1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khánh Hoà : Đất và người | Nơi tập trung những bài viết về Khánh Hoà

Chủ đề trong 'Nha Trang' bởi traitimrong, 18/09/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. whitesharknt

    whitesharknt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/07/2002
    Bài viết:
    855
    Đã được thích:
    0
    Một vài nét về địa lý khánh hoà:VỊ TRÍ ĐỊA LÝ
    Là một tỉnh ven biển Nam Trung bộ, bắc giáp Phú Yên, nam giáp Ninh Thuận, tây giáp Đắk Lắk và Lâm Đồng; Khánh Hòa có quần đảo Trường Sa nằm ở điểm cực đông của đất nước.
    Khánh Hòa cách Hà Nội 1280km, cách Đà Nẵng 535km về phía bắc và thành phố Hồ Chí Minh 448km về phía Nam.
    DI ỆN TÍCH VÀ DÂN SỐ
    Diện tích tự nhiên: 5.197 km2, trong đó diện tích đất tự nhiên của hơn 200 đảo, quần đảo: trên 600 km2
    Dân số: 1.054.658 người, trong đó:
    Thành thị: 400.942 ngườI
    Nông thôn: 653.716 ngườI
    Lực lượng lao động: 46,6 % dân số.
    Mật độ dân số : 203 người/ km2
    Tỷ lệ tăng dân số: 1,8 %/ năm
    (Số liệu năm 2000)
    HÀNH CHÍNH
    Khánh Hoà có sáu huyện là Vạn Ninh, Ninh Hoà, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Trường Sa; cùng thị xã Cam Ranh và thành phố Nha Trang.
    Thủ phủ của tỉnh là thành phố Nha Trang, Khánh Hòa có hai huyện miền núi là Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và một huyện đảo là Trường Sa
    Khánh Hoà có 136 đơn vị hành chính cấp xã - phường-thị trấn.
    KHÍ HẬU
    Nhiệt độ trung bình hàng năm: 26,7oC
    Giờ nắng hàng năm: 2.380 giờ
    Lượng mưa trung bình hàng năm: 1.745 mm.
    Mùa mưa tập trung trong 4 tháng (từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm ), với hơn 75% tổng lượng mưa cả năm.
    Riêng khu vực thành phố Nha Trang mùa mưa chỉ kéo dài 2 tháng thuận lợi cho mùa du lịch dài ngày và có thể tổ chức du lịch quanh năm.
    Độ ẩm tương đối: 80,5 %
    Riêng trên đỉnh núi Hòn Bà (cách Nha trang 30km đường chim bay) có khí hậu như Đà Lạt và SaPa.
    CỘNG ĐỒNG CÁC DÂN TỘC ANH EM
    Có 32 dân tộc chung sống trên địa bàn tỉnh, trong đó dân tộc Kinh chiếm 95,3%, dân tộc Ra-glay 3,4%, dân tộc Hoa 0,86%, dân tộc Cơ ho 0,34%, Eđê 0,25%
    Vạn sự khởi đầu nan
    Gian nan bắt đầu nản
  2. whitesharknt

    whitesharknt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/07/2002
    Bài viết:
    855
    Đã được thích:
    0
    Đây là bản đồ du lịch hòn mun:
    [​IMG]
    Vạn sự khởi đầu nan
    Gian nan bắt đầu nản
  3. whitesharknt

    whitesharknt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/07/2002
    Bài viết:
    855
    Đã được thích:
    0
    Đây là bản đồ du lịch hòn mun:
    [​IMG]
    Vạn sự khởi đầu nan
    Gian nan bắt đầu nản
  4. traitimrong

