1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng chống ngầm của ta???

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi sheva551984, 25/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    M-28 'Âu mỏƠt tiêu khỏằi danh mỏằƠc mua hay nÂng cỏƠp rỏằ"i?
    Vỏằ trỏằc thfng chỏằ'ng ngỏ** dặỏằng nhặ VN ta chỏằn xu hặỏằ>ng 'ỏằf sỏn trên tàu chiỏn giúp hỏằat 'ỏằTng xa hặĂn.
    Nỏu bĂc tưnh nhặ vỏưy 'ỏn 2012 thơ theo em VN có thỏằf sỏẵ mua và nhỏưn thêm nguỏằ"n tàu chiỏn, mĂy bay tỏằô cĂc nặỏằ>c nhặ PhĂp, Nhỏưt, Mỏằạ, HQ, ỏÔn, Anh Quỏằ'c, sc v.v
    Hy vỏằng 'ỏn 2010( kỏt thúc kỏ hoỏĂch kinh tỏ 2006-20010) chỏc sỏẵ có 2-3 em "cĂ voi", chỏưm lỏm thơ 2012
    CĂc bĂc cho em hỏằi con Lockheed P-3C Orion cỏằĐa Mỏằạ tặặĂng 'ặặĂng vỏằ>i con nào cỏằĐa Nga không?
    Bỏằ" Đào Nha mua 5 P-3C Orion cỏằĐa Hà Lan giĂ có $108 million
    "Portugal Buys Five P-3s From Netherlands Navy
    The Portuguese Navy signed a contract Feb. 16 worth $108 million for the procurement of five Lockheed P-3C Orion aircraft from the Royal Netherlands Navy (RNlN). This transaction completes the sale all 13 P-3C airframes that were in service with the RNlN through the end of 2004."
    http://www.findarticles.com/p/articles/mi_qa3738/is_200505/ai_n13637659
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 01:02 ngày 04/01/2007
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861

