1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kết quả test BB2004 - Danh sách testers trang 5

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 20/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Kết quả test BB2004 - Danh sách testers trang 5

    Gửi các bạn trong Box ôtô-xe máy
    Thời gian vừa qua, chủ đề "Phụ kiện tiết kiệm nhiên liệu" mà vấn đề chính là hiệu quả thực sự của sản phẩm BB2004 của domico là một chủ đề Hot nhất của box ta, thu hút nhiều người quan tâm cũng như tranh luận, thậm chí có những lúc to tiếng với nhau.
    Để đánh giá một sản phẩm ngoài lý thuyết cấu thành còn một phần cực kỳ quan trọng là kiểm tra thực nghiệm. Chính vì vậy mà tôi lập topic " BB2004 tester" mục đích là để những người quan tâm reg để nhận samples từ chính nhà SX domico.
    Hiện nay có một số bạn đã nhận và sử dụng thử, một số bạn vẫn chưa nhận được ( nhưng sẽ nhận được trong nay mai - confirm trực tiếp từ domico ), như vậy đã có một số kết quả đầu tiên. Topic này lập ra nhằm tập trung các phản hồi của các bạn về thực tế kiểm nghiệm BB2004 của CÁ NHÂN các bạn ( Tôi lưu ý : Đây là ý kiến CÁ NHÂN của bạn. Không có tính chất quyết định vậy xin các bạn đừng vội vàng kết luận chung cuộc làm gì. ) Sau một thời gian sau khi tất cả các tester test xong, thì ý kiến tổng hợp của số đông mới thực sự là kết luận cuối cùng.
    Lưu ý : Domico đã rất thiện chí khi tặng không các bạn samples để test, vậy xin các bạn cũng thể hiện sự thiện chí của mình qua việc đánh giá một cách khách quan và trung thực.
    Ngoài ra, để việc đánh giá được trung thực, chỉ những ý kiến phản hồi từ các tester có tên trong danh sách gửi samples của domico và các bạn bên SGCD Club mới được xem xét. Các ý kiến khác chỉ có tính chất tham khảo. Việc này nhằm tránh việc một số người không thực sự test nhưng cũng post những ý kiến không khách quan vào đây. ( Tôi nói thẳng - xin các bác bỏ quá . Việc gì cũng phải có policy của nó )

    Chào thân ái
    Sivextien

    PS :
    1 .Xin domico cung cấp danh sách các tester lên đây để tiện việc kiểm chứng.
    2. Các tester xin để lại tên và số DT / Địa chỉ như khi các bạn reg làm BB2004
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Trước tiên phải gửi lời cảm ơn tới bác Dr. Kim và bạn THA đã không quản ngại 1 ngày Chủ Nhật đi taxi tới cafe SCDC và tặng rất nhiều sản phẩm BB2004 cho anh em dùng thử.
    Khome cũng được bác Kim tặng 2 chiếc BB2004 dành cho ôtô để tớ lắp cho chiếc CB400 và 1 chiếc BB2004 dành cho xe máy thông dụng để tớ lắp cho chiếc Dream.
    Đầu tiên, tớ sẽ lắp thử nghiệm trên chiếc Dream trước, sở dĩ như vậy vì đây là chiếc xe phổ thông được nhiều người sử dụng và tớ đang dùng đi làm hàng ngày.
    Xe của tớ là Super Dream đời 98, tình trạng trước khi gắn BB2004 là đi 100km hết ~2,7l xăng trong điều kiện đi trong thành phố - thay đổi số liên tục và khoảng 100m/đèn đỏ
    Kết quả ban đầu ntn tớ sẽ báo trong vài ngày tới vì mới gắn chiều hôm qua nên chưa dám có ý kiến gì cả.
  3. fromantoan