    traitimrong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Tin Tức theo Báo Khánh Hoà.
    Một điều khá may mắn là Nha Trang nằm ở vị trí rất thuận lợi để quy hoạch thành một đô thị đẹp và hiện đại. Các yếu tố về địa lý, lịch sử, khí hậu? vô cùng thuận lợi đã đặt TP. Nha Trang nằm trong vùng ?oquy hoạch tự nhiên? khá lý tưởng.
    Địa thế Nha Trang có núi bao bọc, có sông chảy qua chia thành phố thành 3 khu vực tách biệt: Khu vực trung tâm từ Tháp Bà Ponaga theo sông Cái qua cầu Dứa, đến sông Tắc qua sân bay. Khu vực phía Bắc từ bờ Bắc sông Cái đến đèo Rù Rì sang Vĩnh Lương đến đầm Nha Phu. Khu vực phía Nam từ sân bay đến hết Bình Tân, qua 2 bên bờ sông Tắc, Hòn Rớ và Phước Đồng. Và, tương lai còn có thể phát triển rất nhiều về khu vực phía Tây - Tây Nam thành phố đến huyện Diên Khánh. Và cái ?ohồn? tạo cho Nha Trang mang nét đặc trưng riêng đó là gần 75km bờ biển tính theo đường mép nước với rất nhiều bãi tắm đẹp; có một hệ thống biển đảo ven bờ tạo nên cảnh quan thiên nhiên thơ mộng với tiềm năng phát triển du lịch khá hấp dẫn.
    Sau ngày giải phóng với một cơ sở hạ tầng đô thị sơ sài, hầu hết các khu dân cư chưa được kiện toàn hệ thống giao thông, cấp điện, cấp thoát nước. Đến nay, TP. Nha Trang đã có những bước tiến dài về quy hoạch, phát triển và củng cố hạ tầng cơ sở. Hiện nay, tổng chiều dài các tuyến đường được nhựa hóa trên toàn thành phố đạt trên 110km. Đi kèm theo đó là đầy đủ hệ thống kỹ thuật đô thị như: điện, nước, cống thoát nước, cáp quang viễn thông, điện chiếu sáng công cộng, cây xanh? Ngoài ra, qua hơn 5 năm thực hiện Chương trình phát triển giao thông nông thôn, hệ thống đường hẻm, ngõ phố, đường liên thôn đã được bêtông hóa hoặc rải cấp phối với tổng chiều dài trên 40km.
    Nhận thức được yếu tố quan trọng của không gian đô thị, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển thực tế kinh tế - xã hội, TP. Nha Trang đã có những bước đi rất thích hợp trong việc quy hoạch, chỉnh trang. Cách đây 26 năm, địa giới TP. Nha Trang đã được xác định với tổng diện tích đất tự nhiên lên đến 238.000 ha. Tỉnh đã thực hiện hàng loạt dự án giãn dân, quy hoạch khu dân cư mới với tổng diện tích đất được quy hoạch trên 400ha? Bên cạnh đó, các điểm quy hoạch dân cư cũng được chỉnh trang, điều chỉnh với tổng diện tích gần 250ha. Ngoài ra, để phục vụ tầng lớp dân cư đô thị nghèo, các gia đình có khó khăn trong diện chính sách, TP. Nha Trang thực hiện hàng loạt các khu chung cư cao tầng như: Chung cư số 9 và 11 Nguyễn Thiện Thuật, chung cư 15 Hoàng Hoa Thám, chung cư số 22 Hai Bà Trưng, chung cư số 4 Yersin? với tổng diện tích nhà ở được thống kê khoảng 40.000m2. Chính những giải pháp cương quyết, kịp thời trên đã giúp cho thành phố không bị lún sâu trong các bế tắc về giao thông, không bị rơi vào tình trạng quá tải trước sức ép tăng dân số, tăng mật độ xây dựng.
    Thành phố đã lập bản đồ quy hoạch lộ giới xây dựng các tuyến hẻm cho tất cả các phường nội thị, kịp thời điều chỉnh trật tự xây dựng ở khu vực tư nhân, hạn chế các công trình nhà ở gia đình xây dựng trong các hẻm. Địa phương và các cơ quan chức năng đã kịp thời điều chỉnh các khu dân cư tập trung không tuân thủ yêu cầu về giao thông đô thị, thiếu sự hài hòa với cảnh quan kiến trúc chung. Các chính sách quy hoạch đã được cụ thể hóa đến từng gia đình, đến từng cá thể sống trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, người dân đã được tham gia cùng các nhà quản lý, quy hoạch lại chính bộ mặt khu phố họ đang sống. Chính từ đây đã xây dựng được ý thức tự giác của người dân trong việc giữ gìn cảnh quan, kiến trúc đô thị.
