1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kế hoạch Offline - Picnic của các chiến hữu Sài Gòn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 05/09/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0

  2. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Ehèm...chúng ta có khó khăn là hiện tại pháp luật vẫn còn hơi khắt khe với việc chơi xe môtô. Theo Sivextien, ngoài chuyện óp-iếc cà phê hay dã ngoại, nên chăng làm 1 cái Club đại loại như CLB môtô nghiệp dư SG, có điều lệ rõ ràng..v.v. việc này có nhiều cái lợi.
    1. Tổ chức gặp mặt, quản lý contacts giữa các anh em cùng đam mê dễ dàng hơn
    2. 1 tháng có thể họp CLB 1-vài lần để chia xẻ thông tin mới, trao đổi về các vấn đề pháp luật, kỹ thuật bảo dưỡng, điều khiển xe..v.v
    3. Với tổ chức nghiêm túc, các thành viên có thể giúp đỡ lẫn nhau khi cần ( ví dụ như chia xẻ - giới thiệu các mối quen biết để phòng khi hữu sự )
    4. Cùng tập hợp nhau để tổ chức các buổi công tác từ thiện ( VD như đi thăm các làng SOS, các nhà nuôi người già neo đơn - các bác tham khảo thêm ở www.vespavn.com ) việc này có thể tốn chút ít thời gian nhưng bù lại sẽ gây được thiện cảm và danh tiếng để có thể đi đến mục tiêu cuối cùng là trở thành 1 CLB môtô danh chính ngôn thuân
    5. Uhm....chưa nghĩ ra
    Các bác thấy thế nào ạh ? - Nghe thì hơi to tát nhưng sivextien nghĩ đấy cũng là 1 trong những nguyện vọng của anh em đam mê môtô nói chung và anh em môtô SG nói riêng
  3. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Ehèm...chúng ta có khó khăn là hiện tại pháp luật vẫn còn hơi khắt khe với việc chơi xe môtô. Theo Sivextien, ngoài chuyện óp-iếc cà phê hay dã ngoại, nên chăng làm 1 cái Club đại loại như CLB môtô nghiệp dư SG, có điều lệ rõ ràng..v.v. việc này có nhiều cái lợi.
    1. Tổ chức gặp mặt, quản lý contacts giữa các anh em cùng đam mê dễ dàng hơn
    2. 1 tháng có thể họp CLB 1-vài lần để chia xẻ thông tin mới, trao đổi về các vấn đề pháp luật, kỹ thuật bảo dưỡng, điều khiển xe..v.v
    3. Với tổ chức nghiêm túc, các thành viên có thể giúp đỡ lẫn nhau khi cần ( ví dụ như chia xẻ - giới thiệu các mối quen biết để phòng khi hữu sự )
    4. Cùng tập hợp nhau để tổ chức các buổi công tác từ thiện ( VD như đi thăm các làng SOS, các nhà nuôi người già neo đơn - các bác tham khảo thêm ở www.vespavn.com ) việc này có thể tốn chút ít thời gian nhưng bù lại sẽ gây được thiện cảm và danh tiếng để có thể đi đến mục tiêu cuối cùng là trở thành 1 CLB môtô danh chính ngôn thuân
    5. Uhm....chưa nghĩ ra
    Các bác thấy thế nào ạh ? - Nghe thì hơi to tát nhưng sivextien nghĩ đấy cũng là 1 trong những nguyện vọng của anh em đam mê môtô nói chung và anh em môtô SG nói riêng
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ý kiến của Sivextien rất hợp ý tớ.
    Ngoài việc offline cà phê, trao đổi thông tin ,kỹ thuật thì hoạt động công tác xã hội của anh em moto là việc rất nên làm. Việc này các box khác cũng đã làm nhiều rồi, chúng ta có thể nhờ họ tư vấn. Trước tớ SH ở NVHTN có đôi lần đi làm công tác XH, cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa rất nhiều (sến quá)
    Thực ra những ý kiến trên tớ k0 muốn đưa ra đâu nhưng nó được đưa ra bàn bởi Nice110, khome và pbn CN trước. Tớ thấy ý kiến ấy cũng đáng suy nghĩ đấy.
