1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khai trương dịch vụ SỬA XE ONLINE tại Hà Nội !

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi suaxeonline, 20/05/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoakynhi

    hoakynhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2007
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    0

    Ủng hộ ý tưởng này. Tuy nhiên cho hỏi 1 chút về yếu tố đầu vào, cơ sở hạ tầng: Trình độ tay nghề của kỹ thuật nhân viên có đảm bảo không, phụ tùng linh kiện lấy từ đâu, chế độ bảo hành, cung cấp thông tin online có thực sự chính xác vì ngay chính khách hàng có khi miêu tả cũng không chuẩn bệnh của xe.
    Mà thực ra dịch vụ này cũng không có gì lấy làm lạ, ví dụ như Yamha có dịch vụ order đặt lịch sửa xe trên web, Piagio có đường dây nóng để nhân viên kỹ thuật đến tận nơi xem xe hỏng như nào rồi mang xe đến trung tâm sửa chữa...
    Cái này có phần hiện đại hơn 1 chút, cho những người ít thời gian, không có thời gian ra hàng sửa.
  2. boyhn81

    boyhn81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/05/2007
    Bài viết:
    1.624
    Đã được thích:
    0
    Đây là một ý tưởng không hề tệ chút nào!
    Mình xin đóng góp thêm một vài ý tưởng cho dịch vụ này:
    1. Cửa hàng sửa xe thông thường.
    Một cửa hàng thông thường và điểm mạnh chắc chắn phải là đội ngũ sửa xe lành nghề. Có thể không phải là các thợ thật giỏi nhưng phải có tâm với nghề và ko vung cờ-lê chém khách hàng.
    Giá cả cạnh tranh.
    2. Sửa xe lưu động:
    Luôn luôn có hotline 24/24 dành cho các vị khách đi đêm về hôm bị Hết xăng, thủng lốp, chết điện.... Tiền công sẽ tính theo công thức: Quãng đường (Km) + Phí dịch vụ + phí phụ tùng + tiền công. Nên công khai công thức này như một loại báo giá. Không áp dụng đối với các trường hợp chỉ có thể chẩn bệnh khi đến hiện trường.
    3. Trang web với tên miền: suaxeonline.com.vn
    Báo giá phụ tùng, đồ chơi xe máy
    Tư vấn, môi giới mua bán xe máy mới cũ
    Danh sách mạng lưới các cửa hàng sửa xe trên địa bàn Hà Nội (Hợp tác cùng phát triển).
    Danh sách các "điểm đen" sửa xe. (chém khách hàng ko thương tiếc)
    Tư vấn online là một hình thức khá bất cập nếu áp dụng cho suaxeonline, đề xuất chuyển qua tư vấn qua điện thoại
    Riêng phần trang web là thế mạnh và đặc thù suaxeonline cần đầu xây dựng hệ thống website mở hết sức (Open) sao cho người dùng có thể tự cập nhật thông tin vd: Các cửa hàng sửa xe khác có thể tự đăng tên cửa hàng mình vào danh sách mạng lưới (bao gồm tên, địa chỉ, chương trình khuyến mại, giờ mở cửa, ngày làm việc và các quảng cáo khác), các khách hàng có chế độ bầu chọn cửa hàng sửa xe uy tín, tố cáo các cửa hàng hay chặt chém khách.
    Hệ thống mở sẽ tiết kiệm nhân lực đáng kể song cũng ko trách khỏi tình trạng giả mạo, cạnh tranh không lành mạnh và thông tin sai lệch. Nhưng ta hãy coi đây là thông tin tham khảo để làm giảm áp lực kiểm chứng của suaxeonline. Vì nếu để kiếm chứng được hết các thông hàng trăm, hàng nghìn thông tin gửi đến thì sẽ là điều không tưởng và cực kỳ tốn kém không cần thiết. Tuy nhiên nên có dấu kiểm định cho những thông tin chuẩn nếu suaseonline có thể đảm bảo.
    Các thông tin về các cửa hàng sửa xe đều có phần mở rộng, sửa chữa, đính chính các thông tin ko chính xác để khách hàng bổ sung, chỉnh sửa và so sánh, cân nhắc.
    Quả thật là sẽ có rất nhiều việc phải làm để biến ý tưởng này thành hiện thực. Nhưng mọi thành quả thực tết đều bắt nguồn từ những ý tưởng "mơ hồ" và đứt quãng phải không nào.
    Được boyhn81 sửa chữa / chuyển vào 13:16 ngày 21/06/2009
  3. laohac83

    laohac83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0

    Được laohac83 sửa chữa / chuyển vào 16:04 ngày 01/07/2009
  4. suaxeonline

    suaxeonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0

    Cám ơn tất cả các pác đã quan tâm tới ý tưởng (mơ hồ, và đứt quãng) của em. Xin thứ lỗi vì không kịp thời trả lời các pác do trong thời jan vưa qua em phải cắm đầu vào làm cái công việc hoàn toàn không liên quan đến ý tưởng đó, nhưng lại là mần mống để cho ý tưởng đó hình thành. Đặc biệt gửi lời cám ơn đên hoakynhi, boyhn81. Các bác đã có những góp ý quý giá và hữu ích ( mặc dù trong những í kiến đó đã nằm trong bản kế hoạch của em) nhưng dù sao các bác cũng đã nói lên. Thì chứng tỏ ý tưởng đó đã được thấu hiểu và dần được chấp nhận. suxeonline là sự tập hợp và đúc kết từ tất cả các loại hình sửa xe truyền thống để phát triển lên một loại hình sửa xe mới hiện đại hơn, mang nhiều tiện ích đến khách hàng hơn. Tuy vậy để suaxeonline ra đời lúc này là chưa thể vì nhiều lí do, mặc dù ý tưởng và thời điểm là hoàn toàn hợp lí. Vẫn rất mong được nhiều ý kiến đóng góp và quan tâm từ các bạn!