    Mặt khác, trong việc quy hoạch đô thị, các nhà chuyên môn rất quan tâm đến mật độ xây dựng các cao ốc, khách sạn lớn trên đường Trần Phú để luôn giữ cho thành phố vẻ đẹp tự nhiên, khoáng đạt của biển, để cho du khách không bao giờ có thể cảm nhận sự ngột ngạt của không gian đô thị như hầu hết các thành phố ở Việt Nam hiện nay. Những dự án, khu quy hoạch phát triển du lịch, hệ thống khách sạn - nghỉ dưỡng được bố trí hợp lý, có tính toán đến cự ly, mật độ xây dựng để giữ gìn yếu tố tự nhiên của môi trường. Bộ mặt thành phố đang có những thay đổi với một tầm vóc quy mô hiện đại, có mục đích cụ thể và rõ ràng hơn. Trong một tương lai không xa, tuyến đường Trần Phú từ đầm Nha Phu - Vĩnh Lương đến khu bãi tắm trung tâm, qua Cảng Nha Trang, Núi Chụt, sang khu Hòn Rớ nối với đường sông Lô đi Cù Hin - Cam Ranh sẽ là tuyến xương sống của một trung tâm nghỉ mát ven biển hiện đại với đầy đủ mọi hình thức giải trí, phục hồi sức khỏe. Thành phố sẽ có các khu công nghiệp tập trung ở Bắc Cam Ranh, Suối Dầu, Hòn Ông, Hòn Nghê, có hệ thống đường giao thông tiện lợi. Các cảng nước sâu, cảng du lịch, sân bay hiện đại cự ly trên dưới 30km đáp ứng mọi nhu cầu phát triển cho du lịch, công nghiệp chế biến xuất khẩu và tiêu dùng.
    Qua từng thời kỳ phát triển, trong từng môi trường xây dựng nhất định, TP. Nha Trang đã có các công trình kiến trúc tiêu biểu nổi bật, hệ thống cơ sở hạ tầng đã tiếp cận đến lý thuyết quy hoạch đô thị tiên tiến. Cái được lớn nhất là nhìn về tổng thể, kiến trúc đô thị Nha Trang đã dung hòa được giữa cái cũ và cái mới, cơ bản đáp ứng được các yêu cầu về tạo hình, thẩm mỹ, phù hợp với công năng sử dụng cho từng loại hình kiến trúc. Tuy nhiên, đi vào cụ thể chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra những vấn đề bất cập trong công tác quy hoạch TP. Nha Trang. Trước tiên, dấu ấn của cơ quan quản lý quy hoạch, các ngành chuyên môn trong kiến trúc xây dựng của thành phố vẫn còn khá mờ nhạt. Điểm yếu lớn nhất là việc quy hoạch cơ sở hạ tầng không mang tính đồng bộ và không có chiến lược lâu dài. Chính vì vậy, nếu không có một sự can thiệp toàn diện từ các nhà quản lý xây dựng, trong tương lai không xa TP. Nha Trang sẽ phải đối đầu với những vấn đề bất cập trong quản lý đô thị.
    Vấn đề đặt ra là phải đánh thức và khơi dậy lòng tự trọng, trách nhiệm nghề nghiệp trong đội ngũ những người làm công tác thiết kế, xây dựng vì đây là những người có nhiệm vụ giữ nhịp cho bộ mặt kiến trúc của thành phố. Chính quyền địa phương cần công khai các dự án quy hoạch, tăng cường công tác tư vấn thiết kế đến từng khu vực dân cư, từng gia đình để định hướng thẩm mỹ cho người dân; phải nhanh chóng thành lập một hội đồng xét duyệt, phản biện kiến trúc phân vùng, kiến trúc từng dự án để bảo đảm tính đồng bộ, hài hòa trong quy hoạch tổng thể.
    Tất cả vì một Nha Trang chỉnh chu, xinh xắn trong mắt bạn bè gần xa.

