1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khangthien

    khangthien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    nửa tầu chiến + nửa tầu ngầm = 1 tầu chìm
    KT
  2. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay xem tin tức trên massmedia thấy các authorities của Vinashin trả lời buồn cười quá Cấu tạo tàu hàng là vỏ tầu hai lớp, độ dày thép lên đến mấy centimeters lại hai lớp vỏ thế mà lại "bị xước" để nước tràn vào.
    Xin nói thêm là khi hạ thuỷ, thân tàu được đặt trên triền đà gồm một hệ thống đường ray có tải trọng lên đến 70.000 tons và trượt sâu xuống nước chứ ko phải là trượt bụng mà có ma sát.
    Kỹ thuật thế này nếu ra khơi qua cửa Bạch Đằng chẳng may va phải mấy cái cọc gỗ sót lại từ thời cụ Ngô Quyền chắc con 53.0000 này tiêu luôn.
  3. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Lạc đề rồi các bác.
    Theo Moscow Defence năm 2005 VN mua 10 chiếc Ka-32T/S, trong đó T là loại vận tải, S là loại chống tàu ngầm. Có bác nào biết số lượng S là bao nhiêu, tính năng vũ khí chi tiết của loại S không?
  4. linhthuychung

    linhthuychung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    cũng tốt chứ sao.có đồ gắn trên đó là ok roài...nhiều khi đồ đi mua còn là đồ xịn nữa nhá....đã qua rồi cái thời NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO....nếu cứ như vậy thì đợi tới tết Công gô mới chúng ta mới được ngồi trên xe do Việt Nam chế tạo à/quay lại chuyện đóng tàu cũng vậy -tiếc là các Bác toàn đưa ví dụ về đóng tàu dân sự..thực tế thì tàu quân sự nó khác nhiều chứ....ít ra thì dek biết cha con thằng nào đăng kiễm...cứ chạy vòng vòng trên biển Đông là ok roài nhá...i
  5. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    công nghiệp tàu thuỷ đứng hàng 10 thế giới cơ àh, hay nhỉ, vừa mới hạ con 53000 tấn được 2 ngày đã xì hơi rồi kìa, nói thật chứ đúng là thấy càng ngày càng chán, các bố ngồi trên thì htam nhũng đến mấy kỳ lliền cũng chẳng bị hạ bệ, đến lcú tức nước vỡ bờ rồi mới từ chức đúng là bó tay qýa
  6. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Chuyện chiếc tàu 53000T, VN lần đầu tiên đóng và có sự cố tràn nước....đây rõ ràng là chuyện có sự thiếu sót trong công tác đóng, hoặc hạ thuỷ. Chiếc đầu tiên dĩ nhiên sẽ có những sai sót đó là chuyện....không chỉ các bác tại đây VN, mới thấy mà chủ hảng tàu của Anh đặt một chiếc mấy chục triệu nó cũng đã dự trù trước khi đặt VN làm rồi.
    Ngay cả Airbus khi mang bán, rồi cũng vẫn có khiếm khuyết.
    VN đứng thứ 11 về đóng tàu thế giới (không biết thông tin này báo chí VN lấy đâu ra), nhưng đóng được tàu hàng 50000 T chứng tỏ bước tiến cực kỳ mạnh của nghành công nghiệp đóng tàu VN. Có thể nói trong công cuộc công nghiệp hoá, đóng tàu là nghành VN phát triễn hiệu quả nhất. Ít nhất chúng ta phải khách quan nhìn nhận thành tựu trên.
