1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    -Không có gì buồn cười và không có gì là lạc hướng cả. Việt Nam có diện tích biển lớn gấp mấy lần đất liền.Việc phát triển thành 1 quốc gia đóng tầu tiên tiến là cần Thiết...tất cả hàng hóa trên thế giới hơn 90% đều qua đường biển.Đội tàu Biển của ta giờ vẫn còn khiêm tốn và khó cạnh tranh .nếu không phát triển khó mà đấu với nước ngòai... công nghiệp đóng tàu phát triển thì sẽ đem lại nhiều lợi ích trong đó có cả an ninh quốc phòng...
    -Còn cái nhỏ hơn đơn giản hơn mà Bác nói ta làm đầy rồi chứ vinashin 15000 T chạy vèo vèo 1 vòng quanh thế giới rồi ...mà.Báo có đăng đấy ...qua tận Cu Ba...
  2. linhthuychung

    linhthuychung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    -Ấy lại nóng tính nữa rồi....đem chuyện Tham ô tham nhũng thì nói cả ngày không hết...hi vọng là con 53 000 tấn này không bị "ăn bớt" thép cho nên công trình kém chất lượng.
    -lần sau Bác nhớ nói chuyện dễ nghe 1 tí nhá.không nên xưng nhóc gì ở đây cả.gặp ngòai đời là anh táng cho 1 phát đấy. Anh đây cũng lăn lộn chán rồi. tính từ cái ngày đặt chân vào Đội đặc nhiệm Biên Phòng Tỉnh lai Châu tới giờ cũng hơn 10 năm tuổi quân....bây giờ về xuôi học nghiệp vụ nên mới có điều kiện lên mạng như các chú đấy. mai mốt về rừng nữa rồi thì điện dek có mà thắp đừng nói là có vitính ở đây...rất ghét cái xưng hô kiểu đó...
  3. anhcadovn

    anhcadovn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    0
    Xin nói với các bác là ngành đóng tàu của vn là một trong những ngành phát triển nhanh và hái ra tiền đấy. Đây là một trong các hướng thu ngoại tệ của chúng ta. Bây giờ các trường hàng hải, nhất là các khoa đóng tầu đang nổi lên thành mốt cho các học sinh chọn trường.
    Sự cố tàu 53000 tấn chẳng có gì mà phải om xòm lên. Chủ yếu ta đóng tàu cho Tây mua nên cứ yên tâm về chất lượng vì bọn Tây nó phải nghiệm thu cẩn thận chứ. Lừa được bọn nó khó lắm. Mà cứ cho là các bác mình ăn gian vật liệu đi thì hậu quả là thằng Tây nó gánh chứ có phải mình đâu, có chăng thì chỉ ảnh hưởng đến uy tín của mình thôi.
  4. namlonghutk46

    namlonghutk46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2003
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Mình là newbie, có gì ko phải mong các bác bỏ wa cho...
    Về chuyện con tàu Florence 53000NT bì tràn nước lí do chính là vì đây là lần đầu tiên CN đóng tàu của VN chúng ta thực hiện đc, chúng ta chưa hề có kinh nghiệm đối với những con tàu trọng tải lớn như thế này nên đã ko tính trước chuyện hạ thuỷ con tàu, đây là 1 khâu rất wan trọng và nguy hiểm ko phải chỉ riêng đối với VN ta mà còn đối với tất cả các nước có ngành CN đóng tàu trên TG.... Dù sao cũng là lần đâu còn nhìu bất cập và thiếu sót, chuyên này cũng sẽ khắc phục nhanh thôi ko đến nỗi wá nghiêm trọng mà, đây cũng là 1 việc rất hữu ích cho việc rút tỉa kinh nghiệm sau này, thất bại là mẹ thành công mà các bác....^)^
    Sao em thấy nhìu bác trên này phát biểu cứ chê bài, chửi rủa VN mình thế nhỉ, phải nhìn nhận sự việc ở cả 2 mặt tích cực và tiêu cực rồi hãy nói chứ......
    Được namlonghutk46 sửa chữa / chuyển vào 22:21 ngày 10/04/2006
  5. khangthien