    DRAGON'S HEART

    [​IMG]
  5. traitimrong

    traitimrong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Tin Tức theo Báo Khánh Hoà.
    Một điều khá may mắn là Nha Trang nằm ở vị trí rất thuận lợi để quy hoạch thành một đô thị đẹp và hiện đại. Các yếu tố về địa lý, lịch sử, khí hậu? vô cùng thuận lợi đã đặt TP. Nha Trang nằm trong vùng ?oquy hoạch tự nhiên? khá lý tưởng.
    Địa thế Nha Trang có núi bao bọc, có sông chảy qua chia thành phố thành 3 khu vực tách biệt: Khu vực trung tâm từ Tháp Bà Ponaga theo sông Cái qua cầu Dứa, đến sông Tắc qua sân bay. Khu vực phía Bắc từ bờ Bắc sông Cái đến đèo Rù Rì sang Vĩnh Lương đến đầm Nha Phu. Khu vực phía Nam từ sân bay đến hết Bình Tân, qua 2 bên bờ sông Tắc, Hòn Rớ và Phước Đồng. Và, tương lai còn có thể phát triển rất nhiều về khu vực phía Tây - Tây Nam thành phố đến huyện Diên Khánh. Và cái ?ohồn? tạo cho Nha Trang mang nét đặc trưng riêng đó là gần 75km bờ biển tính theo đường mép nước với rất nhiều bãi tắm đẹp; có một hệ thống biển đảo ven bờ tạo nên cảnh quan thiên nhiên thơ mộng với tiềm năng phát triển du lịch khá hấp dẫn.
    Sau ngày giải phóng với một cơ sở hạ tầng đô thị sơ sài, hầu hết các khu dân cư chưa được kiện toàn hệ thống giao thông, cấp điện, cấp thoát nước. Đến nay, TP. Nha Trang đã có những bước tiến dài về quy hoạch, phát triển và củng cố hạ tầng cơ sở. Hiện nay, tổng chiều dài các tuyến đường được nhựa hóa trên toàn thành phố đạt trên 110km. Đi kèm theo đó là đầy đủ hệ thống kỹ thuật đô thị như: điện, nước, cống thoát nước, cáp quang viễn thông, điện chiếu sáng công cộng, cây xanh? Ngoài ra, qua hơn 5 năm thực hiện Chương trình phát triển giao thông nông thôn, hệ thống đường hẻm, ngõ phố, đường liên thôn đã được bêtông hóa hoặc rải cấp phối với tổng chiều dài trên 40km.
    Nhận thức được yếu tố quan trọng của không gian đô thị, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển thực tế kinh tế - xã hội, TP. Nha Trang đã có những bước đi rất thích hợp trong việc quy hoạch, chỉnh trang. Cách đây 26 năm, địa giới TP. Nha Trang đã được xác định với tổng diện tích đất tự nhiên lên đến 238.000 ha. Tỉnh đã thực hiện hàng loạt dự án giãn dân, quy hoạch khu dân cư mới với tổng diện tích đất được quy hoạch trên 400ha? Bên cạnh đó, các điểm quy hoạch dân cư cũng được chỉnh trang, điều chỉnh với tổng diện tích gần 250ha. Ngoài ra, để phục vụ tầng lớp dân cư đô thị nghèo, các gia đình có khó khăn trong diện chính sách, TP. Nha Trang thực hiện hàng loạt các khu chung cư cao tầng như: Chung cư số 9 và 11 Nguyễn Thiện Thuật, chung cư 15 Hoàng Hoa Thám, chung cư số 22 Hai Bà Trưng, chung cư số 4 Yersin? với tổng diện tích nhà ở được thống kê khoảng 40.000m2. Chính những giải pháp cương quyết, kịp thời trên đã giúp cho thành phố không bị lún sâu trong các bế tắc về giao thông, không bị rơi vào tình trạng quá tải trước sức ép tăng dân số, tăng mật độ xây dựng.
