1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

JAWA - MZ ...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi vietndag2r, 19/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. amateurhnvn

    amateurhnvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Có phải xe này không bác nguyenthanhtung?
    [​IMG]
    Được amateurhnvn sửa chữa / chuyển vào 17:38 ngày 14/03/2006
  2. GL1600

    GL1600 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    15
    Trong topic này có nói về xe JaWA và MZ mà em không biết đây. Ở đây có bác nào đã đi bãi vàng Khau Âu chỗ Chợ Mới (bắc Kạn) chưa nhỉ. Hồi em đi làm dự án về HIV ở đây ( năm 2003) thấy nhiều Jawa 350 lắm. Có điều xe nát như tương, chạy khói mù mịt. Nghe bà con kể chỉ có xe này và Minsk là vào được bãi thôi. ( 35km chạy xe này mất 1h cơ đấy). Em đi làm dự án cũng được cấp một con Jawa này chạy ( thực ra là thuê của người dân) . Côngtơmét của xe kịch kim là 180, nếu nó mà mới thì ác chiến lắm nhỉ. Đây là chiếc xe máy phân khối lớn đầu tiên mà em được cưỡi trong đời
    Giờ em công tác ở Lao Bảo, Quảng Trị, thỉnh thoảng được chạy con xe 250 của hải quan ( hình như là CBF thì phải, em không rành về xe phân khối lớn lắm) mà mình cảm thấy không có cảm giác thích thú như với Jawa 350
  3. hieu_sh13

    hieu_sh13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2006
    Bài viết:
    2.709
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi ... em giờ lại thích Minsk ... bác nào chia sẻ cho em ít kinh nhiệm với ...
  4. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    - Uấy uấy! Chính hắn đấy ạ. À mà hình như bác hoạt động cả bên Autoprovn đúng không hở bác A matơ- Cái xe này chắc biển Sì Goòng quá. Sao bác lại xoá biển đi thế kia. Chiếc này mà lắp yên rời với cả cái tay lái chỉnh đốn lại nhể. Cứ gọi là..........giống cái Avatar của bác y chóc......
  5. vietndag2r

