1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Chẹp, xây dựng kế hoạch kiểu gì mà nếu có biến ko đổ bộ lấy lại Ba Bình luôn thì Cạp cạp nhà mình dở ẹc.
    Ko quân Đài thì đừng mơ nhà Cạp dám mó đến, nhưng Ba Bình thì cách đảo to ngàn mấy cây, cách nhà khoảng 600 cây, máy bay nó thì để giữ nhà, mang ra đc dăm con F16 phòng ko trên đảo thì 2 đợt Su27 liền nhau dập cho một phát là banh hết.
    Vấn đề tiếp theo là bay air control để đổ bộ, Su30 OMNI config thì gặp gì bắn đó, AWACS hay tiếp dầu của nó có thể đưa máy bay ra chạm đến đảo mình, nhưng phản ứng sẽ chậm và khả năng huy động máy bay sẽ kém lợi thế hơn nhà Cạp.
    Đổ bộ thành công thì lính tráng sẽ lo đào công sự phòng thủ thế nào, cho tàu tiếp tế thế nào, thả dù thế nào chắc các bác to phải tính sẵn đi.
    Đề nghị cho nhà mình thì sắm thêm 2 tá Su30 cho task force, vài tá Su24 đa dụng, đối hải, tiếp dầu, cường kích, tuần tra biển... nhất là vụ tiếp dầu, có em này thì Su béo nhà Cạp tung tăng thoải mái, tầm hoạt động có khi tăng gấp đôi đến gấp 3 do bọn Su phệ cũng nối tầm tiếp cho nhau đc. DÙng Su phệ tiếp dầu thì có lẽ kém KT hơn IL78 nhưng đảm bảo chẳng thằng nào bắt đc nút tiếp dầu của mình.
  2. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Theo em vấn đề chính của việc sắm Su-24 là máy bay đã cũ và phải kiếm được máy bay ngon .Nếu NC muốn thực hiện tiếp dầu thì theo em Su-24 là option ngon nhất ngon hơn IL-78,vì phạm vi bảo vệ mình nhỏ không cần tiếp dầu tầm xa như IL-78,chi phí bảo trì cũng rẻ hơn ,Su-24 lại là loại máy bay đa năng ,có thể vừa tiếp dầu vừa mang theo vũ khí ,khi cần thì đánh hôi với đám Su-22 ,Su-27 .
    Trong vai trò AWACS thì em đề cử Su-34 thay vì MiG-31 ,vẫn đang không hiểu với NC dùng Su-34 hay MiG-31 làm AWACS ,cái nào tốt hơn
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 01:57 ngày 15/10/2008
  3. con_ech_gia

    con_ech_gia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    1.773
    Đã được thích:
    65
    Thế thì lý do gì để đề cử Su-34?
  4. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Các bác ơi, Su-34 không làm AEWC được đâu. Nó được thiết kế để tấn công mặt đất là chính nên radar của nó thiên về địa hình SAR (Synthetic aperture radar) thay vì đối không, chỉ phát hiện được máy bay ở tầm 90km đổ lại. Ngay cả Mig-31 hoặc Su-30MKI, với tầm radar từ 300 - 400 km, cũng chỉ được coi là mini AEWC nghĩa là nó phát hiện mục tiêu rồi thông qua data-link để thông báo & chỉ huy đám lau nhau xung quanh như Mig-21, Su-22, ....Kịch bản này đã được Ấn sử dụng trong cuộc tập trận với Mỹ với kết quả là Mig-21-93 có khả năng hạ được F-16.
    Tuy nhiên nếu so với một AEWC chuyên nghiệp thì Mig-31 & Su-30 không thể sánh được. Ví dụ máy bay Beriev A-50 của Nga có thể phát hiện mục tiêu trên không có RCS 3m2 ở 370 km, nếu là tầu chiến thì 400 - 500km, có thể chỉ huy cùng lúc 50 máy bay.
    Trong điều kiện nước ta, việc mua một chiếc AEWC là không thể (ngay Ấn cũng chỉ có vài chiếc mà thôi), cộng thêm lối đánh du kích thì viêc nâng cáp radar thật mạnh cho Su-30 (Irbis-E: 450 km cho máy bay có RCS 10m2, 300 km cho CRS 1m2) và dùng nó chỉ huy và cảnh báo cho Mig-21-93 và Su-22 nâng cấp là OK.
