mua nhầm hàng.
    Thứ 2: Xe em chạy đã lâu. Em có nghe nói, và có đọc trên tạp trí Ô tô xe máy nói về chất phụ da ReMet cho xe máy và ô tô. Giúp cho xe chạy bền và tốt vì có sự bổ xung kim loại vào các chỗ bị mài mòn. Bác cho em lới khuyên có nên dùng cho xe của em không? Và dùng thế nào thì hợp lý? Mua ở đâu? ( Em hiện đang ở Hà Nội) Thank you so much!
    Được bmw35bk sửa chữa / chuyển vào 22:55 ngày 21/12/2004
  5. BMW35bk

    BMW35bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Bác PDT ơi em nhầm ! Chất phụ da đó là ReMet chứ không phải Remat.
    Được bmw35bk sửa chữa / chuyển vào 22:54 ngày 21/12/2004
  6. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Con ic này nó dùng tran điều khiển khoá SCR ,điều khiển đánh lửa khá hơn mấy con ic hàng lởm một tí .Nhưng thỉnh thoảng khi khởi động hay bỏ điện (nếu bình điện kém mà đạp sẽ thấy nó giật cần khởi động)Hay giật vô lăng khi tắt máy do nhiễu .Đi tốc độ cao bình thường.Tia lửa khá ổn do không bị hiện tượng dịch pha dương điều khiển vào pha nạp tụ.Nhưng hơi ăn nguồn điều khiển(cái này xử lí không khó nhưng không nói ở đây và cũng là điểm yếu của nó )bình hơi yếu biết ngay.
    Nói tóm lại nó cũng bình thường hơn mấy con IC năm ba ngàn cái giải quyết được trọn vẹn chu kì nạp,nhưng thua xa IC xe máy dùng vi mạch
    con lởm là 3 thì thông minh là 3.5 còn con có chíp xử lý là 10
    bạn tìm xem tôi đã pots hình cái ruột nó lên đấy .tôi sản xuất nó 4 năm nay rồi
  7. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Chào BMW
    IC tàu nó không bền vì linh kiện của nó có giá trị đánh thủng thấp.mạch thiết kế không tới hạn nên hay bỏ điện,tụ nạp có điện dung nhỏ,điện áp thấp chạy tốc độ cao ,dài là xịt ngay,máy nổ không tròn do tín hiệu vào khoá SCR không lọc bằng phẳng bị gợn.
    Bạn ở Hà Nội hôm nào phôn cho mình mình tặng bạn một con IC chạy chơi.
    Loại dùng chíp điều khiển như chuẩn Honda
    loại hàng rẻ như kiểu ic mà người ta gọi là thông minh (cho bạn chon một trong hai loại)Hay dở ra sao fone cho mình coi như là khách hàng góp ý.OK
    handfone 0903468187
  8. mib2004

    mib2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2004
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Bài viết của bác phanductri rất hay em cũng vừa vote bác 1 phát
    Em biết bác rồi, có người giới thiệu về bác với em. Hy vọng được trao đổi với bác về linh kiên xe máy nhiều
  9. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác
    Em bỏ cái trang web này lâu rồi tự dưng vào đọc thấy mấy đứa nói linh tinh về kỹ thuật ,ngứa mắt quá em phải tham chiến để mọi người không bị bịp,
  10. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Cái remet dùng cho xe chớm ăn dầu được đấy,nhưng bị nặng thì không ăn thua đâu

Chia sẻ trang này