    vietndag2r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Em lọ mọ tìm được bài này các bác xem xem những nam nữ thanh niên
    ngày xưa có ai là người quen thì cho em biết địa chỉ với. Em làm chuyến thăm hỏi chuyện trò.
    Vang bóng một thời
    Chiều ngày 4-1-1964, sân vận động thành phố Nam Định tưởng như vỡ tung vì sự cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả trước những pha trình diễn ngoạn mục có một không hai của CLB môtô quốc phòng tại Đại hội TDTT toàn quốc. Những chiếc môtô to lớn kềnh càng hiếm thấy gầm rú lao vun vút trong sân. Trên xe là những chàng trai, cô gái trẻ măng và dũng cảm vừa điều khiển xe vừa làm những động tác ngoạn mục. Hết ?ođứng bắn? trong khi lái xe họ lại ?oquỳ bắn? ngay khi xe vẫn chạy vèo vèo. ?oĐịch? bắn trả, những chiếc xe lạng lách ép sát mặt sân, lúc bên nọ, khi phía kia ?otránh đạn?. Sau cùng là màn 3 chiến sĩ, người đứng thẳng trên xe, ke ngửa về sau, tất cả đều buông tay như một tượng đài chiến thắng chạy vòng quanh sân trong tiếng pháo tay, tiếng reo hò vang dội...
    Những màn biểu diễn rất thể thao nhưng cũng đậm chất ?oquốc phòng? giữa những ngày đất nước chia cắt chiến tranh như thế luôn mang lại niềm hứng khởi, sự cổ vũ lớn lao cho khán giả ngày ấy...
    Ông Phạm Ngọc Cảnh, Chủ tịch CLB Môtô phân khối lớn (thành viên CLB môtô Quốc phòng trước đây) bồi hồi kể với chúng tôi về một thời huy hoàng của môn thể thao này. Ngày đó, xe máy quý hơn? vàng, hiếm hơn cả? máy bay, đến xe đạp cũng có biển kiểm soát. Cả miền Bắc mới có vài chục chiếc môtô IJ 350 phân khối, chủ yếu do các đơn vị quân đội, công an quản lý. Xe hiếm là thế, vậy mà một CLB môtô ?oxịn? vẫn ra đời và được chào đón nhiệt liệt. Ban TDTT Hà Nội (nay là Sở TDTT Hà Nội) đã ?otiên phong? chiêu mộ gần 50 nam, nữ thanh niên có năng khiếu và yêu thích môn thể thao môtô từ các nhà máy, xí nghiệp như: xưởng may 10, Nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo, Nhà in báo Nhân Dân? về học cách điều khiển ?ođại thiết mã? IJ 350. 5 tháng sau, khóa học kết thúc, 20 học viên xuất sắc nhất được lựa chọn để thành lập CLB Môtô Quốc phòng Hà Nội.
    Đầu năm 1963 quả là một cái mốc quan trọng với CLB khi có ông ?obầu? mới là HLV Lê Văn Lẫm-một VĐV môtô xuất sắc trong khối quân đội các nước XHCN vừa học tập và thi đấu xuất sắc ở Tiệp Khắc về lãnh đạo CLB. Chẳng bao lâu sau, nhờ sự dìu dắt của người thầy tài hoa này, CLB Môtô quốc phòng đã danh nổi như cồn. Hai năm sau, CLB có thêm 4 chiếc xe JAWA do quân đội Tiệp Khắc gửi tặng Quân đội nhân dân Việt Nam. Có xe tốt, thầy giỏi, họ nhanh chóng vươn tới ?ođỉnh cao? kỹ thuật với các màn: vượt vật cản, bay qua chiến hào, vượt cầu, đua xe chữ chi vượt địa hình lầy? Ông Trần Văn Phách (phường Trần Đăng Ninh- Nam Định) là người từng say mê theo dõi hoạt động biểu diễn ở CLB ngày ấy khẳng định với chúng tôi rằng: những màn biểu diễn của họ quả là ?otrên cả tuyệt vời?, có một không hai, thậm chí có thể coi là hiếm thấy. Những chàng trai, cô gái trong CLB có thể đứng thẳng lên yên khi xe đang chạy hay công kênh nhau, bước qua vai nhau trên xe, chạy xe kiểu ?okênh thuyền thay lốp? (vừa chạy nghiêng xe vừa thay lốp), ?ocánh nhạn đơn? (đứng trên yên cúi người như chim nhạn đang bay), ?ocánh nhạn kép? (2-3 người làm ?onhạn? trên xe!). Hơn thế, mỗi bài biểu diễn đều mang tính cộng đồng, có sức cổ vũ tinh thần lớn lao đối với đồng bào, chiến sĩ ngày ấy. Và thế là họ vẫn liên tục đi biểu diễn phục vụ nhân dân: lúc lên khu gang thép Thái Nguyên, khi ra mỏ than Cọc 6 hay tới các sân cỏ ở Lương Sơn (Hòa Bình)? Đi đến đâu cũng thu hút hàng nghìn khán giả đến xem và cổ vũ nhiệt liệt.
    Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang? Niềm đam mê tốc độ và phát triển môn thể thao độc đáo, hiện đại này của ông Lẫm và các thành viên CLB phải tạm gác lại khi Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc. Sân tập Quần Ngựa-nơi đội môtô quần tụ, luyện rèn giờ thành nhà kho lưu động. Những chú ngựa sắt thể thao cũng cùng chủ rời sân vận động trở thành xe thông tin quân sự. Một số VĐV trở lại nhà máy sản xuất, còn một số thành bộ đội thông tin...
    Ước mơ của ngựa sắt
    Ông Cảnh nay dù đã ở tuổi lục tuần nhưng niềm đam mê đại thiết mã trong ông như không bao giờ tắt. Đến Sở TDTT Hà Nội, đến nhà, gọi điện thoại? năm lần bảy lượt mà ông đều đi vắng. Phải vất vả lắm chúng tôi mới ?ochộp? được ông khi đang cùng CLB rong ruổi luyện tập ở SVĐ quốc gia Mỹ Đình.
    Nhớ lại những ngày khôi phục CLB quả là bao nỗi gian nan. Mãi đến năm 1984, phong trào chơi môtô mới được 8 người đều ở phố Phủ Doãn, Hà Nội, ?otái lập?. Hoạt động của họ dù không gây tiếng vang lắm, chủ yếu là sưu tầm các loại môtô phân khối lớn, nhưng dường như cũng đã làm Sở TDTT Hà Nội ?ogiật mình? chợt nhớ ra một bộ môn thể thao ?ohoành tráng? của mình đã bị phủ bụi thời gian. Năm 1997, Sở quyết định thành lập CLB Môtô phân khối lớn Hà Nội. Từ đó đến nay, CLB đã có cơ quan chủ quản quản lý, có nhiệm vụ phục vụ các phong trào thể thao quần chúng. Hiện nay, CLB đã thu hút gần 200 thành viên và họ tự nguyện đóng góp kinh phí. CLB không nhận thanh niên dưới 25 tuổi và VĐV nữ. Quy chế hoạt động khá mở song có một điều khoản rất nghiêm: ai tham gia đua xe, vi phạm Luật ATGT sẽ bị khai trừ khỏi CLB.
    Một trong những người nổi tiếng trong CLB là ông Thịnh, chủ cửa hàng thuốc bắc Hưng Thịnh ở bờ hồ Hoàn Kiếm, chủ nhân chiếc Harley Davison 1350 phân khối duy nhất ở Việt Nam tự hào cho chúng tôi biết: Được tham gia đi cổ động, hộ tống cho các hoạt động thể thao lớn như đua xe đạp, diễu hành quần chúng? là một vinh dự cho mỗi thành viên tham gia CLB. Ngoài ra, CLB cũng là nơi hội tụ những người có thú sưu tầm môtô phân khối lớn, xe cổ, chủ nhân những chiếc xe ?oNumber one? ở Việt Nam. Nhưng có lẽ việc hữu ích nhất với CLB là phát huy trình độ sử dụng xe siêu hạng của các thành viên. Nhiều lần Cục CSGT đường bộ đã mời các thành viên CLB làm HLV các lớp tập huấn lái xe 3 bánh, xe phân khối lớn cho lực lượng công an. Ban đầu có lúc, vài anh công an tỏ ra chưa ?otâm phục, khẩu phục? vì phải ?ohọc? mấy anh chàng dân sự ?othấp bé nhẹ cân?. Nhưng các cú ?osiêu biểu diễn? như kênh thuyền xe 3 bánh đi trong vòng số 8, kênh thuyền khi xe chở 5 người trên đường hẹp đã khiến họ từ nghi ngờ chuyển sang ?obái phục?. CLB đã góp một phần giúp các chiến sĩ công an điều khiển thành thạo, an toàn các xe môtô phân khối lớn để thi hành nhiệm vụ, nhất là trong việc săn bắt cướp hay trấn áp các đợt đua xe.
    Ông Cảnh, ông Hiếu, ông Nhuệ, những thành viên CLB môtô quốc phòng xưa, CLB môtô Hà Nội nay tuy đã ở tuổi lục tuần nhưng vẫn hết mình với niềm đam mê ngựa sắt. Ngoài ý nghĩa là một thú chơi thượng lưu đất Hà thành thì với các ông, việc xây dựng, phát triển CLB còn có một ý nghĩa lớn lao hơn là thu hút những bạn trẻ ham mê môn thể thao môtô vào những hoạt động lành mạnh, có tổ chức, tránh xảy ra hiện tượng đua xe, quậy phá.
    Và xa hơn, các ông còn mơ ước sẽ tái lập được một đội môtô biểu diễn như năm xưa.
  6. Rajabhat

