1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng đối đầu quân sự ở Đông Á phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jake_2.0, 14/08/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. spyders

    spyders Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    12
    Chắc khựa ghẻ đang muốn được hiếp dâm tập thể lần nửa í mà;)
  2. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Mỹ: giữ nguyên hoạt động ở khu vực phòng không
    (Kienthuc.net.vn) - Quân đội Mỹ sẽ thực hiện các chuyến bay của mình ở khu vực mà Trung Quốc tuyên bố lập vùng nhận dạng phòng không mà không cần thông báo.
    Hãng tin ABC News dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Steve Warren khẳng định, Quân đội Mỹ sẽ không thay đổi cách thức thực hiện các chuyến bay của mình tại khu vực mà Trung Quốc tuyên bố lập vùng nhận dạng phòng không.
    “Các máy bay của Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến tuần tra trong khu vực mà Trung Quốc gọi là nhận dạng phòng không này, bao gồm cả các chiến dịch với các đồng minh, mà không cần phải báo cáo với phía Trung Quốc”, ông Warren cho biết.
    Ông Steve Warren còn nhấn mạnh động thái thiết lập vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc đang gây bất ổn khu vực, đồng thời tuyên bố các phi công của Mỹ luôn có đủ khả năng đối phó với các tình huống phức tạp.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã đe dọa sẽ sử dụng các biện pháp với các máy bay quân sự nước ngoài “xâm nhập” vào vùng nhận dạng phòng không mà họ đơn phương lập ra.
    Tuy không tiết lộ thời điểm tuần tra Hoa Đông trong thời gian sắp tới, nhưng người phát ngôn Lầu Năm Góc khẳng định các phi công Mỹ khi thực hiện các chiến dịch không quân tại khu vực chắc chắn không cần đăng ký kế hoạch bay và phát tín hiệu về thông tin cũng như tần số chuyến bay của mình như “yêu sách” của Trung Quốc.
    Cùng ngày, phó phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố của chính phủ Trung Quốc là “hành động gây hấn không cần thiết”. Ông cũng có cùng quan điểm với Lầu Năm Góc khi không công nhận vùng nhận dạng phòng không này.
  3. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Australia bực mình với vùng ADIZ ở Hoa Đông
    Chính phủ Australia hôm qua đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để truyền đạt lo lắng và tìm kiếm lời giải thích về ý định của nước này.
    Úc đã triệu tập đại sứ Trung Quốc tới để thể hiện lo ngại của họ về vấn đề Hoa Đông. Việc Trung Quốc áp đặt Vùng Nhận dạng Phòng không ở vùng biển Hoa Đông là không có lợi cho khu vực đang căng thẳng, theo Ngoại trưởng Úc.
    “Thời điểm và cung cách của tuyên bố đó đã không có lợi khi xem xét tới căng thẳng hiện tại của khu vực, và sẽ không đóng góp vào ổn định của vùng,” theo thông cáo của bà Julie Bishop.
    “Bộ Ngoại giao và Thương mại hôm qua đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để truyền đạt lo lắng của chính phủ Australia và tìm kiếm lời giải thích về ý định của Trung Quốc.”
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói ngài đại sứ đã “cung cấp đầy đủ ý định và mục tiêu của Trung Quốc trong việc thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không Biển Đông Trung Hoa và thể hiện rõ quan điểm của nước ta.”
    “Tôi hy vọng Australia có thể hiểu chính xác động cơ của chúng tôi và hợp tác để bảo vệ an toàn bay trong vùng có liên quan. Chúng tôi cũng hy vọng Australia có thể chủ động hành động hướng tới an toàn và ổn định của khu vực,” theo Tần Cương trong buổi họp báo ở Bắc Kinh.
    Hôm thứ hai 25/11 các quan chức hàng không Trung Quốc nói các hãng hàng không châu Á sẽ phải thông báo cho Trung Quốc biết kế hoạch đường bay của họ trước khi tiến vào không phận này. Nó là bầu trời phía trên vùng biển vẫn đang tranh chấp với Nhật Bản, nên điều này đồng nghĩa với việc các hãng xác nhận chủ quyền của Bắc Kinh với vùng ADIZ.
    Trung Quốc đăng tọa độ khu vực ADIZ vào cuối tuần. Cả vùng bằng hai phần ba kích cỡ nước Anh, trải dài khắp phần lớn biển Hoa Đông và bầu trời của một nhóm quần đảo không người sống vốn đang là tâm điểm tranh chấp Trung Nhật.
    Bắc Kinh nói vùng này không ảnh hưởng gì tới hoạt động bình thường của các chuyến bay quốc tế. Họ bác bỏ các lời chỉ trích từ phía Washington và Tokyo.
    Nhật báo Quân đội Trung Quốc nói không có lý do gì để hoảng hốt.
    “Trong ADIZ, nói chung chỉ có một yêu cầu với các máy bay phải báo cáo quốc tịch, vị trí, và kế hoạch đường bay để xác định vị trí và xác nhận danh tính cũng như kiểm soát được dễ hơn,” theo một bài bình luận trên báo này.
    Bài viết cũng nói chỉ có nước nào, dân tộc nào “có trái tim ham muốn” mới có thể lo lắng về chuyện này.
    “Nếu không có ý định tham lam ngắm nghía lãnh thổ của chúng ta, sao phải tỏ vẻ lo lắng?” báo viết.
    Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói họ sẽ đặt các vùng tương tự khi các chuẩn bị đã xong, nhưng họ vẫn chưa công bố chi tiết
    Thiếu tướng hải quân Doãn Trác nói Trung Quốc “chắc chắn” sẽ lập các vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông, biển Hoàng Hải, và các vùng biển có liên quan đến Trung Quốc. Ông này trả lời trên truyền hình trung ương CCTV hôm 23/11.