    Việc đặt ra 1 tiêu chí chung, hòa nhập chứ k0 hòa tan hay đại loại như thế thiết nghĩ cũng là điều đáng bàn. Thử xem xét những friend club nhé : CD, Vespa, Racing đều có tính đặc thù và tiêu chí chung. Hội chúng ta cứ chơi "ké" với họ lâu dài có thấy ngại k0.
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ý kiến của Sivextien rất hợp ý tớ.
    Ngoài việc offline cà phê, trao đổi thông tin ,kỹ thuật thì hoạt động công tác xã hội của anh em moto là việc rất nên làm. Việc này các box khác cũng đã làm nhiều rồi, chúng ta có thể nhờ họ tư vấn. Trước tớ SH ở NVHTN có đôi lần đi làm công tác XH, cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa rất nhiều (sến quá)
    Thực ra những ý kiến trên tớ k0 muốn đưa ra đâu nhưng nó được đưa ra bàn bởi Nice110, khome và pbn CN trước. Tớ thấy ý kiến ấy cũng đáng suy nghĩ đấy.
    Việc đặt ra 1 tiêu chí chung, hòa nhập chứ k0 hòa tan hay đại loại như thế thiết nghĩ cũng là điều đáng bàn. Thử xem xét những friend club nhé : CD, Vespa, Racing đều có tính đặc thù và tiêu chí chung. Hội chúng ta cứ chơi "ké" với họ lâu dài có thấy ngại k0.
  6. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Uhm....sivextien nghĩ chuyện có việc khác nhau giữa các nhóm Racing ( speed ) / CD ( Vintage ) or Cruiser ...etc.. là chuyện tất yếu.Mục tiêu cuối cùng của chúng ta không phải là hoà tan hay không hoà tan, hoà nhập hay không hoà nhập. Vấn đề chính là làm sao tạo được 1 tổ chức cụ thể đại diện cho tất cả các anh em đam mê mô tô - và được công nhận ( điều này là 1 trong những mục tiêu quan trọng ) để có thể gắn kết mọi người lại thành 1 tập thể đòan kết và có ích.
    Tuy nhiên cũng không phải là không có chút vấn đề. Xin các bác xem thêm ý kiến của SGCD Club ở đây : http://www.moto-xemay.com/forum/viewtopic.php?p=272#272
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 13:46 ngày 01/06/2005
  7. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Uhm....sivextien nghĩ chuyện có việc khác nhau giữa các nhóm Racing ( speed ) / CD ( Vintage ) or Cruiser ...etc.. là chuyện tất yếu.Mục tiêu cuối cùng của chúng ta không phải là hoà tan hay không hoà tan, hoà nhập hay không hoà nhập. Vấn đề chính là làm sao tạo được 1 tổ chức cụ thể đại diện cho tất cả các anh em đam mê mô tô - và được công nhận ( điều này là 1 trong những mục tiêu quan trọng ) để có thể gắn kết mọi người lại thành 1 tập thể đòan kết và có ích.
    Tuy nhiên cũng không phải là không có chút vấn đề. Xin các bác xem thêm ý kiến của SGCD Club ở đây : http://www.moto-xemay.com/forum/viewtopic.php?p=272#272
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 13:46 ngày 01/06/2005
  8. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Hiện nay chúng ta vẫn còn loay hoay chưa có định hướng rõ ràng (cần tuyên bố chính thức định hướng này), dẫn đến anh em moto hàng tuần đến ngồi cafe Xưa&nay họp mặt nhưng chẳng biết để làm gì. Nhiều khi pbn đến chơi nói chuyện rồi về, xong buổi sáng mà chẳng cảm thấy có ý nghĩa gì hết. Trong khi các nhóm như CD,vespa, U18 đều đã có định hướng rõ ràng, đơn giản nên mỗi hoạt động của họ có yếu tố mục đích hơn nhiều.