    Thành phố đã lập bản đồ quy hoạch lộ giới xây dựng các tuyến hẻm cho tất cả các phường nội thị, kịp thời điều chỉnh trật tự xây dựng ở khu vực tư nhân, hạn chế các công trình nhà ở gia đình xây dựng trong các hẻm. Địa phương và các cơ quan chức năng đã kịp thời điều chỉnh các khu dân cư tập trung không tuân thủ yêu cầu về giao thông đô thị, thiếu sự hài hòa với cảnh quan kiến trúc chung. Các chính sách quy hoạch đã được cụ thể hóa đến từng gia đình, đến từng cá thể sống trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, người dân đã được tham gia cùng các nhà quản lý, quy hoạch lại chính bộ mặt khu phố họ đang sống. Chính từ đây đã xây dựng được ý thức tự giác của người dân trong việc giữ gìn cảnh quan, kiến trúc đô thị.
    Mặt khác, trong việc quy hoạch đô thị, các nhà chuyên môn rất quan tâm đến mật độ xây dựng các cao ốc, khách sạn lớn trên đường Trần Phú để luôn giữ cho thành phố vẻ đẹp tự nhiên, khoáng đạt của biển, để cho du khách không bao giờ có thể cảm nhận sự ngột ngạt của không gian đô thị như hầu hết các thành phố ở Việt Nam hiện nay. Những dự án, khu quy hoạch phát triển du lịch, hệ thống khách sạn - nghỉ dưỡng được bố trí hợp lý, có tính toán đến cự ly, mật độ xây dựng để giữ gìn yếu tố tự nhiên của môi trường. Bộ mặt thành phố đang có những thay đổi với một tầm vóc quy mô hiện đại, có mục đích cụ thể và rõ ràng hơn. Trong một tương lai không xa, tuyến đường Trần Phú từ đầm Nha Phu - Vĩnh Lương đến khu bãi tắm trung tâm, qua Cảng Nha Trang, Núi Chụt, sang khu Hòn Rớ nối với đường sông Lô đi Cù Hin - Cam Ranh sẽ là tuyến xương sống của một trung tâm nghỉ mát ven biển hiện đại với đầy đủ mọi hình thức giải trí, phục hồi sức khỏe. Thành phố sẽ có các khu công nghiệp tập trung ở Bắc Cam Ranh, Suối Dầu, Hòn Ông, Hòn Nghê, có hệ thống đường giao thông tiện lợi. Các cảng nước sâu, cảng du lịch, sân bay hiện đại cự ly trên dưới 30km đáp ứng mọi nhu cầu phát triển cho du lịch, công nghiệp chế biến xuất khẩu và tiêu dùng.
    Qua từng thời kỳ phát triển, trong từng môi trường xây dựng nhất định, TP. Nha Trang đã có các công trình kiến trúc tiêu biểu nổi bật, hệ thống cơ sở hạ tầng đã tiếp cận đến lý thuyết quy hoạch đô thị tiên tiến. Cái được lớn nhất là nhìn về tổng thể, kiến trúc đô thị Nha Trang đã dung hòa được giữa cái cũ và cái mới, cơ bản đáp ứng được các yêu cầu về tạo hình, thẩm mỹ, phù hợp với công năng sử dụng cho từng loại hình kiến trúc. Tuy nhiên, đi vào cụ thể chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra những vấn đề bất cập trong công tác quy hoạch TP. Nha Trang. Trước tiên, dấu ấn của cơ quan quản lý quy hoạch, các ngành chuyên môn trong kiến trúc xây dựng của thành phố vẫn còn khá mờ nhạt. Điểm yếu lớn nhất là việc quy hoạch cơ sở hạ tầng không mang tính đồng bộ và không có chiến lược lâu dài. Chính vì vậy, nếu không có một sự can thiệp toàn diện từ các nhà quản lý xây dựng, trong tương lai không xa TP. Nha Trang sẽ phải đối đầu với những vấn đề bất cập trong quản lý đô thị.
    Vấn đề đặt ra là phải đánh thức và khơi dậy lòng tự trọng, trách nhiệm nghề nghiệp trong đội ngũ những người làm công tác thiết kế, xây dựng vì đây là những người có nhiệm vụ giữ nhịp cho bộ mặt kiến trúc của thành phố. Chính quyền địa phương cần công khai các dự án quy hoạch, tăng cường công tác tư vấn thiết kế đến từng khu vực dân cư, từng gia đình để định hướng thẩm mỹ cho người dân; phải nhanh chóng thành lập một hội đồng xét duyệt, phản biện kiến trúc phân vùng, kiến trúc từng dự án để bảo đảm tính đồng bộ, hài hòa trong quy hoạch tổng thể.
    Tất cả vì một Nha Trang chỉnh chu, xinh xắn trong mắt bạn bè gần xa.