    fromantoan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    1
    Xin chào tất cả các anh em trong box Ô tô - xe máy. Nghe thông tin về BB2004 hay quá. Nhà tôi ở Hải phòng cũng có 4 -5 chiếc xe nhưng không biết địa điểm nào ở Tp tôi có bán phụ kiện này nhỉ, tôi muốn mua lắp thử. Xin anh em cho tôi biết thông tin với. Cám ơn nhiều.
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bạn fromantoan ở HP có thể liên hệ phambienngoc vì sắp tới có thể chú ấy về HP chơi và kiếm xe.
    Tớ định vài hôm nữa test xong mới post bài nhưng vì mới phát hiện vài điều thú vị nên muốn chia xẻ cùng các bác.
    Ngày đầu tiên gắn BB2004 cho chiếc Dream có cảm giác tiếng nổ to hơn 1 chút, và khi đi với tốc độ cao (~70km/h) thấy máy gầm hơn và hơi ì như kiểu chế bị thiếu gió vậy. Theo đúng như khuyến cáo của hãng, tớ về nới vít gió ra 1/2 vòng và nới cả vít ralangti ra 1/3 vòng.
    Sáng nay đi làm thì hiện tượng đi tốc độ cao máy gầm đã hết, xe lại êm như cũ nhưng bị 1 nhược điểm là buổi sáng khó nổ. Điều này là dễ hiểu, vì tớ đã nới vít gió ra 1/2 vòng, mà xe buổi sáng cần hỗn hợp xăng + khí đậm đặc để dễ khởi động, vậy không khí vào nhiều, khó nổ là khó tránh khỏi.
    Kinh nghiệm rút ra : các bác nên thực hiện đúng khuyến cáo của hãng, đi 1 ngày sau thì nới vít gió ra từ 1/2 - 1 vòng, nếu thấy chạy không tải vòng tua tăng thì nới cả vít ralangti ra 1 chút. Còn việc khó nổ buổi sáng thì tớ sẽ tham khảo bác Kim xem có cách khắc phục nào k0.
    Điều thú vị là như thế này : tối hôm qua lọ mọ lắp BB2004 loại cho xe hơi lên chiếc CB125T, sở dĩ tớ muốn lắp cho hắn vì tên này ăn xăng rất ác. Hơi chỉ có 125 mà nó nuốt của tớ 4L/100km. Nó còn có đặc điểm nữa là nhai bugi như nhai kẹo, từ đầu năm tới giờ nó đã nhai của tớ 3 cái bugi, toàn đánh lửa ra vành ngoài.
    Điều đầu tiên khi gắn vào là ralangti to (quay nhanh) hơn trước rõ rệt. Tớ phải lập tức nới vít ralangti mỗi củ chế ra 1/2 vòng.
    Lúc gắn vào mình đãng trí thế nào lại quên chụp bugi bên phải, lúc đề lên vẩn nổ bt, khi tay đè chụp bugi vào thành máy chợt nghe tiếng tạch tạch mới phát hiện ra và nghĩ. Quái, chẳng lẽ nó đánh lửa xuyên chụp bugi sang thành máy à. Tớ rút nắp chụp ra và dí dây điện gần thành máy xem đánh lửa thế nào.
    Mình kéo dây ra xa 1cm mà nó vẫn cứ đánh lửa tành tạch (trước đây chưa bao giờ được như thế). Nhìn ánh sáng tia lửa điện có màu xanh tím đúng như mô tả trong chủ đề "Phụ kiện tiết kiệm...". Điều đó chứng tỏ bugi có đánh lửa mạnh hơn trước, theo phỏng đoán của tớ là khoảng gấp 3 lần.
    Sau đó xách CBT ra đường chạy thử, chưa thấy gì khác, k0 thấy bốc hơn cũng k0 thấy yếu đi.
    Nhận định ban đầu (theo ý kiến cá nhân tớ và còn cần test thêm) : BB2004 k0 làm xe giảm công suất và cũng k0 làm xe chạy bốc hơn. Về mức tiêu thụ nhiên liệu : tớ chưa test chính xác được nên chưa phát biểu gì cả.
    Tên đây là vài cảm nhận ban đầu hoàn toàn mang tính chủ quan, tớ post lên vì thấy nhiều bác sốt ruột muốn xem kết quả. Mong được các bác tiếp tục cho ý kiến trung thực và càng cụ thể càng tốt
    Thanks!
  5. Boom_boom