    Chúng ta chưa có người lãnh đạo, ngoài các lý do thông thường để cần 1 người lãnh đạo, em nghĩ hội ta có 1 đặc điẻm khác với các nhóm anh em kia, đó là cá tính anh em trong hội rất phong phú và khác nhau nhiều. Nhóm ta đi nhiều loại xe khác nhau, thường mỗi người đi xe nào thì cá tính tương ứng với xe ấy, qua quan sát em nhận ra cái này. Do vậy càng cần có lãnh đạo để ra hiệu lệnh khi cần tập trung anh em hoạt động gì đấy.
    Còn cái vụ forum thì quá lâu, không rõ khúc mắc ở đâu? Theo em sân chơi forum cái giá trị và hấp dẫn là ở nội dung, hình như các bác quá chú trọng thiết kế bên ngoài làm anh em chờ đợi mòn mỏi mãi. Tiền bạc thì đã đóng góp rồi, cần đóng góp thêm thì các bác kêu gọi, có khó khăn gì các bác phải nêu rõ lý do ra chứ sao cứ để lâu thế?
    Vài ý kiến dóng góp của em.
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Hiện nay chúng ta vẫn còn loay hoay chưa có định hướng rõ ràng (cần tuyên bố chính thức định hướng này), dẫn đến anh em moto hàng tuần đến ngồi cafe Xưa&nay họp mặt nhưng chẳng biết để làm gì. Nhiều khi pbn đến chơi nói chuyện rồi về, xong buổi sáng mà chẳng cảm thấy có ý nghĩa gì hết. Trong khi các nhóm như CD,vespa, U18 đều đã có định hướng rõ ràng, đơn giản nên mỗi hoạt động của họ có yếu tố mục đích hơn nhiều.
    Chúng ta chưa có người lãnh đạo, ngoài các lý do thông thường để cần 1 người lãnh đạo, em nghĩ hội ta có 1 đặc điẻm khác với các nhóm anh em kia, đó là cá tính anh em trong hội rất phong phú và khác nhau nhiều. Nhóm ta đi nhiều loại xe khác nhau, thường mỗi người đi xe nào thì cá tính tương ứng với xe ấy, qua quan sát em nhận ra cái này. Do vậy càng cần có lãnh đạo để ra hiệu lệnh khi cần tập trung anh em hoạt động gì đấy.
    Còn cái vụ forum thì quá lâu, không rõ khúc mắc ở đâu? Theo em sân chơi forum cái giá trị và hấp dẫn là ở nội dung, hình như các bác quá chú trọng thiết kế bên ngoài làm anh em chờ đợi mòn mỏi mãi. Tiền bạc thì đã đóng góp rồi, cần đóng góp thêm thì các bác kêu gọi, có khó khăn gì các bác phải nêu rõ lý do ra chứ sao cứ để lâu thế?
    Vài ý kiến dóng góp của em.
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Lập ra 1 tổ chức đại diện cho tất cả những người chơi moto (k0 do NN quản lý) e rằng hơi khó bác sivextien à.
    Việc bầu ra team leader tất nhiên là cần thiết nhưng tiếc rằng nhóm chúng ta cho tới giờ số lượng member còn hơi ít.
    Nếu bầu Team leader, tớ xin đề cử và bỏ phiếu cho Sivextien và bác Saber. CN này các bác họp lại và thảo luận thêm nhé (tiếc là tớ bận rồi).
    Theo tớ thì team leader sẽ là mối dây liên kết mọi người với nhau, do đó cần có lòng nhiệt tình với mọi hoạt động của hội. Ngược lại anh em đã tín nhiệm bầu ra hội trưởng thì cũng phải tôn trọng và nhiệt tình với công việc chung.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này