    http://gafin.vn/2013112604098155p0c63/australia-buc-minh-voi-vung-adiz-o-hoa-dong.htm
  4. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Mỹ nâng cấp 134 máy bay F-16C/D cho Hàn Quốc
    Thứ ba 26/11/2013 18:12
    ANTĐ - Ngày 25-11, Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ (DSCA) đã thông báo với Quốc hội về việc Lầu Năm Góc đã thông qua một thỏa thuận nâng cấp 134 chiếc máy bay chiến đấu cũ F-16C/D cho Hàn Quốc.

    Số máy bay chiến đấu này được Hàn Quốc chế tạo trong giai đoạn từ năm 1994 đến năm 2004 theo một thỏa thuận cấp phép công nghệ trị giá 5,5 tỷ USD với tập đoàn Lockheed Martin.
    Hợp đồng có giá trị khoảng 1,1 tỷ USD này sẽ do một công ty Mỹ trực thuộc Tập đoàn BAE Systems của Anh, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất của Lầu Năm Góc, thực hiện.
    Theo DSCA, hợp đồng này được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn thứ nhất có giá trị 200 triệu USD gồm những công việc lập kế hoạch nâng cấp, xây dựng các cơ sở thử nghiệm và chuẩn bị ban đầu.
    Trong khi đó, giai đoạn thứ 2 có giá trị khoảng 900 triệu USD sẽ bao gồm việc nâng cấp và trang bị cho số máy bay chiến đấu F-16C/D Block 52 này các radar và hệ thống điện tử hàng không mới.
    [​IMG]
    Phi đội bay biểu diễn F-16
    DSCA cho rằng thỏa thuận này sẽ cung cấp cho Không quân Hàn Quốc một lộ trình chi tiết về việc cải thiện khả năng của phi đội máy bay chiến đấu F-16 hiện tại của họ để đối phó tốt hơn những mối đe dọa trong khu vực, tăng cường khả năng phòng thủ đất nước và phối hợp có hiệu quả hơn với quân đội Mỹ.

    Quốc hội Mỹ sẽ có 30 ngày để thảo luận xem có thông qua hay phản đối thỏa thuận này, nhưng trong trường hợp này sẽ là 15 ngày. Theo các nhà quan sát, thỏa thuận này gần như chắc chắn sẽ được thông qua.
    Dự kiến, việc nâng cấp máy bay chiến đấu F-16 đang hoạt động của Không quân Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ năm 2017, và mỗi tháng sẽ nâng cấp từ 4 đến 6 chiếc.
  5. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Đài Loan bắt tay Mỹ, Nhật phá ADIZ của Trung Quốc?
    Đài Bắc đã liên hệ với Mỹ và Nhật Bản về Khu vực nhận dạng Phòng không trên Biển Hoa Đông (ADIZ) của Trung Quốc, "Ngoại trưởng" Đài Loan David Lin xác nhận.

