1. Phiên bản ttvnol.com mới đã chính thức đi vào hoạt động. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện các lỗi của phiên bản mới, mời mọi người thông báo tại đây.
  2. Các bác quên mật khẩu hay quên email thì làm như sau để lấy mật khẩu mới hoặc đổi email đã đăng ký tài khoản nhé. Xem chi tiết các bác xem tại đây.
  3. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH DÂN TỘC - THẦY BÙI LONG THÀNH

Chủ đề trong 'Thể dục dưỡng sinh, yoga, ...' bởi nonamepas, 05/07/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nonamepas

    nonamepas Thành viên mới

    KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH DÂN TỘC - THẦY BÙI LONG THÀNH

    Mình thấy phương pháp của thầy Bùi Long Thành là phương pháp có nhiều ưu điểm, tất nhiên cũng có những hạn chế nhất định! với tinh thần gạn đục khơi trong, mình nhờ các mod tí đất để trình bày về phương pháp tu hành đã từng vang dội một thời!
    Mụch đìch của những phương pháp thiền, khí công đa phần giống nhau, và từ thấp đến cao. Trong quá trình tu tập, nhìn lại mụch đích sẽ biết được ta đã đi đến đâu!
    1) Mụch đích của phương pháp:
    - Phòng bệnh săn sóc sức khoẻ ban đầu.
    - Thông qua tập luyện là biện pháp hỗ trợ cho các liệu pháp điều trị.
    - Thông qua tập luyện có thể xem là một biện pháp tự điều trị cho một số bệnh thích hợp, đối với người có cơ địa thích hợp.
    - Kích phát các tiềm năng của cơ thể hiển lộ, sử dụng tiềm năng này theo chỉ định của trí tuệ, tác động đến cơ chế tự khỏi bệnh, nâng cao ngưỡng cảm xúc và ngưỡng chịu đựng của cơ thể. Từ đó nâng cao sức sống, sức cống hiến và cảm thụ.
    - Giải toả các ức chế, bức xúc hoặc chữa lành các chấn thương tình cảm, ổn định tâm lý, tiến đến đạt một trạng thái tâm lý an nhiên tự tại.
    - Tiến tới thân tâm thường an lạc, khế hợp với đất trời, vạn vật và con người chung quanh, đạt tới Chân - Thiện - Mỹ, mụch đích rốt ráo tối thượng của toàn nhân loại!

    Mọi hành động đều xuất phát từ mụch đích!
  2. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    OK. Nếu chỉ là giới thiệu cơ bản thì không sao? Nhà cháu chỉ muốn kiểm soát các bài tập chi tiết thôi. Các bài tập chi tiết thì tốt nhất không được đưa lên đây. Như thế để tránh mất công kiểm duyệt.
    À mà để nâng cao chất lượng, nhà bác có cần dat_mel PHẢN BIỆN về "khí công của Thầy Bùi Long Thành không?
  3. nonamepas

    nonamepas Thành viên mới

    Có câu này của Dat-mel thì yên tâm rồi!
    Cái này thì phải cân nhắc đã! kiểm duyệt mà Dat-mel cũng lo mất công sao? nhiều người mong mất công chẳng được đấy!
    Vẫn mong được mở rộng tầm mắt! có gì đâu mà phải đắn đo nhỉ! vẫn có 36 kế đó thôi!
    Pháp thí thắng mọi thí!
  4. nonamepas

    nonamepas Thành viên mới

    2) Yêu cầu:
    Để đạt được các mụch đích nêu trên cần phải hội đủ một số điều sau:
    - Chấp nhận các sự kiện có thật như là dữ kiện khoa học cần nghiên cứu.
    - Không định kiến, chấp trước, vội vàng gạt bỏ, cũng không cường điệu, tự huyễn hoặc chính mình. Mà phải khách quan khoa học, nghiên cứu cả hai mặt: lý thuyết và thực hành.
    - Mạnh dạn gạt bỏ những điều không thích hợp với hiện tại, phát huy những mặt tích cực để đem lại hiệu quả và an toàn ngày càng cao hơn.
    - Học viên phải nắm vững phương pháp, sau đó mới đi vào thực hành tuần tự nhi tiến, không nóng vội.
    - Không được tự ý phối hợp với các phương pháp khác, vì có thể gây ra những hậu quả không lường trước được.
    - Người tập luyện theo phương pháp này, lý sự phải viên dung, không duy lý, không duy nghiệm, mà phải phối hợp cả hai, trên cơ sở tri thức nhân loại và kinh nghiệm thực tiễn.
    Đây là một phương pháp mang tính ngộ nhập trực tiếp.
    Nếu muốn đi xa, hãy chuẩn bị đầy đủ hành lý!
  5. nonamepas