    khangthien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    đúng là nói chuyện như là khg biết đến trách nhiệm là gì hết .
    mất uy tín thì kể như là dẹp tiệm đi chứ buôn bán làm ăn với nước nào nửa . 1 lần mà mất uy tín thì sau nầy tốn cã ngàn vàng lấy lợi cũng khó . làm ăn mà khg có chử tín, khg có tin thần trách nhiệm thì có mà làm ăn với ma .
  6. khangthien

    khangthien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    đóng tàu mà khg tính hạ thủy con tàu thì đóng để làm gì vậy ?
    tôi đồng ý là lần đầu có sai thì đúng rồi .
  7. vinhvinh

    vinhvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    2
    Các bạn đừng ảo tưởng quá vào khả năng đóng tàu của Việt Nam, tớ đọc báo nhân dân thấy nói rằng ta phải phấn đấu thật nỗ lực đến năm 2020 mới có thể đuổi kịp trình độ bây giờ của các nước trung bình về đóng tàu trong KHU VỰC .
  8. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    bcá nói thế này khác gì chí phèo tự cào mặt mình ăn vạ, chán bác quá, ai đời lại bảo mình ăn bớt vật liệu thì ko bị hề gì mà thằng Tây nó gánh, nếu mà làm thế thì chẳng bao giờ khá lên được đâu
  9. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Trời ạh!Sao mí bác cứ khéo tự ti dân tộc!Vn đang là hạng 10 trong ácc nước có ngành Cn đóng tàu trên Thế Giới!
    Xin nói rõ:
    Xác tàu: có thể đóng được lớn hơn cả Tàu 100000 Tấn.
    Động cơ: Đã Sản Xuất được động cơ 40000 HP chuyển giao công nghệ từ Mitsubishi Nhận Bản.
    Thiết bị điện tử: Nội địa hoá được 20%, nhưng các thiết bị còn hiện đại phải nhập từ Châu Âu.
    Hải Cảng: chưa kể các quân Cảng thì Vn có hải cảng nước Sâu lớn Nhất ĐNÁ (đang xây ở....Phong gì nhỉ??quên tên rùiT__T)....
    Nói chung Đóng tàu ta phát triển trước cả xe máy+ôtô....
    Tin về cn tàu 53 ngàn tấn(Trong bái này có nói về việc đóng 70 ngàn và 100 ngàn tấn)
    Tàu 53.000 tấn bị dầm gỗ đâm rách gần 1m
    10:53'' 10/04/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Sáng 10/4, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Đức Thận, GĐ Nhà máy đóng tàu Hạ Long cho biết đã tìm được nguyên nhân chính xác sự cố ''''thủng'''' tàu 53 nghìn tấn ngay khi vừa hạ thủy hôm 6/4.

    Công nhân đang khắc phục sự cố!
    Như VietNamNet đã đưa tin, tàu HL01-Florence có trọng tải 53 nghìn tấn, lớn nhất Việt Nam do Nhà máy đóng tàu Hạ Long đóng đã gặp sự cố nước tràn vào khoang hầm số 4 sau khi hạ thủy 1h đồng hồ, sáng 10/4, ông Nguyễn Đức Thận, Giám đốc Nhà máy đóng tàu Hạ Long cho biết, đã tìm được nguyên nhân sự cố này và nhà máy đang khắc phục.
    Theo ông Thận, 2h sáng ngày 10/4, khi nước thủy triều xuống, đội thợ lặn của nhà máy đã tiến hành kiểm tra nơi vỏ tàu bị thủng là vị trí khoang hầm số 4. Nguyên nhân của sự cố nước tràn vào tàu HL01-Florence đã được xác định.
    Đúng như dự đoán ban đầu, đó là do một thanh dầm gỗ bị xô lệch đã dựng đứng lên và đâm vào vỏ ngoài của tàu. Cú đâm đã khiến vỏ tàu tại khoang hầm số 4 bị xé một lỗ thủng dài gần 1m.
    Ông Thận cho biết, hiện nay tàu đã được đưa về vị trí sửa chữa, tối 10/4 nhà máy sẽ tiến hành hàn lại chỗ bị thủng bằng một miếng tôn. Khoang số 4, khoang bị thủng vẫn còn ít nước trong két đáy vỏ ngoài nhưng ông Thận khẳng định vết xé sẽ được bịt rất đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên, đây chỉ là hàn tạm, nhà máy sẽ tiếp tục xử lý chắc chắn sau khi đáy tàu được đưa nổi hẳn lên mặt nước.