    "Chúng tôi đã bày tỏ kỳ vọng các bên liên quan sẽ giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại để duy trì hòa bình và ổn định khu vực", ông Lin nhấn mạnh bên lề một buổi điều trần tại Ủy ban Quốc phòng Quốc gia và Các vấn đề đối ngoại của Cơ quan lập pháp.
    Tuy nhiên, khi được hỏi về nội dung các cuộc thảo luận về ADIZ của Đài Loan với Mỹ và Nhật, ông Lin từ chối tiết lộ mà chỉ khẳng định, việc này chỉ nhằm mục đích phản ánh quan điểm của Đài Bắc về việc giải quyết tranh chấp lãnh thổ hòa bình nên được xem là "nguyên tắc quan trọng nhất và được các bên ưu tiên áp dụng".
    [​IMG]
    Người đứng đầu ngành ngoại giao Đài Loan, David Lin.

    Khi được hỏi, liệu Đài Bắc có công khai bác bỏ thẩm quyền của Trung Quốc đối với ADIZ và bỏ qua nó hay không, người đứng đầu ngành ngoại giao của Đài Loan cho biết, các cơ quan có thẩm quyền của chính phủ vẫn đang trong quá trình thăm dò, đánh giá tình hình.
    Song, ông Lin khẳng định, Đài Loan sẽ không bao giờ nao núng trước yêu sách của Trung Quốc về ADIZ cũng như các vấn đề liên quan đến lãnh thổ tranh chấp. Đồng thời, Đài Bắc cam kết tiếp tục bảo vệ quyền lợi của ngư dân địa phương hoạt động trong khu vực.
    "Quan điểm của chúng tôi về chủ quyền quần đảo Điếu Ngư/Senkaku (không chỉ Nhật Bản và Trung Quốc, Đài Loan cũng tuyên bố chủ quyền đối với khu vực này) hay các quyền đánh bắt cá sẽ không thay đổi chỉ bởi tuyên bố của Trung Quốc về ADIZ", ông Lin nhấn mạnh.
    Ngoài ra, ông Lin cũng tái khẳng định cam kết duy trì "Sáng kiến hòa bình Biển Hoa Đông" mà nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu đề xuất và kêu gọi tất cả các bên liên quan gác tranh chấp để hợp tác khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào xung quanh các khu vực tranh chấp.
    Tuyên bố thành lập Khu vực khận dạng phòng không của Trung Quốc hôm 23.11 đang kéo sự chú ý và bận tâm mạnh mẽ nhất từ Nhật, Mỹ và Đài Loan.
  6. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Không chiến Hoa Đông: Nhật Bản hay Trung Quốc sẽ thắng?


    (Soha.vn) - Ở Hoa Đông, nếu Nhật Bản có lợi thế về chất lượng vũ khí và hệ thống chỉ huy trên không đồ sộ thì Trung Quốc lại có lợi thế về số lượng và địa lý.


    Hôm 23/11, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố thành lập Vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông (ADIZ), bao gồm cả quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Trung Quốc và Nhật Bản đều nhận chủ quyền. Động thái này đã làm gia tăng căng thẳng vốn có giữa hai nước, nguy cơ xung đột cũng vì thế mà tăng cao.
    Ngay sau khi thiết lập ADIZ, máy bay quân sự Tu-154 và Y-8 của Trung Quốc đã tiến vào không phận phía nam biển Hoa Đông để thực hiện chuyến tuần tra đầu tiên. Chiếc Tu-154 bay cách khu vực mà Nhật Bản xem là không phận của họ chỉ 40 khoảng km, khiến Tokyo phải lập tức điều hai máy bay chiến đấu F-15 xuất kích để ngăn chặn.
    Giả định rằng có một cuộc không chiến thật sự xảy ra giữa hai nước Trung - Nhật, bên nào sẽ có khả năng giành phần thắng cao hơn?
    [​IMG]
    F-2(ở trên) có lợi thế về đặc tính kỹ chiến thuật nhưng J-10(ở dưới) lại có lợi thế về số lượng và khoảng cách địa lý. Chất lượng tiêm kích


    Nhìn chung, chất lượng không quân Trung-Nhật tương đương nhau, cả hai bên đều có trong biên chế những chiếc tiêm kích hiện đại nhất thế giới hiện nay.
    Lực lượng phòng vệ đường không Nhật Bản (JASDF) có trong biên chế 94 tiêm kích Mitsubishi F-2. Đây là biến thể của F-16 hợp tác sản xuất giữa Mitsubishi Heavy Industries (Nhật Bản) và Lockheed Martin (Mỹ). F-2 sử dụng phần lớn thiết bị điện tử của Nhật Bản, đặc biệt máy bay được trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động AESA J/APG-1, biến nó trở thành tiêm kích được trang bị radar AESA sớm nhất khu vực châu Á.

