1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng cất cánh thẳng đứng ( VTO) của S-37 và S-37 berkut

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ducsnipper, 10/04/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Khả năng cất cánh thẳng đứng ( VTO) của S-37 và S-37 berkut

    To Atey 2500:

    bạn vui lòng cho mình biết cái link nào mà nói rằng S-37 và s-37 berkut cỏ thể cất cánh thẳng đứng như Yak-141 nhe, mình không tỉm được tài liệu nói về điểu này

    Tks

    JUST BE COOL



    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 10:35 ngày 10/04/2003
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thực ra S37 và Su47 chỉ là nghiên cứu về khả năng cho nó cất cánh thẳng đứng hiện nó có thể cất cánh ở mọi đường băng dài 400m nhưng chưa thẳng đứng cái này đang được xem xét về giá cả và hiệu quả trước khi đưa mẩu Su47 này đi vào sản xuất hàng loạt

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  3. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
  4. nguyenam78

    nguyenam78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2003
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Toi hoan toan khong cho rang S37 co kha nang VTO ma dac tinh nay chi co o dong YAK hoac.... Mi/Ka. Ve hinh dang ben ngoai trong S37 van qua dai so voi ca loai 5th cung loai cua Meo. Khong hieu cac trang bi moi ve AAM, RADA, decoy co hon gi khong. To cung ra muon anh em cho them comment ve kha nang doi dau dogfight hoac beyond visual range cua cac dong fighter Nga va Meo. To moi chi biet mot so so sanh ban dau ve F16vs Mig 29 (SMT thi chua), Su 27 va F15, cac dong airborn warning v.v. Bac nao biet chi giao cheo them voi.
  5. Ghostwind

    Ghostwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    S-37 là forward-sweeping với double jet engines và thrush-vectoring làm sao có thể VTOL được. Các bác Nga chắc lại tung quả mù hù thế giới. Thực ra Mỹ nghiên cứu rất nhiều về VTOL và đã cố thử trên X-13 Vertijet nhưng không thành công, đơn giản vì dùng hover turbofan engine trong thân để lên thì dễ nhưng cái khó là làm thế nào để chuyển ngược lại khi đang bay jet về turbofan trong thân để hạ cánh thẳng đứng. Kết quả là AV-8 phải hi sinh phần lớn jet thrush để có thể tạo balance với turbofan engine của nó. Sau này Nga là nước đầu tiên thành công trong việc kết hợp jet với turbofan trong thân nhưng chỉ là cho single jet engine thôi, cái này xuất phát ở Yak-38, sau đó lên Yak-141. Nhưng cả Yak-141 cũng chỉ là model thôi thì phải, họ có kế hoạch operational là cho Yak-41. Nguyên tắc cho việc dùng single jet engine là nếu là double jet engine thì thrush sẽ cực mạnh và khó parallel nên hover turbofan engine hay sau này là air-pressure moderator trong thân không đủ lực để điều tiết và tạo balance. Nga đến phải move cái fuselage của Yak gần tận capony để giảm thiết diện nhằm phát huy lực của hai lift engines trong thân. Trong khi đó S-37 khá dài và cái buồng khí của nó nhỏ xíu, nhỏ hơn cả của Su-27 và nó là X-plane với swept wing. Buồng khí đó thì chỉ cho normal jet machine thôi, và nhiều người còn thấy khó hiểu vì sao cái horizontal stabilizers của S-37 khá bé mà nếu không không dựa vào lực của cánh truyền thống thì làm sao thăng bằng trên phương diện normal jet thôi. Sau này đa phần các câu trả lời là nó dựa vào lực của động cơ - double engines là vậy để take advantage of supercruise technology và cánh chỉ tạo vừa đủ thăng bằng khi phát huy cả supersonic và subsonic. Nói chung Ghostwind nghĩ chắc tại S-37 Berkut có thể bay ở very low subsonic nên các bác Nga chế thêm là như vậy thì dễ chuyển từ jet qua air lift engines. Nhưng vẫn double jet engines thì không thể tin được cả đến giờ JSF (F-35) cũng phải scale downed one engine để có VTOL, khi mà có multiple thrushing và không đều đến chỉ vài m3 thôi thì không dễ gì VTOL, may đâu mười năm nữa.
    Ghostwind có thấy mẫu của S-32, nó chỉ có một engine thì phải, may đâu các bác Nga làm thế thì có VTOL nhưng cái buồng khí của S-32 nhìn khá nhỏ và chưa có mẫu operational nào nên thực hư chẳng biết sao. Còn Su-47 thì mẫu ngoài đời Ghostwind chưa thấy bao giờ chỉ thấy trong video game thôi và nó khá quái ... .
    Nga chưa đủ tiền để chế thêm Su-30, -35 cho air force, Ghostwind không nghĩ là sẽ có mass production của cái gì kinh hơn đâu.
  6. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Bài của bác Ghostwind thường rất hay nhưng bác viết kiểu nửa tây nửa ta thì khó đọc lắm. Lần sau bác cứ viết trọn vẹn bằng tiếng Anh luôn cho xong
    "Những việc cần làm ngay"

Chia sẻ trang này