1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tre100dot

    tre100dot Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2004
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    766
    Trong không quân thì tính mạng phi công quan trọng hơn máy bay...hy vọng thằng phi công die mịe nó đi! Các bác nhà ta bớt được một thằng giặc.
  2. Cappella

    Cappella Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2002
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Thế là thế đ e'' nào nhỉ, con J8 II nhìn giống hệt F4, và một con nữa nhìn giống hệt F16.
    Bọn khựa ko biết chế tạo khung máy bay à.
    [​IMG]
  3. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Bác này mộng du hở trời. VN mà sao đóng nổi tàu sân bay. Có cái CN Ôto VN đểu mà 20 năm ko ra cái gì nói chi air carrier.
    Lại ở trên có bác gì nói Máy bay TQ rơi là tin vui, sao bác có suy nghĩ vô lương tâm thế được nhỉ?
    е?c chiangshan s?a v௠11:53 ng๠06/04/2006
    [/QUOTE]
    Đóng cái xác tàu thì chuyện nhỏ như con thỏ.không phải là bây giờ ta đang đóng tàu hàng cỡ 50.000 tấn hay sao.cũng tương đương tầu sân bay rồi.quan trọng là "hàng hoá "trên đó ta chưa tự làm được thôi.nhưng biết đâu tới năm 2015 ta có thể làm được thì sao.nếu không được thì có thể mua đồ về gắn thôi mà....Híc híc Trong bài kỳ trước em post có trích từ báo quân đội nói là Ba Son đang gửi hơn 30 kỹ sư ra nước ngoài đào tạo để về đóng 1 con tàu"lớn nhất từ trước tới giờ" do Hải quân đặt hàng....Các bác đừng nói nó là tàu contener nhá.Công nghệ cắt thép của ta cũng thuộc dạng tiên tiến trên thế giới(công nghệ plasma gì đó...) đại ý là cắt tấm thép dày 25cm thì cứ gọi là ngọt lịm nhá...
    -Nói thêm là tàu cảnh sát biển đời mới ta đóng bây giờ có cả hệ thống xử lý nước biển thành nước ...ngọt...cái này là do mấy ông Bạn Biên Phòng nói cho nghe chứ em thì mù tịt...
    -Còn phi công ghẻ thì chết thằng nào hay thằng đó.nếu 2 hay 3 thằng phi công ghẻ đang bay tập mà dính chùm với nhau nhể.vui phải biết.1 thằng thì ít quá...
    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 20:56 ngày 06/04/2006
  4. noname87

    noname87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Đóng tàu sân bay thì chắc ta cũng làm được nhưng tiền nuôi nó zới lại tiền mua đồ chơi chắc kô nổi.
  5. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    Các bác này mơ mộng quá!
    Công nghiệp tàu thuỷ của nước ta không được như vậy đâu, sở dĩ tôi nói vậy vì tôi đã từng làm việc 03 năm ở Vinashin, ban Dự án. Tôi làm phiên dịch cho các kỹ sư Úc trong một dự án mà báo chí ta đang nhắc tới một cách hồ hởi. Ta cứ hình dung đóng tàu như là may gia công quần áo ấy. Thiết kế, chế tạo các kết cấu phức tạp, thép, giám sát thi công, đăng kiểm..... đều do nước ngoài (là các Chủ tầu) cung cấp hoặc chỉ định. Nói điều này các bạn đừng buồn nhé, nhưng nó vẫn là sự thật: Khi bản vẽ ký thuật về đến Việt Nam vẫn phải kèm theo các kỹ sư nước ngoài vì Kỹ sư ta không đọc được.
    Phía Việt Nam ta chỉ góp phần giá trị gia tăng là nhân công lao động thôi.
    Nói thêm là: Đăng kiểm Việt Nam chỉ được phép ra đến phao số 0 thôi, muốn chạy quốc tế thì phải đăng kiểm ở nước ngoài (kể cả chạy tuyến Nam Trung hoa, là một tuyến gần như là ao nhà). Một quốc gia mà đến đăng kiểm không được nước nào chấp nhận thì làm sao mà có một nền công nghiệp mạnh được.
    Nói vậy không phải là chê bai hay bi quan gì đâu, nhưng thực tế vẫn cứ là thực tế, không thể phủ nhận được.
    Được etendard sửa chữa / chuyển vào 22:30 ngày 08/04/2006
  6. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Chính xác là đa phần còn nhờ Nhật Bản Và Úc giúp đỡ phần bản vẽ, nhưng 3 năm nữa Kĩ sư ta có thể đảm đương phần này!
    CN Tàu thuỷ Vn đứng trong top 10 TG, chúng ta có quyền hi vọng Vn rồi đây sẽ thành 1 HQ thứ 2 trong Cn đóng tàu!
    ngành Cn chế tạo phương tiện nào chứ thì Đóng tàu là ngành đầu tiên sau 75 kí hợp đồng chuyển giao công nghệ chế tạo động cơ với Nhật(Mitsubishi)!hi vọng 2015 đóng đc 1 con destroyer hoành tráng!
  7. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Tàu 53.000 tấn gặp sự cố sau một ngày hạ thủy
    22:20'' 08/04/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Người dân quanh khu vực Công ty đóng tàu Hạ Long, phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long ngày 8/4 xôn xao vì tin con tàu 53.000 tấn vừa hạ thủy đã bị nước tràn vào.