    Gần đây, khoảng 60 chiếc F-2 của JASDF đã được nâng cấp với một radar AESA J/APG-2, giúp khả năng không chiến của máy bay tăng lên đến 40% so với chưa được nâng cấp. F-2 thường được xem là đối thủ của tiêm kích “con cưng” J-10 của Không quân Trung Quốc. Mặc dù không thể so sánh với F-2 ở gần như mọi chỉ số nhưng J-10 có lợi thế về số lượng với khoảng 200 chiếc đang hoạt động.
    Mặt khác, F-2 được sử dụng với vai trò bảo vệ không phận nên tiêm kích này có thể không phải là lựa chọn số 1 nếu xảy ra xung đột trên biển Hoa Đông. Bên cạnh đó, sự hạn chế về địa lý cũng ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng hoạt động của F-2 so với J-10 của Trung Quốc.
    Nếu có cuộc chán trán trên không phận biển Hoa Đông, F-15J sẽ là tiêm kích đầu tiên được JASDF điều động để ngăn chặn Không quân Trung Quốc. Hiện có khoảng 213 chiếc F-15J trong biên chế của JASDF. Đây là biến thế của tiêm kích F-15 của Mỹ sản xuất theo giấy phép tại Nhật Bản. Những chiếc F-15J của Nhật Bản được đánh giá là một trong những tiêm kích thế hệ 4+ tốt nhất thế giới.
    [​IMG]
    Xét về đặc tính kỹ chiến thuật F-15J của Nhật Bản (ở trên) và Su-30MK2 của Trung Quốc (ở dưới) không có nhiều sự khác biệt.
    Ở khía cạnh tiêm kích đánh chặn hạng nặng, Không quân Trung Quốc cũng không hề kém cạnh. Họ có trong biên chế 76 chiếc tiêm kích Su-30MKK, 24 chiếc tiêm kích Su-30MK2, khoảng 200 chiếc tiêm kích J-11 các biến thể. Những chiếc tiêm kích trên hoàn toàn ngang cơ với các tiêm kích F-15J của Nhật Bản trong khi đó lại có lợi thế về số lượng.
    Đặc biệt, Không quân Trung Quốc có trong biên chế 24 chiếc tiêm kích Su-30MK2 nhập khẩu từ Nga. Đây là một tiêm kích được thiết kế cho nhiệm vụ đánh biển nên sẽ tạo ra nhiều lợi thế so với Nhật Bản. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn có khoảng 24 chiếc tiêm kích J-16, là "đứa con nhân bản" của Su-30MK2.
    Su-30MK2 và J-16 sẽ là những tiêm kích đầu tiên được Không quân Trung Quốc huy động nếu xảy ra một cuộc không chiến ở Hoa Đông. Mặc dù tính năng của J-16 vẫn là một ẩn số nhưng cũng là một thách thức không nhỏ cho Nhật Bản.
    Năng lực cảnh báo sớm
    Bên cạnh vấn đề chất lượng tiêm kích, một khía cạnh khác có vai trò rất quan trọng nếu xảy một cuộc không chiến trên biển Hoa Đông chính là năng lực chỉ huy trên không. Hiệu quả hoạt động của phi đội chiến đấu phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này.
    JASDF có phi đội chỉ huy và cảnh báo sớm trên không rất hùng hậu. Với 4 chiếc máy bay AEW&C Boeing E-767 và 13 chiếc AWACS E-2C Hawkeye, lực lượng này cung cấp khả năng cảnh báo sớm và chỉ huy trên không toàn diện.
    Những chiếc máy bay AWACS này đều có phạm vi phát hiện máy bay đối phương trên 400km, điều này mang lại cho phi đội chiến đấu của Nhật Bản khả năng phát hiện mục tiêu và tung đòn tấn công trước khi phi đội chiến đấu của Trung Quốc có thể làm điều tương tự.
    Lực lượng AWACS của Không quân Trung Quốc có sự phục vụ của khoảng 5 chiếc KJ-2000, đây là loại máy bay AWACS do Trung Quốc sản xuất trên cơ sở bộ khung máy bay vận tải IL-76 của Nga. Gần đây, Trung Quốc còn giới thiệu thêm mẫu máy bay AEW&C KJ-500. Mặc dù khả năng của KJ-2000 và KJ-500 vẫn chưa được kiểm chứng nhưng cũng sẽ gây không ít khó khăn cho Nhật Bản.
    [​IMG]
    Sự vượt trội về năng lực cảnh báo sớm và chỉ huy trên không tạo cho Nhật Bản nhiều lợi thế về mặt chiến thuật. Khoảng cách địa lý
    Một bất lợi của Nhật Bản là khoảng cách địa lý. Khoảng cách từ Trung Quốc đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khoảng 360km, nếu tính từ đảo Đài Loan, khoảng cách chỉ là 186km. Trong khi đó, khoảng cách từ phía tây đảo Okinawa đến Senkaku/Điếu Ngư khoảng 410km. Nếu tính đến địa điểm có căn cứ Không quân của Nhật Bản, khoảng có thể còn xa hơn, đây sẽ là thách thức không nhỏ cho phi đội tiêm kích của Nhật Bản.
    Tuy nhiên, Nhật Bản lại có một lợi thế khác là sự trợ giúp của Mỹ, mặc dù khả năng can thiệp của Mỹ vẫn là một câu hỏi ngỏ nhưng ít nhất Washington cũng sẽ trợ giúp cho Tokyo về mặt thông tin tình báo. Những thông tin từ hệ thống giám sát tình báo khổng lồ của Mỹ sẽ giúp ích rất nhiều cho Nhật Bản trong vấn đề hoạch định chiến thuật.
    Nhật Bản có lợi về chất lượng còn Trung Quốc có lợi thế về số lượng. Ai sẽ thắng ai trong một cuộc chạm trán giữa số lượng và chất lượng là một câu hỏi rất khó trả lời, nó còn phụ thuộc vào bối cảnh, đường lối tác chiến, chiến lược sử dụng và nhiều yếu tố khách quan, chủ quan khác.
    Tuy vậy, người ta vẫn đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của Nhật Bản trong tình huống xảy ra một cuộc chạm trán với Không quân Trung Quốc trên biển Hoa Đông.
  7. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Thế à Jắcki đốm ?