    Với những lý do nêu trên tương lai chúng ta chỉ nên mua Su-30, 35, còn Su-34 chỉ hợp với các anh nhà giầu thôi (mỗi mục đích có 1 loại máy bay khác nhau) còn nhà nghèo VN chỉ nên mua 1 loại sử dụng được nhiều mục đích (đối không, đối đất, đối biển, cảnh báo sớm & chỉ huy)
  5. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Xin lỗi mod vì phang cái hình này hơi to ,nhưng nếu nó không to thì chả thấy được gì cả ,theo các bác ta nên cải tiến MiG-21 thành con nào trong số mấy con dưới đây :
    [​IMG]
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 17:38 ngày 15/10/2008
  6. Intercepteur

    Intercepteur Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Toàn J Tàu ạ? Em không duyệt
    Nâng cấp thế nào, mua sắm thế nào mà mấy bác ở Nội Bài chộp được một chú thế này thì mới OK:
    [​IMG]
    hoặc mấy anh phi công nhà mình được ngồi trong cái ****pit cỡ này:
    [​IMG]
    Theo em biết thì hầu hết MiG-21 nhà mình đều nâng cấp rồi. Nếu không nâng cấp thì được thăng lên hạng xoong chảo đã lâu. Vì vậy khỏi upgrade, dồn tiền mua Su với MiG mới thôi.
  7. caydaviet

    caydaviet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Toàn J Tàu ạ? Em không duyệt
    Nâng cấp thế nào, mua sắm thế nào mà mấy bác ở Nội Bài chộp được một chú thế này thì mới OK:
    [​IMG]
    hoặc mấy anh phi công nhà mình được ngồi trong cái ****pit cỡ này:
    [​IMG]
    Theo em biết thì hầu hết MiG-21 nhà mình đều nâng cấp rồi. Nếu không nâng cấp thì được thăng lên hạng xoong chảo đã lâu. Vì vậy khỏi upgrade, dồn tiền mua Su với MiG mới thôi.
    [/quote]
    con này là con gì vậy cà?
  8. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Đâu phải chỉ theo ý thích thôi không đâu bác ,trên thực tế các bản J-7 này của Tàu là các option nâng cấp cho MiG-21 Vịt ,trong đám đó có cái nguyên mẫu đã phát triển thành J-10 ,một con là JF-17 ,nếu nâng cấp được ngang bằng mấy con đó thì quá tốt phải không .Cánh J-7 khác hẳng cánh MiG-21 ,vậy ta có thể thay cánh mới cho MiG-21 được không :
    [​IMG]
  9. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    nâng cấp Mig 21 hay Su 22 vừa tốn tiền vừa là của nợ cho Không quân, mấy anh phi công mà bảo lái mấy loại Bis đó chắc cũng oải.
    bây giờ tụi Đông Âu, tụi Ấn đang tìm đủ mọi cách để tháo sắt vụn cái đống Mig 21 đã nâng cấp kia kìa.
    Để đánh biển nên mua thật nhiều Su hào các loại Veterran với Su 27.
    Nếu mua dc Su 34 hay Su 35 dùng để đánh tàu càng tốt.
    Mig 29, 31 chỉ một vài chiếc là mini ÁWSC
  10. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Bác nói Macay nói rất chí lý nhưng cũng phải xét hoàn cảnh VN mình. Ví dụ giá nâng cấp 1 chiếc Mig-21 lên 93 / 2000 khoảng 1.3 triệu đô (đây là giá Nga chào cho Ấn nhưng chẳng biết các bác trên diễn đàn lấy đâu ra số 3 - 4 triệu, hay la cộng thêm % chia chác?). Nếu VN nâng cấp 120 chiếc, giá tổng cộng khoảng 200 triệu và sử dụng được tới 2015. Với số tiền này chỉ mua được 4 hoặc 5 Su-30 mà thôi. Ngay cả Ấn cũng đâu giám bỏ liền mấy em này, theo Vitifo, Ấn vừa tuyên bố nâng cấp để kéo dài thời gian phục vụ của Mig-21 lên tận 2025. Ngoài ra TQ hiện đang có khoảng 500 F7 / J7, dùng Mig-21-93 để đập đám này cũng ok.