    Boom_boom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    0
    Em chưa nhận được mẫu thử nên chưa biết thế nào nhưng thấy các bác nói thế cũng thích. Đang mong chờ mẫu thử từng phút từng giây
  6. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Nên có phần kinh nghiệm+cách test nữa. Bởi vì nhiều loại xe khác nhau thấy phản ứng của nó cũng khác nhau lắm. Ví dụ xe tớ mất máy ngày mới thấy kết quả(nên khuyến cáo các bác là test cẩn thận mấy ngày), xe bạn Jupiter và xe TQ thì gắn vào thấy chạy khác ngay.
    Bác fromantoan muốn test thử thì cho địa chỉ, vài ngày nữa chắc sẽ có cho bác vì tớ gửi về HP 1 chục cái mà.
  7. mib2004

    mib2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2004
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Chết cười, như em đã nói ở bên cái box gì đó tranh luận về BB2004! Em chẳng cần hàng thử, em đã lắp hẳn 1 cái thật, báo cáo các bác chẳng Tiết Kiệm nhiên liệu tý nào! Đi xe có cảm giác ì hơn 1 tý. Nhưng quan trọng là Nhiên Liệu tiêu thụ vẫn thế! Với cả cho em hỏi làm thế nào để cho mọi người biết về kết quả bây giờ! Chẳng nhẽ cứ post bài lên đây kể lể sao? E rằng không trung thực lắm! Ngay cả em nói thế này ối bác có khi kêu là em nói phét ấy chứ! Dù sao cũng cảm tạ thịnh tình của Công ty DOMICO dành cho anh em chạy thử sản phẩm!Nhưng sản phẩm này không quá ưu việt như quảng cáo! Được 1 cái là sản phẩm này chẳng có lợi gì hơn và cũng chẳng gây hại gì thêm cho xe máy mà em xài. Nhưng tiếc 1 cái bỏ 70 khìn ra để mua 1 cái sản phẩm chẳng để làm gì!
  8. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Gửi bạn mib2004
    Như đã nói ở đầu trang, việc mọi người đã tham gia sử dụng thử BB2004 rồi phản hồi ý kiến được nhiệt liệt hoan nghênh.Chẳng ai bảo là bạn nói phét đâu mà ngại.Mọi người ai cũng quan tâm xem xem liệu BB2004 có thực sự tốt như domico quảng cáo hay không thôi. Theo tôi , việc đánh giá BB2004 cần phải có thời gian, không phải ngày một,ngày hai mà có thể kết luận được, hơn nữa nếu có kết luận thì đó cũng chỉ là kết luận riêng cho trường hợp của bạn.Vì chắc bạn cũng biết là chủng loại xe khác nhau, tình trạng xe khác nhau và cách sử dụng cũng như diều kiệu sử dụng xe của từng cá nhân cũng khác nhau -> kết quả khác nhau .Còn việc bạn nói " làm sao cho trung thực " thì xin thưa với bạn, việc trung thực hay không là phụ thuộc vào chính bản thân những người post bài.Tôi chỉ nêu lên 1 ý kiến để hạn chế là nên quan tâm hơn đến những bài do những người có tên trong danh sách của domico ( như vậy chắc chắn là họ đang / đã sử dụng BB2004 ) post lên. Còn việc bạn nói " post bài lên đây kể lể " thì thú thực là tôi không nghĩ ra cách gì hay hơn.Nếu bạn có được cách hay hơn xin post lên để mọi người tham khảo. Xin nói thêm là hình thức lấy ý kiến khách hàng / người dùng thử như thế này có từ rất lâu rồi đấy ạ.Nếu bạn có quan tâm đến lãnh vực CNTT thì khái niệm Trial software chắc cũng không lạ gì, và bạn lưu ý là khi bạn muốn download cái software đó về dùng thử thì bạn phải reg với cty đó. Có nghĩa là sau đó nếu có ý kiến phản hồi thì cty họ chỉ quan tâm đến những trial user nào có trong database của họ thôi.
    Xin lỗi mọi người nếu tôi đi lạc sang lĩnh vực CNTT vì tôi chẳng biết giải thích thế nào cho rõ ràng, thôi thì lấy ví dụ thực tế vậy
    To domico : Cái BB2004 đó chế ra 2 cái đai để bắt vít nhưng không sử dụng được.Chẳng lẽ khoan 1 lỗ vào lốc máy à ?
    To phambienngoc: Tôi làm thế này chú ạ :
    1.Cưa 2 cái đai dùng để bắt ốc của BB2004 đi
    2. Tháo dây bugi ra gắn vào một đầu, sau đó lấy 1 đoạn dây khác gắn đầu còn lại với nắp chụp bugi
    3.Sau khi vặn chặt, đảm bảo tiếp xúc tốt thì lấy băng keo điện ( loại mày đen ý ) quấn lại. heheehe như vậy thì chắc ăn khỏi sợ lỏng lẻo rơi rớt.
  9. fromantoan