    nonamepas Thành viên mới

    3) Các bước của pháp
    A. Liệu trình A:
    Mụch đích là "Đắc khí" và "Điều khí" tự trị bệnh các yếu tố phối hợp làm tác nhân là: tình trạng chưa đắc khí, cơ địa, bệnh lý, độ tập trung tư tưởng, thư giãn, dùng mã khoá thích hợp...
    Khí biểu hiện qua các dạng ngoại động và giải toả ức chế về tâm lý. Giai đoạn này được gọi là: Động ngoài - Tịnh trong.
    B. Liệu trình B:
    Mụch đích là kích phát cơ chế tự khỏi bệnh, chân khí sung mãn, điều khí khai phá các kênh quyền lực để hiển lộ các công năng tiềm ẩn. Các yếu tố phối hợp làm tác nhân là: Tình trạng đã qua liệu trình A, không có bệnh hay là đã lành bệnh, tập trung tư tưởng, điều phục lục căn, điều khí theo vòng châu thiên, kích thích các đại huyệt...
    Khí biểu hiện qua dạng: bên ngoài an tịnh, bên trong nội động ("khí" chảy theo nhâm - đốc mạch). Do vậy giai đoạn này được gọi là: tịnh ngoài động trong.
    C. Liệu trình C:
    Mụch đích là làm chủ thân tâm, giao hoà được với thế giới siêu nhiên, vượt trên phạm trù của ý thức và vô thức, đi về thế giới siêu thức. Các yếu tố phối hợp làm tác nhân đó là: tình trạng đã qua lộ trình B, vượt khỏi phạm trù nhị nguyên, hành trì một số bí pháp của huyền công...
    D. Liệu trình D (nâng cao):
    Mụch đích là không mụch đích, tâm lý ở trạng thái siêu thức tột đỉnh nên trở về trạng thái bình thường. Người đã "ngộ" nhưng biểu hiện như người bình thường, không khác. Hành đạo phải đi vào đời mà không nhiễm đời.
    Những yếu tố phối hợp làm nhân tố đó là: các yếu tố quá vi tế nên xem như không có yếu tố, sự phối hợp quá nhuyễn nên xem là một thể thống nhất.
    "khí" hiển tướng qua dạng không hiển tướng vì không thấy có gì khác. "khí" với người là một, nên không còn hiển và mật nữa. Đây là giai đoạn: bình thường tâm thị đạo vậy!
  6. nonamepas

    nonamepas Thành viên mới

    4) Dich lý và các giai đoạn của pháp môn:
    Khi bắt đầu tập, người tập thư giãn toàn thân, lặng im không hoạt động, não gạt bỏ mọi vọng niệm, bế chặt lục căn, không suy nghĩ vẩn vơ, như vậy là thân tâm đi vào thể tịnh thì biến thành động, do vậy cơ thể tự chuyển động và các biểu hiện tình cảm như: khóc, cười, ca hát ... tự nhiên xuất hiện.
    Tình trạng động trong liệu trình A sẽ dần tiến lên cực động qua các liệu pháp: đặc trị tại ổ bệnh, án ma bấm huyệt, dịch cân kinh... và cuối cùng là thất tinh quyền, liệu pháp chót tương ứng quá tình cực động. Bởi vậy đúng theo dịch lý, sau liệu pháp này, khí công sẽ chuyển dần sang thế tịnh bằng các liệu pháp: "Dịch cân kinh" nâng cao, "cảm nhận khí", "liên hoa thủ", "lôi hoả châm"... và đạt cực tịnh ở liệu pháp "điều khí theo vòng châu thiên" đả thông nhâm, đốc mạch. Trong liệu trình A ngoại động xuất hiện bên ngoài, nhưng trong tâm như bất động. Như vậy trong động có tĩnh.
    Bước sang liệu trình B: tịnh công hiển tướng bên ngoài nhưng bên trong nội động mãnh liệt, chân khí chảy ào ạt trong nhâm đốc theo vòng châu thiên. Như vậy là trong tĩnh có động. Quá trình động tĩnh luông xuất hiện, đối đãi tương thôi để tạo ra muôn vàn dạng khí công.
    Liệu pháp ngày một nâng cao. Quá trình "chủ động thụ động" hay quá trình "chủ động thụ động" dần dần xoá nhoà ranh giới và tâm lý hành giả, vượt ra khỏi trạng thái ý thức vô thức, tiến sang trạng thái siêu thức, khi đó khái niệm nhị nguyên không còn giải thích được trạng thái này, mà phải có sự "ngộ nhập" thật sự mới hiểu biết như thực được.
    Ở liệu trình C, thể nhập tự tánh, hội nhập với bản thể tuyệt đối của vũ trụ, không phân biệt giữa khí và người, người và khí nữa. Thiên địa nhân đồng nhất tại chỗ này.
    Tiến vào lộ trình D, hành giả trở lại giống như lúc ban đầu, là một con người như bao người khác, nhưng có cái khác bên trong là đã trở về hội nhập với "con người thật" của mình, đã ngộ được bản thể thật của vũ trụ và hành sự thuận theo lẽ biến dich của tạo hoá, ung dung đi vào đời mà không nhiễm trần.
    Các quá trình vận hành của pháp xảy ra đúng với quy luật biến dịch trong các triết thuyết cổ truyền của Á Đông. Nên sự kiện thực tiễn của pháp là minh trứng hùng hồn cho nguồn minh triết cổ xưa nay.
    Được Nonamepas sửa chữa / chuyển vào 21:28 ngày 06/07/2007
  7. nonamepas