    Còn về Su-22 mua từ Ba Lan, cách đây mấy năm mình đã nghe Ba Lan thuê Sukhoi nâng cấp & và kéo dài tuổi thọ của đám này để đạt chuẩn Nato, không biết loại bán cho VN đã được nâng cấp chưa. Nếu đã được nâng cấp thì chỉ cần gắn thêm đồ chơi là ok. Theo mình biết, Kopyo đã có loại radar gắn ngoài (radar pod) cho su-17/22 gọi là komar-17 (su-17/22 nguyên bản không có multi-role radar). Loại này giống như radar gắn ngoài của su-25TM / 39 sẽ tăng khả năng phát hiện mục tiêu trên bộ / biển, mang vũ khí & tấn công của su-22 lên rất nhiều (trước đây chỉ mang vũ khí dẫn đường bằng laser thì nay có thể mang thêm tên lửa ngoài tầm nhìn, BVR, dẫn đường bằng radar như R-77, R-27 và chống radar K-31A, ... Đường kính antena là 50cm, nặng khoảng 100kg nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khí động học của máy bay gắn nó.
    Mình không biết việc nâng cấp tòn bộ 1 con giá là bao nhiêu chỉ biết ban đầu sukhoi đề nghị là 4.5 mils nhưng không ai đặt hàng bởi quá đắt (có lẽ đắt là bởi việc radar được đặt ở mũi như Mig-21, hệ thống ngắm quang học hiện giờ rời đi sẽ cực kỳ phức tạp vì phải thay đổi cả hệ thống). Sau này sukhoi tìm được giải pháp rẻ hơn, đó là dùng radar gắn ngoài, bên dưới thân máy bay, nên mình ước đoán giá mới sẽ khoảng 3 - 3.5 mils một con (không chơi kê giá và chít choác). Như vậy nâng cấp 65 em hiện tại cũng tốn khoảng 200 mils nữa, không đắt lắm nếu tính đến khả năng đóng góp của các em này đến 2015 - 2020.
    Su-22 upgrade
    At present, there are about 300 Su-22 `Fitter'' aircraft in service outside the CIS, including almost 100 in Poland, more than 40 in Syria and 30 in Vietnam. The first upgrade offered by Sukhoi was very expensive (about $4.5 million) and no buyers were found. The current multi-stage offer, however, is more flexible. The first stage involves adding GPS to the navigation system, a new system of preparation and introduction of data into the onboard computer, as well as IFF devices. The second stage comprises a new self-defence system including radar warning receiver, jammer and ad***ional trap dispenser. The third stage introduces a new ****pit suite with multi-function indicators and integration of new weapons, including R-73 missiles, for self-defence. The final, fourth stage would provide a radar (Su-22s currently have no radar). Originally, this was to be installed in the nose: a very expensive solution due to the many changes needed to the onboard systems. At present, the Komar-17 radar would therefore be installed in a container (with another container containing a power supply). The aircraft would also be armed with new air-to-air (R-77) and air-to-surface (Kh-31A) weapons."
    Radar ngoài cho Su-17/22 sẽ tương đương với loại gắn cho su-25
    Kopyo-25 radar for the Su-25TM: the aircraft can also carry a centreline Kopyo-25 radar pod. The Phazotron Kopyo radar is a close relation to the same company''s Zhuk, but with a somewhat smaller antenna. It has same air-to-ground radar modes but is usually thought of as an air-to-air radar, and was developed primarily for use in MiG-21 upgrades. Of four test sets produced, one was used for ground and airborne rig testing, two were provided to Mikoyan for the MiG-21-93, and one was podded for trials with the Su-25TM. To the Su-25TM, the Kopyo pod brought a degree of terrainavoidance capability, as well as various types of Doppler beam sharpening, radar mapping, target designation and missile guidance function.
    The Kopyo-25-equipped Su-25TM is described as being compatible with the BVR-capable R-27 (AA-10 ''Alamo'') and R-77 (AA-12 ''Adder'') air-to-air missiles. Such a capability did not come anywhere close to transforming the sluggish and slow Su-25TM into a fighter, but it did introduce some useful versatility, and a healthy self-defence proficiency. More importantly, the new radar allows the Su-25TM to carry weapons like the Kh-31A (AS-17 ''Krypton'') and Kh-35 (AS-X-20 ''Kayak'').

Chia sẻ trang này