1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

IT được áp dụng trong trong quân sự như thế nào?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi thrall, 04/11/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thrall

    thrall Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    14
    IT được áp dụng trong trong quân sự như thế nào?

    Em dược biết ngày nay IT đóng vai trò rất quan trọng trong quân sự.IT được sử dụng trong công tác tình báo,chiến thuật ,chiến lược,nhất là trong các hệ thống lớn như hệ thống rada Aegis của khu trục Destroyer do IBM và HP thiết kế.
    Mấy bác có nghe gì thì cho em biết thêm đi.
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nói chung IT thì ứng dụng hàng hà sa số :
    Nêu ra ví dụ nhé thằng máy bay Mig-35 đã ra đời chậm hơn 3 năm so với dự định vì 1 lý do đó là hệ thống điều khiển bị lổi và các lập trình viên phải đem ra Debug nó .
    Muốn lái máy bay thì chỉ đơn giản là cầm cái cần kéo tới kéo lui thì đó là các tín hiệu điện từ các tín hiệu này nó sẻ vào bộ vi sử lý với các chương trình lập sẳn để giải mả thành các mệnh lệnh cho các bộ phận trên máy bay nhằm thực hiện ý đồ tác chiến của phi công nhanh và hiệu quả nhất.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  3. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Công nghệ thông tin trong an ninh quốc phòng đóng vai trò quan trọng và có mặt trong hầu hết các lĩnh vực...
    Các lập trình viên và kỹ thuật viên luôn là những người giỏi nhất và được tuyển chọn từ nhiều trường cao đẳng đại học, được nâng cao trình độ để có thể phát huy thế mạnh của mình trong các công tác phục vụ an ninh quốc phòng.
    Về công nghệ thì phải luôn là mới nhất và được cập nhật thường xuyên để không bị lạc hậu với láng giềng...
    Các thiết bị thường của các hãng nổi tiếng trên thế giới lắp ráp và với những mức giá thôi rồi lượm ơi ( đắt kì quặc vì kèm các khoản chia chác )
    Trong công tác tình báo và bảo mật quân sự thì công nghệ thông tin có tính chất phức tạp hơn...
    Ví dụ:
    Trên máy bay ( Comanche )các dây phần lớn đều làm bằng dây cáp quang vừa nhẹ vừa truyền thông tin băng rộng nhanh và chính xác... chíp vi xử lí có tốc độ rất cao, dung lượng bộ nhớ lớn và hoạt động an toàn trong điều kiện rung lắc liên tục ( chịu va đập lớn )... Phần mềm lập trình sẵn hiện đại đáp ứng các yêu cầu chiến đấu...
    Nâng cấp các thiết bị chiến đấu không có nghĩa là chỉ thay đổi phần cứng mà đơn giản chỉ là thay thế phần mềm phiên bản mới thích hợp hơn, tăng cường và tận dụng hết các khả năng thiết bị...
    [​IMG]
  4. spartan

    spartan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2003
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    >> Muốn lái máy bay thì chỉ đơn giản là cầm cái cần kéo tới kéo lui thì đó là các tín hiệu điện từ các tín hiệu này nó sẻ vào bộ vi sử lý với các chương trình lập sẳn để giải mả thành các mệnh lệnh cho các bộ phận trên máy bay nhằm thực hiện ý đồ tác chiến của phi công nhanh và hiệu quả nhất.
    ----------------------
    Phần lớn các máy bay hiện đại bây giờ đều điều khiển bằng điện (fly-by-wire) thay vì các hệ thống cơ-thuỷ lực như trước. Chính vì vậy Sukhoi phải làm con Berkut một phần để thử nghiệm các phần mềm điều khiển bay trong các chế độ bay khác nhau. Ai cũng biết cấu hình cánh forward-sweeping rất không ổn định khi bay ở tốc độ siêu âm, chính vì vậy phải dựa nhiều vào phần mềm để tạo cân bằng cho máy bay. Dòng Su-27/30 theo tin đồn cũng là loại cực kỳ khó điều khiển và không ổn định.
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cái này thì nguồn tin này đáng nghi ngờ rồi vì họ nhà Su27 nổi tiếng với khả năng cơ động cực cao ,khả năng chịu xoáy chịu ép tốt của vỏ và tính cân bằng ổn định cao ,nhờ thế nó mới tận dụng tối đa khả năng cơ động như kiểu Tail Side hay Cobra ,nếu bay thường đã kém ổn định thì biểu diển chỉ là ý định tự sát.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Bây giờ tiếp tục về ứng dụng của IT nè .
    Ngày xưa các pháo thủ muốn bắn thì phải có 1 thằng trinh sát nhé ,thằng này đọc toạ độ cho mấy cu chỉnh pháo .Mấy cu này lôi từ bảng tính có sẳn ra ,rồi dựa theo các thông số tên trinh sát đưa về tra trong bản tính xem phải chỉnh pháo ra sao ,lở mà bị lẻ thì cộng 2 số trước sau chia đôi .Còn nếu như chưa có bản tính chuẩn cho pháo đó thì chỉ còn cách tính bằng tay hoặc bằng các thước đo có sẳn trên pháo mà chỉnh . Ngoài ra còn 1 cách là bắn tiềm ẩn nghĩa là bắn bừa 1, 2 viên gì đó rồi dựa theo điểm rơi của mấy viên vừa bắn mà chỉnh pháo cho chuẩn .
    Ngày nay thì có IT ,thằng thám sát pháo binh chỉa cái máy toạ độ vào đội hình địa ở khẩu đội pháo nhận thông tin máy tính với chương trình lập trình sẳn tự động điều chỉnh để cho ra thông số bắn chính xác là thậm chí là tự chỉnh pháo luôn , sau đó là nhấn nút và bùm..............

