1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ke hoach marketing cho benh vien tung buoc don gian hieu qua

Chủ đề trong 'Public các box địa phương' bởi kirito1412, 10/08/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kirito1412

    kirito1412 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2017
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Viết kế hoạch marketing cho bệnh viện, phòng khám dễ hay khó. Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đã gửi về cho Hùng trong thời gian qua.

    Viết như thế nào để chính xác, viết như thế nào để SẾP duyệt là một điều không dễ dàng cho những Anh/ Em mới vào nghề. Hôm nay với một vài kinh nghiệm làm marketing cho một số phòng khám trong nước, cũng như làm marketing online cho phòng khám nước ngoài. Xin phép chia sẽ cùng Anh/em.

    NHỮNG KHÓ KHĂN KHI XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH MARKETING CHO BỆNH VIỆN

    Ý chí lãnh đạo thiếu quyết tâm – Muốn làm nhưng ngại chi, không cho nhân viên thử

    Không có một kế hoạch nào là vẹn toàn, không còn kế hoạch nào là hoàn toàn khả thi. Tất cả chỉ là những phép thử trên cơ sở “ PHÂN TÍCH” đánh giá rõ ràng

    Nếu lãnh đạo của bạn không dám mạo hiểm ( dù chỉ là một khoảng nhỏ thì xem như cơ hội để thay đổi xem như bằng không). Hãy cân nhắc yếu tố này ngay từ đầu nếu bạn là giám đốc một phòng khám hay bệnh viện.

    [​IMG]
    Kế hoạch thực hiện không khả thi

    + Thiếu kiến thức trong việc xây dựng một kế hoạch. Điều này dẫn đến thiếu tính logic ngay từ khâu xây dựng kế hoạch. Dẫn đến khi trình bày cho SẾP thì thiếu tính thuyết phục

    + Thiếu kinh nghiệm thực tế đây là bài toàn chung cho những thực trạng hiện nay. Gần như Anh / Em chuẩn bị bắt tay viết kế hoạch marketing cho bệnh viện phòng khám thiếu kiến thức thực tế trong việc triển khai CỤ THỂ rất nhiều.

    Điều này dẫn đến, bảng kế hoạch mang tính hàng lâm, bóng bảy rất cao. Nhưng lại không chỉ ra được những con số thực tế mà một nhà lãnh đạo đang mong đợi.

    + Không nắm rõ nguồn lực bệnh viện: Đây là cái bẫy chung cho những viết kế hoạch hiện này ở các bệnh viện hay phòng khám. Chẵng khác gì khi bạn mỗ sẻ mà bạn lại không nắm rõ tình hình bệnh nhân như thế nào


    Nguyên nhân điều này có hai rào cảng.

    Một là bạn không phải là người của bệnh viện hay phòng khám, nên thông tin về bệnh viện hay phòng khám bạn chỉ hiểu một cách sơ sài

    Do những bí mật trong kinh doanh, Bạn chỉ tiếp cận ở một mức cơ bản. Điều này dẫn đến việc hoạch định chiến lược đi thường thì vượt ra ngoài nguồn lực doanh nghiệp.


    Đội ngủ nhân sự thực hiện không có


    Mỗi phòng nhân sự marketing rất ít, họ phải ôm lấy mọi việc. Thuê các đơn vị bên ngoài thì họ như trên trời rơi xuống, không am hiểu tường tận bệnh viện, phòng khám. Bên này đỗ lỗi bên kia, bên kia đổ lỗi bên này. Cuối cùng không bên nào có thể làm được cả.

    Các Agency thường đưa ra các kế hoạch rất to lớn có thể làm cho giám đốc phòng khám, bệnh viện thích thú. Tuy nhiên, điều đó cũng tương xứng với khoảng chi phí cũng không nhỏ với với kế hoạch đồ sộ đó. Đây là phần được đánh giá là TƯ DUY THEO KIỂU CON NHÀ GIÀU

    Điều này dẫn đến đôi bên khó có tiếng nói chung giữa lợi ích kỳ vọng đạt được và chi phí bỏ ra.

    Trên đây tôi xin chia sẽ một số ít thông tin. Giúp các bạn nắm rõ cấu trúc một kế hoạch marketing online cho bệnh viện hay phòng khám ( Lưu ý : kế hoạch và chiến lược marketing cho phòng khám là khác nhau hoàn toàn). Bên cạnh đó cung cấp cho bạn một số rào cảng trong việc thành bạn của một kế hoạch.



    5 bước lập kế hoạch Marketing Online hoàn hảo


    Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn 5 bước để có một chiến lược Marketing hoàn hảo.

    1. Nghiên cứu thị trường đơn vị

    Việc đầu tiên bạn cần phải hiểu thị trường mà bạn làm Marketing, đây là công việc không bao giờ được thiếu sót. Càng nghiên cứu sâu thì bạn càng có một chiến lược Marketing chi tiết và hiệu quả nhất.

