1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hasinhat

    hasinhat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    432
    Ngay cả cái việc động cơ mình cũng chưa chế tạo được ( động cơ diezel thì đã làm thử được rồi nhưng vớ vẩn lắm) [/quote]
    Em tưởng vài đơn vị của TỔNG CÔNG TY MÁY ĐỘNG LỰC VÀ MÁY NÔNG NGHIỆP - VEAM đã sản xuất các loại đc diesel từ lâu rồi chứ bác, chứ cứ làm thử mãi thì ...Các máy nông nghiệp, máy thuỷ cỡ nhỏ, vừa...nông dân miền Nam dùng nhiều lắm.
    http://www.veam.com.vn/
  2. likeweapon

    likeweapon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Ngày càng lạc đề các bác ơi, hay là Mod chuyển hết những bài về con tàu 53000 tấn này qua box Cơ khí - Tự động hóa đi.
    Được Likeweapon sửa chữa / chuyển vào 19:12 ngày 12/04/2006
  3. bonjourvietnam

    bonjourvietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Quay lại chủ đề nào các vị.
    Theo 1 nguồn tin từ 1 người anh họ là thuỷ thủ tàu Trường sa 02 thì mặc dù gặp phải sự phản đối quyết liệt của những quốc gia xung quanh nhưng Nam cực vẫn tiến hành xây dựng và gia cố nền móng và đội tàu Trường Sa vẫn tiếp tục chở vật liệu đa số là bêtông đúc sẵn ra Trường Sa...
    Mục tiêu là tiến hành xây dựng sân bay ngoài Trường Sa. Nếu điều này thực hiện được thì tôi nghĩ việc Mig 21 có thể tác chiến tại Trường Sa nếu có chuyện.
    Tuy nhiên việc xây lên 1 sân bay ngoài khơi không dễ nhưng điều đáng nói là việc bố trí hoả lực bảo vệ cái tàu sân bay cố định này thì còn đau đầu hơn nữa!
    Ước gì đó là thông tin xác thực quá bà con ơi... hix hix hix....
  4. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    -Hồi đó đọc 1 phóng sự trên báo quân đội có đoạn như vầy: chúng tôi đang ở trên chiếc HQ... được coi là hoa hậu của HQVN nó trị giá 30 triệu đô..."
    -Không biết nó là tàu gì nhỉ...?Tàu 30 triệu đô là lớn lắm đấy chứ.hy vọng không phải là tàu vận tải...
    -Đây là cầu tầu đảo thổ chu.đảo xa nhất vùng biển Tây Nam tổ quốc:
    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 20:43 ngày 12/04/2006 [​IMG]
    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 20:46 ngày 12/04/2006
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Em tưởng vài đơn vị của TỔNG CÔNG TY MÁY ĐỘNG LỰC VÀ MÁY NÔNG NGHIỆP - VEAM đã sản xuất các loại đc diesel từ lâu rồi chứ bác, chứ cứ làm thử mãi thì ...Các máy nông nghiệp, máy thuỷ cỡ nhỏ, vừa...nông dân miền Nam dùng nhiều lắm.
    http://www.veam.com.vn/
    [/quote]
    Động cơ Diesen ở ta có nhiều nhà máy làm được từ lâu rồi. Miền Bắc có NM Diesen Sông Công, NM cơ khí Trần Hưng Đạo. Miền Nam có NM Vikyno, NM Vinapro... Nhưng toàn là động cơ thiếu nhi thôi... chủ yếu phục vụ cho náy nông nghiệp. Nhưng cũng chưa làm được từ A-Z, một số cơ phận phức tạp vẫn phải nhập. Nhập không phải vì chưa làm được, mà là do kinh tế hơn là tự sản xuất.
    Động cơ Diesen cho ô tô thì chắc còn mơ, trong hiệp hội ô tô VN chưa thằng nào chịu triển khai, tại đầu tư rất lớn mà thu hồi vốn chậm. Các bộ chủ quản không cưỡng chế...buộc chúng phải triển khai. Chỉ khổ dân ta thôi! Anh em cứ tiếp tục nằm mà mơ nhé!
    Động cơ tàu thuỷ với động cơ Diesen máy phát điện công suất lớn có điểm này gằn giống nhau. Trên thế giới chỉ có một số nhà sản xuất, số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Các nhà sản xuất này chủ yếu ở Mỹ và châu Âu, Nhật còn phải nhập thì chúng ta cũng chẳng có gì phải buồn.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 21:43 ngày 12/04/2006
  6. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    ặ em tặỏằYng là cĂi sÂn bay trên TS 'Ê xÂy xong rỏằ"i chỏằâ cĂc bĂc ặĂi, giỏằ có khi ngoài 'ó 'Ê có cỏÊ phi 'ỏằTi chỏằâ lỏĂi chặa xong àh
