1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khá ấn tượng với chiến dịch PR của Prôvence

Chủ đề trong 'PR' bởi dangyen, 17/10/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dangyen

    dangyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2008
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Hi các bạn, số là mình tình cờ đi dạo chơi q7 vào cuối tuần và vô tình thấy 1 chiếc xe cỡ xe bus dán quảng cáo từ đầu đến đuôi với tên nhãn hiệu mới toanh, tên là Prôvence chạy rề rề trên đường. mình thật sự rất là ngạc nhiên vì trước đây mình cũng từng chạy activation cho Enchanteur. lúc đó, chỉ chạy 1 chiếc xe Vios 5 chỗ bé xíu mà đã không xin phép được để dán hình ảnh sản phẩm và thương hiệu lên đầu và đít xe, mà chỉ được dán 2 bên hông xe thui.

    [​IMG]

    ấy vậy mà khi chạy trên đường còn sợ bồ cầu "hốt" vì thực tế giấy phép cũng không cho dán hết 2 bên hông xe. vậy mà bây h còn thấy nguyên 1 chiếc xe 50 chỗ dán quảng cáo 100%. đúng là khó tin thiệt vì nếu làm được như thế này thì nhiều thương hiệu khác "có máu mặt" hơn đã chơi chiêu này từ nhiều năm trước rùi. mình vẫn thắc mắc tại sao agency nào đó có thể làm được như vậy???

    với kiến thức hạn hẹp của mình thì chưa từng thấy 1 chiếc xe tương tự nào, bạn nào đã từng thấy thương hiệu nào khác làm được thì cho mình biết và có tips thì càng tốt lun để mai mốt mần. hihi. :-bd

    àh, có một điều rất trùng hợp và thú vị nữa là. cũng ngày đó mình cũng đi siêu thị Lotte Mart dạo chơi. ai ngờ lại thấy cái anh Prôvence này đang quay phim trong siêu thị nên tiện thể nhảy vào tò mò 1 chút lun.

    thật ra thì quay phim thì cũng hok có gì đặc biệt hết. mình chỉ nghía qua xem sp của thằng này có gì thui. đầu tiên là thấy mấy chai sp nho nhỏ dễ thương. hình như là có 2 dòng sản phẩm, 1 là hương lavender, 1 là hương hoa hồng. ti toe ngửi thử thì thấy loại hoa hồng tuy màu sắc khá sến nhưng hương lại nồng nàn hơn, còn hương lavender thì nhẹ nhàng hơn nhưng mình lại thích màu tím lavender hơn. haha. :))


    [​IMG]

    để xem ngoài chiếc xe gây shock thì nó còn chiêu nào đặc biệt hok?
  2. dangyen

    dangyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2008
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    hơ hơ, mình mới đọc được mẫu tin nói về cái xe bus này nè! share cho mọi người đọc nhé! đọc xong rùi có nhận xét giống mình bên dưới hok nhé!


    Quảng cáo trên từng cây số…


    Ai có dịp đến Hồng Kông sẽ thấy cơ man nào là quảng cáo trên phương tiện công cộng – từ taxi, xe buýt cho đến tàu điện. Luân Đôn cũng vậy. Nói chung là các thành phố đông đúc sử dụng phương tiện công cộng nhiều. Các thương hiệu đã không bỏ lỡ công cụ “trên từng cây số” này.


    Và vì là công cụ phổ biến như TV, báo nên các giám đốc sáng tạo của các công ty quảng cáo phải vắt óc, tạo ra các hình ảnh độc đáo, rùng rợn để tạo chú ý. Quảng cáo iPhone 3G như thể bên trong xe đang có chuyện gì đang xảy ra.

    [​IMG]

    Hay quảng cáo Sở Thú ở Singapore với con trăn khổng lồ như trong phim Anaconda – làm ai thấy cũng khiếp!

    [​IMG]

    Chưa hết, một số quảng cáo tìm cách gắn kết với những bộ phận trên xe như bánh xe, như là một phần của sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo. Quảng cáo chiếc Renault, hay dịch vụ xe buýt phi trường là một thí dụ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Còn nữa. Một số quảng cáo khác còn tạo cảm giác “như thật”. SpecSavers, chuỗi cửa hàng kính thuốc đã tạo cảm giác “xe đụng vào bảng chỉ đường” do mắt nhìn không rõ (chỉ vì không chịu mua mắt kính tại Specsavers!).

    [​IMG]

    Hay một quảng cáo đặt tại đuôi xe buýt giả làm xe đổ rác hớ hênh với đống chai lọ lỉnh kỉnh – cũng làm người đi đường “bịt mũi”!

