1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NgocLuu

    NgocLuu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Vậy là đi "người trần" ra trận, chẳng khí giới gì cả. Nếu có chiến sự thật thì bất lợi quá.
  2. ans2004

    ans2004 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    21
    dạ báo cáo''''xếp'''' nó đúng là tàu vận tải, ký hiệu HQ960, mua của Đức năm 92, dài 77m, rộng 13.5m,giãn nước 4532 tấn, 34 sĩ quan thuỷ thủ, là con tàu vt lớn nhất, hiện đại nhất của hqvn nên nó được mệnh danh là hoa hậu của hqvn , bài báo đấy em vẫn giữ ở nhà, nó chuyên làm nhiệm vụ tải hàng cho các đảo xa , làm nhiệm vụ chuyên chở đua đón các cán bộ ra thăm các đảo, nó từng đưa bộ trưởng bộ thuỷ sản Tạ Quang Ngọc ra thăm qđ TS , báo cáo hết
  3. omega45

    omega45 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    740 miles là bao nhiêu km các bác nhỉ ? Con này bay có xa ko ?
    [​IMG]
  4. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Đây có phải bài báo ans2004 nói tới không :
    Kỷ niệm Ngày thành lập Quân chủng Hải quân 7.5
    HQ960 - "Hoa hậu" trên biển Đông
    Lưu Quang Định
    Lớn nhất, hiện đại nhất và đẹp nhất nên con tàu vận tải HQ960 thường được gọi vui là "Hoa hậu" của hải quân VN. Đây là tàu cứu hộ cứu nạn lớn nhất VN. Khi có bão, có dông, các tàu khác phải vội tránh vào bờ thì HQ960 lại ra khơi. Tàu có thể chịu được mọi cấp sóng, có thể nghiêng 60 độ mà vẫn đè sóng tiến lên.
    Tàu HQ960 dài 77,5m, rộng 13,2m, mớn nước sâu 7,2m, độ dãn nước 4532 tấn. Tàu sản xuất năm 1974 tại Hamburg (CHLB Đức) và bắt đầu có biên chế hải quân VN từ năm 1992. Động cơ tàu gồm 2 máy tổng cộng 8.800 mã lực. Mỗi khi bắt đầu một hải trình, tàu mang theo 1.280m3 dầu đủ cho chạy 60 ngày đêm liên tục (mỗi giờ tàu chạy tiêu thụ hết 1.500 lít dầu DO). Tàu có bể chứa được 170m3 nước (máy tàu khi chạy còn có thể tự chưng cất được 8m3 nước ngọt mỗi ngày). Toàn bộ bên trong tàu có hệ thống điều hoà, các phòng ngủ được trải thảm. Vận tốc chạy trung bình 10 hải lý/giờ.
    Đảm nhiệm 3 nhiệm vụ chính là trực chốt giữ chủ quyền biển đảo, cấp cứu cứu hộ cứu nạn và đưa đón phái đoàn, mỗi năm HQ960 có ít nhất 7,8 tháng lênh đênh ngoài biển. Thuyền trưởng Nguyễn Hiệp kể với chúng tôi trường hợp gần đây nhất (12.2001), HQ960 đã phát hiện, xua đuổi một tàu lạ của nước ngoài. Vừa cắt mũi, cắt lái, vừa phát loa tuyên truyền, từ sáng đến khuya tàu lạ mới chịu rút lui. Những khi sóng to gió lớn, HQ960 thường xuyên túc trực sẵn sàng đưa các cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn xuống tàu lánh bão. Tàu cũng thường xuyên ứng cứu ngư dân gặp nạn. HQ960 đã từng vinh dự được chở các đồng chí Phạm Thế Duyệt - Chủ tịch Đoàn Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, Phạm Văn Trà - Bộ trưởng Quốc phòng, Tạ Quang Ngọc - Bộ trưởng Thuỷ sản... ra thăm các chiến sĩ Trường Sa.
    Thường xuyên làm việc trên biển trong điều kiện thời tiết xấu, nên rèn luyện để chịu sóng gió là một yêu cầu bắt buộc đối với các chiến sĩ trên tàu. Theo thuyền trưởng Nguyễn Hiệp, dù say sóng đến đâu cũng phải làm nhiệm vụ. Nhiều anh em nôn ra mật xanh mật vàng nhưng vẫn phải đi ca, phải lái tàu, phải kéo neo... Nhiều người lúc mới về tàu chỉ chịu được sóng cấp 3, cấp 4 nhưng về sau quen dần. Nhiều đồng chí hiện nay là những con "sói biển" thực sự, chịu được cả sóng tới cấp 11,12.
    Theo thuyền phó chính trị, thiếu tá Nguyễn Tiến Lịch, toàn tàu hiện có 34 sĩ quan, chiến sĩ. Ai cũng có thể đảm đương ít nhất là 2 nhiệm vụ để sẵn sàng thay thế người khác khi cần. Nhiều năm liền tàu liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể tàu HQ960 là một tập thể đoàn kết, yêu thương nhau, thực sự "coi tàu là nhà, biển đảo là quê hương". Trên tàu có Câu lạc bộ Thanh niên (gồm TV, video, tủ sách - thuỷ thủ đóng góp 3.000đ/người mỗi tháng để xây dựng tủ sách này...) Thuyền phó, đại uý Ngọc Anh tâm sự: "Cứ về bờ ít ngày lại thấy nhớ tàu kinh khủng!". Tàu có đội văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền... đã từng giành nhiều giải thưởng của lữ đoàn, của quân chủng. Trong Hội thi Tàu xe tốt của Quân chủng Hải quân năm qua, HQ960 là một trong những tàu dẫn đầu với 6 giải nhất. Tàu cũng đã từng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, được bằng khen của Bộ Thuỷ sản về thành tích hỗ trợ ngư dân trên biển, và đang được quân chủng bồi dưỡng để đề nghị Nhà nước tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.
    link: http://www.laodong.com.vn/pls/bld/display$.htnoidung(37,33667)
    Có bác nào có hình của em HQ960 này không, post lên cho anh em coi với
    Được binhnhat sửa chữa / chuyển vào 22:35 ngày 14/04/2006
  5. CNC_madeViet