    DRAGON'S HEART

    [​IMG]
  6. traitimrong

    traitimrong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Theo Báo Khánh Hoà.
    Giao thông, đã an toàn hơn
    Từ đầu năm đến nay, đường phố Nha Trang không chỉ đẹp hơn bởi hệ thống điện chiếu sáng, bởi cây xanh trên các vỉa hè, bởi những ngôi nhà mới xây, mà còn bởi biết bao những đổi thay khác trên lĩnh vực an toàn giao thông. Giao thông ở Khánh Hòa nói chung và đặc biệt ở Nha Trang nói riêng đã bắt đầu thay đổi từ những biểu hiện như vậy.Nếu như trước năm 2003, một số đường có đông người qua lại thường xảy ra tai nạn như Yersin, Thái Nguyên, Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự, thì nay những tuyến đường này đã an toàn hơn rất nhiều bởi nó đã được phân luồng thành đường một chiều. Hệ thống biển báo giao thông trên các trục đường được lắp đặt đúng theo điều lệ biển báo hiệu đường bộ, giúp cho người đi đường dễ dàng thực hiện. Đến Nha Trang, người ta không còn thấy cảnh nam nữ học sinh phóng xe máy vun vút đến trường (trước đây tình trạng này diễn ra phổ biến). Tình trạng đua xe trái phép, lạng lách cũng hầu như không xảy ra, bởi trên đường phố, lực lượng Công an và Thanh niên xung kích có mặt thường xuyên. Để giảm bớt khó khăn khi đi lại, đồng thời giảm lưu lượng xe lưu hành trong thành phố, tỉnh đã mở các tuyến xe buýt có trang bị máy lạnh với những điểm dừng hợp lý. Thời gian hoạt động của xe buýt từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 20 giờ mỗi ngày. Tần suất xe là 10 phút/lượt (giờ cao điểm), 15 phút/lượt (thời điểm bình thường). Phương tiện công cộng này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách khi có nhu cầu đi lại.Do đồng loạt thực hiện các biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông nên từ đầu năm đến nay số người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông giảm đáng kể so với quý I/2002: toàn tỉnh có 111 vụ tai nạn giao thông, giảm 12 vụ; có 77 người chết, giảm 26 người; có 102 người bị thương, giảm 5 người.Nha Trang là một thành phố du lịch, vì vậy giao thông đóng vai trò rất quan trọng. Giao thông an toàn cũng góp phần làm cho chuyến đi của du khách an toàn. Những điều Nha Trang, Khánh Hòa làm được thời gian qua sẽ tiếp tục được phát huy trong thời gian tới. Hẹn có dịp nào về Nha Trang, bạn sẽ thấy được điều đó.

    DRAGON'S HEART

    [​IMG]
  7. traitimrong

    traitimrong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Theo Báo Khánh Hoà.
    Giao thông, đã an toàn hơn
    Từ đầu năm đến nay, đường phố Nha Trang không chỉ đẹp hơn bởi hệ thống điện chiếu sáng, bởi cây xanh trên các vỉa hè, bởi những ngôi nhà mới xây, mà còn bởi biết bao những đổi thay khác trên lĩnh vực an toàn giao thông. Giao thông ở Khánh Hòa nói chung và đặc biệt ở Nha Trang nói riêng đã bắt đầu thay đổi từ những biểu hiện như vậy.Nếu như trước năm 2003, một số đường có đông người qua lại thường xảy ra tai nạn như Yersin, Thái Nguyên, Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự, thì nay những tuyến đường này đã an toàn hơn rất nhiều bởi nó đã được phân luồng thành đường một chiều. Hệ thống biển báo giao thông trên các trục đường được lắp đặt đúng theo điều lệ biển báo hiệu đường bộ, giúp cho người đi đường dễ dàng thực hiện. Đến Nha Trang, người ta không còn thấy cảnh nam nữ học sinh phóng xe máy vun vút đến trường (trước đây tình trạng này diễn ra phổ biến). Tình trạng đua xe trái phép, lạng lách cũng hầu như không xảy ra, bởi trên đường phố, lực lượng Công an và Thanh niên xung kích có mặt thường xuyên. Để giảm bớt khó khăn khi đi lại, đồng thời giảm lưu lượng xe lưu hành trong thành phố, tỉnh đã mở các tuyến xe buýt có trang bị máy lạnh với những điểm dừng hợp lý. Thời gian hoạt động của xe buýt từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 20 giờ mỗi ngày. Tần suất xe là 10 phút/lượt (giờ cao điểm), 15 phút/lượt (thời điểm bình thường). Phương tiện công cộng này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách khi có nhu cầu đi lại.Do đồng loạt thực hiện các biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông nên từ đầu năm đến nay số người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông giảm đáng kể so với quý I/2002: toàn tỉnh có 111 vụ tai nạn giao thông, giảm 12 vụ; có 77 người chết, giảm 26 người; có 102 người bị thương, giảm 5 người.Nha Trang là một thành phố du lịch, vì vậy giao thông đóng vai trò rất quan trọng. Giao thông an toàn cũng góp phần làm cho chuyến đi của du khách an toàn. Những điều Nha Trang, Khánh Hòa làm được thời gian qua sẽ tiếp tục được phát huy trong thời gian tới. Hẹn có dịp nào về Nha Trang, bạn sẽ thấy được điều đó.

