1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Keisuke tới, Milan được lợi gì?

Chủ đề trong 'AC Milan (ACM)' bởi kyoko211, 06/01/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kyoko211

    kyoko211 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2009
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    7
    Dù chưa ra sân một phút nào nhưng Keisuke Honda đã chắc chắn là một bản hợp đồng thành công của AC Milan, ít nhất trên phương diện kinh tế. Bản hợp đồng có thời hạn đến hết tháng 6 năm 2017 với cầu thủ người Nhật không tốn của Milan một đồng nào và họ chỉ phải trả 2.75 triệu Euro mỗi năm cho tiền lương của Honda. Nếu cộng thêm cả thuế, tiền thưởng mà CLB phải trả thì con số phải tiêu tốn hàng năm cho anh sẽ là khoảng hơn 5 triệu Euro.

    [​IMG]
    Ảnh: Keisuke Honda

    Tuy nhiên, theo như tính toán của một số chuyên gia về kinh tế, AC Milan sẽ thu về ít nhất gấp đôi con số này (10 triệu Euro) mỗi năm nhờ kinh doanh hình ảnh của Honda. Khác với Nagatomo, hậu vệ cánh của Inter, Keisuke Honda đang có vị thế của ngôi sao số 1 tại Nhật Bản hiện nay, nhất là sau khi Kagawa thất bại tại MU. Anh cũng là niềm hi vọng số 1 của đội bóng Châu Á tại World Cup sắp tới.

    Thu nhập của AC Milan sẽ đến từ nhiều nguồn, trong đó đáng chú ý nhất là bản quyền truyền hình và các sản phầm mang "thương hiệu" Honda. Dự kiến sẽ có 8 đến 10 kênh truyền hình tại Nhật đang lên kế hoạch phát các trận đấu của AC Milan, còn áo đấu, quà lưu niệm mang số 10 của AC Milan chắc chắn sẽ bán chạy không chỉ tại Nhật mà còn tại nhiều quốc gia Châu Á khác, nơi có khá nhiều người Nhật sống và làm việc. Ngoài ra những khoản tiền thu về từ việc bán bảng quảng cáo tại San Siro, các hợp đồng tài trợ, vé các trận đấu, các tour du lịch kết hợp tham quan AC Milan, tiền bán bản quyền cho các dịch vụ Internet "ăn theo" như mạng xã hội, website, show giải trí ... là rất lớn.

    Mặc dù chưa thể so sánh với hình ảnh Hidetoshi Nakata trước kia về mặt sinh lợi nhưng rõ ràng Honda chắc chắn là một khoản đầu tư đúng đắn và có lợi cho nhiều phía của Rossoneri. Bản hợp đồng cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu của CLB sau khi Barbara Berlusconi lên nắm quyền. Đó là việc chuyển trọng tâm phát triển hình ảnh CLB trong nhiều năm qua từ Mỹ, một đất nước vốn chẳng mấy quan tâm đến bóng đá, sang Châu Á, một thị trường đầy tiềm năng trong tương lai.

    Rivera - ACMVN

Chia sẻ trang này