1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Itzhak Perlman - A la carte

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi jul, 04/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. jul

    jul Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/09/2005
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Itzhak Perlman - A la carte

    [​IMG]

    1. Thaïs: Me***ation (4:47)
    2. Mazurka-oberek for Violin and Pno/Orch in D major (10:14)
    3. Songs (14), Op. 34: no 14, Vocalise (5:49)
    4. Zigeunerweisen, Op. 20 (8:36)
    5. Fantasy on 2 Russian Themes for Violin and Orchestra, Op. 33 (8:35)
    6. Me***ation for Violin and Piano in D major, Op. 32 (3:44)
    7. Souvenir d''un lieu cher, Op. 42: no 2, Scherzo (3:55)
    8. Légende for Violin and Orchestra in G major, Op. 17 (7:45)
    9. The Old Refrain (3:26)
    10. Introduction and Tarantella, Op. 43 (4:39)
    11. Schön Rosmarin (1:54)


    http://s9.yousen***.com/d.aspx?id=0V7U4L0Q9L5K039T2R4EQJ5L8



    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Chưa up nhạc ở box Cổ điển bao giờ nên có j sai trái Mod move di chỗ khác giùm nha!


  2. icqseabridge

    icqseabridge Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Mình thích tiếng violin của ông này. Tuy rằng cách chơi của Perlman có cái gì đó lả lướt, nhưng trong cái lả lướt lại thấy rõ nhất tính chất hào hoa, trẻ trung và cực kỳ tình cảm, phù hợp một cách tuyệt đối với âm hưởng của chủ nghĩa lãng mạn. Có những bản nhạc mà Perlman chơi mà mình nghĩ có lẽ thể hiện và khai thác hết những cung bậc tình cảm của người nghe. Bản concerto cho violin và dàn nhạc của Tchai do Perlman chơi dưới đũa của Ormandy hay đặc biệt là bản Concerto Op.64 cỷa Mendelsson hay khủng khiếp. Mình đã nghe mấy người khác chơi (Szeryng, Menuhin, Kreisler, Milstein, hay Mutter cuối cùng là Heifetz) nhưng có lẽ mức độ tình cảm của mình nghiêng nhiều về Perlman hơn. Nhất là xem DVD thì hết nói.
    Nhớ hôm vác đĩa này về, con em gái dè bỉu khi thấy một "lão què" lập cập đi từ cánh gà ra, ngồi xuống ghế còn khó khăn nữa là chơi nhạc. Ấy thế mà khi chương III kết thúc, quay sang thấy mắt nó ươn ướt. Mấy hôm sau về nhà sớm thấy nó đang bật bản này lên nghe. Nó bảo đâm mê lão què mất rồi. Bản thân âm thanh của cây đàn "Soil"1714 - Stradivari cũng đã có tính chất sâu lắng, ấm áp, cùng với phong cách biểu diễn cực kỳ cảm xúc của Perlman làm cho buổi hoà nhạc hay những bản nhạc mà Perlman chơi có cái gì đó mê hoặc, đắm say, tưởng chừng như tim người nghe tan ra thành những làn sóng lúc vàng óng mịn màng, lúc rực lửa sục sôi của tình yêu bồng bột nồng cháy.
    Hôm nọ xem lễ trao giải Oscar lần thức 77, thấy Perlman biểu diễn mà chợt cảm thấy đau nhói trong tim: Ông đã già đi nhiều quá. Vẫn cái dáng béo ục béo ịch, vẫn nụ cười tươi như vô tâm trong dòng xoáy cuộc đời, vẫn những nốt rung và tiếng đàn lịch lãm và ấm áp, nhưng có cái gì đó già nua trong đôi mắt của ông. Buồn vì cảm thấy như một cái gì sắp tuột đi mà không thể nào lấy lại được.
    Lâu lắm rồi không online và post bài theo phong cách của riêng icqseabridge. Công việc bận túi bụi và đi công tác suốt ngày. Chẳng hiểu mọi người còn nhớ không... Dạo này box ít cái mới quá. Chỉ trừ phucphan. Còn những hảo thủ khác của box đâu hết cả rồi. Mọi người chăm offline "riêng" mà quên chăm sóc cho tập thể chung đấy. Những bài viết của bác codep, YIH, meongoan... không còn thấy. Đấy có phải dấu hiệu đi xuống của sự chuyên tâm đã bị những câu chuyên tầm phào làm cho loãng toẹt như món cháo Oliver Twist không thế?
  3. yes_Iam_here

