1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.197
    Đã được thích:
    1.411
    Vụ thằng J này ko biết có thật hay không hay chỉ là cái xác gắn động cơ để bịp thiện hạ,chứ chưa nói đến tàng hình.Lý do vì chỉ để làm 1 con máy bay thế hệ 4,4+ ngon lành ,trung quốc còn ko hoàn toàn chủ động được công nghệ sản xuất động cơ .thiết bị điện tử và rada.(nhái cái nào củng được ,tuy nhiên nhái hai cái quan trọng nhất là động cơ với rada, thực tế hàng nội địa quá kém so với phiên bản gốc) thời gian dự trữ làm việc quá thấp,máy bay rơi rụng liên miên....,Ngay cả nước đang đi đầu trong công nghệ tàng hình plasma này là Nga củng chưa biết là đã thành công hay chưa.
    Không có thông tin nào về khả năng củng như cách thức tàng hình của j20,tuy nhiên nhà em vẫn cho rằng không có chuyên j 20 nếu là thật lại có được công nghệ tàng hình plasma củng như khả năng tàng hình tương đương với các máy bay thế hệ 5 của Mỹ(bao nhiêu năm kinh nghiệm hun đúc trong cuộc chạy đua từ thơi chiến tranh lanh cho đến nay, cùng với nền khoa học kĩ thuật cơ bản vửng chắc ,mà hai thằng Nga Mẽo và cả châu Âu lại để cho Tàu Khựa ngồi cùng mâm cùng chiếu ah)
    Qua vụ này có khi Vịt ko phải lo, mà còn mừng đó chứ nhỉ.Biết đâu vòi dc Ngố bán cho thêm nhiều hàng chiến chiến chút[r23)]
  2. linhthuydanhbo

    linhthuydanhbo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2006
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    4
    Đỏ 1: Theo tui biết thì đó là SAM 2
    Đỏ 2: Hàng này nó tự trồng từ lâu rùi, không cần mua!
  3. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.197
    Đã được thích:
    1.411
    Chính xác là sam 3 bác,vịt từ năm 73 đã có cái này rồi
    arrow3 thích bài này.
  4. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    J-20 chất lượng, thông số chả thấy đâu nên không thể kết luận gì được. Mình thoạt nhìn chỉ thấy giống một dự án MIG nào của Nga.
    Tuy nhiên nhìn vào đó mới thấy trong cái tiêu cực của tinh thần bành trướng, TQ đang có một bước tiến nào đó mà chúng ta không thể bàng quang hay khinh địch được. Bị áp chế về công nghệ sẽ tốn nhiều xương máu trong chiên tranh là lẽ đương nhiên dù quân đội thiện chiến hay chiến thuật tốt đi chăng nữa. Đó là về vấn đề quân sự.
    Còn ngoại giao, nếu xét tình hình những năm gần đây, không biết giới ngoại giao quốc tế thế nào chứ dân đen như mình đã thấy hơi nhàm chán với những bài phát biểu mở đầu bằng cùng một câu. Như thế khá là đáng ngại. Không biết có ai nghĩ J-20 là một sản phẩm "cửa sau" của Mĩ và TQ làm đòn bẩy để Mỹ bán được F-35 không? Mỹ và TQ từng gây chiến với VN với rất nhiều nguyên nhân và chuyện đi cửa sau với một ý đồ nào đó cũng có thể xảy ra.
  5. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Mỹ có thể lợi dụng giấc mơ J-20 để bán F-35, nhưng không thể có chuyện Mỹ đi đêm để giúp Tàu làm J20 [-X
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Quan điểm của em về J20 chỉ là con cọp giấy, Nga chưa làm đuợc thì Tàu cũng không thể. Lý do đơn giản là vì Tàu chủ yếu bắt chước chứ không hề có sáng tạo; mà một khi Nga chưa thành công, chưa bán cho Tàu cái nào thì "copy" bằng cách nào?
  6. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Lại cứ quàng Nga vào làm gì nhể.
    Thế Nga có làm được quả súng QBZ đâu mà tàu vẫn làm ầm ầm.

    Nếu nói một cách chính xác, thì làm như J 20 thì Nga nó chả làm: mình đang nghi do quả chơi cửa hút kiểu F 35 mà không nắm được bản chất nên Tàu phải làm hai cái cửa hút phụ ở gần càng bánh, thế mới có cái cửa cứ mở tơ hơ lạ đời thế chứ[:P]
  7. lqmmanh

    lqmmanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    133
    Nói vậy chứ cả nước cả tỷ dân thì đâu mà ngu đến thế. Ai lại chơi máy bay xoè cái vạt áo ấy bay hoài. Lúc thử nó thế thôi. Thì cũng hàng copy ít nhiều đấy, Mig 1.44 thêm chút mắm muối vào đấy.
    Nói chung là họ sẽ làm ra cái gì đấy gọi là Gen5 kiểu như HQ9 so với S300 ấy mà. Nói chung cũng dùng được và hoàn thiện dần dần.
    Ngày nay, TQ là nước sản xuất những chiếc Mig21 tốt nhất thế giới đấy nhé. Mai mốt thế giới tới Gen7 thì họ cũng có J20xx tốt nhất Gen5 thôi à
  8. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Ngoài chuyện 3ships bẩu J20 là "máy bay tàng hình" thì chẳng có bằng chứng gì chứng tỏ nó tàng hình thật, ngoại trừ cái vỏ máy bay. Thậm chí hình J20 bay khi gấp bánh xe cũng không thấy, mà mở bánh xe thì tàng hình thế nào được?!
    Cho tới lúc này J20 cũng chỉ dừng lại ở mức độ "cái máy biết bay", hoàn toàn chưa nói lên được bất cứ điều gì :D Tuy nhiên, J20 đã được so sánh trực tiếp với F22 và F35 :D ridiculous :D
  9. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.197
    Đã được thích:
    1.411
    Mổ xẻ máy bay tàng hình Trung Quốc
    Sự kiện những chiếc chiến đấu cơ đời mới Thành Đô J-20 “Black Eagle” (Đại bàng đen) của Trung Quốc vừa có chuyến bay thử thành công và thu hút sự chú ý của giới quan sát trên toàn cầu. Song sau khi những hào quang đã tan biến, người ta mới thấy rằng chiếc máy bay này quá nhiều nhược điểm để có thể trở thành một chiến đấu cơ tàng hình thuộc thế hệ 5 đúng nghĩa.

    Lễ ra mắt của J-22 diễn ra vô cùng hoành tráng, theo tiêu chuẩn Trung Quốc. Trong nhiều tháng, các phóng viên và giới phân tích phương Tây đã thi nhau đồn đoán về chiếc máy bay đời mới của Trung Quốc khi một số bức ảnh lạ xuất hiện và nhanh chóng biến mất trên mạng Internet, vẽ ra một chiếc máy bay tàng hình mang nhiều đặc điểm lai của máy bay Nga và Mỹ. Cuối tháng 12, những bức ảnh chính thức xuất hiện và theo sau đó là chuyến bay thử thành công của chiếc máy bay nổi tiếng.

    Máy bay ném bom?

    Bill Sweetman, một phóng viên hàng không kỳ cựu của tuần báo Defense Technology International đánh giá rằng, nhìn qua hình dáng, chiếc máy bay mới trông có vẻ giống máy bay tàng hình và được tối ưu hóa cho các chuyến bay ở độ cao lớn, tầm bay xa. Để tiện so sánh, máy bay của phương Tây thường được thiết kế để “tàng hình” tối đa dưới sóng rađa còn máy bay Nga thường nhấn mạnh tới tốc độ, tầm hoạt động và khả năng mang vũ khí lớn.

    [​IMG]

    J-20 trong chuyến bay thử đầu tiên

    So với các mẫu F-22 của Mỹ và phiên bản thử nghiệm PAK-FA/T-50 của Nga, mẫu J-20 có kích thước lớn. Sử dụng chiếc xe hậu cần ở dưới mặt đất làm thước đo, Sweetman ước tính J-20 có chiều dài khoảng 23m. Trong khi đó chiếc T-50 chỉ dài 22m và chiếc F-22 dài 20m, chiếc F-35 dài 17m. Kích thước nhấn mạnh nhiều tới vai trò của máy bay. Phần lớn các chiến đấu cơ hiện nay đều có khả năng tấn công mục tiêu ở dưới đất và trên không. Nhưng theo Sweetman, những chiếc máy bay càng lớn thì vai trò thiên về ném bom của nó càng lộ rõ. Dựa vào đó, Sweetman khẳng định rằng J-20 có thể sẽ đóng vai trò giống chiếc máy bay ném bom F-111 của Mỹ.

    Sweetman cũng chỉ ra rằng, các yếu tố tàng hình tập trung nhiều ở phần đầu của J-20, với cái mũi mang hình chiếc đục và hộc hút gió hình thang giống mẫu F-22 của Mỹ. Đặc điểm này trở nên hữu dụng khi J-20 cần bay thẳng tới một mục tiêu nằm yên dưới mặt đất mà không bị phát hiện. Đó là lý do để Sweetman càng tin rằng, J-20 đóng vai trò ném bom nhiều hơn là máy bay tiêm kích.

    Khả năng tàng hình hạn chế

    Các nhà phân tích Carlo Kopp và Peter Goon thuộc tổ chức tư vấn Air Power Australia không đồng tình với ý kiến của Sweetman. Họ đánh giá J-20 là chiếc tiêm kích hạng nặng, được thiết kế để bay sâu vào lãnh thổ đối phương và tiêu diệt các máy bay chỉ huy, tiếp dầu và tổ chức chiến tranh điện tử, vốn đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch không kích của Mỹ.