    CNC_madeViet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    0
    Các bác này mơ mộng quá!
    Công nghiệp tàu thuỷ của nước ta không được như vậy đâu, sở dĩ tôi nói vậy vì tôi đã từng làm việc 03 năm ở Vinashin, ban Dự án. Tôi làm phiên dịch cho các kỹ sư Úc trong một dự án mà báo chí ta đang nhắc tới một cách hồ hởi. Ta cứ hình dung đóng tàu như là may gia công quần áo ấy. Thiết kế, chế tạo các kết cấu phức tạp, thép, giám sát thi công, đăng kiểm..... đều do nước ngoài (là các Chủ tầu) cung cấp hoặc chỉ định. Nói điều này các bạn đừng buồn nhé, nhưng nó vẫn là sự thật: Khi bản vẽ ký thuật về đến Việt Nam vẫn phải kèm theo các kỹ sư nước ngoài vì Kỹ sư ta không đọc được.
    Phía Việt Nam ta chỉ góp phần giá trị gia tăng là nhân công lao động thôi.
    Nói thêm là: Đăng kiểm Việt Nam chỉ được phép ra đến phao số 0 thôi, muốn chạy quốc tế thì phải đăng kiểm ở nước ngoài (kể cả chạy tuyến Nam Trung hoa, là một tuyến gần như là ao nhà). Một quốc gia mà đến đăng kiểm không được nước nào chấp nhận thì làm sao mà có một nền công nghiệp mạnh được.
    Nói vậy không phải là chê bai hay bi quan gì đâu, nhưng thực tế vẫn cứ là thực tế, không thể phủ nhận được.
    AC/DC: "YOU''''''''VE BEEN THUNDERSTRUCK!!!!"
    Được etendard sửa chữa / chuyển vào 22:30 ngày 08/04/2006
    -Bác nói là Kỹ sư Việt Nam không đọc được Bản vẽ nước ngoài em không tin lắm.
    -còn chuyên gia của nó chủ yếu là giám sát xem mình có làm ok không thôi.chứ mà đi giải thích và đọc bản vẽ dùm ks Việt Nam thì có mà tới tết công gô à.trình độ kiểu đó thì đặt hàng làm gì.mang quách qua hàn quốc đóng cho xong...
    -Bác cũng chưa giải thích là "đọc" kiểu gì -nếu đọc chữ trên đó không hiểu thì đã có người dịch.nhưng mà bản vẽ kỹ thuật thì đã là kỹ sư thì phải đọc được.
    Tuy ràng là ac. dê nhung minh co vài diêu chia se voi ban.
    1) Trên thê'' gioi'' co'' râ''t nhieu tiêu chuâ?n ve~khac nhau: châu âu, usa va co'' thê? thêm ca? nhâ.t nhung ve ban? ve cua nhât minh ko dc ho.c. vi vay minh dung tu "co thê?"
    2) Khi co'' 1 ba?n ve~moi'', ngay kê? ca? o? nuoc ngoài chu'' dùng noi gi VN, cac'' vi. thiê''t kê cung vân phai? co'' ma(.t dê? diêu chinh trong sx va nhung sai sot'' ngay kê? ca? trong ban ve~, boi? co nhung nguoi chi? biê''t ve~và ko biet trong sx co'' thuc hien dc hay ko.
    3) Công nghê dong tàu lo''n là moi me? o? VN, khong biêt ky su nha minh dc huâ''n luyê.n o? dâu nhung nêu co ky su nuoc ngoai do.c ba?n ve cho ky su cua? ta là chuyen binh thuong.
    Cac ban à, mihn mong rang nhung cuoc tranh luan cua chung ta mang lai cho chung ta nhung ket qua tot dep va cung dung de no'' di dê''n mu''c dô. cai nhau, chung ta dêu là nguoi VN ca? mà và môi thành tuu. cua chung ta dêu da''ng dc hoan nghenh, huong? ung''. VN co thê? ko sx dc dô.ng co* xe may nhung nguoc lai. làm dc tàu 53 000 t diêu này là 1 diêu da''ng mung chu''. Theo minh nghi, vào tinh hinh hiên tai viec dâu tu làm tàu thuy? la 1 huong'' phat triê''N dung'', do*n gia?n là chung ta co'' 3200km duong biê?n va cung do nhung su. kiê.n say? ra voi'' HS va TS, va? lai. thoi co thi ko co nhieu lân, nê''u nhung nuoc'' tiên tiê''n trong nghành hàng hai? ban'' CN cua ho cho ta mà ta ko mua vào dung thoi diê?m thi cung ko dc.
  6. CNC_madeViet

