1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khách hàng dùng ADSL của VNPT hỏng modem hàng loạt ???

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi epymol, 09/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. epymol

    epymol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2002
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Khách hàng dùng ADSL của VNPT hỏng modem hàng loạt ???

    Chào các bác,
    Trước tiên, xin cho em trình bày là dịch vụ ADSL của VNPT tức là của bưu điện Hà Nội quá tồi.
    Trước đây đã có rất nhiều người chửi các nhà cung cấp dịch vụ ADSL, vì nhiều lí do khác nhau như tốc độ không đạt yêu cầu, gọi hỗ trợ không được, hoặc khi gặp sự cố không được hỗ trợ nhiệt tình, cáp hay đứt, đường truyền không ổn định, không thực hiện đúng cam kết....
    Em thì muốn nói về một vấn đề mới mà vừa gặp phải, chỉ riêng với các thuê bao ADSL của VNPT, tại Hà Nội.
    Từ đầu tháng 10, có 5 người quen của em dùng ADSL của VNPT, ở tại khu vực quận Tây Hồ, gọi điện đến nhờ xem giúp vì không vào được mạng, đèn DSL nháy loạn xạ
    . Gọi số 18001260 để hỗ trợ, mấy chú hỗ trợ nói lung tung một lúc thì kết luận là "modem nhà anh bị hỏng rồi anh ạ, phải thay modem khác thôi".
    Em không chấp nhận chuyện đó, yêu cầu kí thuật của bưu điện đến kiểm tra trực tiếp ( phải nói dối là đường internet này phục vụ người nước ngoài sử dụng cho tăng phần long trọng). Sau đó một hôm thì có một chú kĩ thuật đến, cầm theo một con modem, và kì lạ chưa...sau khi cắm modem của bưu điện vào thì mạng chạy vù vù, kĩ thuật bưu điện kết luận "Modem nhà bác đã bị hỏng, yêu cầu bác thay cái mới" - nghe có vẻ rất logic - nhưng em đâu có bị "đao" mà tin vào kết luận đó.
    Sự thật là tất cả những modem ADSL đó không hề bị hỏng, bởi vì khi mang chúng sang sử dụng ở những địa điểm khác thì vẫn hoạt động bình thường.
    Theo kết luận của em thì trong thời gian vừa rồi, bưu điện Hà nội có nâng cấp hoặc thay thế thiết bị kết nối ADSL tại một số khu vực, có thể là thay DSLAM của hãng khác, hoặc chuyển từ thiết bị Huawei sang Cisco,...
    Kết quả là rất nhiều modem ADSL hiện tại của khách hàng không thể chạy được với hệ thống mới của bưu điện Hà Nội. Cụ thể, có một vài ví dụ về lọa modem như sau:
    + Chạy được trên hệ thống mới: Zyxel, Planet, Zoom,....
    + Không chạy được : Linksys, Netcomm, Kasda, Siemen,.........
    - Về mặt kĩ thuật, lẽ ra trước khi triển khai hệ thống, VNPT phải kiểm tra tích tương thích của hệ thống mới với các thiết bị đầu cuối hiện tại của khách hàng. Nếu gặp sự cố phải tìm cách giải quyết, hoặc yêu cầu hỗ trợ từ nhà cung cấp thiết bị DSLAM, PPPOE Server, phải giải quyết bằng được các trục trặc trước khi đư vào sử dụng.
    - Nếu đến thời điểm áp dụng hệ thống mới mà vẫn chưa khắc phục được lỗi, phải gửi thông báo xin lỗi đến khách hàng:VD từ ngày ...tháng 10 năm 2008, chúng tôi sẽ nâng cấp hệ thống kết nối ADSL, do đo một số loại modem sau sẽ không chạy được trên hệ thống mới:........ vì vậy yêu cầu quý khách hàng thay thế loại modem phù hợp để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ ADSL của chúng tôi....
    - Về mặt dịch vụ, VNPT xủ lí như vậy là quá tồi. Không thể để người sử dụng phải tự bỏ tiền ra thay thế thiết bị kết nối của mình trong khi lỗi là do phía VNPT.
    - Và nhân viên hỗ trợ và nhân viên kĩ thuật của VNPT không thể nói với khách hàng là lỗi đó là do modem của khách hàng đến ngày hỏng, phải thay thế, như vậy là lừa dối khách hàng.

    Chắc chắn là trong thực tế, sẽ có nhiều người gặp phải trường hợp như em, ví dụ như 50 % các thuê bao tại quận Tây Hồ đều bị hỏng internet, và phải bỏ tiền ra mua modem mới để có thể chạy được ( khoảng 700 K đến 1800 K một con ) thì sẽ là một con số rất lớn về kinh tế, và dịch vụ của VNPT như vậy là không thể chấp nhận được.


  2. seagod

    seagod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2006
    Bài viết:
    2.708
    Đã được thích:
    2
    Ồ, cách đây 2 tháng con modem của em cũng chết y như vậy (Zoom X5), cũng được kỹ thuật của VDC mang modem đến thử và con của họ chạy tốt. Thôi chết, có khi con cũ của em chưa hỏng cũng nên. Lại trót mua con mới rồi chứ, về phải kiểm tra lại xem sao
  3. nguoi_lang_thang

    nguoi_lang_thang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2006
    Bài viết:
    3.127
    Đã được thích:
    1
    chuẩn!
    bác nói đúng ợ!
    cách đây 3-4 tháng gì đó - nhà bạn em bảo hỏng mạng nhờ em qua xem - vì gọi kĩ thuật nó bảo : Modem hỏng - cần thay modem khác
    em qua đuợc 1 lúc thì 1 đồng chí kĩ thuật viên đến - thấy em có vẻ biết 1 tý nên nó ko đổ thừa nữa mà nói ( nguyên văn) : gần đây VNN nâng cấp mạng , modem cũ không tuơng thích nữa, các anh chị phải mua modem mới
    em vác cái modem của bạn em về nhà cắm chạy phe phé thế là đổi cho nó cái modem của em
    h modem em vẫn ở nhà nó
    còn em đang online = modem của nó đây ợ
  4. debugger0701

    debugger0701 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    ồh...mình cũg fải rút kinh nghiệm mấy vụ này mới đc, cảm ơn bác chủ topic nhé
    ----------
    bác lãg tử number 1 thật
  5. vivacious

    vivacious Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Mạng ở Cty em cũng mới bị vậy. Ping mạng lên thỉnh thoảng nó rất hay bị out, em dùng Linksys không biết có phải bị như bác không?
  6. epymol

    epymol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2002
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Em nhĩ thỉnh thoảng timeout thì không phải hiện tượng này đâu, em muốn nói đến việc đường truyền nó chết thẳng cẳng khi dùng linksys cơ. Chuyện timeout là chuyện thường ngày ở huyện của mấy người dùng ADSl mà

Chia sẻ trang này