    fromantoan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn thịnh tình của bác phambienngoc. Tôi đã PM địa chỉ của tôi vào nick của bác. Nếu có thể xin để cho tôi 1 cái để làm tester có cảm giác và sẽ báo cáo lại kết quả kiểm tra cho anh em.
  10. mib2004

    mib2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2004
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Dạ thưa bác Sivextien em mua cái này ở Thành Công là đại lý cấp mấy đấy của công ty Domico, em dùng được 2 tuần rồi ạ. Xe của em là Dream biển 29 - P8 nghĩa là còn khá mới. Xe của em dùng để đi làm chứ không phải để đi đua đâu nhé nên galanty em để rất bình thường không to tý nào. Vậy thưa bác, em tự nhận thấy mình khá trung thực, còn thì cái sản phẩm này hay là do khí hậu miền Bắc lạnh hơn so với miền Nam nên nó không tiết kiệm được xăng bác nhỉ. Nếu nói tuỳ điều kiện và đặc tính mỗi loại xe thì xe em quá phổ thông rồi còn gì. Em nghĩ có 2 lý do:
    1- Sản phẩm không trung thực như đã quảng cáo. Và như em nói đến bây giờ thì chẳng thấy nó hại gì cho xe của em nhưng đi có cảm giác ỳ hơn. Vác xe ra Phủ Doãn là phố sửa xe của Ha Nội đấy bác ạ. Mấy bác thợ cười ngất luôn, hỏi em: Mày bỏ ra có 70 khìn mà tiết kiệm được Vài Triệu liệu có Logic không? Sau đó chỉ cho em biết thế nào là tiết kiệm nhiên liệu! Em nghe xong và có cảm giác mình tự nhiên biến thành con Gà!
    Chán quá, chắc mấy hôm nữa em sẽ tháo con này ra và gửi qua Mỹ cho ông anh mang đến Viện Công Nghệ Masachuset làm kiểm tra chắc lúc đó có kết quả hơi trung thực thêm 1 tý. Vì bây giờ mổ xẻ các biện pháp kỹ thuật ra nói với nhau chẳng ai chịu ai!
    2- Nếu có thể nói thì hay là do khí hậu miền Bắc lạnh hơn miền Nam nên nó không hiệu quả? Em thì thấy ít nhất 3 người xài thử cái này và đều có 1 nhận xét như em. Vậy kính hỏi bác Sivextien làm thế nào cho chính xác đây?

Chia sẻ trang này