    Dĩ nhiên có những việc VN tính toán rất tham vọng, nhưng thực hiện thì không mấy kết quả, thí dụ công nghiệp xe hơi hay khai khoáng. Nhưng không có nghĩa tất cả cái gì khi nghe tin không tốt đều bôi bác và phủ nhận tất cả thành quả. Bản thân các bạn, những người có ăn học, có trí tuệ kiến thức nhất VN hảy suy nghĩ trước khi cho ra nhận xét bản thân cho xứng đáng với trình độ mình, và để những người VN khác họ nhờ đó sẽ có những cái nhìn cân bằng khách quan hơn. Chuyện báo chí đưa tin, dĩ nhiên viết bởi những người làm nghề viết báo, và kiến thức họ có giới hạn.
    Trong nghành đóng tàu, chuyện hạ thuỷ tàu và nhận thấy có khuyết điễm và sửa chửa không phải là không có cho dù ngay tại Mỹ. Khi đả đóng được tàu...thì chuyện sửa chửa những sai lầm nếu có là chuyện đương nhiên. Thậm chí nếu tàu chìm họ củng vẩn trục lên được.
    Kỷ thuật đóng tàu 5000 T và 50000T hoặc 100000 T là chuyện hoàn toàn khác nhau, vỏ thép khác nhau, thiết kết khác nhau, máy móc và những cơ sở củng khác nhau.....nó không đơn giản là VN chỉ đóng được mỗi vỏ tàu. Đồng ý là chỉ đóng vỏ tàu, nhưng nó không đơn giản như đóng xuồng.
    Các tàu sân bay là loại tàu lớn trên TG củng từ 50000 tới 200000T....
    Trên thế giới tàu 50000T thuộc loại trung bình liên đại dương. Không có nhiều quốc gia có khả năng đóng tàu liên đai dương thường có thể là 10000T trở lên. Nhưng không nhiều quốc gia đóng được tàu trên 30000T. Khả năng của Singapore chỉ đóng tàu tối đa 30000T mà thôi, ngoài ra Mã, Indo, Thái, Phi không có khả năng đóng tàu trên 10000T....và họ là những nước công nghiệp rồi.
    Có bao nhiêu nước đóng tàu đi biển xuyên đại dương cho thế giới: Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Anh, Đức, Tây ban Nha, Ý, Thuỵ Điển, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Balan, Singapore, Đài Loan đó là những nước hàng đầu. Ngoài ra còn rất nhiều nước khác.....nếu VN đứng thứ 11 trên thế giới từ việc đóng thành công tàu 50000T thì đả vượt qua một số nước trên (hay ít nhất củng đạt tầm tương đương) về kỷ thuật đóng tàu đó củng là chuyện thành tích tự hào cho chúng ta....chớ không phải chỉ vì chút trục trặc ban đầu bới móc phủ nhận. Cho là chỉ là nước cuối cùng trong đám kia nghành đóng tàu VN đã đi một bước dài xứng đáng được nhìn nhận.
    Một khi mình làm được chuyện mà không nhiều nước làm được thì sẽ mang nguồn thu nhập dễ thở hơn. Chắc chắn các nước như Thái, Phi nó củng muốn đóng vỏ tàu như VN vì nguồn lợi nhuận của nó ngon hơn là nuôi tôm rồi. Con tôm VN muốn bán phải cạnh tranh đánh bại bao nhiêu nước? Tất cả, từ Campuchia trở đi....đánh nhau tranh dành từng cent một cho từng ký tôm.
  7. linhthuychung

    linhthuychung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    Từ từ đã Bác.chỉ 1 lỗi kỹ thuật mà Bác vội vàng chê bai dè bỉu này kia là không nên.sự thật thì ta vẫn đóng tàu 50000T đó thôi.Theo tiêu chuẩn của Đan Mạch thì phải(tiêu chuẩn Đan mạch đòi hỏi cao hơn nhiều so với Nhật)
  8. linhthuychung

    linhthuychung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    -Bác nói là Kỹ sư Việt Nam không đọc được Bản vẽ nước ngoài em không tin lắm.
    -còn chuyên gia của nó chủ yếu là giám sát xem mình có làm ok không thôi.chứ mà đi giải thích và đọc bản vẽ dùm ks Việt Nam thì có mà tới tết công gô à.trình độ kiểu đó thì đặt hàng làm gì.mang quách qua hàn quốc đóng cho xong...