    CNC_madeViet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    0
    Dâ''t nuo''c VN co'' sa''nh vai duo.c voi'' cac cuong quô''c 5 châu hay không là nho`vào công lao ho.c tâ.p cua? cac chau''.
    Hay nho'' loi Hô chu? ti.ch da nha(''c nho? chung ta.
  7. kafu

    kafu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    xin chào cac ban ,tôi tham gia diễn đàn đã lâu nhưng bây giờ mới đăng ký thành viên ,vì thấy các bác tranh luận rất sôi nồi nên cũng muốn nói lên những điều tôi biết về quân sự của NC
  8. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------------------------------------------------------------
    Thì bác cứ nói đi!!!!
  9. kafu

    kafu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    hehe các bác cứ lo bò trắng răng ,phải tin vao chính mình chứ
    một ngày không xa chúng ta sẽ có hàng ngon lành thôi
    Cứ nghe TGD vinashin tuyen bố VN co thể đóng những tàu lớn cỡ như tuần dương hạm ,thậm chí cả tàu sân bay (tất nhiên chỉ phần vỏ ,vũ khí phải của ông ngoại )là yen tâm nhé .hihi
  10. bonjourvietnam

    bonjourvietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Chuyện NC làm đc tàu lớn thì thôi không bàn nữa. Nhưng tôi nói thật, nói rằng đóng được tàu chiến là cả 1 vấn đề khác chứ không phải làm mấy cái tàu vừa rồi hạ thuỷ. Công nghệ làm thép còn không đáp ứng đủ yêu cầu của nòng súng mà đòi dập, uốn thép làm tàu chiến. Xin cụ đừng tán phét nữa. Cái ông Giám đốc gì gì kia suớng quá chắc dở hơi, vớ vẩn.

Chia sẻ trang này