1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Identity theft (possible), xin lời khuyên của mọi người

Chủ đề trong 'Mỹ (United States)' bởi khiemtr, 08/02/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khiemtr

    khiemtr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/11/2001
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    1
    Identity theft (possible), xin lời khuyên của mọi người

    hix, tình hình là thế này:
    Ngày hôm qua tự nhiên hứng chí muốn xem cre*** point của mình là bao nhiêu nên log vào account Washington Mutual (also Providian) để xem, tự nhiên thấy current balance là $1117 trong khi cái thẻ này là thẻ backup, từ ngày WAMU gửi về nhà thì chỉ activate rồi để đó thôi chứ hoàn toàn ko đem ra sử dụng vào bất cứ mục đích gì.
    Đêm qua (02/06) gọi lên WAMU để hỏi thì nhận được câu trả lời là họ không biết chuyện gì xảy ra cả, vì hoàn toàn ko thấy activity gì. Họ bảo có thể là đang IN CYCLE nên đề nghị Khiêm gọi lại vào sáng nay (02/07). Sáng nay K log vào acc thì thấy 1 transaction hiện ra, với posting date là ngày 01/12/2007. How is this possible? Nếu thực sự posting date là vào tháng 1 thì K ắt hẳn đã phải nhìn thấy trên activity list của account chứ nhỉ. Anyway, K hỏi họ lại về transaction này thì được trả lời là nó xảy ra ngày 01/09/2007, có người nào đó đã DÙNG THẺ để mua vé máy bay tại Mexico với total amt là $12,270 mexican dollar, đổi qua USD + international fee thì lên đúng amount trên current balance của K. Và họ từ chối không làm bất cứ điều gì khác ngoài việc bắt K gửi dispute form đến cho họ, đồng thời pay minimum due trong suốt thời gian dispute..
    Vấn đề là bây giờ K cực kỳ thắc mắc:
    1. Tại sao lại có thể có người khác sử dụng thẻ của K tận bên mexico, trong khi cái thẻ đó chưa bao giờ rời khỏi ngăn bàn của K?
    2. Làm sao người đó có thể copy được mã cái magnetic stripe
    trên thẻ của K (hay copy số thẻ) để rồi làm 1 cái thẻ khác, trong khi thẻ của K chưa bao giờ xuất hiện trên giang hồ
    3. Cách giải quyết của WAMU như thế có hợp pháp hay không? Vì rõ ràng là theo như họ thì K sẽ phải trả minimum balance và incurring interests. Nếu ko trả full amount thì sẽ bị dính interests, còn nếu không trả gì hết thì sẽ dính finance charges và cre*** records bị ảnh hưởng.

    K muốn hỏi các anh chị (và cả em nữa ) ở đây coi có ai đã từng rơi vào hoàn cảnh này chưa, hoặc giả có kinh nghiệm gì trong việc giải quyết vấn đề này thì giúp K với

    Tìm hết cả box ko thấy topic nào liên quan đến chủ đề này cả nên đành lập topic mới. Anh analyst nếu thấy có thể ghép vào topic nào thích hợp hơn thì xin go ahead nhé, cảm ơn anh.

    cảm ơn mọi người đã vào đọc
  2. francy

    francy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2004
    Bài viết:
    999
    Đã được thích:
    0
    Khổ nhỉ ? Hôm nay em cũng vừa đc ông thầy giảng về cái này . Đại loại là có thể bác bị đứa nào đó lấy đc SSN hoặc số account của bác khi bác trả lời 1 cái email giả hoặc bác ko xoá hết tất cả information của bác trong mấy cái bill này kia nên có đứa biết là dùng SSN trên đó để active cái thẻ này chăng ? Bác nào có kinh nghiệm thì vào giúp bác ấy với . Em cũng gà mờ vụ này lắm, và cũng đã có lần bị đau tim, may là ko sao cả . Thật sự ở Mẽo phức tạp quá, lo sợ tùm lum thứ hết
  3. analyst

    analyst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    0
    Anh nghĩ đây là một trường hợp đặc biệt nên em mở ra topic mới cũng được lắm. Anh chỉ có ý kiến qua
    (1) Tạm thời anh thiết nghĩ em nên lên ngân hàng tạm thời đình chỉ các giao dịch trong thẻ này cho đến khi tìm ra câu trả lời để tránh bị thêm.
    (2) Việc ngân hàng của em giải quyết vậy có hợp pháp hay không thì em đọc lại agreement của em với họ đi (họ gửi cho em lúc gửi card cho em đó mà phần lớn hầu như mọi người không đọc). Em xem phần giải quyết dispute. Xong có gì thắc mắc post lên đây cho anh xem.
  4. saddamhussein1

    saddamhussein1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn khiemtr
    Thẻ của bạn chưa bao giờ rời khỏi ngăn bàn mà bị sử dụng thì cũng dễ hiểu thôi. Chắc chắn bạn bị mất thông tin là do dùng dịch vụ Online. Một kẻ nào đó đã lấy được Usename và Password của Providian account. Từ đây có thể mua, bán, trả tiền, transfer...
    Người ta sẽ điều tra và kết quả cuối cùng là bạn sẽ không trả đồng nào cả.
  5. Khikho007

