1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khách hàng chưa trả tiền hàng nhưng cứ khăng khăng nói đã trả & đòi lấy hàng thì các bác làm sao ạ?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi thatnghiep_doithay, 29/02/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thatnghiep_doithay

    thatnghiep_doithay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Bảo nó đưa hóa đơn có dấu xác nhận đã thanh toán nó bảo nó trả tiền cho mình rồi nhưng mình không đưa nó hóa đơn. Giờ nó đứng đấy làm ầm ĩ đòi lấy hàng thì các bác làm sao ạ? [:D]
  2. quyda

    quyda Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2004
    Bài viết:
    2.730
    Đã được thích:
    1
    Vậy nó làm ầm cỡ nào thì bác sẽ đưa hàng đây?
  3. diskuloz

    diskuloz Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2008
    Bài viết:
    1.484
    Đã được thích:
    9
    Chuyên thường ngày
    1/ Là nó trả rồi mà pác không nhớ
    2/Nó chưa trả mà nó nhớ nó trả rồi
    3/Pác và nó 1 trong 2 người cố tình gian lận

    Chỉ có 3 nguyên nhân này thôi thì cải đến sáng chưa xử xong .Xử theo nguyên tắc thì nó thua chắc vì khi hàng xuất kho phải có phiếu hoặc phiếu thu đã nhận tiền ,nhưng nếu cải đến cùng như vậy để ra trắng đen thì pác cũng mệt .Nếu món hàng đó không đáng kể là bao nhiệu thì đưa cho nó cho rồi cải mệt thêm mà cty hoặc của hàng bị người ta đàm tiếu .Còn món hàng có giá trị lớn thì phải làm đến chốn thôi
  4. BuuXuu

    BuuXuu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    1.423
    Đã được thích:
    0
    Câu hỏi: Khách hàng chưa trả tiền hàng nhưng cứ khăng khăng nói đã trả & đòi lấy hàng thì các bác làm sao ạ?

    Trả lời: kêu nó đưa bằng chứng đã trả tiền ra, khi nào đưa ra được thì giao hàng.

    Bình luận : ở địa vị là bên mua hàng, trả tiền mặt rủi ro phết, tin nhau ko cần cái reciept, lỡ bị bên bán hàng như thatnghiep_doithay chơi gian thì toi [:D]
  5. tangthanh

    tangthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/11/2002
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Nguyên tắc làm việc trên giấy tờ. Bác không hiểu điều đó thì bác luôn luôn thiệt. Nếu làm việc bằng miệng thì del bài của em đi nhé :D
  6. bluetea

    bluetea Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2001
    Bài viết:
    7.905
    Đã được thích:
    6
    Bên bạn bán hàng có xuất hoá đơn thì có nghĩa là cũgn có hệ thống sổ sách.
    Gặp trường hợp trên, bạn yêu cầu khách hàng chìa ra tờ giấy nào chứng minh là khách hàng có nộp tìên vào bên bạn.
    Thường là cái phiếu thu của bên bạn (nếu khách hàng ko thanh toán qua bank).
    Nếu bên bạn thấy phiếu thu nó lằng nhằng, vì đằng nào cũng xuất hoá đơn mà, thì giờ lấy đây là bài học mà rút kinh nghiệm.
  7. ms0910

    ms0910 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2008
    Bài viết:
    1.388
    Đã được thích:
    0
    Hóa đơn chắc cũng phải có 2, 3 liên chứ, bác tra theo thời gian xem tập hóa đơn liên gốc í, có tên với tiền của người ta thì trả hàng cho khách, ai lại làm ăn thế. Khách đánh mất hóa đơn là bình thường mà, nhưng mình vẫn có cách đảm bảo của mình chứ.
  8. thatnghiep_doithay

    thatnghiep_doithay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Bên em bán hàng bao giờ cũng phải đưa hóa đơn & có dấu đã thanh toán trên hóa đơn thì mới lấy hàng. Nó chả có gì cãi vã ăn vạ với vẩn. Em cho bảo vệ kéo nó ra ngoài thế là xong các bác ạ :)) Không nói nhiều!
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Hóa ra các bác trên này cũng hiền nhỉ :P... Em xử lý thế xong thấy mình vẫn hơi hiền vì không cãi nhau gì với nó. Em cứ tưởng các bác còn xúi em hàng tôm hàng cá với nó hơn ấy chứ.. ai ngờ em còn ghê chán =))
  9. xmenxmen

    xmenxmen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2006
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ sau vụ này nên đề nghị với sếp của bạn lắp camera ở quầy thu ngân/kế toán. Căn cứ vào hình ảnh lưu lại để đập vỡ mồm những đứa láo toét đi.

Chia sẻ trang này