    [​IMG]

    Ở Việt Nam, quảng cáo xe buýt chưa nhiều vì nhiều lý do. Vì vậy, khi xuất hiện dễ tạo chú ý. Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Prôvence (Pháp) đã chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam với màn trình diễn xe khủng ấn tượng, tạo tò mò cho người đi đường và cộng đồng mạng. Ông Nguyễn Phương Thụy, Giám đốc Sáng tạo, branQ, cho biết: “Người tiêu dùng hiện nay bị các thông điệp quảng cáo tấn công dồn dập tứ phía nên rất khó để nhớ. Đôi khi những ý tưởng độc đáo như xe khủng Prôvence lại hiệu quả hơn cả những clip quảng cáo trên TV”.

    [​IMG]

    Không chỉ “bọc” toàn bộ mặt xe, 2 bên hông xe còn được gắn rời 2 bức tranh nổi về hình ảnh sản phẩm, tạo thành tâm điểm chú ý cho người đi đường. “Chúng tôi muốn thương hiệu Prôvence ra mắt một cách ấn tượng, ngoạn mục, chuyển tải được thông điệp: bí quyết làm đẹp thiên nhiên từ vùng Provence, nước Pháp. Ý tưởng này đã tạo được tiếng vang trong chiến dịch tung vừa qua!” Ông Trương Công Bình, Tổng giám đốc công ty Prôvence Consumer Products, cho biết.

    [​IMG]

    theo vuisongkhoe.vn

    đọc xong là biết PR rùi nhưng cái hay là đọc đến cuối mới biết là mình bị ăn 1 "cú lừa" ngoạn mục, hihi, chứ hok lộ liễu như nhiều thằng khác. nói chung là bài viết còn có thông tin khác để đọc, chứ hok chuối mũi vào việc tâng bốc hàng họ của mình.

    về chiếc xe thì bây giờ nhìn kỹ lại hình mình thấy rằng nếu thằng này chịu đầu tư một chút nữa để thuê 1 chiếc Huyndai 50 chỗ thì chắc đã nâng tầm hình ảnh thương hiệu hơn nhiều rồi. chứ nhìn dáng chiếc xe bus làm mình liên tưởng đến thời còn đi học đại học, ngày ngày phải chen chút lên chiếc xe này thì thấy nó... giảm hình ảnh đi khá nhiều đấy. @-)

    haha, :)) mà chắc cũng do thằng này chi một cú hơi bị đậm cho "các bác" mới được xách xe chạy long nhong như thế này. mình đoán ít nhất chắc cũng khoảng 100 chai chứ hok chơi đâu.

    mình đang nghĩ nó chỉ chạy trong sài gòn hay còn chạy ra tỉnh nào hay ra tận ngoài Bắc hok ta? nếu thế thì nội chi tiền "xin giấy phép" thôi cũng sạch túi rùi. còn đâu mà chạy những cái khác như TVC.
  3. loisude

    loisude Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì đâu có gì mới lạ đâu bạn? mình gặp hoài à. Không chỉ có Prôvence mà còn có Tiger và cách đây ko lâu tại Đà Nẵng sản phẩm sữa chua trái cây gì mà mình quên tên rồi cũng dùng chiêu quảng cáo này. Bây giờ dán lên xe bus cũng có nhưng nhiều doanh nghiệp họ có quy mô lớn thì đầu tư vào một chiếc xe như vậy ko là bao nhiêu. Đây chỉ là một hình thức quảng cáo thôi mà, ở VN mình còn ít nhưng ở nước ngoài thì khá phổ biến
  4. dangyen

    dangyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2008
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    đương nhiên mình biết ở nước ngoài có nhiều hình thức quảng cáo trên phương tiện công cộng rồi. như ở Thái Lan, từ xe bus cũ mới, tàu điện ngầm, skytrain... đúng là quảng cáo trên từng cây số luôn. đi đâu cũng thấy quảng cáo nhưng hok hề có cảm giác phản cảm vì đa số thiết kế rất bắt mắt và có nội dung mà người ta đọc.

    ở vn thì mình chỉ biết có cái xe tiger crystal chạy các tỉnh nhưng chưa thấy chạy trên đường là mới đây. còn trước đó là xe Mer Sprinter của chương trình love bus, Double Mint nho nhỏ chạy từ bắc chí nam thui.
  5. TrangPoily

    TrangPoily Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    hấp dẫn thật :)
  6. it2310

    it2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
  7. monngon336

    monngon336 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2012
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    cái này không biết chi phí của nó như nào mọi người nhỉ?
  8. lamthang88

    lamthang88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/01/2008
    Bài viết:
    1.206
    Đã được thích:
    6
    Hình thức này mình đã triển khai nhiều trên xe bus ở HN rồi .
    Mấy cái market của Tân Á Đại Thành về máy nước nóng năng lượng mặt trời ấy.
    TỈ lệ nhận diện thương hiệu tăng mạnh phết . Nhưng ở HN, xe bus nó có cỡ sẵn rồi. Không được vẽ loạn lên như thế đâu. Còn trên thành xe của nhà đi chăng nữa, quảng cáo cũng có quy cách. Sai kích cỡ là bị phạt cho to đầu lên ngay.

Chia sẻ trang này