1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    [​IMG]
  2. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    tớ ko nói gì và cũng chẳng có gì là chê bai ngnàh đống tàu của ta cả, tớ cũng đã thừa nhận rằng ngnàh công nghiệp đóng tầuy của ta là tiến bộ trông thấy, và rất hy vọng nó tiến xa hơn nữa rất nhiều, nhưng chỉ tiếc là đáng lẽ ko nên để xảy ra trường hợp vừa qua thì tốt biết mấy vì càng cái làm đầu tiên thì người ta càng phải cẩn thận, âu cũng là một bài học để lần sau ko bị trường hợp thế nữa
  3. kqndvn2

    kqndvn2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    4
    Thế flyingmagician vẫn quả quyết Đóng tàu Việt nam đứng top thế giới à
    Ý flyingmagician là tại các chuyên gia kinh tế thế giới chưa có dịp về qua Hải phòng nên chưa kịp cập nhật thông tin công nghiệp đóng tàu Việt nam đã vượt lên đứng top đầu thế giới sau có 5 năm ?
    Cứ coi thế giới nó chưa cập nhật đi, nhưng chẳng nhẽ đến ta cũng chưa về Hải phòng cập nhật nốt.
    "Đến năm 2010, Việt Nam có thể trở thành quốc gia có nền công nghiệp đóng tàu ngang bằng với các nước khác trong khu vực. Tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm tàu thuỷ cũng sẽ đạt tới 60-70% sản phẩm, góp phần có hiệu quả cao vào chương trình cải thiện, nâng cao kim ngạch xuất khẩu của đất nước, tạo động lực cùng phát triển cho các ngành kinh tế khác."
    Trang chủ của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt nam: http://www.vinashin.com.vn/Introduction.aspx
    Được kqndvn2 sửa chữa / chuyển vào 18:24 ngày 11/04/2006
  4. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Có vài bác cứ nghĩ chuyện ko làm được động cơ xe máy thì ko làm được động cơ máy bay. Thực chất thì cả 2 ta đều phải nhập công nghệ và bỏ thêm tiền nghiên cứu.
    Tuy nhiên động cơ xe máy thì yêu cầu của nó là tính KT, động cơ máy bay thì yêu cầu khác. Theo lẽ đó thì ta có thể nghiên cứu chế tạo động cơ máy bay, nhưng hiện giờ có nên bỏ tiền nghiên cứu động cơ xe máy ko thì lại là chuyện khác, vì bỏ tiền ra có hiệu quả KT ko, có cạnh tranh được với hàng ngoại ko...
    Nói gì thì nói, tương lai sẽ phải xây dựng các ngành kt cao toàn diện chứ ko lỗ chỗ như hiện giờ. Mọi xu hướng đề cao hay hạ thấp đều ko có ý nghĩa gì...
    Hiện tượng VN nằm trong top gì đó thì là trong nhóm các nước có ngành đóng tàu đóng được những tàu trọng tải 50000 tấn, ko có gì hơn...
  5. anhcadovn

    anhcadovn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    0
    Tớ nói thế để cho các bác yên tâm nếu có đi biển là một; thứ hai là ko đổ tội cho bọn đóng tàu mỗi khi tàu vn gặp sự cố; thứ ba là đừng có nhìn cái gì cũng xám xịt cả. Nói thế thôi chứ ko ăn gian được đâu mà lo.
    Ngành đóng tàu vn hiện nay đang gặp thuận lợi vì có khá nhiều đơn đặt hàng của các nước. Nguyên nhân ko hẳn vì chất lượng của ta mà chủ yếu vì các nước như NB, HQ, TQ ko đáp ứng hết nhu cầu của thị trường.
    Nhiệm vụ của ngành đóng tàu ko chỉ gia công để xuất khẩu mà còn để phục vụ nhu cầu trong nước. Ta mua hàng của ta thì sẽ ko mất ngoại tệ. Tuy nhiên so với mức phấn đấu mà bộ kế hoạch và đầu tư đề ra thì hình như chưa đạt. Trong chiến lược đề ra thì đến năm 2005 đóng được tàu 80000 tấn ,thế mà sang 2006 mới hạ thuỷ được tàu 53000tấn. Còn tỉ lệ nội địa phấn đấu đạt 60-70% vào năm 2010
    nhưng hiện nay mới đạt khoảng 30% (tớ đoán khoảng vậy).
    Theo tớ thì ta làm gì để thu được ngoại tệ cũng tốt cả. kể cả buôn lậu, tổ chức bài bạc...
  6. vinhvinh

    vinhvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    2
    Bác không quần nói đúng đấy , phải biết ta đang đứng ở vị trí nào , không bi quan quá mà cũng đừng bốc mình lên mây. Ngay cả cái việc động cơ mình cũng chưa chế tạo được ( động cơ diezel thì đã làm thử được rồi nhưng vớ vẩn lắm) thì nói gì đến việc đóng cruiser hay destroyer. Không có chuyện đứng top 10 thế giới đâu. Hy vọng với sự phát triển nhanh và tăng cường hợp tác với Nhật thì có thể đi tắt đón đầu trong ngành đóng tàu.
  7. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Tớ ko quả quyết là VN trong top thế giới, tớ đố cậu tìm được một chữ nào tớ nói thế. Tớ đã từng phụ trách những trang Web ở những tổng công ty như thế nên tớ biết thông tin có khi hàng năm mới được cập nhật mà có cập nhật toàn cái vô thưởng vô phạt thế nên dựa vào trên mấy cái web của ngành của tổng công ty thì ko ăn thua gì đâu.
  8. NVHoang2000

    NVHoang2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Vẫn có người cho rằng động cơ xe máy tôt nhất là nhập ngoại vì nó rẻ hơn và VN mình chả việc gì phải nghiên cứu sx cả . Bó cái tay là bó cái chân . Thế sau này sx động cơ tầu thuỷ cũng chả để làm gì . Nhập xừ nó luôn cho rẻ . Rồi cái việc công nghiệp hoá , hiện đại hoá cũng ...nhập nốt .....dân mình chỉ cần đi cầy sâu cuốc bẫm là đủ .

  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Đúng là có những thứ khác thì dù sản xuất ra giá thành có cao hơn, chất lượng có kém hơn những vẫn phải lao vào mà làm, cải tiến từ từ sau, đó là các ngành công nghiệp then chốt. Cái mà ta cần là khả năng tự sản xuất, nhập khẩu công nghệ. Các ngành này có thể điểm ra như sản xuất ô tô, đóng tàu, luyện kim... Đạn AK, đạn pháo tự sản xuất có đắt gấp đôi nhập về từ Trung Quốc thì cũng phải đầu tư tự làm vì lúc đánh nhau có nhiều tiền cũng không thể có đạn mà đánh.
    Nhưng có những thứ không phải thấy người ta làm thì ta cũng phải làm. Làm động cơ xe máy là loại động cơ lắp vào loại xe nào, phục vụ đối tượng nào, kinh doanh có hiệu quả không, ... Nếu chỉ là đem bản vẽ của các loại động cơ kiểu Wave, Dream, Minsk ra copy thì tôi dám chắc là bất kỳ nhà máy cơ khí nào của ta cũng làm được tất, nhưng giá thành có đem ra thị trường được không, chất lượng ra sao là vấn đề khác. Đừng để đi vào vết xe "Đại nhảy vọt" của Khựa mà thấy người ta làm gì cũng lao vào. Còn nếu bác nói về động cơ thì xin thưa là nhà máy diesel Sông Công làm động cơ diesel từ lâu rồi nhưng trình độ công nghệ chỉ tương đương hồi đầu thế kỷ 20. Máy làm ra chỉ làm máy xe công nông, lợi nhuận thấp nên không thể đầu tư nghiên cứu cải tiến được gì tuốt. Nếu trong nền kinh tế kiểu cũ thì một vài trăm năm sau nó vẫn là cái động cơ đấy chả sao vì làm ra đến đâu hết đến đấy còn trong kinh tế thị trường thì ...xin lỗi. Cái động cơ xe máy bác làm ra mà không bán được cho thằng nào thì bác làm ra chỉ để được vỗ tay tại hội nghị khoa học rồi lại xếp xó thôi. Cứ cái tư duy ấy thì mãi mãi không tiến được.
  10. chimcanhcutbeo

    chimcanhcutbeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Sao ko ai tự hỏi tại sao Tàu copy được mà giá rẻ hơn còn ta copy giá lại đắt hơn ???
    Copy mà còn không nên thân thì làm được cái gì ?
    Thành tích Công nghiệp sau 20 năm CNH, HDH là cái gì ? tài may áo, vá giầy hay là sáng kiến thay cọc thép bằng lõi tre. 20 năm qua luyện kim đã đạt được cái gì rồi ? đã có thép tốt để cho CN cơ khí chưa ? 15 năm qua cái nhà máy lọc dầu đến đâu rồi ? Tất cả những gói thầu của nhà máy ấy chậm tiến độ hình như đều của nhà thầu Việt Nam cả, định để đến năm 2009 hay năm 2019 ?

Chia sẻ trang này