    DRAGON'S HEART

    [​IMG]
  8. traitimrong

    traitimrong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0

    Báo khánh Hoà
    Vịnh Nha Trang - Khánh Hòa trở thành thành viên thứ 29 của tổ chức các vịnh đẹp nhất thế giớI
    Đoàn đại biểu của tỉnh Khánh Hòa do ông Bùi Mau, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã tham dự Hội nghị lần thứ hai các vịnh đẹp nhất thế giới được tổ chức tại thành phố Tadoussac, tỉnh Quebec, Canada từ ngày 1 đến 8-6-2003. Chủ đề của hội nghị lần này tập trung thảo luận các nội dung xung quanh những thách thức về khoa học, môi trường sinh thái biển trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển các sản phẩm du lịch ở các vùng vịnh trên thế giới một cách bền vững, lâu dài; tác động của hệ thống câu lạc bộ (CLB) ở phạm vi toàn cầu đối với các vấn đề trên.
    Tại hội nghị này, vịnh Nha Trang - Khánh Hòa chính thức được kết nạp và trở thành thành viên thứ 29 của CLB Các vịnh đẹp nhất thế giới.
    Cho tới nay, đã có 29 vùng biển của 24 quốc gia trên thế giới tham gia và vịnh Nha Trang là vịnh thứ 2 của châu Á được kết nạp vào CLB Các vịnh đẹp nhất thế giớI
    Ông Bùi Mau, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhận bằng chứng nhận Nha Trang là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới.

    Trái Tim Rồng
    [​IMG]
  9. traitimrong

    traitimrong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0

    Báo khánh Hoà
    Vịnh Nha Trang - Khánh Hòa trở thành thành viên thứ 29 của tổ chức các vịnh đẹp nhất thế giớI
    Đoàn đại biểu của tỉnh Khánh Hòa do ông Bùi Mau, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã tham dự Hội nghị lần thứ hai các vịnh đẹp nhất thế giới được tổ chức tại thành phố Tadoussac, tỉnh Quebec, Canada từ ngày 1 đến 8-6-2003. Chủ đề của hội nghị lần này tập trung thảo luận các nội dung xung quanh những thách thức về khoa học, môi trường sinh thái biển trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển các sản phẩm du lịch ở các vùng vịnh trên thế giới một cách bền vững, lâu dài; tác động của hệ thống câu lạc bộ (CLB) ở phạm vi toàn cầu đối với các vấn đề trên.
    Tại hội nghị này, vịnh Nha Trang - Khánh Hòa chính thức được kết nạp và trở thành thành viên thứ 29 của CLB Các vịnh đẹp nhất thế giới.
    Cho tới nay, đã có 29 vùng biển của 24 quốc gia trên thế giới tham gia và vịnh Nha Trang là vịnh thứ 2 của châu Á được kết nạp vào CLB Các vịnh đẹp nhất thế giớI
    Ông Bùi Mau, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhận bằng chứng nhận Nha Trang là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới.

    Trái Tim Rồng
    [​IMG]
  10. baggio2vn

    baggio2vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2002
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    website tin hoc của tỉnh Khánh Hoà đây : (xxxxxxxxxxxxx)
    liên kết đên website bi xoá vì vi phạm nội quy của TTVNOL. Website tiếng việt này chưa có giấy phép thì phải.
    To bạn baggio2vn@ : vì tool không hiển thị nên TTR@ chưa PM cho bạn .
    Baggio2vn
    Được traitimrong sửa chữa / chuyển vào 14:42 ngày 09/07/2003

Chia sẻ trang này