    yes_Iam_here Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Ẹc, bác check lại đi chứ, em vẫn post bài thưòng xuyên, mọi người cũng suốt ngày chửi là cứ la cà, tung tẩy, mà k0 chịu lo cho "công việc Nhớn" :D, giống như các Mod, và các vị cốt cán. Ấy là cái vụ Wsite đấy bác ah.
    Mở ngoặc than vãn thêm mấy câu : em đang bị anh Cò béo với Tú doạ change status đây vì chưa hoàn thành xong bài về Callas và chị béo nhà em , mà mọi ngưòi định change thành 1 cái title rất kinh khiếp.
    Tình hình này là em đang có ý định change nick trong thwòi gian tới để tránh ... kiếp nạn
  4. troixanhnangvang

    troixanhnangvang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2006
    Bài viết:
    848
    Đã được thích:
    0
  5. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Chết anh seabridge đừng có highlight em ra như thế chứ. Box mình vẫn sôi nổi tích cực lắm mà, bác Codep với tên YIH thì vẫn tích cực như thường chứ có gì mà như cháo Oliver Twist đâu anh?
    Haha ra cái vụ đổi tai tờ của chú YIH là như thế đấy. Tình hình này em cũng phải cho ra mắt nhanh 2 tên Fischer-Dieskau với Wunderlich thôi, chứ ôm mãi thế này rồi bị mấy tên mod quan liêu cho 1 cái tai tờ bừa bãi thì chết.
    Được phucphan sửa chữa / chuyển vào 07:42 ngày 17/05/2006
  6. troixanhnangvang

    troixanhnangvang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2006
    Bài viết:
    848
    Đã được thích:
    0
    mà yes iam late đã nộp bài chưa, chắc là nộp rồi nên "tai tờ" mới được để nguyên thế , lại nhớ vụ đi qua công trường xây dựng trung tâm hội nghị quốc gia ở gần cơ quan mình, có cái khẩu hiệu "VINH QUANG THUỘC VỀ NHỮNG NGƯỜI ĐÚNG HẸN"
  7. icqseabridge

    icqseabridge Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Mình rất không thích cover lại các bài viết của nước ngoài, nhưng, man, there''s a lot stuff that I just can''t let go. Thôi thì đành mạn phép dịch một bài để bà con có thêm thông tin, cho dù thông tin này có vẻ cũng chẳng mới mẻ jì.
    Về Itzhak Perlman, có thể nói không ngoa rằng Itzhak Perlman đang tận hưởng vị trí một siêu sao mà hiếm có một nghệ sỹ cổ điển nào có thể có được. Được ngưỡng mộ bởi sự duyên dáng trong diễn tấu, nhân cách cởi mở cũng như tài năng đích thực của mình, ông được tán thưởng bởi mọi khán giả trên toàn thế giới, những người không chỉ ngưỡng mộ kỹ thuật hoàn mỹ của ông mà còn luôn biết cách đáp lại niềm vui của việc chơi nhạc mà ông truyền đạt (damn it, chỗ này dịch khó bỏ mịa...)
    Sinh năm 1945 tại Israel, Perlman đã hoàn thành việc học tập tại học việc âm nhạc Tel Aviv. Ông chuyển tới New York và nhanh chóng bước vào môi trường của phòng hoà nhạc lớn với sự xuất hiện của mình trên TV Show Ed Sullivan năm 1958. Sau khi hoàn thành việc học tập tại trường Juilliard School với Galamian và Dorothy DeLay, Perlman giành chiến thắng tại cuộc thi danh tiếng Leventritt năm 1964, chiến thắng đã dẫn đường cho một sự nghiệp thành công trên toàn thế giới.
    Kể từ đó, Itzhak Perlman liên tục xuất hiện với mọi dàn nhạc lớn trong các buổi hoà nhạc cũng như trong các liên hoan âm nhạc trên toàn thế giới. Tháng 11 năm 1987, ông cùng với Dàn nhạc Giao hưởng Israel Philhamonic trình diễn những buổi hoà nhạc lịch sử ở Vác-sa-va và Bu-đa-pét, đây là lần đầu tiên dàn nhạc này cùng với một nghệ sỹ solo đi biểu diễn ở khối các nước ĐÔng Âu cũ. Ông lại một lần nữa làm nên lịch sử khi cùng dàn nhạc Israel Philhamonic có chuyến biểu diễn đầu tiên của mình ở Liên Xô vào tháng 4 và tháng 5 năm 1990 nơi ông được chào đón nhiệt liệt bởi đám đông khán giả Mátx-cơ-va và Lê-nin-grát chen nhau để được vào nghe các buổi độc tấu và hợp tấu với dàn nhạc của ông. Tháng 12 năm 1994, ông lại cùng dàn nhạc Israel Philhamonic tổ chức buổi biểu diễn đầu tiên ở Trung Quốc và Ấn Độ.
    Tháng 12 năm 1990, Perlman đến nước Nga lần thứ 2 để tham dự liên hoan biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Tchaikovsky ở Lê-nin-grát. Buổi hoà nhạc này, có sự tham dự của Yo-Yo Ma, Jessye Norman, và Yuri Temirkanov với tư cách chỉ huy trưởng dàn nhạc giao hưởng Leningrad Philhamonic, đã được phát sóng trực tiếp trên toàn châu Âu và sau đó phát lại trên toàn thế giới. Vào tháng 12 năm 1993, Perlman đến thành phố Praha cộng hoà Séc để biểu diễn trong một chương trình hoà nhạc kỷ nhiệm Dvorák với Yo-Yo Ma, Frederica von Stade, Rudolf Firkusky và Dàn nhạc giao hưởng Boston Symphonie Orchestra dưới sự điều khiển của nhạc trưởng Seiji Ozawa. Buổi biểu diễn này cũng được phát sóng trực tiếp và sau đó phát lại trên kênh phát thanh toàn thế giới.
  8. icqseabridge

