1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng Bảo Vệ Biển Đông bằng Không Quân

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nguoilinhchien, 22/07/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    VTOL version của Mig-21 hả bác
  2. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Nói chung mình chả khoái mấy con VTOW này, đắt tiền, tải trọng thấp, chỉ dùng cho các nước có tầu sân bay thui. Mig-21 bình thường chứa được 2,800L nhiên liệu với bán kính chiến đấu tối đa khoảng 400km, mang được 2T vũ khí hoặc nhiên liệu bên ngoài. Nay nếu dành chỗ gắn thêm 1 động cơ nữa cho VTO thì phải mất đi 600 - 800L nhiên liệu, trọng lượng rỗng của máy bay sẽ tăng lên đáng kể => bán kính chiến đấu sẽ bị giảm đi chưa kể là cất cánh thẳng đứng chắc chỉ mang được 500kg vũ khí. Nói chung là không khả thi.
    Còn về con J-7E của TQ, đây là máy bay sx mới hoàn toàn chứ không phải là đem máy bay cũ sửa lại (có lẽ TQ là nước duy nhất vẫn đang sx Mig-21). Thực chất nó là Mig-21 cải tiến cánh. Nó thuê một trường ĐH của Anh thiết kế và cuối cùng ra một chiếc cánh hình dạng double-delta. Nghe nó quảng cáo nhờ thế mà độ dài đường băng cho cất & hạ cánh giảm. Khả năng thao diễn tăng 40% ? Tuy nhiên nó vẫn có hạn chế là mũi nhỏ hơn Mig-21 bis => không có chỗ đặt radar hoặc chỉ đặt được radar nhỏ mà thôi.
  3. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Cái dự án cất cánh thẳng này bị vứt lâu rồi mà
  4. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    Em theo dõi rất kỹ chủ đề này vì rất quan tâm, em có 1 câu hỏi ngoài lề vì hơi khó chịu.
    ! số bác có avatar là nhân vật nổi tiếng của Khựa nhìn rất chướng mắt, em không hiểu ý đồ của các bác này, vì ghét hay vì ngưỡng mộ thế. Thật sự là em thấy rất chướng mắt.
    Em nghĩ thế có gì các bác giải thích cho em thông.
  5. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Đùa ấy mà các bác .
    J-7II tuy là máy bay chế mới hoàn toàn nhưng ngoài đôi cánh ra thì tất tần tật còn lại đều giống với MiG-21 ,một số thiết bị còn có thể lắp lẫn cho MiG-21 ,như vậy ta cũng có thể cải tiến MiG-21 theo hướng J-7 để tăng tải cho nó vậy .
    Nếu MiG-21 mới dùng RD-33 thì chắc chắn tầm bay của nó sẽ tăng lên vì hiệu suất của RD-33 hơn hẳn R-25 .Mấy bác cứ lên web tra thử thông số về hai cái động cơ này xem , RD-33 tiêu thụ nhiên liệu ít hơn gần 4 lần với cùng công suất lực đẩy,động cơ cũng nhẹ hơn, như vậy chí ít thì máy bay cũng phải bay xa hơn ,thậm chí vươn tới những nơi mà chúng ta cần nó vươn tới ngoài cát dài , các bản nâng cấp của Israel còn trang bị cả thiết bị tấn công đối đất cho nó ,như vậy khả năng MiG-21 đánh biển là hoàn toàn có thể .
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 14:45 ngày 17/10/2008
  6. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Chẳng hiểu các bác lấy số từ đâu mà nói J-7E có tải trọng hơn Mig-21 bis vậy?. Đây là thông số J-7E lấy từ trang chinodefend:
    WEIGHTS
    Empty 5,275kg
    Normal take-off 7,370kg (J-7II); 7,680kg (J-7E)
    Max take-off 9,100kg (J-7E)
    Normal landing 5,480kg (J-7II)
    Fuel capacity 2,080kg (J-7II); 4,165kg (J-7E)
    Max payload N/A
    Cứ lấy trọng lượng rỗng 5,275kg cộng với nhiên liệu 2,080kg = 7,355kg. Lấy Max take-off 9,100kg - 7,355 = 1,745kg, nhỏ hơn tải trọng tối đa 2,000kg của Mig-21 bis.
    Thực ra thì diện tích cánh của J-7E chỉ lớn hơn 8.17% mig-21 (23m2 x 8.17% = 24.88 m2) mà nó dám nổ là nhờ thế mà lượng nhiên liệu chứa bên trong tăng từ 2,080kg lên 4,165kg. Thằng viết bài này chắc là không biết làm toán ;-). Đúng là TQ cái gì cũng làm giả hết.
    The aircraft?Ts performance was further enhanced by the introduction of an improved Liming (LMC) Wopen-13F turbojet rated at 44.1kN dry and 66.7kN with afterburning, giving a thrust-to-weight ratio of about 0.9 in clean, take-off configuration compared with 0.8 of J-7B. The sea-level climbing rate has increased from 155m/s to 195m/s; the ferry range has increased from 1,500km to 2,200km; the G limit has increased from 7g to 8g. The maximum instantaneous turn rate of the J-7E is 25.2 degree/sec, and the maximum sustained turn rate at 1,000m altitude is 16 degree/sec. According to CAC?Ts advertisement, compared with the J-7B, the overall aerodynamic performance of J-7E has increased by 43%, and the combat effectiveness has increased by 84%.
  7. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Bác cứ đùa, "tiêu thụ nhiên liệu ít hơn gần 4 lần với cùng công suất lực đẩy" => cái nì em không hiểu bác lấy đâu ra chứ chênh khủng thế này chắc tầm Mig-21 phải tăng gấp 4 lần phỏng ạ. Động cơ turbo-prop so với động cơ turbo-jet cùng công suất lực đẩy cũng không bao giờ có mức chênh khủng khiếp đến vậy, huống hồ là 2 chú turbo-jet so với nhau.
    Specific Fuel Consumption của 2 thằng nhá
    RD-33
    * 0.77 lb/(lbf·h) military thrust
    * 2.05 lb/(lbf·h)) with afterburner
    R-25
    * 0.96 lb/(h·lbf) at maximum military power
    * 2.25 lb/(h·lbf)) with afterburner
    Bác lấy đâu ra 4 lần cho em coi. Ko xài đốt đít thì 0,77 so với 0,96 thì chưa được gấp rưỡi. Bật đốt đít thì 2,05 so với 2,25, coi như vưỡn thế cả, chả khác quái gì mấy.
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Nghe nói Ấn định dùng R-33 để nâng cấp cho Mig-21-93 thành Mig-21-98 nhưng chiếc đầu tiên thử nghiệm đã gặp nạn nên hình như dự án cũng bị cancel luôn thì phải.
  9. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    J-7E nó còn tăng kích thước bình chứa nhiên liệu trong thân nên máy bay nó có thể chứ gấp đôi số nhiên liệu thì không có gì là lạ bác.Chưa kể cánh to hơn thì mang vác được nhiều hơn ,có điều J-7 là máy bay đánh chặn nên nó không mang vác nhiều hơn 4 trái AA mà . Túm lại bác bảo nâng cấp cánh cho J-7 có được không .
    Còn về vụ RD-33 thì cho em sorry nhá ,có thể số liệu của em sai ,nhưng rõ ràng con này cho phép thời gian bay lâu hơn thì có thể bay xa hơn là điều chắc chắn .
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 16:27 ngày 17/10/2008
  10. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Spam tí hình VTOL MiG-21 nào
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 16:29 ngày 17/10/2008

Chia sẻ trang này