  5. thamtutupro

    thamtutupro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/02/2009
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    0

    Case tình huống:
    Alo, Bồ tèo à, xe tao đang bị thủng xăm ở trên đường Pháp Vân Cầu Giẽ, mày vào http://www.suaxeonline.vn hỏi xem chúng nó đến vá được không. Ở đây là ở điạ phương nào, tao cũng không biết, mà cũng không nhìn thấy biển vá xe nào cả!...
  6. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy đây cũng là ý tưởng hay, tôi đóng góp ý kiến thêm thế này :
    1. Hình thức tổ chức :
    Nên tổ chức theo dạng "sửa xe di động" có hotline để mọi người gọi khi cần. Trang web dùng để giới thiệu dịch vụ và báo giá, nhận thông tin từ khách hàng có nhu cầu sửa xe tại nhà.
    Lập thành các đội chuyên nghiệp ( có đồng phục và bộ dụng cụ cơ động) phụ trách các khu vực trong thành phố hoặc ngoại ô ...
    Giá cả tương đương như sửa xe tại quán ( chỉ cộng thêm chút dịch vụ, lấy nhiều bù lãi suất)
    2. Tiến hành :
    Điều kiện tiến hành lớn chưa thể có ngay thì tiến hành từ nhỏ đến lớn.
    Đầu tiên bạn cứ phải có một địa điểm chuyên sửa xe máy (nhỏ thôi cũng được) gọi là " Cơ sở sửa chữa xe máy cơ động". Sử dụng một số điện thoại cố định để khách hàng có thể gọi bất cứ lúc nào. Sắm bộ dụng cụ cơ động tương đối đầy đủ (theo mô tả hỏng hóc của khách hàng khi gọi đến)
    Sau khi có đue nhân lực và vật lực thì bạn tổ chức thành nhóm và lập công ty dịch vụ hẳn hoi.
    3. quảng bá :
    Ban đầu bạn chỉ có thể in tờ rơi (đen trắng thôi) mỗi lần khách hàng đến bạn đưa cho họ 1 vài tờ. Đồng thời bạn chiều đến các quán nhậu, thuê đội trông xe phát cho khách hàng khi vào quán nhậu ( lúc họ chờ nhà hàng đưa đồ nhậu ra sẽ đọc). Mỗi tờ rơi chỉ nhỏ thôi để ai có nhu cầu thì họ gấp cho vào túi áo cho tiện.
    Một thời gian thì bạn đông khách thôi mà.
    Cho tôi hỏi chút về trường hợp này nhé : xe tôi bị rơi biển số, biển này đăng ký trong nam nên không vào xin cấp lại được, nếu dùng biển làm giả thì đi lại hạn chế, vậy có chỗ nào làm biển dịch vụ không ( xe đủ giấy tờ hợp lệ)
  7. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Ý tưởng này hay lắm, đi trước cả nước Mỹ .
    Ở Mỹ, người ta kinh doanh kiểu dễ làm khó bỏ, hết nạc mới vạc
    đến xương . Sửa xe trên mạng thì tiền mạng đã tốn khá rồi, còn
    số lời lãi mà mạng mang lại thì không đủ vào phí tổn ấy.
  8. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ bạn Codep nói vậy chưa hẳn đúng, sửa xe online thì không phải là chỉ sửa trên mạng. Mạng chỉ có tính quảng bá ( lập 1 website trên một freehost thôi, vì chỉ có tính thông tin về dịch vụ, giá cả mà. Còn chủ yếu là sửa xe di động. Việc duy trì trang web này không tốn là bao. Ở VN nếu thuê bao một đường truyền trung bình có thể upload giá cả không cần nhanh lắm thì chỉ hết thuê trọn gói 1 tháng là 300k. Cùng lắm là lập một blog với đường truyền thuê bao 28k/1th là ok.
    Cái chính là ở VN người ta sửdụng xe máy rất nhiều, nên lượng xe máy sửa chữa thường xuyên là lớn. Tuy nhiên hầu hết đều hỏng khi đi đường hoặc họ ít có thời gian rảnh để đưa xe đến quán sửa xe. Hơn nữa, người VN đa số là lười ( 100m cũng trèo lên xe máy - cho dù đi bộ cũng thế) muốn sửa tại chỗ hơn.
    Chúc thành công!
  9. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Ví dụ khách hàng là người thích sửa máy móc, có đầy đủ đồ
    Họ muốn sửa xe chữa bệnh:
    Xe đang chạy trên highway, mới rẽ vào phố, đến đèn đỏ thì
    dừng lại, và xe chết máy luôn . Nếu không ngăn trở giao thông,
    thì đợi chừng 15 phút sau, có thể nổ máy lại chạy như thường .
    Nếu bạn nói để khách hàng tự sửa được (thay bộ phận gì, hay
    vặn chặt nới lỏng con ốc nào), thì lấy 20 đôla, chẳng hạn .
    Một ví dụ khác: xe chạy ngon nhưng cứ khoảng 2 năm thì nổ
    máy lên thì tắt lịm đi ngay nếu không dấn ga . Thay bugi, dây
    điện, bộ chia điện, bộ lọc khí cũng không phải . Lấy 20 đô .

Chia sẻ trang này