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Tiếp theo là IT trong tên lửa cái này đúng ra nên post chung với bên mổ xẻ tên lửa nhưng post tạm bên đây trước :
    Tên lửa muốn tiến công đúng thì đầu tiên phải có tín hiệu từ mục được được ghi nhận
    Các tín hiệu này được xử lý tất nhiên là IT và phần cứng để cho ra các thông số cần thiết .
    Từ các thông số này lại qua hệ thống phần cứng và mềm để chuyển thành thông số điều khiển cho tên lửa tiến công chính xác vào mục tiêu.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  8. spartan

    spartan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2003
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Bác antey2500 nói cũng có phần đúng, Su-27 nổi tiếng về khí động học và khả năng cận chiến. Về sự không ồn định của máy bay kiểu này thì tôi xin trích dẫn 1 bài từ website của Nga:
    http://www.aeronautics.ru/sukhoi/s-37_berkut/s-37_frames.htm
    tên bài này là " Ngân hàng tốt là ngân hàng ổn định, máy bay tiêm kích tốt phải là máy bay không ổn định". Bài này rất dài tôi xin tóm tắt vài ý
    Nói chung họ định nghĩa độ ổn định của máy bay là khả năng của nó phục hồi lại trạng thái bay bị thay đổi bởi một tác động ngoại vi nào đó.
    Sự không ổn định có lợi gì? Thứ nhất sự không ổn định cho phép tiết kiệm nhiên liệu vì máy bay loại này có sức cản không khí nhỏ hơn. Thứ hai máy bay loại này rất cơ động, có khả năng chuyển sang góc tấn công cực lớn trong thời gian ngắn, vì thế thay đổi vị trí trong không gian của nó rất nhanh.
    Chỉ trong thời gian gần đây cùng với sự phát triển của các hệ thống điều khiển thì những máy bay không ổn định mới ra đời. Những máy bay này đưọc trang bị các hệ thống ổn định điều khiển điện tử (để điều khiển bề mặt của cánh và đuôi).
    Su-27 là máy bay đầu tiên của Nga được sản xuất theo nguyên tắc này. Nó có dự trữ không ổn định theo cả 2 chiều dương và âm tuỳ thuộc vào trọng tâm. Hệ thống điện tử điều khiển sự ổn định theo cả 3 chiều và được lặp lại 4 lần để đảm bảo sự hoạt động của hệ thống trong mọi trường hợp.
    Nói tóm lại máy bay này thiết kế không ổn định để tạo ưu thế khi không chiến, dùng các hệ thống điện tử để điều khiển. Nếu dùng hệ thống điều khiển cơ-thuỷ lực thì không thể điều khiển đưọc.
    Ý kiến của riêng tôi: Nếu bác nào tinh ý thì sẽ nhìn thấy phần đuôi của con S-37 một cái dài, một cái ngắn, không cấn đối. Điều này làm mất sự ổn định của máy bay.
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cái này bác nói là hoàn toàn chính xác về mặt kỹ thuật chế tạo máy bay ,nhưng cách hiểu về từ Ổn Định của bác làm bác nhầm đấy .
    Ổn Định ở đây chỉ khả năng lấy lại mức cân bằng khi đã bị 1 tác động nào đó làm mất cân bằng ,tác động đó có thể là do vô ý hoặc cố ý .
    Điều đó nghĩa là Ổn Định là chỉ đến khả năng cơ động của máy bay .
    Còn cái "Ổn Định" mà bác nhắc đến nói nôm na ra nó chỉ đến là sự bền vửng ,nghĩa là khó bị các yếu tố bên ngoài tác động làm mấy cân bằng.
    Để diển ta nó thì ta coi hình tượng 1 tảng đá lớn ,khó lòng mà bị thổi lệch bởi gió nhưng lệch rồi thì khó mà quay lại .Máy bay có "Ổn Định" tốt nhưng thế thì nên dùng làm máy bay chở khách vì bay rất êm chứ làm tiêm kích thì tiêu .
    Cơ động của máy bay cần có độ Ổn Định hay diển dịch ra là khả năng lấy thăng bằng của nó ,một chiếc máy bay có thể dể dàng tự làm mất thăng bằng để lượn vòng gì đấy rồi lai dể dàng lấy thăng bằng ,đó là máy bay tiêm kích phù hợp .
    Còn về chuyện cái đuôi không cân thì đó không phải là tạo bất ổn định : đó là do cái đuôi dài hơn có tính năng chứa cái dù giảm tốc khi hạ cánh .
    Khả năng cân bằng hay cơ động của máy bay không phải là chế tạo cho nó thật cân xứng 2 bên ,máy bay bất cân xứng vẩn có thể bay tốt vấn đề là nó có thể lấy lại cân bằng khi bị mất đi hay không ,khi đó thì dù bất cân xứng vẩn bay tốt .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. spartan

    spartan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2003
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    ặ kơa cĂi bĂc Antay2500 nay buỏằ"n cặỏằi nhỏằ?, cỏằâ suy bỏằƠng ta ra bỏằƠng ngặỏằi. Tôi 'Ê dỏằi bay Ăc nhặ vỏưy 'ặỏằÊc mà không rặĂi. MỏằTt bên 'uôi cỏằĐa nó chỏc chỏn là 'ỏằf dạ rỏằ"i ai câng biỏt, còn cĂi bên to hặĂn thơ nghe 'Âu là 'ỏằf chỏằâa con ra-'a quât vỏằ phưa sau (backward-looking).

Chia sẻ trang này