    M-28 đâu mất tiêu khỏi danh mục mua hay nâng cấp rồi?
    Về trực thăng chống ngầm dường như VN ta chọn xu hướng để sẳn trên tàu chiến giúp họat động xa hơn.
    Nếu bác tính như vậy đến 2012 thì theo em VN có thể sẽ mua và nhận thêm nguồn tàu chiến, máy bay từ các nước như Pháp, Nhật, Mỹ, HQ, Ấn, Anh Quốc, Úc v.v
    Hy vọng đến 2010( kết thúc kế hoạch kinh tế 2006-20010) chắc sẽ có 2-3 em "cá voi", chậm lắm thì 2012
    Các bác cho em hỏi con Lockheed P-3C Orion của Mỹ tương đương với con nào của Nga không?
    Bồ Đào Nha mua 5 P-3C Orion của Hà Lan giá có $108 million
    "Portugal Buys Five P-3s From Netherlands Navy
    The Portuguese Navy signed a contract Feb. 16 worth $108 million for the procurement of five Lockheed P-3C Orion aircraft from the Royal Netherlands Navy (RNlN). This transaction completes the sale all 13 P-3C airframes that were in service with the RNlN through the end of 2004."
    http://www.findarticles.com/p/articles/mi_qa3738/is_200505/ai_n13637659
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 01:02 ngày 04/01/2007
    [/quote]
    Thật ra mấy con M-28 chưa chứng minh được nhiều hiệu quả, với lại vừa bay huấn luyện đã rơi mất một em nên chắc các bác nhà mình đang lưỡng lự về việc có mua đủ 10 con theo kế hoạch hay không. M-28 độ này chuyển sân đi đâu mà không thấy ở sân bay GL nữa. Thật tồi tệ nếu lại đem vào hăngga cất như mấy con máy bay thể thao (mất tích từ sau vụ một em bị rơi ở Lệ Mật làm chết 1 chú phi công (thày giáo) Nga và 1 phi công NC).
    Về máy bay chống ngầm twơng đwơng P-3C Orion, thì chỉ có con thuỷ phi cơ Be-200 ASW của Nga thôi. Chí nồ đang mua mấy con này trị giá hoảng 600 triệu USD (không rõ số lwợng bao nhiêu chiếc, nhưng ước tính khoảng 40 triệu USD/chiếc). Kinh nhể!!!
    China Buys Russian Amphibious Aircraft for Anti-submarine Warfare
    In May, 2006, China announced that it will buy the world?Ts largest amphibious jet airplane for use as a maritime patrol aircraft. China is buying an anti-submarine warfare version of Russia''''s Be-200. Russia''''s main arms exporter, Rosobornexport, is reported to be about to sign a $600 million deal with China toward the end of 2006 for an unnamed number of IRKUT Corporation Be-200s aircraft equipped with Sea Dragon tactical suite. Sea Dragon is designed to detect, localize, and track both surface and sub-surface targets, as well as mines. It advertises the ability to track more than 30 targets at one time from a distance of up to 200 miles. Sea Dragon is also sold as a means to detect airborne targets when linked to Russia?Ts Glonass satellite navigation system. The suite includes a synthetic-aperture/inverse-synthetic-aperture radar located in a fairing on the belly, a high-resolution forward-looking infra-red sensor, a low-light television camera, a new electronic-support-measures system, and a new magnetic anomaly detector system aft.
    The Be-200 first flew in 1998, and over a dozen are on order configured as aerial tankers for fire-fighting duty, capable of landing on water, tanking-up with 24,000 pounds of water, then launching and dropping the water on a fire. As an ASW aircraft it can carry seven tons of equipment, ordnance, and aircrew, although not built to fly particularly slowly (it cruises at 300 knots, with a top speed of 400 K) as is required by maritime air patrol. At a gross weight of about 90,000 pounds, it is considerably lighter than the P-3C, which has a max takeoff weight of about 143,000 pounds. Also, because it is a jet rather than a turboprop airplane as is the P-3, its endurance is a relatively short four hours, versus the P-3?Ts twelve hours, making it suitable only for short-range coastal patrol without further modification. The Be-200?Ts jet engines are relatively inefficient at the low altitudes that characterize patrol aviation. China has already said it plans to add fuel capacity to the aircraft. That the Be-200 is an amphibian suggests that China plans to stage these aircraft in out of the way places such as rivers and coastal waterways, perhaps in anticipation of potential attacks from the current generation of diesel-electric attack subs which are highly stealthy but of limited range and duration.
    The Be-200 was developed from the A-40/Be-42 ''''Mermaid''''. It has an unusual configuration for such a large aircraft, with a high-mounted swept wing with the engines mounted above the center wing section, a T-tail, and a pressurized two-step, fully water-tight boat hull. Retractable tricycle landing gear allows the Be-200 to operate from paved runways as well. Production versions use two 16,500 pound thrust Progress D-436TP jet engines, although other engine options may become available.
    IRKUT is also trying to interest different passenger airlines in a Be-200 variant and discussions are reported to be continuing to start experimental flights in California. The aircraft has reportedly been designed and will be tested in conformity with FAR-25 airworthiness standards which will ease its certification under the U.S. Federal Air Register and European Air Register. To date, the Be-200 has been configured for the following roles: Firefighting; Patrol (Be-200P); Cargo-Passenger; Search and Rescue; Air Ambulance; Ecology/fisheries control; and Executive transport.
    Hy vọng đến 2012, các bác nhà mình sắm đwợc một số hàng ngon. Nếu đến năm 2010 có tiền cũng chưa chắc bọn Ngố kịp giao một khối lượng hàng lớn đến như vậy.
  3. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Con Be-200 ASW của Nga có vẽ không phù hợp với ta lắm.
    Chúng ta nên nghỉ đến các điểm đáp là các giàn khoan, đảo cho trực thăng chiến đấu. Lúc ấy tầm hoạt động của máy bay rộng và cơ động hơn, đỡ mất thời gian.

  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Thì rõ là không phù hợp với khả năng tài chính của NC hiện tại. Tuy nhiên, một khi có tiền, loại này xem ra có vẻ hay đấy.
  5. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Con Be-200 ASW của Nga này là thuỷ phi cơ quá hợp với ta ,chỉ tội không có tiền.
  6. sheva551984

    sheva551984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2003
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Hê hê! Nhà nghèo cũng phải cho con đi học chứ bác
  7. Red_fanatical

    Red_fanatical Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2004
    Bài viết:
    1.460
    Đã được thích:
    0
    Nói như pác dc sờ từng cái rồi y'' mọi số liệu là tương đối, em thì nghĩ VN có hơn thế nhiu`......
  8. jacobkruse

    jacobkruse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    41
    Về chống ngầm tôi có ý kiến này , sao chúng ta không trang bi cho một số tàu cá của ngư dân đánh bắt xa bờ các thiết bị có tác dụng như sonar loại rẻ tiền có thể phát hiện (chỉ phát hiện ) ''"cá voi" bằng cách thả xuống nước ở những nơi nào họ đánh cá ở một độ sâu nhất định . Khi có "cá Voi" thì việc săn thuộc về dân chuyên nghiệp .
    Đó có phải là chiến tranh du kích trên biển không vậy ?
    Có gì các bác chỉ giáo giúp............
  9. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Cũng là một ý kiến. Nhưng ta quản lý thế nào khi mà ngư dân đi biển không theo một lịch trình nhất định nào cả. Những lúc tàu nằm bờ thì sao? Vả lại, cần trang bị cho bao nhiêu tàu mới đạt được hiệu quả về mặt tác chiến chức chưa nói đến mặt kinh tế.
  10. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Giống như ông Hemingway đi săn tầu ngầm Đức á?

Chia sẻ trang này