    Không đủ trình độ, Nhật phải nhờ nước ngoài nâng cấp F-15J

    Lực lượng Không quân Phòng vệ Nhật Bản (JASDF) quyết định sẽ nâng cấp các náy bay chiến đấu Boeing-Mitsubishi F-15J Eagle lên phiên bản F-15MJ tiên tiến hơn.

    Phát biểu trước Hội nghị Chiến đấu cơ IQPC thế giới ở thủ đô London (Anh), phát ngôn viên JASDF, Đại tá Kojji Imaki tiết lộ rằng, quyết định nâng cấp các máy bay F-15J sẽ được thông qua trong vài tháng tới.

    Chương chình nâng cấp vòng đời giữa cho các máy bay chiến đấu F-15J bao gồm cải tiến hệ thống máy tính xử lý trung tâm, cải tiến radar, hệ thống đối kháng điện tử, một hệ thống tác chiến điện tử tích hợp (IEWS) và một hệ thống vũ khí mới. Phiên bản tăng cường F-15MJ bao gồm một radar M-Scan mới và một hệ thống truyền thông Link 16. Đại tá Imaki cũng tiết lộ rằng, các công ty tham gia cung cấp những hệ thống hàng không mới cho F-15J sẽ đến từ nước ngoài chứ không phải do các công ty Nhật Bản đảm nhận.

    Hiện tại, JASDF đang sở hữu khoảng 156 chiến đấu cơ F-15J, nhưng người ta cũng chưa biết sẽ có bao nhiêu máy bay trong số đó được nâng cấp lên chuẩn F-15MJ.