  7. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Tàu thủy có kích thước từ to đến bé nên động cơ cũng vậy. Số nhà sản xuất động cơ tàu thủy nhiều vô thiên lủng luôn. Các tàu lớn thì em không rõ chứ động cơ cho tàu vài ngàn tấn thì rất nhiều nước sản xuất được.
    Hầu hết tất cả tàu chở hàng đường sông miền Bắc nhà ta và một lượng lớn tàu chở hàng nhỏ chạy ven biển đều dùng động cơ của các nhà máy Khựa cung cấp. Đếm sơ sơ ra cũng hơn chục hãng của riêng Khựa bán hàng máy động cơ tại VN rồi. Buồn lắm chứ không phải không đáng buồn đâu. Động cơ của nó do Đức, Nhật thiết kế, nó sản xuất theo license nhưng giá rất rẻ so với hàng Nhật, chất lượng thì tương xứng với giá tiền nhưng được cải tiến liên tục nên ngày càng khá lên chứ không mãi mãi sản xuất động cơ cho máy công nông như nhà ta.
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 08:23 ngày 13/04/2006
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Mig19farmer hiểu sai ý của tớ rồi. Động cơ tầu dưới 1.000HP thì bao la nhưng động cơ cho tầu trên 1.000t HP lại là chuyện khác. chưa nói tới loại động trên 10.000HP.
  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    10.000HP thì đúng là em không rõ nhưng trên 1000HP thì vẫn rất nhiều nước làm được. Theo em biết thì riêng thằng Khựa đã có ít nhất 4 tập đoàn sản xuất máy thủy làm được động cơ trên 4000HP. Công ty của bố em cũng có mấy tàu chạy ven biển cỡ 3000 tấn cũng dùng động cơ 1500HP của tập đoàn Duy Phương của Khựa nên em biết.
  10. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Chi tiết về trang bị của loại M-28 Bryza VN mua của Ba Lan.
    Vietnam Joins Neighbors With Maritime Patrol Aircraft Buy
    Vietnam ?" a nation with a long coastline -- has become the latest country to enter the maritime air patrol business with its order for twelve Polskie Zaklady Lotnicze-Mielec (PZL) M-28 Skytrucks and has already received the first two aircraft. Vietnam thus joins Djibouti, Indonesia, Venezuela, Nepal, Poland, and Nepal in using these aircraft for patrol. India is also reported to be interested in manufacturing and selling the An-28 in Asia and may be considering adding it to its defense inventory.
    Most of the Vietnamese Skytrucks are being equipped with a Polish-made maritime radar with a reported detection range of nearly 100 miles. A modernized derivative of the 1960s era Russian An-28 (NATO code-name ?oCash?), the dumpster-like aircraft powered by two Pratt & Whitney PT6A, 1,100 HP turboprops, has a leisurely 160 mph cruise and a five hour endurance. The aircraft has a 4,400 pound payload and can operate from very short (less than 2,000 feet long), unimproved runways.
    A special MPA derivative -- the M28B ?oBryza?-1R BIS Maritime Patrol, Reconnaissance, and ASW aircraft -- may be ordered equipped with a Thermal Imaging System ( FLIR), communication system, ARS-800 Sea-Surface SAR/ISAR Surveillance Radar, sonobouy launcher with associated HYD-10 hydro-acoustic detection system HYD-10, Chelton Direction Finder System, LS10M/LINK 11 Automatic Data Transmission System. PZL is marketing the aircraft for support of sea and land border patrolling, SAR, immigration control, surveillance & protection of the national economic sea zone, and ASW. The plane carries a six man crew (two pilots, a flight engineer, and three systems operators). With a maximum ceiling of just 18,000 feet and an operational range of 740 miles, the M-28 is well-suited for coastal patrol along the coasts of smaller nations.
    The last of the M-28s is to be delivered to Vietnam by the end of 2007. PZL believes there is a market for as many as 200 M-28/B aircraft in Southeast Asia.
    Link: http://www.navlog.org/viet_mpa.html
    Được Condor sửa chữa / chuyển vào 09:19 ngày 14/04/2006

Chia sẻ trang này