    [​IMG]

    Mẫu J-20 Đại bàng đen đang gây nhiều chú ý của Trung Quốc

    Theo tờ The Diplomat, cả Sweetman và 2 nhà phân tích trên đều có những điểm hợp lý trong quan điểm của họ. Nhưng những khả năng mà họ nêu về vai trò dự kiến của J-20 lại nhấn mạnh rất nhiều tới tính năng tàng hình. Về điểm này, ngoại trừ kiểu dáng ở đầu và hộc hút gió, J-20 chứa rất ít yếu tố tàng hình. Nó thậm chí còn trang bị các cánh phụ, gọi là cánh canard, nằm trước cánh chính. Cánh canard có thể tăng độ ổn định cho các chiến đấu cơ có độ cơ động cao, giúp máy bay có thể xoay vòng nhanh ở tốc độ thấp. Cánh canard được sử dụng để giảm bớt các rung động lên khung máy bay nhưng lại “giúp” giảm rất nhiều yếu tố tàng hình của chiếc máy bay.

    Bên cạnh đó, phần đuôi của J-20 không “tàng hình” lắm do 2 ống phụt (nozzle) của nó không được thiết kế để giảm tín hiệu nhiệt. Nó cũng không có các động cơ đẩy vector góc như các máy bay thế hệ 4 nên khó tránh khỏi việc bị rađa đối phương phát hiện. Ngoài ra, một chiếc máy bay tàng hình không chỉ dựa trên kiểu dáng mà còn phụ thuộc vào lớp sơn đặc biệt, vô số các thiết bị cảm biến đi kèm và một hệ thống điện tử vô cùng phức tạp. Những yếu tố này của J-20 vẫn là ẩn số lớn.

    Khó trang bị trong tương lai gần

    Sau khi xem xét các đặc điểm, giới phân tích cho rằng mẫu J-20 mới xuất hiện có vai trò của máy bay ném bom nhiều hơn và có thể phục vụ cho những chiến dịch không kích của Trung Quốc nhằm vào các mục tiêu mặt đất. Nhưng cũng không loại trừ J-20 chỉ đóng vai trò một thiết bị trình diễn các công nghệ mới. Có rất nhiều những máy bay như thế đang treo trong các nhà kho và bảo tàng Mỹ như mẫu YF-23 bay từ giữa những năm 1990 trông rất giống chiếc J-20. Nga cũng đã sản xuất những chiếc MiG-1.44 và Su-47. Cả hai đều có ngoại hình và những thông số rất ấn tượng nhưng chưa bao giờ đi vào sản xuất hàng loạt.

    Ngay cả khi J-20 được lựa chọn đưa vào trang bị, người ngoài cuộc cũng không bao giờ có thể biết khi nào những chiếc máy bay đó sẽ xuất hiện hàng loạt trong quân đội Trung Quốc. Tướng He Weirong, Phó Tư lệnh Không quân Trung Quốc nói vào năm 2009 rằng, một chiến đấu cơ tàng hình của nước này sẽ thử nghiệm và được triển khai “trong vòng 8-10 năm”. Đó là một khoảng thời gian siêu tốc bởi mẫu F-22 cần tới 15 năm nghiên cứu và phát triển mới có thể thành một chiếc chiến đấu cơ hoàn chỉnh.

    Mẫu F-35 dự kiến cũng phải mất tới 16 năm theo sau hoạt động thử nghiệm đầu của chiếc X-35 diễn ra hồi năm 2000. Sukhoi dự kiến sẽ bàn giao chiếc PAK FA/T-50 đầu tiên cho quân đội Nga vào năm 2015, chỉ 6 năm sau chuyến bay đầu tiên của mẫu thử nghiệm. Nhưng người Nga có truyền thống cho bay thử vài chục chiếc máy bay đời mới để tinh chỉnh, trước khi sản xuất chúng ở sử dụng quy mô lớn. Vì thế, tuyên bố của ông Weirong có vẻ mang nhiều hơi hướm lạc quan.

    Ngay cả khi J-20 xuất hiện, chưa ai có thể đóan chắc rằng, nó sẽ là vũ khí hoạt động hiệu quả. Richard Aboulafia, một nhà phân tích ở tập đoàn US Teal Group tuyên bố trên tờ Defense Tech rằng, một chiến đấu cơ hiện đại cần 11 yếu tố hỗ trợ để trở nên hiệu quả, bao gồm kế hoạch chi tiết, phi công điều khiển tài năng và có kỷ luật, nhân viên bảo trì mặt đất trình độ cao, vũ khí chính xác, rađa hiện đại và các hệ thống bên trong máy bay, rađa phát hiện đối phương do các máy bay hỗ trợ cung cấp, máy bay tiếp dầu đáng tin cậy… Theo Diplomatic, trong các yếu tố trên, Bắc Kinh mới chỉ làm chủ được 1 yếu tố duy nhất, chính là cái xác máy bay, sau khi đã trừ đi phần động cơ.
    arrow3 thích bài này.
  10. boysvietnam

    boysvietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    đọc hoa cả mắt@-)@-)@-)

Chia sẻ trang này