    Rajabhat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Mọi người có biết về con "cá xanh" hay con Babetta không? Tớ không chính xác một trong 2 con này cũng là JAWA. Tớ muốn tậu một con để đi, nên muốn mọi người góp ý kiến về loại đấy thì con gái đi có được không?
  7. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0
    Tuỳ vóc dáng của bạn mà xem có đi hợp hay không, babetta thì tay lái hơi rộng, nếu bạn không cao to, thì nên sài con 102 màu đỏ mà đi, con đấy máy khoẻ, sạch sẽ, nhỏ vừa với con gái, chỗ chuyên trưng bày là hàng sửa xe 102 cạnh Triển Lãm Vân Hồ
  8. tap_tanh_choi_moto

    tap_tanh_choi_moto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Hôm rồi đi sửa con xe của tớ, nghía sang cái garage oto ke bên thấy có 1 em Jawa trùm mền, không thấy chủ của nó đâu, hỏi thăm thì biết vài thông tin là: em nó 250cc, đời 50s, xe hổng có giấy tờ và đang muốn đẩy! Bác nào quan tâm thì tớ hỏi thăm sẽ post thông tin lên sau.
    Tớ có chụp vài tấm bằng cái cellphone cùi, các bác nghía tạm vài hình ảnh:
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    @tap_tanh_choi_moto: Em chắc không có tiền mua chiéc này nhưng quan tâm lắm. Anh hỏi xem nó giá bao nhiêu? Địa chỉ ở đâu vậy. Trên này chắc chắn có nhiều anh em muốn mua.
    @ Các bác rành về xe jawa 350: Có xe Jawa 350 đời mới, máy ngon, giấy tờ đầy đủ tầm 6 triệu có nên mua không nhỉ( không có khung thuyền, chỉ bán xe không)
  10. vietndag2r

    vietndag2r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Hay quá bác hỏi xem họ bán giá cả thế nào cho anh em biết với không tiên thì PM cho tớ. thanks

Chia sẻ trang này