    Khikho007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    1.810
    Đã được thích:
    3
    Em cứ điền form rồi gởi đi. Nói là mình không purchase số tiền trên. Họ sẽ trả tiền lại cho em, không sao đâu. Cứ trả minimum payment, họ sẽ lấy amount ra trong vòng 1-2 tuần sau khi nhận được form của em và cre*** là số tiền em đã trả. Don''t worry about interest, they know what to do. Em bị lần đầu nên lo lắng, anh bị vài lần rồi, không gì đáng lo đâu. Điều quan trọng là nói họ huỷ thẻ đó, họ sẽ gởi cho em thẻ khác với số thẻ khác. Vậy thôi. Chúc vui và Welcome to the club!
  6. khiemtr

    khiemtr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/11/2001
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    1
    Anh Analyst, thật sự thì mấy cái terms agreements đó em thường chỉ đọc lướt qua xong rồi tiễn chúng nó vào thùng rác. Sai lầm chết người . Website của WAMU thì cực kỳ thiếu thông tin, lại ko đề cập đến chuyện "0 liability on fraudulent charges", có lẽ phải è cổ ra đóng minimum due + interests trong suốt thời gian dispute rồi .
    Còn việc cancel thẻ thì em đã làm ngay từ lúc phát hiện vấn đề rồi ạ .
    Có lẽ đây cũng là 1 lời cảnh báo tốt cho mọi người, nên chọn mặt Bank mà gửi (apply) cre*** cards
    K là dân IT, lại sống ở Mỹ hơn 6 năm rồi, mấy cái trò phishing chưa bao giờ lừa được K cả. Bất cứ 1 loại thư từ, giấy tờ nào có chút thông tin cá nhân thôi cũng đều được xé vụn ra trước khi quăng vào thùng rác. Bởi vậy bây giờ đùng 1 phát lòi ra cái sự cố này, thật sự là nghi ngờ . Có thể nào do phía WAMU post nhầm account không nhỉ? Hoặc chính họ bị hack
    Chán ghê, thật là oan uổng
    Anyway, cảm ơn anh Analyst và bạn francy
  7. khiemtr

    khiemtr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/11/2001
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    1
    hì, cảm ơn tiếp bạn sd với anh khikho .
    Chuyện bạn sd nói là impossible. Vì K chưa bao giờ dùng thẻ này để thanh toán online cả. Nếu giả sử có lộ username & password thì cùng lắm chỉ bị dùng để transfer balance thôi, vì ko thể lấy account # & expiration date của card từ website được.
    Với lại họ dám khẳng định là transaction này đã được thực hiện từ THẺ (the one with magnetic stripe) chứ ko phải thực hiện từ online transaction.
  8. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Chuyện Identity theft có đủ các khả năng:
    - Mất thông tin từ máy chủ của ngân hàng
    - Mất thông tin từ máy tính cá nhân
    - Mất thông tin từ các công ty dịch vụ thứ ba ( third party), ví dụ như các dịch vụ kiểm tra cre***, các công ty bán hàng, ví dụ như máy chủ của SEAR bị hacked
    Vì vậy ai cũng có thể bị dính chưởng.
    Bây giờ, như anh KK đã nói, vẫn cần phải trả minimum ballance đã, khoá tài khoản lại, đổi số thẻ, file dispute. Bên cạnh đó, bạn cần phải vặn vẹo bọn công ty Cre*** card là tại sao mày lại gửi đi địa chỉ lung tung ở đâu, tại sao mày không gửi vào billing address, tại sao mày không thông báo cho tao biết khi có khoản chi phí quá $1000. Nếu là vé máy bay, phải có tên tuổi của người bay (yêu cầu bắt buộc ngày nay), mày cần phải gửi cho tao để tao thông báo cảnh sát nếu mày muốn lấy tiền của tao. Đại loại là mình vặn vẹo, nói một thôi một hồi như vậy để nó phải lo truy tìm và thu hồi số tiền đó cre*** lại vào account của mình.
  9. huantran

    huantran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2003
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng đã bị, không dưới 2-3 lần gì đó nhưng vì tôi rất hay kiểm tra tài khoản nên phát hiện và dispute kịp thời. Theo tôi bạn không nên mất công suy nghĩ tại sao mất thông tin làm gì, tốn thời gian mà không có ích gì cả, kệ xác nó. Bạn cứ làm form dispute rồi ăn no ngủ kỹ, nhớ gọi điện cho ngân hàng bảo close cái account đó lại. Tôi nhớ có một lần tôi bị độ 10 USD, chỉ cần gọi điện là họ xoá cái transaction đó và đền thêm 100% số tiền. Lần sau hơn 400 của một thằng giời ơi nào đó mua phần mềm tận bên châu Âu, tôi phải điền form có public notary rồi chả bao giờ phải nghe lại về chuyện đó nữa.
    Đại loại chuyện này cũng hay xảy ra với mọi người nhưng bạn chả có gì phải sợ hay suy nghĩ nhiều làm gì, không có sao đâu.
  10. khiemtr

    khiemtr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/11/2001
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    1
    hì, nghe nói đền 100% thấy ham ghê , giá mà mình cũng được đền 100% thì tuyệt quá .
    Đây là 1 phần nội dung email WAMU gửi mình tuần trước:
    "..
    Once we receive your completed Error In Billing form, the amount in question will be excluded from incurring finance charges and will not be calculated in your monthly minimum payment while we investigate the dispute. Please understand that not all disputed charges are reversed. To preserve ad***ional billing in error rights under the Truth-In-Lending Act, we must receive the Error in Billing form (or a letter if you choose) no later than 60 days after we sent you the first bill on which the error or problem occurred. Please act promptly on a transaction to ensure all of your rights are protected. "
    và đến ngày hôm qua K vào check thì thấy số tiền đó đã được họ bỏ ra khỏi account
    Cảm ơn mọi người đã tư vấn cho K
    Được khiemtr sửa chữa / chuyển vào 03:50 ngày 20/02/2007

Chia sẻ trang này