    nonamepas Thành viên mới

    5) Các liệu pháp bổ trợ đặc biệt:
    Các liệu pháp này thực sự là những công phu đặc dị, có công năng bổ trợ những liệu pháp chính để gia tăng hiệu quả, bao gồm một số liệu pháp sau:
    - Lôi hoả thần châm
    - Thái thụ khí
    - Ngủ khí công
    - Vận khí tự đẩy đờm, dịch thừa ra ngoài
    - Uống thiên hương khí
    A. Lôi hoả thần châm
    Là kỹ thuật sử dụng lửa để châm vào các huyệt đạo và vùng xung yếu của cơ thể. Gồm cả kỹ thuật rà và cứu.
    - Thao tác kỹ thuật do khí hành tự xuất hiện.
    - Vị trí huyệt do khí công tự xác định bằng lực hút của huyệt đạo ấy với lôi hoả thần châm cầm ở tay.
    - Mụch đích: tăng cường sức khoẻ, tự điều trị một số bệnh thích hợp, và nhất là có tác dụng to lớn trong việc khai mở các luân xa, kích phát tiềm năng cơ thể.
    - Khi học lên cao, nó còn là một trong những bí pháp huyền công của bản môn, kích phát các công năng tiềm ẩn trong kỹ thuật phong bế huyệt đạo, vận kình chịu đòn, công phá vật cản và luyện thành công công phu "kim cang thủ".
    Được Nonamepas sửa chữa / chuyển vào 19:40 ngày 07/07/2007
  8. luctieuphung5112006