    Tàu 53 nghìn tấn bị thủng gần 1m
    Ks. Phan Hữu Thiện (Nhà máy đóng tàu Hạ Long) cho biết, tàu HL01-Florence do công ty Thiết kế tàu Carl Bro của Đan Mạch thiết kế và cơ quan Đăng kiểm DNV của Nauy giám sát thi công và phân cấp, chủ tàu là một công ty của Anh. Lực lượng công nhân tham gia đóng con tàu này, ngoài trình độ nhất định đã học ở Việt Nam còn phải qua sát hạch và phải được Đăng kiểm DNV Nauy cấp chứng chỉ thì mới được lên tàu làm.
    Sắp tới, Nhà máy đóng tàu Hạ Long sẽ tiếp tục đóng tàu trọng tải 70 ngàn tấn và 100 ngàn tấn. Hiện nay, nhà máy đang có hợp đồng đóng con tàu trọng tải 54 ngàn tấn cho một công ty trong nước.
    Sau khi hạ thủy, cùng với việc khắc phục sự cố ''''thủng tàu'''', công nhân đang tiến hành lắp đặt các hạng mục còn lại như các thiết bị, hoàn thiện phần vỏ, sơn, lắp cẩu, cabin 6 tầng... hệ thống điện. Sau khi hoàn thiện, tàu HL01-Florence sẽ được chạy thử đường dài vào đến Nha Trang rồi mới giao cho đối tác.
    Thế Lê Vinh

  10. NguyenQuangHuyKorea

    NguyenQuangHuyKorea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Không ngờ có nhiều người Việt Nam lại đi "vùi hoa dập liễu" cái nơi mà mình đã sinh ra và lớn lên đến như thế. Nói 1 cách khác, cái đầu óc hơi bị nhiễm chuyện con voi to thì lông con voi cũng to, cái gì của nó cũng to và ngược lại đã là ruồi bu kiến đậu thì cái gì cũng bé hết - CHÁN. Nói chung là mấy bác này đã mất đi cái lòng tự tôn, tự hào dân tộc mất rồi.
    Không biết đã học đến đâu mà cái sự suy xét nó "giếng khơi'''' đến như thế? Không làm nổi động cơ xe máy thì không làm nổi cái lớn hơn, xét về mặt logic thì đúng; nhưng xét về mặt phân bố xã hội thì chú nào quan niệm thế này thì sai bét. Nghĩ và nói ra như thế chỉ chứng tỏ 1 điều không làm ra hạt thóc thì chết đói???????????
    Chuyện Việt Nam không làm ra cái "động cơ bình bịch" chẳng qua vì đã quá nhiều nước làm ra cái đó và giá thành khi bản thân VN nghiên cứu và chế tạo ra sẽ cao hơn giá thành nhập khẩu. Điều này quá đơn giản ai cũng có thể nhận thấy - chứng tỏ chú nào nghĩ thế quá yếu về kiền thức kinh tế!
    Không chấp... cái topic này càng ngày càng đi xa cái hướng đã chọn bởi có quá nhiều người tạp nham trong đó.
    Được NguyenQuangHuyKorea sửa chữa / chuyển vào 09:47 ngày 11/04/2006

Chia sẻ trang này