    Florence - con tàu lớn nhất Việt Nam từng đóng (ảnh: Tuổi Trẻ)


    Thông tín viên VietNamNet đã có mặt ngay tại tàu chiều 8/4 và xác nhận có hiện tượng nước tràn vào khoang tàu.

    Các kỹ sư của công ty đóng tàu Hạ Long (thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin) giải thích: Tàu bị sự cố kỹ thuật từ sáng nay, nước tràn qua lớp vỏ ngoài cùng vào khoang.

    Sáng 8/4, lực lượng công nhân của công ty đã cho bơm nước ra ngoài để tàu không bị chìm thêm.

    Một phó Tổng Giám đốc Vinashin cho thông tín viên VietNamNet biết, ngày mai công ty sẽ cho kéo tàu đến địa điểm kiểm tra và sẽ cử thợ lặn xuống kiểm tra nguyên nhân tràn nước.

    Theo dự đoán ban đầu có thể là do công nhân quên đóng van xuống biển và nước theo đường van hở tràn vào hầm hàng số 4. Một nguồn tin khác lại dự đoán có thể khi hạ thuỷ, vỏ tàu đã bị cào rách.
    Ngày 6/4, Nhà máy đóng tàu Hạ Long đã hạ thủy con tàu 53.000 tấn mang tên Florence trị giá 26,5 triệu USD. Đây là con tàu được coi là lớn nhất Việt Nam từng đóng được từ trước đến nay.
    Theo thiết kế, tàu Florence có tốc độ 14 hải lý/giờ, thuộc loại tàu chở hàng có chiều dài toàn bộ 190m, chiều dài thiết kế 183,25m; chiều rộng 32,26m, chiều cao 17,5m, mớn nước 12,62m. Dung tích hầm hàng tới 64.000m3.
    Tàu có nhiều thiết bị thuộc loại hiện đại nhất thế giới như hệ thống vô tuyến điện, hộp đen và báo động an ninh...
    Sau khi hạ thủy tàu Florence, nhà máy đóng tàu Hạ Long tiếp tục đóng thêm tám con tàu có trọng tải như vậy, cũng theo đơn đặt hàng của công ty Grain (Vương quốc Anh).
    Nhóm phóng viên VietNamNet đang trên đường đến Quảng Ninh và sẽ thông tin đến quý vị những diễn biến mới nhất về công tác khắc phục sự cố.

  8. chimcanhcutbeo

    chimcanhcutbeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Hy vọng là không có sáng kiến dùng bìa các tông thay vỏ tàu nào
  9. NVHoang2000

    NVHoang2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Tớ nghe nói Việt Nam hiện nay đến động cơ xe máy còn không chế tạo nổi thì làm sao mơ đến chuyện đóng tầu chiến . Có lẽ bạn gì nói đúng , VN chỉ có thể đóng cái vỏ tầu thôi còn phần còn lại toàn phải mua của nước ngoài hết . Chắc cũng lại giống TQ . Tầu chiến made in VN là 1 tổ hợp của tất cả các trang bị kĩ thuật của các nước trên thế giới . Trông nó sẽ giống nửa tầu chiến , nửa tầu ngầm ......JK
  10. quangnguyensweden

    quangnguyensweden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2003
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    Xem thời sự trưa nay thì thấy con tàu 53000 tấn hoành tráng vừa hạ thuỷ ở Hạ Long đã bị nước tràn vào rùi các bác ạ...

Chia sẻ trang này