    luctieuphung5112006 Thành viên mới

    Post nhanh lên để đọc với. Hị hị hị... hay ra phết nhể?
  9. nonamepas

    nonamepas Thành viên mới

    Được! Được! thể theo lời yêu cầu, hôm nay sẽ post một bài thật dài cho Lục công tử phấn khởi!
    6)Dùng liệu pháp "Lôi hoả thần châm" để cai nghiện:
    Ngoài công năng tự điều trị bệnh, tăng cường sức khoẻ, phòng bệnh và khai mở các kênh quyền lực nội tại, liệu pháp lôi hoả thần châm còn có công năng đặc biệt được sử dụng trong KCDS như là một phương pháp diệu kỳ để cai nghiện (thuốc lá, thuốc lào, rượu, và các chất gây nghiện khác).
    Phương pháp cai nghiện độc đáo này chỉ cần 01 tiếng đồng hồ thực hành trong tình trạng hiệp khí, đủ đem lại kết quả cai nghiện trong thời gian lâu dài, hoặc vĩnh viễn.
    Sau khi thực hành với sự hướng dẫn và trợ duyên của khí công sư một lần đúng phương pháp, người cai nghiện có thể tự mình lập lại liệu pháp khi cần, để tự mình duy trì phản ứng từ trối của cơ thể đối với khói thuốc lá.
    Khí công sư dùng kỹ thuật bí truyền của KCDS trợ duyên, làm lôi hoả tự điểm vào một số đại huyệt trên cơ thể hành giả như: Bách hội, ấn đường, nhân trung, thiên đột, đản trung, ... .Phương pháp có kết quả khi người thực nghiệm xuất hiện một số biểu hiện tâm sinh lý chứng tỏ cơ thể từ chối thuốc lá. Thí dụ: hoảng sợ khói thuốc lá, buồn nôn, nhức đầu, ói mửa,...hay ít nhất cũng thấy hút thuốc không ngon miệng hay đắng khét khó chịu.
    phản ứng từ chối mãnh liệt khói tuốc lá chỉ duy trì trong thời gian cần thiết, để cơ thể thải sạch nicotin, hắc ín và một số chất đọc hại khác mà cơ thể nhiễm phải khi hút thuốc lá, thuốc lào,...
    Khi thực hành liệu pháp có kết quả, các biểu hiện từ chối thuốc lá như: ói mửa, buồn nôn, nhức đầu, hút thấy đắng khét,... làm người thực nghiệm không thấy cơn thèm thuốc xuất kiện nữa. Nếu có người mời hút, ngửi mùi thuốc lá thấy khó chịu. Chính yếu tố này làm phương pháp cai nghiện của bản môn có tính ưu việt, vì người cai không phải dùng ý trí chống lại cơn nghiện thường xuyên đến.
    Lôi hoả thần châm như vậy khi tác động đúng phương pháp vào một số huyệt chỉ định trong tình trạng hiệp khí, sẽ gây ra một số phản ứng như phản ứng tạm thời đối với nicotin và hắc ín... Tuy nhiên đây chỉ là phản ứng tạm thời vì khi cơ thể không còn nghiện hút nữa, nghĩa là đã thải sạch nicotin và một số chất độc khác, các biểu hiện này sẽ mất đi. Như vậy các biểu hiện từ chối thuốc lá, tự tạo bằng liệu phapsẽ tạm thời không bền nhưng tác dụng cai nghiện thì lại rất bền vững hoặc vĩnh viễn.
    Theo kinh nghiệm của đa số người cần cai nghiện thuốc lá, thuốc lào... chỉ cần thực hiện liệu pháp trong 01 tiếng đồng hồ là đạt kết quả mong muốn.
    Việc cai nghiện rượu và một số chất gây nghiện khác cũng dựa theo nguyên tắc này.
    Dùng Lôi hoả thần châm để cai nghiện thành công là niềm tự hào của KCDS, nó lập được kỳ tích lần đầu tiên có được một phương pháp cai nghiện không dùng hoá chất, hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối.
    Một số cách thức tác động vào huyệt khác:
    - Day, ấn, bấn bằng tay hoặc bằng một số dụng cụ đặc biệt.
    - Thoa dầu, dán cao, cứu cánh gừng, cứu cánh tỏi, cứu cò mổ, nghĩa là dùng sức nóng tiếp cận bề mặt da để tác động.
    - Dùng kim châm với kỹ thuật thay đổi kim loại làm kim, kỹ thuật bổ tả, lưu kim, hoặc thay đổi hình dạng kích thước của kim châm...
    - Dùng từ châm nghĩa là đặt những viên nam châm kích thước và trọng lượng khác nhau len huyệt để tác động.
    - Thuỷ châm nghĩa là chích thuốc vào các vị trí huyệt đạo.
    - Nhu châm nghĩa là cấy chỉ giải phẫu tự tiêu vào vị trí huyệt đạo.
    - Đối với người tập KCDS khi đã hiệp khí còn áp dụng phương pháp: "dụng ý điều khí" để tác động vào huyệt hiệu quả và độ an toàn rất cao.
    Mỗi phương pháp chỉ thể hiện được đầy đủ tính vi diệu khi kết hợp với các bí pháp của bản môn.
    7) Thái thụ khí:
    Là phương pháp giao hoà khí lực của con người với năng lượng sinh học của cây đại thụ.
    Mụch đích tăng cường sức khoẻ, phòng bệnh và tự điều trị một số bệnh như: huyết áp cao, tim mạch, tâm thần, rối loạn nội tiết, các rối loạn chức năng khác, các bệnh về tâm thể.
    Đây là công phu đặc dị độc đáo cảu khí công dưỡng sinh, đem lại hiệu quả to lớn với các hình thức và kỹ thuật đặc thù. Đây cũng là một ví dụ sinh động về lý thuyết "thiên địa nhân hợp nhất". Con người với vũ trụ là một, con người với môi trường sung quanh là một thể hào hợp tất yếu, giao hoà hội nhập và cùng biến dịch theo dòng chảy của càn khôn.
    Hiện tượng thái thụ khí luôn đem lại những thành quả to lớn đến kinh ngạc cho người thực nghiệm và sửng sốt cho người quan sát.
    Được Nonamepas sửa chữa / chuyển vào 21:22 ngày 07/07/2007
  10. minusa

    minusa Thành viên quen thuộc

    Một phương pháp hay như vậy mà sao bây giờ không thấy thày dạy nhỉ , cách đây khoảng chục năm thấy có rất nhiều người học môn này .

Chia sẻ trang này