1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Nghĩ theo hướng lạc quan, cứ để cho ông giám đốc công ty ấy làm vài chiếc hàng mã đem ra chạy quanh vùng biển ta chá cũng hù bọn kia được đó.
    Em nhớ không làm có bác ĐLoan hay HQ nào vào đầu tư nhà máy thép lớn ở Vn rùi đó. Hy vọng sau WTO , NC ta sẽ có nhiều nhà đầu tư ồ ạt vào đầu tư ngành CN của VN: đóng tàu, luyện kim, điện tử cơ khí chính xác, điện tử viễn thông vv giúp ta tiếp cận công nghệ hiện đại nâng cao năng lực sản xuất gián tiếp phục vụ quốc phòng
  2. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    -Chả có nhà máy nào sản xuất từ A tới Z đâu.đóng tàu cũng vậy.mình có thể liên doanh hoặc mua đồ thằng khác về gắn..có thể việc gia công và đóng tàu Việt Nam sẽ giảm được chi phí về nhân => giảm giá thành
    -mấy nhà mấy liên doanh thép Việt hàn,Việt Úc bây giờ không có tự sản xuất Thép từ A tớ Z được,Tòan nhập phôi về rồi cán nóng cán nguội gì đó ra sản Phẩm... chỉ có Gang Thép thái nguyên thì có nấu quặng thành sắt.
    -Nhìn tới nhìn lui hình như Việt Nam chưa có Bác nào là Tổng công trình sư nhể...Dự án lớn hình như là phải có tổng công trình sư thì phải...
  3. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Mấy chiếc tàu VN đang đóng cũng bình thường thôi, chẳng có gì mà pháo cả. Toàn sử dụng công nghệ, chuyên gia, giám định nước ngoài, VN chỉ bỏ sức lao động chân tay làm ra. Stop tại đây đi, mèo vẫn hoàn mèo!!! Vài chục năm nữa hy vọng mới khác được.
    Nổ to, điếc tai quá!!!
    Trở lại mặt đất đi các bác.
  4. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Bác nói những chiếc tàu 53.000 tấn VN đang đóng là loại đơn giản là chính xác. Ông TGĐ Vinashin cũng công nhận đó là loại tàu vận tải chở hàng rời, thuộc loại đơn giản, chủ yếu là để vận chuyển quặng! Nhưng tiếp sau đấy, VN cũng đang lên kế hoạch để đóng các loại tàu phức tạp hơn như tàu chở dầu, tàu container... Có một điểm cần lưu ý với công nghiệp đóng tàu hiện nay là phải có đơn đặt hàng trước thì mới triển khai đầu tư xây dựng ụ đóng tàu. Nguời ta không xây dựng nhà máy đóng tàu hiện đại với một đống tiền đổ ra rồi sau đó mới bắt đầu đi kiếm khách hàng Còn việc các nhà máy đóng tàu VN hạ thủy các con tàu với 100% thiết bị nhập ngoại, tôi nghĩ chả có gì là đáng xấu hổ ở đây cả! Toàn cầu hóa là phân công lao động, thằng A đào mỏ lấy quặng, thằng B cho nó vào lò luyện phôi thép, thằng C đem về cán ra thành thép tấm đưa cho thằng D đóng tàu, tất cả rồi đem đi bán cho vô số thằng E là chuyện bình thường Tự sản xuất ra mà có lợi thì ta sản xuất, còn không thì nhập khẩu! Con tàu hạ thủy ở VN thì nó là Made in Vietnam, nó có khách châu Âu mua tức là nó đủ tiêu chuẩn quốc tế rồi! Tàu thủy chứ không phải là cái xe công nông chạy trên đường làng mà muốn làm sao cũng được! Tàu không đạt tiêu chuẩn, vào cảng quốc tế nó bắt giam thì bỏ mịa! Làm tàu dởm thì cho không người ta cũng không dám nhận nữa là bán
    Còn nói về năng lực đóng tàu của VN và sự liên quan đến khả năng bảo vệ biển Đông của ta, VN giờ cứ chịu khó làm kinh tế cho tốt, đóng tàu dân dụng bán lấy US$ mua tàu chiến cũng được, mà xuất khẩu gạo để có tiền mua tàu chiến cũng vẫn được Không cứ nhất định phải cho rằng, ta phải đóng được tàu chiến thì mới bảo vệ được biển Đông! Giả sử VN xây dựng được một hệ thống nhà máy xí nghiệp làm được từ A đến Z dọc theo bờ biển để đóng tàu đi chăng nữa, phải lúc có chiến tranh rồi, nó ném bom cho tan nát ra thì còn thời gian ngồi đấy mà đóng tàu chiến
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Vụ tầu bè tớ có ý kiến thế này:
    Việc đóng tầu to đối với ta chỉ mới là bắt đầu thôi. Bọn nước ngoài thuê ta đơn giản vì nhân công của ta rẻ. Những công đoạn mà chúng giao cho ta thực hiện có giá trị gia tăng và hàm lượng chất xám rất thấp, chủ yếu là ta lấy công làm lãi. Những công đoạn béo bở như thiết kế, sản xuất cung cấp thiết bị, động cơ... hay môi giới thương mại chúng giữ lại hết. Nói hình ảnh là chúng ăn thịt còn ta ngoặm xương. Và lại nếu chúng có khùng mà giao cho ta những việc đó thì ta cũng chưa thể có đủ khả năng thực hiện được.
