1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khả năng đóng góp của các cựu phi công VNCH đối với QDNDVN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi AK47NA, 14/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. AK47NA

    AK47NA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2006
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Khả năng đóng góp của các cựu phi công VNCH đối với QDNDVN

    Theo em biết, phi công VNCH được đào tạo khá tốt và số lượng cũng tương đối. Em băn khoăn không biết sau VNW, các phi công này có đóng góp gì cho QDNDVN không, vì đây quả thật là một nguồn lực to lớn của nước nhà nếu chúng ta biết phối hợp với nhau tốt.
    Mong các đại ca chỉ giáo hộ em!
  2. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Nhanh thì phóng máy bay sang Thái, chậm thì nhảy UH1 lên đệ thất hạm đội hết rồi
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đâu phải ai cũng chạy.
    Ngoài phi công còn có rất nhiều sỹ quan kỹ thuật vẫn ở lại và tiếp tục phục vụ ngay sau 30-04-1975.
  4. doduonghien1980

    doduonghien1980 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Số còn lại rất ít các bác ạ. CÒn lại chạy hết rồi có júp được gì cho QĐND đâu bác.
    Nhưng em nhớ lang máng là ngoài phi công đơn tuyễn Nguyễn Thành Trung thì trong biên đội quyết thắng vẫn còn có phi công của VNCH tham gia. Bác nào có tài liệu thì share cho anh em với.
    Nhân viên kỹ thuật cũng còn ở lại khá nhiều, một phần vì ko muốn ra đi, một phần thì muốn nhưng không có máy bay . Chính họ đã đóng góp vai trò quan trọng giúp KQND thành lập sớm những trung đoàn không quân phía nam sử dụng toàn F5 và A4 đấy. HIC, sau này các bác đấy chắc cũng đi HO hết.
    Chò tin của các bác
    (ĐÃ KÝ VÀ ĐÓNG DẤU)
  5. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Ở lại thì có đó nhưng chắc cũng vượt biên hoặc đi theo diện HO , con lai , đoàn tụ gia đình hay đoàn tụ với ông bà hết rồi ! . Người ta bằng mọi cách tìm đường đi Mỹ huống chi mấy bác đó có đủ tiêu chuẩn .
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Cuối những năm 198x khi NC loại toàn bộ F-5A/E và A-37 (do không có phụ tùng thay thế) thì vai trò của các phi công VNCH cũng hết tác dụng. Tuy nhiên, trước thời gian đó thì có một số ít (so với tổng lượng phi công lái các loại máy bay này của VNCH) cũng có nhiều đóng góp cho các đơn vị sử dụng máy bay thu được.
    P/s: không biết tâm lý của những người phi công một mình bay trên biển thế nào nhỉ. Hai người cùng bay thì thế nào?
  7. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Mình kô hiểu cậu hỏi về vấn đề gì?
    Nhưng theo lời kể của Nguyễn Thành Trung thì khi bay trong đội hình 3 chiếc của air force VNCH thì ông bị kẹp giữa 1 thiếu tá và 1 đại uý,ho he là bị bắn hạ ngay.Vụ ném bom dinh Độc Lập là nhờ nghiên cứu kĩ mới làm được chứ kô đơn giản đâu.
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Ở đây đang hỏi là "một chiếc máy bay có một phi công ( Su-22M4, Su-27SK, MiG-21bis) và một chiếc máy bay có 2 phi công (như Su-30MK2V chẳng hạn)" bay biển thì tâm lý phi công thế nào (chỉ tâm lý thôi nhé).
  9. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Cảm giác simulator khi bay dưới 100m tốc độ 6-800kmh trên biển là lúc nào cũng nhìn chằm chằm vào đồng hồ chỉ độ cao, hạn chế maneuvre, lao thẳng vào mục tiêu, sẵn sàng chuẩn bị ngóc đầu tăng tốc và nhào lộn để chuồn ... CÒn nếu bay cao thì khoẻ. Cái quan trọng là máy bay lái tay hay lái tự động. Còn trước khi đến mục tiêu thì hơi bị nôn nao, nửa muốn vọt đến cho nhanh để chiến, nửa cố kiềm chế vận tốc, tính toán thời gian khoảng cách và thao tác.
    Đấy là game nó thế
    Nếu 2 người chắc chia việc ra, một người chuyên lo việc nhìn altitude và cơ động khẩn cấp, người còn lại bay và bắn, chắc vậy
  10. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Em đọc báo ANTG (các bác đừng cười nhé), số gần đây nói về người phi công tên Trần văn On tự nguyện tham gia QĐND VN, cùng với Nguyễn thành Trung đào tạo cấp tốc phi công ta lái máy bay Mỹ. Trong đợt tập kích bất ngờ dùng máy bay Mỹ bác ấy cũng tham gia, sau bác ấy tham gia cả đánh Cam, nhưng rồi sau đó bác ấy tự nguyện rời quân ngũ về quê.
    Gần đây các đồng đội cũ (đã đi tìm, nay mới gặp) tìm gặp bác í, báo ANTG đi theo.

Chia sẻ trang này