    Những vấn đề bạn cần quan tâm thị trường:

    Nên tìm thị trường ngách làm thị trường mục tiêu vì sẽ ít đối thủ đối đầu và bạn sẽ có cơ hội làm vua trên mảnh đất ngách này.
    Dùng Google để nghiên cứu thị trường sản phẩm hiện có của đơn vị để tung ra các chiến lược tốt nhất. Và hãy nghiên cứu cả đối thủ đối đầu của bạn nữa nhé.
    Phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, muốn khách hàng khi mua hàng tương tư khi dùng sản phẩm/dịch vụ, mô hình của thị trường, thực trạng kinh doanh…

    2. Nội lực đơn vị

    Hãy xem đơn vị của bạn đang ở mức độ nào để lên chiến lược.

    Cần phải hiểu rõ mục tiêu của đơn vị mình trong chiến lược tới là gì, đơn vị trước mắt có tiềm năng gì? ngân sách và công việc ưu tiên. Phải chú trọng đến gì đầu tiên.

    Lên một danh sách chi tiết các điểm tin về đơn vị, đặc điểm về các sản phẩm..điều này giúp bạn có một platform vững chắc để lên được những chiến lược phù hợp. Điều này giúp bạn hiểu sâu hơn về đơn vị mình, khi nghiên cứu đối thủ thì bạn sẽ nhận ra được điểm khác biệt của đơn vị mình với đối thủ, các điểm nhấn sẽ gây hứng thú với khách hàng. Hãy quan tâm đến ngân sách mà đơn vị giúp cho các chiến dịch của mình nhé.

    3. Xây dựng chiến lược

    Xây dựng chiến lược Marketing online

    Cần hoạch định rõ các công cụ online mà bạn sẽ dùng trong chiến lược này bao gồm:

    Search Engine Optimization ( SEO ): đây là chiến dịch mả bạn phải hiệu quả hóa website của bạn với các công cụ tìm kiếm như Google,Bing, Yahoo… nhằm mục đích đưa website của bạn đứng trang đầu với các keyword mà khách hàng tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ưu điểm: đúng muốn của khách hàng, khách hàng sẽ đều đặn vào website của bạn một cách hoàn toàn free.
    Pay Per Click – Search Engine Marketing ( SEM ): đây là dịch vụ mà bạn sẽ phải đấu thầu và trả tiền cho các lượt click, truy cập đến website của bạn thông qua các quảng bá. kiểu này sẽ hao tốn khá nhiều tiền của đơn vị nếu như keyword đó quá hot.
    Affiliate Marketing: Sử dụng các website khác quảng bá cho sản phẩm của bạn và trích cho họ phần trăm lợi nhuận. Đây là cách thức được nhiều đơn vị áp dụng, nhất là cách đơn vị làm việc ban hang online mạnh mẽ.
    Viết bài và chia sẻ: bạn có bài viết hay, chất lượng và được nhiều người chia sẻ thì điểm tin của bạn sẽ được chia sẻ lan rộng một cách nhanh chóng và điều này cũng giúp cho website của bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn.
    Xây dựng chiến lược Marketing truyền thống

    Tổ chức event, hội thảo để thương hiệu bạn lan rộng
    Viết bài cho tạp chí, báo địa phương và các kiệt tác khác trong lĩnh vực của bạn điều này sẽ giúp bạn được mọi người biết đến như là một chuyên viên
    Bán hàng trực tiếp qua cửa hàng
    Sử dụng thông cáo báo chí, triển lãm giúp bạn lan truyền rất tốt.
    Tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến tay người truy cập.
    Hàng đổi hàng của bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn.

    Tham khảo thêm tại: https://marketingnuu.com/


    4. Ngân sách dành cho chiến lược Marketing

    Một chiến lược hiệu quả là không lãng phí quá nhiều tiền nhưng tạo ra được lôi kéo được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Cần có bảng kê khai chi tiêu lên kế hoạch đầy đủ và rõ ràng để phân chia ngân sách hợp lý và tránh tổn thất chi phí ngoài mong muốn.

    5. Đo lường và đánh giá kết quả của chiến lược

    Để hoàn thành công đoạn này, cần làm các công việc:
    Khảo sát khách hàng
    Theo dõi, đo lường doanh số kinh doanh, lượng truy cập website,..
    Xác định được chiến lược nào đang chạy hiệu quả
    Đo lường hiệu quả, lợi nhuận thu về
    Như trên là 5 bước bạn cần phải có khi xây dựng chiến lược Marketing online hoặc Online. Bạn là Marketing giỏi, bạn muốn thành công mang lại lợi ích về doanh số cho đơn vị của bạn.

    Nguồn: mona-media.com

Chia sẻ trang này