    -Bác cũng chưa giải thích là "đọc" kiểu gì -nếu đọc chữ trên đó không hiểu thì đã có người dịch.nhưng mà bản vẽ kỹ thuật thì đã là kỹ sư thì phải đọc được.
  9. NVHoang2000

    NVHoang2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Tớ nghĩ mấy thằng Mã , Phi , Thái , In không đóng tầu trọng tải quá lớn không phải vì họ không đủ khả năng . Mà là các nước đấy không tập trung vào đóng các loại tầu trọng tải lớn . Họ có những hướng phát triển kinh tế khác mà theo họ chúng mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn , phù hợp hơn vói tình hình ´đất nước của họ . Việt Nam đóng được tầu 53 000 tấn là điều đáng mừng rồi . Nhưng cứ nghĩ đến việc không thể chế tạo nổi 1 cái động cơ xe máy và việc đóng 1 cái tầu 53 000 tấn thì tớ cảm thấy rất là buồn cười . Tại sao cái nhỏ hơn , đơn giản hơn không làm được mà lại đầu tư làm 1 cái to đùng ngã ngửa . Để rồi khi lắp rắp thì lại phải nhập rất nhiều thứ , ngay cả những thứ nhỏ nhất . Tại sao không đầu tư cho những loại tầu nhỏ hơn , khoảng 10 000 tấn thôi , nhưng tỉ lệ nội địa hoá đạt 80 , 90 % . Những thiết bị quan trọng như động cơ , rada , bộ điều khiển đều được nghiên cứu và sx trong nước .
    Cái tớ muốn nói ở đây là thực chất ngành khoa học việt nam đang đi hơi lạc hướng . Tập trung vào những cái to tát , mang tính quảng bá nhiều hơn là đi về chất lượng .
    quote-TuanUSA viết lúc 06:12 ngày 10/04/2006:
    Chuyện chiếc tàu 53000T, VN lần đầu tiên đóng và có sự cố tràn nước....đây rõ ràng là chuyện có sự thiếu sót trong công tác đóng, hoặc hạ thuỷ. Chiếc đầu tiên dĩ nhiên sẽ có những sai sót đó là chuyện....không chỉ các bác tại đây VN, mới thấy mà chủ hảng tàu của Anh đặt một chiếc mấy chục triệu nó cũng đã dự trù trước khi đặt VN làm rồi.
    Ngay cả Airbus khi mang bán, rồi cũng vẫn có khiếm khuyết.
    VN đứng thứ 11 về đóng tàu thế giới (không biết thông tin này báo chí VN lấy đâu ra), nhưng đóng được tàu hàng 50000 T chứng tỏ bước tiến cực kỳ mạnh của nghành công nghiệp đóng tàu VN. Có thể nói trong công cuộc công nghiệp hoá, đóng tàu là nghành VN phát triễn hiệu quả nhất. Ít nhất chúng ta phải khách quan nhìn nhận thành tựu trên.
    Dĩ nhiên có những việc VN tính toán rất tham vọng, nhưng thực hiện thì không mấy kết quả, thí dụ công nghiệp xe hơi hay khai khoáng. Nhưng không có nghĩa tất cả cái gì khi nghe tin không tốt đều bôi bác và phủ nhận tất cả thành quả. Bản thân các bạn, những người có ăn học, có trí tuệ kiến thức nhất VN hảy suy nghĩ trước khi cho ra nhận xét bản thân cho xứng đáng với trình độ mình, và để những người VN khác họ nhờ đó sẽ có những cái nhìn cân bằng khách quan hơn. Chuyện báo chí đưa tin, dĩ nhiên viết bởi những người làm nghề viết báo, và kiến thức họ có giới hạn.