    Vấn đề là qua đó chúng ta học được gì... để mà sau này có thể tự đi bằng đôi chân của chính mình. Hi vọng là đội ngũ đóng tầu nhà ta học được điều tốt chứ đừng phát huy cải tiến kỹ thuật kiểu "ăn bớt công đoạn hay vật liệu". Nếu không thì chẳng biết bao giờ chúng ta mới tiến bộ được.
    Nói như ông tổng giám đốc gì đó thì có phần lạc quan tếu như thằng bờm (khiểu chữ nhất là một gạch thì cứ vậy mà viết được các chữ khác). Cứ như vậy thì không biết phải xếp ông giám đốc này vào loại nào.
    Tầu sân bay là đỉnh cao của công nghệ, trên thế giới mới chỉ có vài nước đóng được. Chúng ta cần nhớ: Khựa đã đưa được người vào không gian, nhưng Khựa vẫn chưa thể tự đóng cho mình được một tầu sân bay thực sự nào. Không ai cấm chúng ta ước mơ, nhưng có điều đừng mơ mộng hão huyền là được.
    Vụ tầu bè theo tớ anh em hãy tạm dừng ở đây để quay về chủ đề chính.
  6. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Là ông này chỉ nói VN có khả năng đóng vỏ tàu sân bay thôi chứ có bảo là đóng được tàu sân bay đâu Mục tiêu của ngành đóng tàu VN là đến 2010, sẽ nội địa hoá khoảng 60%, cũng hi vọng là sẽ làm được như thế
    Mà thôi, chủ đề topic này là dùng không quân bảo vệ biển Đông chứ có phải dùng tàu đâu nhỉ
  7. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Luyện thép thì gần đây có nhà máy của Hoà Phát đã luyện được nhưng số lượng ít, chất lượng cũng tương đối. Chủ yếu là do Việt Nam thiếu than cốc, mà thằng sở hữu than cốc nhiều nhất cạnh ta là thằng Khựa.
  8. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0
    Tôi tưởng trữ lượng than cốc của VN tại Quảng Ninh rất lớn mà chất lượng thì tốt nhất nhì thế giới. Thằng Tàu đang tranh thủ nhập của ta nguồn than này, cho nên có bài báo nói về tình trạng khai thác và quản lý bất hợp lý nguồn tài nguyên của VN.
    Luyện kim không phải cứ cho quặng sắt và than cốc là ra thép. Chất lượng thép phụ thuộc chủ yếu vào quá trình nhiệt luyện, hoá luyện ... đó là cả 1 công nghệ vừa mang tính gia truyền (tiêu biểu là nước Đức) vừa áp dụng kỹ thuật hiện đại (tiêu biểu là thằng Nhật). Thép Vn luyện thì có, nhưng để đáp ứng tiêu chuẩn cho các ngành công nghiệp đóng tàu, cơ khí chế tạo, hàng không hay quân sự thì còn xa mới đáp ứng được.
  9. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Ý kiến này thật là chính xác, tớ đồng ý cả hai chân hai tay.
  10. bonjourvietnam

    bonjourvietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Các bố nói nghe ngứa mặt quá! Tàu sân bay cái gì cũng tàu sân bay, mắt nhìn thấy cài gì to là cho ngay nó là khoẻ... nhảm! Có tàu sân bay để hù thì thôi khác nào bỏ tiền làm bù nhìn?
    Mắc gì NC đóng tàu sân bay? Chiến lược Quốc phòng của NC là cái gì mà cần đến tàu sân bay? Có thằng BC chiến lược của nó bây giờ không còn là phòng ngự như hồi 49 thì nó cần đến tàu sân bay. Chiến lược của nó vẫn là phòng ngự nhưng là sự phòng ngự từ xa, phân theo 3 cấp : Cận hải tác chiến, Cận viễn tác chiến, Viễn hải tác chiến... nên nó cần tàu sân bay là theo chiến lược cả nó. Mà có tàu sân bay thì đâu đơn giản, nếu không có 1 đoàn hộ tống thì tau sân bay cũng chỉ là cái bia hứng đạn. Vậy thì mấy ông mơ ước tàu sân bay làm cái gì?! Nga Xô còn ko phát triển cái chiến lược này thì NC sức mấy mà nuôi ước vọng cao xa? Thôi cho tôi xin.
    Còn nói về chuyện thép thì luyện được thép cũng chưa là gì cả đâu. Không những phải thép tốt mà về công nghệ thì tôi cứ nói nôm na thế này : tàu dân sự giống manh áo vá - chắp nhiều mảnh lại, tàu quân sự là manh áo lành, nó ko chắp vá nhiều như cái của nợ kia... đâu có đơn giản là làm được. Nhảm ruồi.
    Các ông làm ơn cứ mơ thế này cho đơn giản nhá, hợp đồng và năng suất cứ trúng nhiều vào, tiền cứ có nhiều vào, mua tàu chiến ngon ngon thì nghe còn có khả năng. Chứ mơ tự lực thì chúng ta mãi mãi chỉ có cuốc và xẻng.

Chia sẻ trang này