    icqseabridge Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Itzhak Perlman được vinh danh với 4 giải Emmy, lần gần đây nhất là giải thưởng cho bộ phim tài liệu với hãng PBS: "Fiddling for the Future" (tạm dịch là "Vĩ tấu tương lai"), một bộ phim về Chương trình Âm nhạc mùa hè của Perlman và công việc dạy học cũng như chỉ huy dàn nhạc của ông trong Chương trình này. Giải Emmy trước nữa của ông ghi nhận những đóng góp của ông cho việc phục hồi lại âm nhạc của Klezmer (*) trong bộ phim truyền hình "In the Fiddler''s House" (tạm dịch là "Trong ngôi nhà của nghệ sỹ vĩ cầm").
    Dự án âm Klezmer này được quay tại Ba Lan vào năm 1995. Những chuyến lưu diễn tiếp theo dự án Klezmer bao gồm những buổi hoà nhạc ở Mexico, tại sân khấu Hollywood Bowl và tại các chương trình chính của liên hoan âm nhạc mùa hè Bắc Mỹ.
    Các bản thu âm của Perlman luôn xuất hiện thường xuyên trong các bảng xếp hạng các album bán chạy nhất và dành tới 15 giải Grammy. Ông ghi âm rất nhiều tác gia, hợp tác với rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Isaac Stern, nghệ sỹ ghi-ta John Williams, nghệ sỹ piano kiêm nhạc trưởng Daniel Barenboim và các nhà chỉ huy trưởng như Zubin Mehta, Seiji Ozawa cùng với tứ tấu đàn dây Juilliard String Quartet.
    Trong 2 năm gần đây, Perlman cũng thường xuất hiện trên bục chỉ huy dàn nhạc và qua vai trò này, ông lại tiếp tục làm say mê các khán giả của mình. Ông xuất hiện với tư cách chỉ huy trưởng kiêm soloist cùng Dàn nhạc Giao hưởng Chicago, dàn nhạc Giao hưởng Philadelphia, các dàn nhạc giao hưởng Dallas, Detroit, Houston, Pittsburgh, Seattle và Toronto, xuất hiện, tại các liên hoan Ravinia và OK Mozart, hợp tác với Dàn nhạc thính phòng New York và St. Paul, Dàn nhạc Giao hưởng Israel và Dàn nhạc thính phòng Anh (English Chamber Orchestra). Trong mùa biểu diễn 2000-2001, ông chỉ huy các buổi biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng Boston , dàn nhạc giao hưởng Quốc gia San Francisco (damn it, sao cái SF này lắm National thế nhỉ: National Hospital of San Francisco, National University of San Francisco, National Theatre of San Francisco, giờ lại National Symphony Orchestra of San Francisco. Chẳng lẽ đây là trung tâm của văn hoá Mỹ à - dù răng trong thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước nơi đây bắt nguồn rất nhiều trào lưu âm nhạc và là đỉnh cao của phong trào hippy) và dàn nhạc giao hưởng Los Angeles. Tháng 1 năm 2000, ông được đề bạt làm Chỉ huy trưởng khách mời của dàn nhạc giao hưởng Detroit, nhiệm vụ mà ông sẽ bắt đầu đảm nhiệm từ tháng 9 năm 2001.
  9. icqseabridge