    Trong nghành đóng tàu, chuyện hạ thuỷ tàu và nhận thấy có khuyết điễm và sửa chửa không phải là không có cho dù ngay tại Mỹ. Khi đả đóng được tàu...thì chuyện sửa chửa những sai lầm nếu có là chuyện đương nhiên. Thậm chí nếu tàu chìm họ củng vẩn trục lên được.
    Kỷ thuật đóng tàu 5000 T và 50000T hoặc 100000 T là chuyện hoàn toàn khác nhau, vỏ thép khác nhau, thiết kết khác nhau, máy móc và những cơ sở củng khác nhau.....nó không đơn giản là VN chỉ đóng được mỗi vỏ tàu. Đồng ý là chỉ đóng vỏ tàu, nhưng nó không đơn giản như đóng xuồng.
    Các tàu sân bay là loại tàu lớn trên TG củng từ 50000 tới 200000T....
    Trên thế giới tàu 50000T thuộc loại trung bình liên đại dương. Không có nhiều quốc gia có khả năng đóng tàu liên đai dương thường có thể là 10000T trở lên. Nhưng không nhiều quốc gia đóng được tàu trên 30000T. Khả năng của Singapore chỉ đóng tàu tối đa 30000T mà thôi, ngoài ra Mã, Indo, Thái, Phi không có khả năng đóng tàu trên 10000T....và họ là những nước công nghiệp rồi.
    Có bao nhiêu nước đóng tàu đi biển xuyên đại dương cho thế giới: Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Anh, Đức, Tây ban Nha, Ý, Thuỵ Điển, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Balan, Singapore, Đài Loan đó là những nước hàng đầu. Ngoài ra còn rất nhiều nước khác.....nếu VN đứng thứ 11 trên thế giới từ việc đóng thành công tàu 50000T thì đả vượt qua một số nước trên (hay ít nhất củng đạt tầm tương đương) về kỷ thuật đóng tàu đó củng là chuyện thành tích tự hào cho chúng ta....chớ không phải chỉ vì chút trục trặc ban đầu bới móc phủ nhận. Cho là chỉ là nước cuối cùng trong đám kia nghành đóng tàu VN đã đi một bước dài xứng đáng được nhìn nhận.
    Một khi mình làm được chuyện mà không nhiều nước làm được thì sẽ mang nguồn thu nhập dễ thở hơn. Chắc chắn các nước như Thái, Phi nó củng muốn đóng vỏ tàu như VN vì nguồn lợi nhuận của nó ngon hơn là nuôi tôm rồi. Con tôm VN muốn bán phải cạnh tranh đánh bại bao nhiêu nước? Tất cả, từ Campuchia trở đi....đánh nhau tranh dành từng cent một cho từng ký tôm.
    [/QUOTE]
    Được nvhoang2000 sửa chữa / chuyển vào 14:51 ngày 10/04/2006
  10. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    cậu mới vào nên chắc ko bít tớ đúng ko, tớ ko chê bai dè bỉu gì cả, mà đó là sự thật, chừng nào ko chạy theo bệnh thành tích và ko trừ được những người liên quan đến những vụ như PMU18 thì chừng đó đất nước còn vất vả, và ngành công nghiệp về tàu thuỷ thì phải chuẩn bị lâu dài, chúng ta đã tựh đóng được tàu cảnh sát biển trên 400 tán và đang nghêin cứu một con trên 1000 tấn, tin tớ mới đọc trên báo QDND hôm nay xong, chúng ta cũng có tiến bộ nhưng các vị giải thích rằng do một cây gỗ đâm thủng vỏ tàu làm nước chàn vào khoang thì dở quá, đáng llẽ rằng chuyện đó ko nên xảy ra, thật là vô lý và tui cũng chẳng dè bỉu gì cả đâu, hehe lòng tự hào về dân tộc trong tôi chắc còn lớn hơn cậu rất nhiều cậu nhóc ạh

Chia sẻ trang này