    [​IMG]
    Tiêm kích F-15J của Nhật Bản
    Theo Đại tá Imaki, hiện nay Nhật Bản đang đàm phán với các nhà sản xuất thiết bị hàng không lớn của Mỹ để đưa ra các giải pháp nâng cấp sử dụng công nghệ mới cho phiên bản máy bay F-15 tiên tiến, có thể giống như khái niệm F-15 mới xuất hiện tại Triển lãm Phòng thủ và Không gian quốc tế diễn ra ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa qua, trong đó gồm cả một radar mảng pha quét điện tử chủ động AESA, một máy tính và màn hình hiển thị mới. Tất cả những công nghệ này sẽ tạo ra một chiếc F-15 cải tiến có khả năng chiến đấu vượt trội so với phiên bản chưa nâng cấp F-15J hiện nay.

    Được biết, hãng Toshiba của Nhật Bản từng nhận được một hợp đồng nâng cấp vài chiếc F-15J lên cấu hình RF-15 trong vai trò trinh sát, thay thế cho những chiếc RF-4E Phantom hiện nay. Tuy nhiên, chương trình này đã bị hủy bỏ trong năm 2011 sau khi Bộ Quốc phòng Nhật Bản phàn nàn rằng, hệ thống camera do Toshiba cung cấp không đáp ứng được theo các yêu cầu trong hợp đồng.
  8. RusViet

    RusViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2013
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    3.834

    Haha có cái camera không đạt yêu cầu mà còn bị phàn nàn trong khi mấy cái động cơ WS bị chửi cho tơi tả vẫn hiên ngang chém gió :))
  9. bigviet

    bigviet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/06/2013
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    2
    Đây có thể là một trò nắn gân của Trung Quốc với những nước láng giềng, mặt khác lợi dụng sự mập mờ không rõ ràng trong vùng ADIZ ấy để hễ có sự kiện nào xảy ra liên quan đến ADIZ sẽ lợi dụng để kích động tư tưởng dân tộc cực đoan trong đại bộ phận tri thức "rởm" và dân ngu của Trung Quốc để qua đó đưa ra những kế sách bành trướng khác.

    Nhưng phóng lao thì phải theo lao, nếu lãnh đạo Trung Quốc xử lý không khéo những vấn đề nảy sinh thì " vùng ADIZ " này dễ trở thành trò cười góp phần hạ thấp uy tín của lãnh đạo Trung Quốc và sự tự tin của quân đội Trung Quốc.
    suhomang thích bài này.
  10. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Máy bay quân sự P3C Hàn Quốc thách thức "khu nhận diện PK" Trung Quốc
    Quote:
    Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã điều máy đi bay qua không phận của nước này hôm 27/11 mà Trung Quốc tuyên bố nằm trong "vùng nhận diện phòng không" của mình bất chấp sự phản đối của Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

    Theo NHK, quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã điều máy đi bay qua không phận của nước này hôm 27/11 mà Trung Quốc tuyên bố nằm trong "vùng nhận diện phòng không" của mình bất chấp sự phản đối của Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.


    Đại diện của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, chuyến bay được thực hiện mà không thông báo trước cho phía Bắc Kinh như nước này yêu cầu kèm theo tuyên bố mới và phía Trung Quốc cũng không có phản ứng nào với hành động trên.


    [​IMG]
    P3C.

    Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, máy bay P3C của Hải quân nước này đã rời đảo Jeju và bay qua các khu vực tranh chấp để làm nhiệm vụ tuần tra hai lần mỗi tuần như thường lệ.


    Seoul trước đó cũng tuyên bố sẽ không nộp lịch trình và thông báo về các chuyến bay cho phía Trung Quốc như Bắc Kinh đơn phương yêu cầu và nhấn mạnh rằng vấn đề này sẽ được thảo luận trong các cuộc đàm phán quốc phòng cấp cao với Trung Quốc ở Seoul vào ngày 28/11.


    Trung Quốc đơn phương tuyên bố vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông vào thứ Bảy tuần trước, nằm chồng lên một phần lãnh thổ của Hàn Quốc và Nhật Bản.


    Tuy nhiên, thứ Ba vừa qua, Mỹ đã điều hai chiếc B-52 tham gia tập trận định kỳ có bay qua không phận của quần đảo Senkaku mà Trung Quốc tuyên bố nằm trong "vùng nhận diện phòng không", nhưng không thông báo cho Bắc Kinh như một động thái thách thức tuyên bố của Trung Quốc mà Washington kịch liệt lên án.


    Nhật Bản cũng đã yều các các hãng hàng không của nước này hành động tương tự để phản đối tuyên bố trên.
    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/May-ba...Quoc/327018.gd
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này