    icqseabridge Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Số lượng đông đảo các tác phẩm phát hành và các hoạt động từ thiện của Itzhak Perlman đã củng cố thêm vị trí độc tôn của ông trong hàng ngũ các nghệ sỹ và các nhà hoạt động nhân đạo trong thời đại của chúng ta. Thời báo Newsweek đã xuất bản tập sách về ông vào tháng 4 năm 1990 và trong năm 1991, Thời báo Musical America đã tôn vinh ông là Nghệ sỹ của năm trên bìa của cẩm nang Directory of Music and Musicians của mình. Các trường đại học danh tiếng như Havard, Yale (cái này hình như bác CoDep có nói tới trong topic "Học bổng học nhạc ở Mỹ, New York City"), Brandeis, Roosevelt, Yeshiva và Hebrew (trường Đại học Quốc gia của Israel) đều nằm trong số các tổ chức đã và đang tiếp tục tôn vinh ông bằng những chức danh danh dự. Tổng thống Mỹ Reagan đã tặng ông Huân chương Tự do "Medal of Liberty" vào năm 1986. Tháng 12 năm 2000, tổng thống Clinton (tức là sau khi đi Việt Nam về 1 tháng) đã tặng Perlman Huân chương nghệ thuật Quốc gia "National Medal of Arts".
    Trên lĩnh vực truyền hình, Perlman đã xuất hiện trước mắt hàng triệu khán giả đủ mọi lứa tuổi trên các show truyền hình đủ mọi thể loại, trong đó nổi bật là chương trình phát sóng giải Grammy, các chương trình "A Musical Toast" và "Mozart by the Masters" đều do ông dẫn thoại. Trong năm 1992, tư liệu của hãng PBS về các buổi lưu diễn của ông tới Liên Xô cùng dàn nhạc Giao hưởng Israel Philhamonic có tiêu đề "Perlman ở nước Nga" đã nhận giải Emmy cho phim tư liệu âm nhạc xuất sắc nhất. Tháng 7 năm 1994, Perlman xuất hiện trước hàng triệu khán giả truyền hình khi ông dẫn chương trình truyền hình buổi biểu diễn của 3 giọng Tenor hàng đầu thế giới, show Encore!" trực tiếp từ sân vận động Dodger Stadium ở Los Angeles.
    Một trong những thành công mà Perlman tự hào nhất, đó là sự hợp tác của ông với nhà đạo diễn và soạn nhạc cho phim John Williams trong bộ phim đoạt giải Oscar của Steven Spielberg "Schindler''s List" trong đó ông chơi toàn bộ các tiểu phẩm độc tấu cho violin.
    Sự hiện diện của ông trên sân khấu, trước ống kính hay những lần ông đích thân xuất hiện thay lời cho những người tàn tật cũng như những đóng góp hết lòng của ông cho họ là một phần không thể thiếu trong cuộc đời ông.
    (*)Klezmer: một nhà soạn nhạc người Do thái, I think, mà âm nhạc của ông là sự hội tụ của âm nhạc cổ điển phương Tây và âm nhạc dân gian Do thái và người Israel <---- cái này đề nghị các bác xem lại. Tôi không rõ lắm. Đọc thì thấy có nói như vậy.
  10. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    có ai đồng ý với bác icq là Perlman chơi lả luớt ko ?
    và đủ tình cảm + cảm xúc + bản lĩnh để thể hiện concerto của Mendelssohn thành công nhất ko ?
    em ko đồng ý !
    bản của Kreisler bác nghe ỏ cd nào, năm bao nhiêu thế ?
    bác nghe Kogan chưa ?
    mà bác icq có học chuyên văn ko mà nói muợt tai quá !!!

Chia sẻ trang này